Danh mục

Nơi tình yêu bắt đầu lại tạo sức hút

Là thí sinh nhận được tấm vé đặc biệt khi chính nhạc sĩ Quốc Trung về tận quê để trao vé vàng, Ya Suy – thí sinh 25 tuổi đến từ Lâm Đồng đã không phụ lòng tin đó.


Ya Suy mạo hiểm chọn ca khúc hit đang đình đám Nơi tình yêu bắt đầu

Nếu ở vòng loại, ca khúc I’m yours của anh chinh phụ khán giả bởi giọng hát trong veo và tư duy âm nhạc mới mẻ thì lần này anh còn làm được nhiều hơn thế.

Với bản hit Nơi tình yêu bắt đầu – ca khúc từng gây sóng gió thời gian qua Ya Suy đã chinh phục được không chỉ ba vị giám khảo mà còn cả các thí sinh có mặt.


Video màn trình diễn của Ya Suy

Trong suốt phần trình diễn của mình, Mỹ Tâm không ngừng nhẩm theo lời bài hát, thể hiện cảm xúc tràn trề. Hai vị giám khảo còn lại là NS Quốc Trung và ca sĩ Nam Khánh cũng gật gù với cách anh trình diễn trên sân khấu.


Chưa phải là giọng ca của học thuật nhưng phần trình diễn này vẫn đầy cảm xúc

Mặc dù không phải là người học hành thật sự bài bản nhưng cảm xúc, sự chân thành của Ya Suy là điều mà anh đã làm rất tốt. Rõ ràng, Ya Suy đã tạo cho ca khúc một linh hồn mới, không lẫn so với những ca sĩ trước đây đã từng thể hiện bài hát này.

Với phần trình diễn ấn tượng đó, anh là một trong số 32 thí sinh (trong tổng số 60 thí sinh) may mắn giành quyền đi tiếp.

Những thí sinh ấn tượng nhất phần thi hát cùng piano

Với tổng số 60 thí sinh may mắn nhận vé vàng từ hơn 20.000 đơn đăng ký tham gia, không có gì ngạc nhiên khi phần thi hát cùng piano thực sự là thử thách không nhỏ. Cũng vì lí do đó mà mỗi người trong số họ đã nỗ lực không nhiều. Trong số đó có những cái tên tạo được ấn tượng rất lớn.


Hoàng Lệ Quyên phô diễn giọng hát đầy kỹ thuật

Là thí sinh cuối cùng được phát sóng trong tập 4, Hoàng Lệ Quyên đã không phụ lòng khán giả. Thí sinh 20 tuổi, quê Thái Nguyên đến từ trường Đại học văn hoá nghệ thuật quân đội Hà Nội đã có một phần trình diễn xuất sắc.

Tại phần thi hát cùng piano, cô chọn một sáng tác của NS Đức Trí mang tên Những lời buồn. Sở hữu chất giọng nữ alto khá đặc biệt cùng cách xử lý đầy cảm xúc, cô cũng là một trong số thí sinh nữ gây ấn tượng tại vòng nhà hát năm nay.

Nguyễn Thị Thu Hà, 23 tuổi đến từ Hải Phòng cũng để lại nhiều ấn tượng bởi giọng hát có nội lực. Tốt nghiệp trường Đại học Văn hoá Hà Nội, Thu Hà bắt đầu kế hoạch theo đuổi con đường âm nhạc của mình bằng việc tham gia Vietnam Idol 2012.


Nguyễn Thị Thu Hà cũng chọn ca khúc rất khó

Trong vòng thi này, cô dũng cảm chọn ca khúc pop rất khó – Anh, từng được thể hiện rất thành công bởi các đàn chị đi trước. Có một điều hơi đáng tiếc đó là phần trình diễn của cô chưa thật sự tròn trịa và đầy đặc về cảm xúc để khiến người xem phải rung cảm. Tuy nhiên, với chất giọng khoẻ và cách xử lý thông minh, Thu Hà là thí sinh được đánh giá cao tại vòng nhà hát năm nay.

Là thí sinh đến từ Huế, Nguyễn Thị Bảo Châu tiếp tục trở thành một ứng viên sáng giá. Cô gái trẻ trung, xinh đẹp tiếp tục gây ấn tượng với giọng hát trong sáng và hồn nhiên. Lần này, Bảo Châu cũng mạo hiểm chọn cho mình một sáng tác rất khó – ca khúc Em về tinh khôi.


