Danh mục

Góc tối đẫm nước mắt của Idol chuyển giới

Thứ sáu, 14/09/2012 11:04

Khát khao được có mái ấm thật sự và những đứa con thơ dù thoáng ẩn thoáng hiện, nhưng đó là điều khiến Hương Giang luôn lo sợ cho tương lai.

Điều mà Hương Giang không thể ngờ được khi quyết định dồn hết sự can đảm để tiếp tục theo đuổi giấc mơ Vietnam Idol 2012. Với cô, giám khảo Quang Dũng và con số 32 đã trở thành biến cố lớn thứ hai trong cuộc đời, sau "sự kiện" cô được làm thiếu nữ đúng nghĩa. "Biến cố" này như một thứ sức mạnh tinh thần để cô mở ra một trang mới với niềm tin và hy vọng.


Hương Giang rơi nước mắt tại Vietnam Idol 2012

Muốn chạy nhanh ra khỏi trường quay

Trước khi bắt đầu bài viết về Nguyễn Hương Giang, tôi đã gõ rất nhiều lần từ khóa "Nguyễn Ngọc Hiếu" trên thanh công cụ tìm kiếm của Goolge, nhưng những dữ liệu về cái tên này rất ít ỏi. Có chăng chỉ là một vài lời chia sẻ rất ngắn gọn của một vài thành viên trên mạng xã hội xưng là bạn học thời cấp 3 của Nguyễn Ngọc Hiếu.

Tất cả những người bạn này đều có chung chia sẻ, ngay từ thời cấp 2, ngoại hình bên ngoài của Nguyễn Ngọc Hiếu ngày xưa (Nguyễn Hương Giang bây giờ) đã toát lên những nét nữ tính rất tự nhiên, khiến không ít thầy cô và bạn bè ngạc nhiên trong những lần đầu mới tiếp xúc với cô.

Tính cách nhẹ nhàng, nhút nhát và một chút điệu đà... không giống con trai của Hương Giang đã khiến nhiều bạn nam và nữ trong lớp có ác cảm. Đã không ít lần Hương Giang bị các bạn nữ trong lớp "chọc quê" giữa đám đông để "chừa" cái thói "bê đê". Các bạn nam thì tìm cách chặn đường và "uy hiếp" Giang bằng nắm đấm... để phải "chuẩn men" theo đúng giới tính trên giấy tờ.

Tuy nhiên, những lời đàm tiếu, những hành động giễu cợt, những lời đe dọa "sấm sét" và cả những trận đánh không nương tay... vẫn không thể khiến Hương Giang đổi khác. Đơn giản vì cô chỉ là nạn nhân của trò đùa nghiệt ngã mà tạo hóa đã giáng xuống loài người.

Liên lạc để gặp Nguyễn Hương Giang lúc này rất khó bởi cô rất bận bịu với chương trình tập luyện và ghi hình của Vietnam Idol. Phải mất khá nhiều lần thuyết phục Nguyễn Hương Giang mới dành chút thời gian trò chuyện. Ấn tượng đầu tiên về cô gái này khi gặp gỡ ngoài đời chính là nụ cười và cặp mắt bồ câu ẩn chứa một nỗi buồn khó tả.

Suốt cả buổi trò chuyện Hương Giang cười không ngớt. Càng cười trông Hương Giang cành xinh xắn và dễ thương hơn trong ảnh và trên truyền hình. Nụ cười và ánh mắt như ngầm nói cô đang rất hạnh phúc dù không biết mình có được may mắn vượt qua top 16 của Vietnam Idol 2012 sắp tới.

Giang mở đầu câu chuyện về cuộc đời mình rất nhẹ nhàng. Cô chia sẻ những cảm giác thật khi đối diện với tình huống bất ngờ mà giám khảo Quang Dũng tạo ra, trong màn công bố kết quả top 16 thí sinh đi tiếp vào vòng trong ở vòng đấu 32 người. Giang nói: "Dù khi nộp hồ sơ để tiếp tục theo đuổi giấc mơ Idol, em đã lường trước tình huống mọi người có thể phát hiện ra mình chuyển giới. Tuy nhiên, em vẫn bị thót tim vì không nghĩ sự việc này lại xảy ra bất ngờ đến vậy.

Khi nghe giám khảo Quang Dũng hỏi, em rất bối rối và hoang mang. Lúc đó chỉ ước giá như mình được phép chạy nhanh ra khỏi đó vì em không biết phải trả lời như thế nào cả. Em hoàn toàn chưa có một sự chuẩn bị tinh thần nào cho tình huống này. Rất may là em đã nói hết được tâm can mình mà không bị vấp váp.

