Danh mục

Mẹ cùng người tình giết con gái 9 tháng tuổi

Thứ bảy, 28/04/2012 09:07

Sau khi cô con gái nhỏ 9 tháng tuổi bị giết hại, Svetlana Shkaptsova cùng người tình dựng lên màn kịch đi du lịch khá hoàn hảo, hòng chạy thoát tội đồng lõa.

Sau khi đọc thông tin xong, thái độ của Shkaptsova có sự trái ngược rõ ràng. Khi thấy vụ án vẫn bế tắc thì cả Shkaptsova và người tình vui vẻ, cười đắc chí, tiếp tục cuộc chơi.

Khi đọc có chi tiết mới phục vụ công tác phá án thì họ lại lo lắng, nhanh chóng ra về.

Nghi án bắt cóc

Ngày 11/3/2012, với vẻ mặt đau khổ, nước mắt lưng tròng, có phần hoảng loạn, Svetlana Shkaptsova sống ở thành phố Bryansk, nước Nga, báo cảnh sát con gái của mình là bé Anya Shkaptsova mới 9 tháng tuổi vừa bị bắt cóc.

Theo lời khai của Shkaptsova, vào lúc 17h50 hôm đó, cô đặt con gái trong chiếc xe đẩy tới cửa hàng bán đồ chơi trẻ em trên phố Pushkin. Trong lúc mải chọn mua đồ, Shkaptsova không biết con gái mình đã bị bắt đi từ lúc nào.

Ngay sau đó, cảnh sát đã mở cuộc tìm kiếm. Khoảng 700 nhân viên cảnh sát và 1.300 tình nguyện viên được huy động tìm kiếm với hy vọng kẻ bắt cóc chưa đưa được em bé đi xa.

vụ án,án mạng,người tình,mẹ giết con,tin tức
Người cha độc ác Alexander Kulagin

Cảnh sát nhanh chóng tìm thấy chiếc xe nôi của bé Anya Shkaptsova bị vứt bỏ ở khu chung cư gần đó. Các nhóm tìm kiếm đã lùng sục khắp nơi, nhưng không tìm thấy dấu vết gì của cô bé.

Ban đầu, các nhà điều tra cho rằng kẻ bắt cóc có thể là một người có vấn đề về tâm thần.

 Tuy nhiên, sau đó, họ không loại trừ khả năng vụ án này có liên quan đến bố mẹ của bé Anya Shkaptsova, đặc biệt sau khi nhà chức trách thu thập được những thông tin cho thấy, mẹ của bé Anya có quan hệ trên mức thân mật với một người đàn ông khác.

Các nhà điều tra cũng nhận thấy một điều khó hiểu, đó là Shkaptsova - mẹ của nạn nhân có thái độ rất bình tĩnh - điều rất hiếm xảy ra đối với những trường hợp bà mẹ mất con khác.

 Trong lúc vẫn chưa có thông tin gì về việc con gái bị mất tích, Shkaptsova đã rời thành phố cùng với bạn trai. Cô ta cũng không trả lời các cuộc gọi của cảnh sát.

Những người thân và bạn bè của Shkaptsova cho biết, trước khi đi có nhắn lại rằng: cô ta đi “du lịch” để cố gắng vơi đi nỗi đau mất con gái bé bỏng, và mong đừng ai làm phiền.

Theo điều tra của thám tử, Svetlana Shkaptsova, 19 tuổi và Alexander Kulagin, 31 tuổi sinh được bé gái Anya Shkaptsova. Hai người thường xuyên cãi vã mà chuyện chỉ xoay quanh những mối quan hệ bất chính của Shkaptsova. Alexander là kẻ ghen tuông bệnh hoạn, luôn lấy đòn roi để dạy vợ.

Là kẻ vũ phu nhưng anh ta lại rất yêu vợ, nên nhất quyết không chịu ký vào đơn ly dị, cũng không chịu để vợ ly thân.

vụ án,án mạng,người tình,mẹ giết con,tin tức
Người mẹ độc ác Svetlana Shkaptsova

Cưỡng ép phải tiếp tục sống với Alexander, nhưng đổi lại người vợ bắt đầu có mối quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác.