Nguyễn Thị Bảo Châu hoàn thành khá tốt bài hát Em về tinh khôi

Trong top những thí sinh có các phần trình diễn ấn tượng nhất tại phần thi hát cùng piano, không thể không kể đến các gương mặt quen thuộc. Đó là Ngô Duy Khiêm với ca khúc Không; chàng trai đích thân được Mỹ Tâm gọi điện trao vé vàng Nguyễn Thanh Hưng với ca khúc Nhớ; thành viên It’s Time band Đinh Đức Thảo với Gánh hàng rau… Ngoài ra: Nguyễn Thị Bảo Trâm, Nguyễn Anh Quân, Đinh Công Phụng, Nguyễn Hương Giang… cũng được đánh giá khá cao.

Nam Khánh nghiêm khắc “đưa thí sinh vào khuôn khổ”

Tấm vé vàng thông hành vào vòng nhà hát ở thành phố Hồ Chí Minh là niềm vui những cũng là thử thách để các thí sinh bắt đầu nỗ lực và học hỏi để hoàn thành tốt nhất những phần thi đầu tiên của hành trình chinh phục ngôi vị thần tượng.

Dưới sự dẫn dắt của thầy giáo thanh nhạc - ca sỹ Nam Khánh và pianist Lý Huỳnh Long, các thí sinh đã được làm quen với những kiến thức cơ bản nhất về thanh nhạc cũng như kỹ năng hát cùng piano.


Những giọt nước mắt đã rơi khi các thí sinh đón nhận kết quả

Dù mới là thử thách đầu tiên nhưng một số thí sinh đã bắt đầu hé lộ cá tính âm nhạc của mình, trong khi một số thí sinh chưa định hình phong cách riêng cũng đã được các thầy giáo tư vấn để có những lựa chọn bài vở tốt nhất.

Xem tập 4 vừa rồi, có thể thấy sự nghiêm khắc của Nam Khánh trong vai trò thầy giáo, thậm chí có lúc anh “lớn tiếng” khiến thí sinh bật khóc. Như trường hợp của Nguyễn Thị Bảo Trâm, thí sinh được yêu mến với bài hát Thu cạn tại vòng thử giọng.

Bảo Trâm chia sẻ: “Lần đầu hát cho thầy Nam Khánh nghe, mình đã bị góp ý vì đã để tâm lý không thoải mái khi hát, lần thứ hai mình đã cố gắng hát bằng cảm xúc khác nhưng thầy vẫn không hài lòng, mình buồn lắm và đã khóc ngay trên sân khấu của phòng trà Da Vàng. Tuy nhiên mình nghĩ rằng những lời khuyên của thầy đã giúp mình nỗ lực hơn rất nhiều, mình phải cảm ơn vì điều đó”.

Riêng với Nam Khánh: “Tôi nghĩ rằng nước mắt mới làm các bạn tiến bộ hơn và tôi sẵn sàng mang tiếng ác để các bạn thí sinh tiến bộ hơn. Khi trở thành thầy giáo dạy nhạc, tôi không quan tâm điều gì khác ngoài chất lượng thí sinh có thay đổi và tiến bộ hay không”. 


Bộ ba giám khảo của vòng thi hát với piano

Có một sự thay đổi nhỏ trong thành phần giám khảo, vì bận việc đột xuất nên giám khảo Quang Dũng không thể có mặt trên chiếc ghế nóng trong phần thi này. Thay vào đấy, ca sỹ Nam Khánh - người trực tiếp hướng dẫn thanh nhạc cho thí sinh tại Vietnam Idol 2012 sẽ thay thế vị trí của giám khảo Quang Dũng.

Anh đã cùng với hai giám khảo còn lại là nhạc sỹ Quốc Trung và ca sỹ Mỹ Tâm đánh giá và lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất tranh tài trong vòng hát nhóm.

Như vậy, sau phần thi hát cùng piano 32 thí sinh xuất sắc nhất đã sẵn sàng cho phần thi hát nhóm. Họ sẽ cùng nhau chia thành 8 nhóm để cùng tranh tài và quyết định 16 tấm vé có mặt ở vòng studio sắp tới.


Các thí sinh cùng chia sẻ cảm xúc sau khi nghe công bố kết quả

Đây là phần thi thể hiện tinh thần đồng đội và phát huy khả năng sáng tạo tối đa của các thí sinh. 8 nhóm dự thi sẽ trình bày 8 ca khúc do giám đốc âm nhạc – nhạc sỹ Huy Tuấn đề nghị với sự hướng dẫn của ca sĩ Nam Khánh.

