Danh mục

Bài hát 'đá đểu' Ngọc Trinh khuấy động đêm bán kết Vietnam Idol

Thứ bảy, 15/09/2012 07:42

Dù chưa thể hiện thuyết phục ca khúc "Nói chung là... (chuyện chàng say)" nhưng phần trình diễn của Phạm Hồng Phước cũng mang đến không khí sôi động cho buổi thi top 8, tối 14/9.

Là thí sinh năng động và dạn sân khấu nhất nhì Vietnam Idol mùa thứ 4 này, không có gì bất ngờ khi Phạm Hồng Phước chọn một ca khúc từng gây ồn ào bởi màn "đá xoáy" Cao Thái Sơn và Ngọc Trinh, một sản phẩm kết hợp giữa nhóm MTV và rapper Karik mang tên Nói chung là… (chuyện thằng say) để giới thiệu bản thân trước hàng triệu khán giả đang xem mình qua màn ảnh nhỏ.

Nói chung là… (chuyện thằng say) là ca khúc mà tác giả mượn lời một anh chàng đang trong trạng thái nửa say, nửa tỉnh để thẳng thắn phê phán thực trạng nhiều scandal, ít tinh hoa của showbiz Việt trong thời gian qua như: chuyện giới tính, phát ngôn “chuẩn men” gây ồn ào của Cao Thái Sơn, “không có tiền thì cạp đất mà ăn” của Ngọc Trinh...


Phạm Hồng Phước quậy tưng bừng sân khấu Idol.

Trở lại với màn trình diễn của Hồng Phước, dù không có phần thể hiện thuyết phục khi thí sinh này bị giám khảo Mỹ Tâm cho rằng quá lạm dụng những luyến láy ở cuối câu hát, còn Quốc Trung cho rằng anh đã trình bày theo hơi hướng “sến” chứ không phải “say”... nhưng phải nói rằng Hồng Phước đã mang đến một tiết mục thú vị cho khán giả. Chàng trai từng có thời gian làm MC dẫu không khoe được giọng hát trong bản nhạc có ít tiếu tấu này nhưng lại chứng minh được bản thân là người thích làm những chuyện khác với các thí sinh còn lại. Ngoài ra, sau đêm thi này, có thể nhóm MTV cũng phải thầm cảm ơn anh chàng MC điển trai này vì đã giúp ca khúc này đến gần hơn với khán giả.

Theo dõi Hồng Phước “náo loạn” sân khấu, khán giả không khó để nhận ra hình ảnh của Thanh Duy của mùa giải thứ 2. Cùng cá tính sôi nổi, năng động trên sâu khấu cùng chất giọng lạ, Hồng Phước chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự chú ý và mến mộ của khán giả trẻ.

Trước đó, phần nhận xét dí dỏm và thâm thúy của giám khảo Nguyễn Quang Dũngdành cho thí sinh người dân tộc Chu Ru - Ya Suy, cũng được cho là đã "vô tình đụng chạm” rất nhiều người trong giới nghệ sĩ. Dũng "Khùng" nói: “Anh nghĩ em rất là khó để gia nhập làng giải trí Việt Nam, vì em có những cái thiếu. Em thiếu sự điệu đà, nhiều khi diêm dúa của làng showbiz Việt Nam. Anh nghĩ em không có khả năng gây scandal đâu. Nhưng em chỉ làm được điều này nếu khán giả chấp nhận một ca sĩ có 3 chân: chân thành, chân phương và chân chính”.

Về phần trình diễn của 8 thí sinh, có thể thấy, so với 3 vòng đã phát sóng trên truyền hình (vòng thử giọng, vòng piano và vòng hát nhóm), thể hiện của các chàng trai đã có sự tiến bộ và sự hoàn thiện được thể hiện khá rõ nét.