 Khi lén lút, khi công khai khiến mối quan hệ vợ chồng của hai người ngày càng trở nên căng thẳng, nặng nề, không khí gia đình phần lớn là những cuộc tranh cãi gay gắt.

Cùng gã tình nhân du hí hòng thoát tội đồng lõa

Sau nhiều ngày tìm kiếm, các thám tử đã tìm thấy Shkaptsova và bạn trai đang ở huyện Pochepsk, vùng Bryansk. Họ sống nhờ trong ngôi nhà của một người bạn.

Tại nơi trú ẩn mới, vài tuần đầu, Shkaptsova và người tình thỏa sức vui chơi, ngày thì đi tham quan những thắng cảnh, công viên, hội chợ, siêu thị…, tối đến lại la cà các quán bar. Dĩ nhiên, những địa điểm vui chơi này chỉ quanh vùng Bryansk.

Qua theo dõi của hai vị thám tử thì những hành động của Shkaptsova và bạn trai trong các lần đi chơi không có gì đặc biệt, họ cũng như bao cặp tình nhân khác.

Duy chỉ có một chi tiết đáng lưu tâm là xen lẫn tất cả các cuộc vui, Shkaptsova đều lén lút cập nhật tin tức mới nhất về vụ án của con gái.

 Khi thì nhờ bạn trai đi mua báo, khi thì xem qua điện thoại. Khoảng thời gian trung bình cứ chưa đầy 2 tiếng đồng hồ, Shkaptsova lại tìm cách truy cập thông tin một lần.

Xét qua thì tâm lý này cũng dễ hiểu, đó là nỗi lo lắng của một người mẹ có con bị bắt cóc khi hung thủ vẫn chưa được tìm thấy.
Cho nên, Shkaptsova dù đang vui vẻ bên tình nhân vẫn cũng sốt ruột việc phía cảnh sát đã tìm ra bằng chứng nào mới, xác định kẻ nghi can nào chưa trong vụ án của cô gái mới 9 tháng tuổi.

Các thám tử cùng cập nhật thông tin về vụ án như Shkaptsova. Nhưng dựa theo thái độ biểu hiện của Shkaptsova thì hình như suy đoán của các thám tử không đúng.

Sau khi đọc thông tin xong, thái độ của Shkaptsova trái ngược với lẽ thường của một người mẹ thực sự thương con.

Khi thấy vụ án vẫn bế tắc thì cả Shkaptsova và người tình vui vẻ, cười đắc chí, tiếp tục cuộc chơi. Khi đọc có thông tin nào mới liên quan đến phá án thì họ lại lo lắng, thủ thỉ gì đó, rồi nhanh chóng ra về.

Thấy có thái độ khả nghi, hai vị thám tử tiếp tục theo dõi Shkaptsova và bạn trai. Những tuần tiếp theo, họ vẫn diễn màn kịch “đi du lịch”. Lần này, họ có chuẩn bị trang phục đi chơi khá lạ: kín mít từ đầu tới chân, không còn thoáng như lần trước nữa.

Và ngoài việc ngắm cảnh, chơi các trò chơi thì tại các địa điểm này đều có xuất hiện một người thứ ba khá đặc biệt. Anh ta cũng khéo léo ngụy trang, thay đổi diện mạo liên tục như không muốn ai nhận ra đó là mình.

Tuy nhiên, hai vị thám tử đều xác định được đó là chỉ là một người. Cả 3 người họ luôn tìm một góc khuất trong khu vui chơi. Bạn trai của Shkaptsova có nhiệm vụ gác để Shkaptsova và người đàn ông này nói chuyện to nhỏ.

Để có thể nghe được nội dung câu chuyện của 2 người kia nói, phải đến lần thứ 4, lợi dụng vị trí có cỏ xanh, hai vị thám tử mới nghĩ ra chiêu thức.

Khi nhìn thấy Shkaptsova và người đàn ông kia bắt đầu yên vị ở một vị trí, hai vị thám tử chạy đuổi nhau thật nhanh về phía họ, một trong hai thám tử vờ ngã lăn ra, khéo léo để lại thiết bị nghe lén lẫn trong đám cỏ xanh.