Tuy nhiên, rời khỏi đó em vẫn chưa hết hoang mang và lo sợ. Thậm chí, em còn không dám lên mạng để xem mọi người viết gì, nói gì về mình những ngày sau đó. Cả một tuần liền, những cảm xúc hỗn độn, khó gọi tên cứ bao trùm lấy cuộc sống của em khiến em thấy như bị ngộp thở. Cho đến khi nhận được rất nhiều điện thoại và tin nhắn từ những người thân, bạn bè... thì em mới dần lấy lại được bình tĩnh. Bây giờ thì cảm giác đã nhẹ nhàng và dễ chịu hơn rất nhiều".

Góp nhặt từng đồng để tìm lại chính mình

Nguyễn Hương Giang tên thật là Nguyễn Ngọc Hiếu, sinh ngày 29 tháng 12 năm 1991. Cô cao 167cm, nặng 52kg. Nguyễn Hương Giang từng là học sinh Trường THPT Đống Đa và đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội.
Câu chuyện về cuộc đời của những người chuyển giới như Nguyễn Hương Giang bao giờ cũng lẫn lộn nụ cười và nước mắt. Giang kể, khi còn bé Giang đã có những biểu hiện bên ngoài không giống con trai. Cộng với sự chăm sóc kỹ lưỡng của gia đình nên tính tình của cô rất hiền lành, nhút nhát, ngại va chạm... Cũng chính vì lẽ đó mà cô có rất ít bạn bè.

Thời thiếu niên, cô thường quanh quẩn ở nhà ít khi đi chơi. Chính vì ở nhà nhiều nên cô thường tìm cách vùi lấp nỗi cô đơn của mình vào âm nhạc. Mỗi khi không có người lớn ở nhà Giang lại diện đồ thật đẹp rồi đứng trước gương và tự hát cho mình nghe. Càng lớn, cô càng cảm thấy vương nghiệp cầm ca không dứt ra được. Ước mơ được trở thành một ca sĩ như một ngọn lửa luôn hừng hực trong cô. Đó cũng là lý do sau khi tốt nghiệp Trường PTTH Đống Đa, Giang đã chọn thi vào Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội.

Ngày chọn trường này để nộp đơn dự thi Giang đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều. Đấu tranh vì đây là trường mà Giang rất muốn theo học nhưng bố mẹ thì lại không muốn thế.


Hương Giang và tiết mục hát cùng nhóm nhạc trong Vietnam Idol 2012.

Bước vào cuộc đời sinh viên, Giang phải đối diện với rất nhiều biến cố. Biến cố đáng kể trước tiên là việc khát khao chinh phục giấc mơ âm nhạc. Năm 2010, mặc dù rất nhút nhát nhưng vì được nhiều sự động viên của thầy cô, bạn bè và cả người yêu... Giang đã lấy hết dũng khí nộp hồ sơ dự thi Vietnam Idol 2010. Nhưng cũng vì thời điểm đó cô chưa chuẩn bị cho mình một hành trang thật vững chắc và may mắn chưa mỉm cười nên cô phải tạm dừng ở vòng ngoài.

Trước đó, Giang âm thầm nuôi dưỡng ước mơ trở thành một cô gái xinh đẹp cho mình bằng cách đi làm thêm để kiếm tiền. Giang cần cù và kiên nhẫn góp nhặt những đồng tiền mà cô kiếm được bằng chính sức lao động của mình, rồi lên kế hoạch cụ thể cho một bước ngoặt mới của cuộc đời: sang Thái Lan phẫu thuật chỉnh giới tính.

Khi phải tạm dừng ở Vietnam Idol 2010 cũng là lúc cô quyết định thực hiện ước mơ lớn nhất đời mình. Ngày Giang đem ấp ủ của mình ngỏ lời với bố mẹ, cô vô cùng lo lắng. Tuy nhiên Giang đã không thể ngờ, với tình yêu lớn lao và sự thấu hiểu của tình huyết thống, bố mẹ Giang chấp nhận mong muốn của cô mà không một lời ngăn cản. Chính bố mẹ đã ngưng việc kinh doanh để cùng Giang qua Thái Lan tái sinh cuộc đời cho con.

"Khi sinh ra và bạn sống với suy nghĩ mình là một cô gái từ bé thì tự khắc lúc lớn lên sẽ có ý thức đã đến tuổi mình phải xinh đẹp. Một người con gái khi ý thức đã đến lúc mình phải biết làm đẹp họ có nhiều cách, hoặc là trang điểm hoặc là phẫu thuật thẩm mỹ. Với em, chuyện phẫu thuật chuyển giới cũng tương tự như vậy. Tuy không thể nhớ được mình đã trải qua những phẫu thuật gì nhưng quãng thời gian đó thật khó khăn. Từng giờ, từng phút với em đều cảm thấy dài, em phải đếm từng ngày để vượt qua được quãng thời gian đó.