Khán giả dễ dàng nhận thấy một Ya Suy khá rụt rè và thiếu tự tin trên sâu khấu lại có đôi chút yếu đuối khi là người mau nước mắt. Nhưng trong đêm bán kết này, anh chàng dân tộc Chu Ru đã có cuộc lột xác nho nhỏ về ngoại hình, cũng như có thêm bản lĩnh để trình bày phần thi của mình khá trôi chảy trên sâu khấu lớn. Dù sau đó, những nhận xét thẳng thắn của ban giám khảo đã khiến chàng trai này không giấu được sự suy sụp tâm trạng và buồn bã.


Ya Suy được nhận xét là đã chọn sai bài.

Chọn thể hiện ca khúc Trái tim bên lề (gắn liền với giọng hát Bằng Kiều), Ya Suy đã gặp rắc rối ngay trong phần mở đầu vì để mắc nhiều lỗi. Tuy nhiên, đến đoạn cao trào, anh đã lấy lại được bình tĩnh khi khoe được giọng hát truyền cảm, có độ vang của mình. Nhưng đúng với nhận xét của ban giám khảo, có vẻ như Ya Suy đã chọn bài chưa đúng để có thể phô diễn được thế mạnh của mình là đặt nhiều tâm tư để có thể thông qua ca khúc đó, gửi đến khán giả một câu chuyện bằng âm nhạc.

Ở các thí sinh như Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Thanh Hưng, Anh Quân, Đức Thảo, Duy Khánh tuy đã mang đến những phần trình diễn sạch sẽ nhưng thật đáng tiếc là các thí sinh này không tạo được một điểm nhấn đặc biệt để tỏa sáng ngay đêm mở màn - yếu tố tiên quyết giúp họ ghi điểm với khán giả như một vài thí sinh từng làm được ở The Voice là Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm...

Thanh Tùng tiếp tục khoe giọng hát truyền cảm với hình ảnh đẹp trai của một chàng vận động viên wushu, Đức Thảo hơi thiếu tự tin khi không có bên mình cây đàn guitar và phong cách bụi bặm quen thuộc. Duy Khánh không thoát được cảm giác run của người mở màn. Anh Quân chọn một bài hát quá mới và quá lạ, dường như phù hợp với sân chơi của Sao Mai điểm hẹn hơn là Vietnam Idol, nơi chỉ có khoảng 2 phút để thí sinh chinh phục khán giả.

Một gương mặt khiến nhiều người háo hức chờ đợi là Nguyễn Thanh Hưng, bởi đây là trường hợp hiếm hoi sở hữu được cả ba khả năng hát, đàn và sáng tác, cũng chưa làm thỏa lòng người xem. Ca khúc mà Hưng chọn cho đêm bán kết đầu tiên có phần âm nhạc sôi động và hào hứng hơn so với phong cách nhẹ nhàng, êm dịu từ trước của anh, nhưng ngược lại, giai điệu và ca từ của bản nhạc Thuộc về em không đủ sức hấp dẫn ngay lập tức như hai ca khúc anh trình làng trước đây là Nhớ và Tìm về lời ru.

Cũng như Thanh Hưng, các thí sinh trong nhóm này chắc cũng chưa dám bung hết sức lẫn sự mạo hiểm ở đêm mở màn.


Duy Khánh mang đến chất rock.


Thanh Hưng khoe khả năng sáng tác, hát và chơi nhạc cụ.


Thành viên nhóm It's Time - Đức Thảo.


Nguyễn Thanh Tùng - VĐV vô địch wushu thế giới.


Anh Quân - chàng trai sở hữu giọng hát cao chót vót, chưa phát huy được lợi thế
của mình trong đêm mở màn.

Chính vì thế, dù xuất hiện nhiều màu sắc và cá tính nhưng thí sinh khiến khán giả thú vị nhất có lẽ không phải là Ya Suy, chàng hot boy wusu Nguyễn Thanh Tùng hay thành viên It's Time Đinh Đức Thảo, mà lại là một anh chàng từng được xem là ẩn số lớn nhất của vòng Studio: Biện Thành Phát.