Tập 5 – phần hát nhóm và công bố kết quả 16 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng studio sẽ được phát sóng vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 07/09/2012 trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

24h

Tin được quan tâm

Tháp Eiffel xây dựng được hơn 120 năm. Thân của nó gần như được làm hoàn toàn bằng sắt, nhưng tại sao không bị rỉ gãy

Tháp Eiffel đã được xây dựng được 120 năm. Chúng ta đều biết rằng sắt sẽ bị rỉ sét do quá trình oxy hóa ngay...
Kiến thức 3 ngày, 18 giờ trước

Trương Bá Chi tiết lộ lý do thực sự việc sinh con trai thứ 3 sau nhiều năm ly hôn, Tạ Đình Phong lên tiếng xin lỗi vợ cũ

"Ngọc nữ màn ảnh" Hồng Kông Trương Bá Chi bí mật sinh con trai út Marcus (Tiểu Vương Tử) vào năm 2018 sau 7 năm...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Bắt đầu từ ngày 29 tháng 6, ba con giáp này sẽ gặp nhiều vận may, sự thăng tiến và giàu có không còn là giấc mơ

Sau ngày 29/6, vận may thăng hoa, mưa tạnh, trời trong xanh, gió thổi liên tục, ba con giáp mới có thể mỉm cười.
Kiến thức 1 ngày, 9 giờ trước

Trợ cấp Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố tăng mạnh, cao nhất hơn 14 triệu đồng từ ngày 1/7

Mức trợ cấp của trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố từ ngày 01/7/2024 sẽ được tăng thêm từ khoảng 2 đến 4 triệu đồng...
Kiến thức 2 ngày, 14 giờ trước

'Trên đời có 3 thứ tuyệt đối không nên đùa giỡn', lời Tổ Tiên nhắc đến là 3 thứ gì?

Đùa giỡn mang lại niềm vui, tiếng cười cho người khác không đáng trách. Nhưng có 3 kiểu đùa giỡn nên tránh kẻo mang họa...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Khoai lang mọc mầm có độc không? Khoai tây mọc mầm so với khoai lang mọc mầm loại nào độc hơn?

Nếu để ý, bạn có thể thấy khoai lang sẽ dễ mọc mầm khi để trong thời gian dài. Vô tình điều này gây ra...
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Thực đơn cưới của Midu toàn sơn hào hải vị

Bên cạnh trang phục và không gian cưới thì thực đơn trong hôn lễ của Midu cũng gây choáng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 30 phút trước

Đàn ông “sạch” hay “bẩn” nhìn 4 nơi này trong nhà chàng ấy là biết

Hầu hết đàn ông đều hy vọng được nắm tay một người phụ nữ thanh tú và sạch sẽ đến hết cuộc đời. Và các...
Kiến thức 3 giờ, 31 phút trước

Phụ nữ bốn mươi mặc sơ mi trông đẹp hơn tuổi

Khi thời gian nhẹ nhàng khắc lên những dấu vết trên gương mặt người phụ nữ, người phụ nữ bốn mươi như một bông hoa...
Kiến thức 3 giờ, 31 phút trước

Một người có thể sống được bao lâu? Có thể biết được bằng cách nhìn vào tình trạng tóc? Người có tuổi thọ cao thường có 2 đặc điểm trên mái tóc

Nếu mái tóc của bạn sở hữu 2 đặc điểm sau đây thì xin chúc mừng, bởi đó là dấu hiệu của sức khỏe tốt...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 35 phút trước

Tại sao hầu như không kiểm tra phòng khi trả phòng khách sạn? Nhân viên nội bộ nói sự thật...

Ngày nay, mọi người thường có nhu cầu đi du lịch, đi công tác hay tìm nơi nghỉ ngơi, khách sạn đã trở thành sự...
Kiến thức 3 giờ, 35 phút trước

Ăn chay có giúp bạn khỏe mạnh hơn không? Nghiên cứu của Oxford: Người ăn chay có nguy cơ gãy xương cao hơn 43%

Việc ăn chay có thực sự tốt cho sức khỏe hay không? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 35 phút trước

Đây là nơi bị sét đánh nhiều nhất thế giới, 28 lần mỗi phút, 10 tiếng mỗi đêm

Đây là nơi hứng chịu nhiều sét đánh nhất trên Trái đất. Khu vực này có thể bị sét đánh tới 28 lần mỗi phút,...
Kiến thức 3 giờ, 35 phút trước

Thành phố Hà Nội có diện tích lớn thứ mấy ở miền Bắc?

Trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương, Hà Nội có diện tích lớn nhất. Tuy nhiên, thành phố này lại có diện tích khá...
Kiến thức 3 giờ, 35 phút trước

Dùng dầu ăn và chai nhựa bảo quản ớt: Để vài tháng vẫn không bị khô, tươi mọng như mới

Nếu bạn có nhiều ớt tươi ăn không hết mà muốn giữ được lâu, hãy làm cách dưới đây.
Kiến thức 3 giờ, 36 phút trước

Hé lộ ý nghĩa đặc biệt trong chiếc váy cưới của Midu

Ý nghĩa chiếc váy cưới của Midu gây bất ngờ.
Chuyện làng sao 3 giờ, 36 phút trước