Và có trải qua quãng thời gian đầy đau đớn sau đó, em thấm thía hơn bao giờ hết tình yêu thương và sự hy sinh lớn lao mà bố mẹ và những người thân đã dành cho em. Nếu không có tình yêu ấy chắc chắn nỗi đau đớn về thể xác và tinh thần đã nhấn chìm em trong sự tiều tụy và hoang mang.

Ngày được sống với cái tên Hương Giang, em đã khóc không nín được. Bao nỗi tủi hờn, bao sự đắng cay... cứ thế biến tan trong những giọt nước mắt mang vị ngọt hạnh phúc. Đến thời điểm này em đã cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình. Ngoài việc giúp bố mẹ trong công việc kinh doanh, em cũng được mời đi hát nhiều nơi. Đây chính là cơ hội để em thỏa mãn niềm đam mê cũng như có một khoản thu nhập nho nhỏ để tự lo cho bản thân mình".

Tình yêu bây giờ không lớn bằng âm nhạc

Lội ngược dòng về kí ức tình yêu, Giang bỗng trở nên chậm rãi và ít nói. Tình yêu với cô dường những vẫn là một khoảng lặng thiêng liêng không thể dễ dàng nói ra hết được.

Giang kể, ngày Giang trở lại với cuộc sống với hình hài và tính cách của một cô gái đúng nghĩa, đã không ít người bỏ cô ra đi. Phần lớn mối quan hệ hiện tại đều là mối quan hệ mới gầy dựng sau ngày cô trở lại bằng cái tên Hương Giang. Và mặc dù cuộc sống có nhiều xáo trộn nhưng cô vẫn không oán trách cuộc đời.

Giang không giấu giếm mình đã có những tình yêu đẹp, đến thời điểm này vẫn có người luôn sát cánh ủng hộ cô. Bản tính của Giang luôn trân trọng những người bạn trai từng đến với cô trong cuộc đời nên dù giờ không còn yêu nhau nữa, cô vẫn luôn nhớ về họ. Trong tình yêu, cô quan niệm đã yêu thì yêu hết mình mà không đặt nặng chuyện đối phương phải đáp trả lại mình bao nhiêu, chỉ cần người đàn ông hiểu mình đã cố gắng để xứng đáng với tình cảm và sự hy sinh của họ là đủ.

Giang cũng thừa nhận, mình là người nặng tình nên sau mỗi lần đổ vỡ cô phải mất khá nhiều thời gian để đứng dậy. Tuy nhiên, không vì thế mà Giang cho phép mình dễ dãi bởi thực tế cô chỉ trao gửi những điều quý giá nhất cho người nào thật sự cô yêu thương.
Thú nhận chuyện vượt qua cám dỗ cuộc đời, Giang ngượng ngùng chia sẻ: "Em không phủ nhận có nhiều người tìm đến với mình chỉ vì sự tò mò. Mà sự tò mò thì khi đã thỏa mãn họ chưa chắc đã trân trọng nó. Chính vì vậy em không bao giờ để những cám dỗ làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của mình. Có thể mọi người sẽ không tin hoặc nghĩ em cổ hủ nhưng thực tế là em chỉ trao những điều quý giá nhất cho người mình yêu, và không làm điều gì có lỗi với người đó dù chỉ là trong suy nghĩ".

Đau đáu trong thẳm sâu tâm thức của cô gái sinh năm 1991 này là dù giờ đây cô đã được nhiều người thừa nhận là một cô gái xinh đẹp, nhưng cô vẫn không thể sống một cách tự nhiên với bản năng và thiên chức của phái nữ. Khát khao được có mái ấm thật sự và những đứa con thơ dù thoáng ẩn thoáng hiện, nhưng đó là điều khiến cô lo sợ cho tương lai. Mặc dù đã tự an ủi mình rằng, nhờ khoa học hiện đại mình sẽ có được những đứa con và được làm mẹ, nhưng những giọt nước mắt lăn dài và giọng nói run run không thể giấu hết nỗi buồn vẫn vời vợi chất chứa trong cô gái hiền dịu này.