Không được “máy quay” ưu ái như các thí sinh khách, Biện Thành Phát chỉ được xuất hiện trong một vài giây ngắn ngủi ở vòng hát nhóm. Ngay khi tên anh xuất hiện trong danh sách top 16, không ít khán giả phải đặt ra câu hỏi xung quanh thí sinh này. Anh là ai? Phong cách như thế nào? Giọng hát ra sao?... Và trong đêm thi tối nay, Biện Tấn Phát đã biến sự bí ẩn của mình trở thành “món ăn lạ” cho khán giả. Dù bị nhận xét là có một vài đoạn làm hơi quá, nhưng khán giả cũng phải công nhận sự phá cách của anh chàng này đã mang đến một vài màu sắc mới lạ cho ca khúc phong cách pop rock quá cũ Nếu điều đó xảy ra cũng như cho đêm diễn được truyền hình trực tiếp đầu tiên này.


Biện Thành Phát - nhân tố lạ đã lên tiếng.

Sân khấu của Vietnam Idol cũng là một thay đổi đáng trân trọng. Cùng địa điểm thực hiện với chương trình Vietnam’s Got Talent vào đầu năm nay (phim trường BHD), nhưng so với địa điểm nhỏ và có vẻ ngột ngạt trước kia, sân khấu mới được xây dựng và đầu tư hoành tráng, dàn đèn cũng góp rất nhiều trong việc giúp các thí sinh nổi bật hơn trên sàn thi đấu. Tuy nhiên, một điểm yếu luôn gắn liền với các chương trình truyền hình trước đây và vẫn tiếp tục “ám ảnh” Vietnam Idol là âm thanh khi phát qua truyền hình không còn tốt và trong như khi nghe trực tiếp tại trường quay.

Ngoài các thí sinh là 8 anh chàng với những cá tính, hình ảnh khác biệt, khán giả còn xôn xao với phần xuất hiện mở màn của bộ ba giám khảo và MC Huy Khánh. Trước khi vòng Studio được phát sóng trực tiếp, khán giả không khỏi lo lắng choHuy Khánh liệu rằng anh có làm tròn được công việc mới, khi trước đây, diễn viên này chưa từng có duyên với công việc MC. Tuy nhiên, những gì mà chàng MC này thể hiện trong đêm truyền hình trực tiếp có thể được cho là khá “ổn” so với một “kẻ ngoại đạo” như anh. Không ngần ngại pha trò và liên tục giao lưu với thí sinh, ban giám khảo, trở thành chiếc cầu nối giữa khán giả và đêm thi, Huy Khánh có thể nói đã có những thể hiện vượt ngoài mong đợi. So với các MC miền Bắc đang đắt khách dẫn truyền hình trong hiện tại, Huy Khánh chưa chắc đã kém cạnh.


Huy Khánh khá duyên dáng với vai trò mới.

Tuy nhiên, nói như vậy cũng không có nghĩa MC này không dính “sạn”. Ngay trong phần đầu tiên của chương trình, MC này đã nhầm ca khúc viết về đề tài trẻ em đường phố là Góc tối của Nguyển Hải Phong thành một câu chuyện về tình yêu đôi lứa. Khi đặt câu hỏi cho thí sinh Duy Khánh rằng: “Bạn đã yêu và tỏ tình với một cô gái nào chưa?”, rồi sau đó thêm thắt rằng “Mình yêu ai, tỏ tình với người khác thì đã run rồi. Còn bây giờ bạn đang tỏ tình trước rất đông khán giả”, chắc anh không biết rằng mình đang… lạc đề. Chính vì thế, nên sau chương trình, có rất nhiều lời bình luận trên mạng xã hội đã khuyên Huy Khánh cần "uốn lưỡi" vài lần trước khi nói để tránh nhầm lẫn cũng như phát ngôn một số câu kém duyên.

Tương tự với Huy Khánh, dàn giám khảo ở màn ra mắt trực tiếp đầu tiên cũng đã làm khá tròn trịa vai trò của mình. Với Mỹ Tâm, cô có phần hơi nhạt khi đóng vai “cô tiên” trong lúc nhận xét 2 thí sinh đầu. Nhưng ngay sau đó, cô có sự điều chỉnh kịp thời để đưa ra những nhận xét mang tính chuyên môn hợp lý, mà không quá cay đắng để khiến thí sinh tổn thương. Đây cùng là điều gây bất ngờ lớn cho khán giả, khi trước đây, Mỹ Tâm từng nhiều lần có những phát biểu trên truyền hình không được khéo léo. Tuy nhiên, lần này Mỹ Tâm đã biến sự trẻ trung, chân thật và thẳng thắn thành thế mạnh của mình. Hai nam giám khảo còn lại cũng “giữ vững phong độ”, một bên là Quốc Trung khó tính, một bên là Dũng "Khùng" rất… khùng. Có lẽ lâu rồi một chương trình truyền hình thực tế sở hữu dàn ban giám khảo đồng đều, và cũng vô cùng mới mẻ như thế này.

Và trên hết, sự chân thật khi nhận xét về phần trình diễn của thí sinh vẫn là vũ khí sắc bén nhất để bộ ba giám khảo này có thể tự hào về mình.


Bộ ba quyền lực của Vietnam Idol đã thể hiện sức mạnh qua ngôn từ.

Dù đêm bán kết dành cho nam không có một tiết mục nào quá ấn tượng nhưng nhờ dàn giám khảo cộng hưởng với thí sinh và những yếu tố liên quan như sân khấu, âm thanh, ánh sáng, ban nhạc, đã đem đến cho khán giả những phút giây thưởng thức âm nhạc - giải trí khá trọn vẹn.

Sau đêm thi tối 14/9, tổng đài đã chính thức mở cửa hoạt động đến 19h30 thứ 6 tuần sau. Chính khán giả sẽ là người quyết định thí sinh nam nào sẽ có mặt trong top 10 của Vietnam Idol 2012 bằng cách soạn tin theo cú pháp: Mã số thí sinh và gửi về tổng đài 6358.

Kết quả sẽ được công bố trong đêm công bố kết quả được truyền hình trực tiếp vào tối ngày 28/9 trên VTV3. Một tuần sau đó sẽ là đêm tranh tài của 8 thí sinh nữ.

Infonet

Tin được quan tâm

Đầy tháng cháu nội Chí Trung, vợ cũ là NSND có mặt

Nhiều người tò mò không biết lý do tại sao nghệ sĩ Chí Trung không có mặt trong ảnh đầy tháng cháu nội.
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Gà luộc trực tiếp trong nước, bảo sao vừa dai vừa tanh! Đầu bếp chỉ cách luộc đúng đảm bảo gà chín mềm, ngon ngọt mà không bị tanh

Gà luộc là món ăn cổ điển của chúng ta. Cách chế biến món ăn này rất đơn giản, chỉ cần luộc gà với nước...
Địa chỉ ăn ngon 1 ngày trước

Sau ngày 26/6, ba con giáp sẽ có sự đột phá cho bản thân, tiền tài kiếm dễ như hái, mở ra con đường làm giàu ổn định

Sau ngày 26/6, các con giáp Tý, Thìn, Dậu sẽ gặp may mắn vướng vào, bứt phá, kiếm tiền như lá. Trong giai đoạn này,...
Đời sống số 2 ngày, 16 giờ trước

Tỉnh cách Hà Nội 90 km sắp có siêu đô thị, sân golf rộng gần 500 ha

Đây là một dự án quan trọng, sau khi hoàn thành sẽ giúp khai thác tiềm năng du lịch văn hóa sinh thái và di...
Kiến thức 2 ngày, 19 giờ trước

Có ba con giáp với vô vàn phước lành. Càng già càng hạnh phúc, càng già càng giàu, càng già thì càng sống lâu!