Gia Đình

Tin được quan tâm

Đầy tháng cháu nội Chí Trung, vợ cũ là NSND có mặt

Nhiều người tò mò không biết lý do tại sao nghệ sĩ Chí Trung không có mặt trong ảnh đầy tháng cháu nội.
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Gà luộc trực tiếp trong nước, bảo sao vừa dai vừa tanh! Đầu bếp chỉ cách luộc đúng đảm bảo gà chín mềm, ngon ngọt mà không bị tanh

Gà luộc là món ăn cổ điển của chúng ta. Cách chế biến món ăn này rất đơn giản, chỉ cần luộc gà với nước...
Địa chỉ ăn ngon 1 ngày trước

Sau ngày 26/6, ba con giáp sẽ có sự đột phá cho bản thân, tiền tài kiếm dễ như hái, mở ra con đường làm giàu ổn định

Sau ngày 26/6, các con giáp Tý, Thìn, Dậu sẽ gặp may mắn vướng vào, bứt phá, kiếm tiền như lá. Trong giai đoạn này,...
Đời sống số 2 ngày, 16 giờ trước

Tỉnh cách Hà Nội 90 km sắp có siêu đô thị, sân golf rộng gần 500 ha

Đây là một dự án quan trọng, sau khi hoàn thành sẽ giúp khai thác tiềm năng du lịch văn hóa sinh thái và di...
Kiến thức 2 ngày, 19 giờ trước

Có ba con giáp với vô vàn phước lành. Càng già càng hạnh phúc, càng già càng giàu, càng già thì càng sống lâu!

Điểm danh ba con giáp, Dần, Mùi, Sửu có tuổi thọ cao nhất có nhiều con cháu và khối tài sản lớn khi về già....
Đời sống số 1 ngày trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bức tranh nào chữa lành trái tim bạn và vận may của bạn ẩn giấu ở đâu?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bức tranh mà bạn ưng ý nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 2 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Có thể thêm mật ong vào nước ép cà rốt không? Nước ép cà rốt và mật ong có những tác dụng tuyệt vời

Ngày nay, mọi người ngày càng chú ý hơn đến vấn đề sức khỏe của bản thân, vì lý do này, họ sẽ duy trì...
Chăm sóc sức khỏe 2 phút trước

Tháp Eiffel xây dựng được hơn 120 năm. Thân của nó gần như được làm hoàn toàn bằng sắt, nhưng tại sao không bị rỉ gãy

Tháp Eiffel đã được xây dựng được 120 năm. Chúng ta đều biết rằng sắt sẽ bị rỉ sét do quá trình oxy hóa ngay...
Kiến thức 9 phút trước

4 thực phẩm tốt cho mắt, cho trẻ ăn nhiều để phòng ngừa cận thị khi xem tivi, điện thoại nhiều thời gian nghỉ hè

Với sự ngày càng phong phú của các sản phẩm điện tử, hoạt động vui chơi giải trí của trẻ em đã thay đổi từ...
Chăm sóc sức khỏe 12 phút trước

Những loại hoa này đẹp nhưng chứa 'kịch độc', nên đừng trồng ở nhà nhé!

Khi trồng hoa ở nhà, bạn cũng nên tham khảo loại nào phù hợp để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.
Kiến thức 27 phút trước

Nếu bạn sinh vào 6 ngày này theo âm lịch này, cuộc hôn nhân sẽ gặp nhiều may mắn và thịnh vượng ba đời

Nếu một cặp vợ chồng sinh vào các ngày 3, 8, 14, 17, 20, 24 âm lịch thì gia đình sẽ thịnh vượng và mang...
Đời sống số 40 phút trước

Triệu Vy bất ngờ hỏi Tạ Đình Phong khi anh đang say: 'Anh có nghĩ Vương Phi thua kém Trương Bá Chi không?' Câu trả lời của sao nam đầy cảm xúc

Vốn là người bạn thân thiết của Vương Phi và Tạ Đình Phong, Triệu Vy không ngại hỏi thẳng về chuyện tình cảm của "cặp...
Chuyện làng sao 8 giờ, 51 phút trước

Thêm bằng chứng cho thấy vợ Tây của Song Joong Ki đang mang thai lần hai

Không ít cư dân mạng phát hiện ra hành động đặc biệt mà nam diễn viên "Hậu duệ của mặt trời" dành cho bà xã....
Chuyện làng sao 8 giờ, 51 phút trước

Con gái cố NSƯT Vũ Linh được tặng nhẫn kim cương từ người đàn ông này

Con gái của cố NSƯT Vũ Linh là Hồng Loan được ông xã tặng nhẫn kim cương.
Chuyện làng sao 8 giờ, 52 phút trước

Thái giám thời xưa khi vào cung đều bị thiến, còn cung nữ khi vào cung cũng phải làm một việc tàn nhẫn hơn cả nam giới

Khi chúng ta xem một số bộ phim truyền hình cổ trang, cho dù đó là triều đại nhà Tần và nhà Hán, hay nhà...
Kiến thức 8 giờ, 54 phút trước

Được khen 'chuột sa chĩnh gạo' vì lấy chồng Hà Nội giàu có, cô gái lên mạng than thở chuyện phải 'còng lưng gánh nợ'

Cuộc sống hôn nhân của nhiều cặp vợ chồng trẻ không hề hào nhoáng như vẻ ngoài của nó, mỗi người đều có góc khuất...
Tâm sự 9 giờ, 43 phút trước