Điểm danh ba con giáp, Dần, Mùi, Sửu có tuổi thọ cao nhất có nhiều con cháu và khối tài sản lớn khi về già....
Đời sống số 1 ngày trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bức tranh nào chữa lành trái tim bạn và vận may của bạn ẩn giấu ở đâu?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bức tranh mà bạn ưng ý nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 2 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Có thể thêm mật ong vào nước ép cà rốt không? Nước ép cà rốt và mật ong có những tác dụng tuyệt vời

Ngày nay, mọi người ngày càng chú ý hơn đến vấn đề sức khỏe của bản thân, vì lý do này, họ sẽ duy trì...
Chăm sóc sức khỏe 3 phút trước

Tháp Eiffel xây dựng được hơn 120 năm. Thân của nó gần như được làm hoàn toàn bằng sắt, nhưng tại sao không bị rỉ gãy

Tháp Eiffel đã được xây dựng được 120 năm. Chúng ta đều biết rằng sắt sẽ bị rỉ sét do quá trình oxy hóa ngay...
Kiến thức 8 phút trước

4 thực phẩm tốt cho mắt, cho trẻ ăn nhiều để phòng ngừa cận thị khi xem tivi, điện thoại nhiều thời gian nghỉ hè

Với sự ngày càng phong phú của các sản phẩm điện tử, hoạt động vui chơi giải trí của trẻ em đã thay đổi từ...
Chăm sóc sức khỏe 11 phút trước

Những loại hoa này đẹp nhưng chứa 'kịch độc', nên đừng trồng ở nhà nhé!

Khi trồng hoa ở nhà, bạn cũng nên tham khảo loại nào phù hợp để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.
Kiến thức 26 phút trước

Nếu bạn sinh vào 6 ngày này theo âm lịch này, cuộc hôn nhân sẽ gặp nhiều may mắn và thịnh vượng ba đời

Nếu một cặp vợ chồng sinh vào các ngày 3, 8, 14, 17, 20, 24 âm lịch thì gia đình sẽ thịnh vượng và mang...
Đời sống số 39 phút trước

Triệu Vy bất ngờ hỏi Tạ Đình Phong khi anh đang say: 'Anh có nghĩ Vương Phi thua kém Trương Bá Chi không?' Câu trả lời của sao nam đầy cảm xúc

Vốn là người bạn thân thiết của Vương Phi và Tạ Đình Phong, Triệu Vy không ngại hỏi thẳng về chuyện tình cảm của "cặp...
Chuyện làng sao 8 giờ, 51 phút trước

Thêm bằng chứng cho thấy vợ Tây của Song Joong Ki đang mang thai lần hai

Không ít cư dân mạng phát hiện ra hành động đặc biệt mà nam diễn viên "Hậu duệ của mặt trời" dành cho bà xã....
Chuyện làng sao 8 giờ, 51 phút trước

Con gái cố NSƯT Vũ Linh được tặng nhẫn kim cương từ người đàn ông này

Con gái của cố NSƯT Vũ Linh là Hồng Loan được ông xã tặng nhẫn kim cương.
Chuyện làng sao 8 giờ, 51 phút trước

Thái giám thời xưa khi vào cung đều bị thiến, còn cung nữ khi vào cung cũng phải làm một việc tàn nhẫn hơn cả nam giới

Khi chúng ta xem một số bộ phim truyền hình cổ trang, cho dù đó là triều đại nhà Tần và nhà Hán, hay nhà...
Kiến thức 8 giờ, 53 phút trước

Được khen 'chuột sa chĩnh gạo' vì lấy chồng Hà Nội giàu có, cô gái lên mạng than thở chuyện phải 'còng lưng gánh nợ'

Cuộc sống hôn nhân của nhiều cặp vợ chồng trẻ không hề hào nhoáng như vẻ ngoài của nó, mỗi người đều có góc khuất...
Tâm sự 9 giờ, 42 phút trước