Sau câu xin lỗi, hai vị thám tử đi về phía khác, chờ họ xong xuôi thì quay lại.

 Ngay từ lần đầu thực hiện kế hoạch đã đem lại kết quả, qua thiết bị nghe lén, thám tử đã xác định được nội dung của cuộc nói chuyện giữa Shkaptsova và người đàn ông kia.

Thứ nhất, người đàn ông đó là một luật sư. Thứ hai, Shkaptsova hỏi vị luật sư này bằng cách nào có thể thoát tội đồng lõa khi sự thật vụ án được đem ra ánh sáng.

Đứa trẻ đáng thương: nạn nhân của bi kịch gia đình

Nhận thấy có nhiều điểm đáng nghi, thám tử đã báo lại cho cảnh sát, với đề nghị bắt Shkaptsova và người bạn trai khẩn cấp.

Sau khi nghe có cảnh sát tới, cặp tình nhân này đã nhanh chóng lẩn trốn xuống tầng hầm. Tuy nhiên, chủ ngôi nhà đã phối hợp chỉ cho lực lượng cảnh sát vị trí của tầng hầm - nơi cặp tình nhân kia đang ẩn náu.

Ngay lập tức, Shkaptsova và bạn trai được đưa tới đồn cảnh sát. Tại đây, họ phải trải qua một bài kiểm tra nói dối. Lần này, các thám tử đã quyết định tiến hành thẩm vấn chặt chẽ và chi tiết hơn.

vụ án,án mạng,người tình,mẹ giết con,tin tức
Bé Anya Shkaptsova

Theo lời khai của Shkaptsova thì sáng 10/3, trong một cuộc cãi vã dẫn đến xô xát với Shkaptsova, Kulagin đã trút giận lên cô con gái bé bỏng. Kulagin đã túm đứa con khỏi chiếc xe đẩy rồi đập vào thành giường.

Sau đó, hắn khống chế Shkaptsova không cho cô lại gần đứa trẻ hay gọi điện thoại cấp cứu trong suốt 24 giờ.

 Sau đó, khi phát hiện Anya Shkaptsova đã chết, người đàn ông độc ác này đã tìm cách giấu giếm, phi tang tất cả những bằng chứng giết người. Hắn đã mang thi thể của con gái mình vào rừng rồi đốt phi tang.

Để đánh lạc hướng cảnh sát, Alexander Kulagin đi từ Bryansk tới Matxcơva vào đêm 10/3 và để lại chiếc điện thoại của mình ở đó.

 Sau đó, hắn lái xe quay trở lại Bryansk. Cả Shkaptsova và Kulagin đã dựng lên màn kịch bắt cóc. Theo kế hoạch, Shkaptsova sẽ để lại chiếc xe đẩy trống không gần cửa hàng bán đồ chơi vào khoảng 17h ngày 11/3.

Sau đó, Kulagin, sẽ đóng giả một phụ nữ, đội tóc giả, đeo kính đen tới đẩy chiếc xe đi thẳng tới khu nhà chung cư gần đó và bỏ lại chiếc xe không ở lối vào khu nhà.

 Nhiệm vụ của cô vợ là chừng 3 - 4 phút sau bắt đầu hô hoán rằng, “đứa trẻ” trong xe đã biến mất.

Kulagin đã bị bắt giữ tại Maxcơva và bị đưa về Bryansk chờ ngày xét xử. Hắn đã thú nhận giết chết bé Anya Shkaptsova và đồng ý chỉ cho cảnh sát nơi giấu thi thể nạn nhân.

Cảnh sát đã tìm thấy những gì còn sót lại của bé Anya Shkaptsova. Cả Shkaptsova và Kulagin sẽ bị đưa ra xét xử trong thời gian tới.

 Ông Pavel Astakhov, thanh tra phụ trách quyền trẻ em Nga kêu gọi phải xử mức án tù chung thân cho kẻ giết hại trẻ em.

“Thủ phạm phải trả giá cho hành động cực kỳ tàn ác của mình đối với bé Anya Shkaptsova bằng chính mạng sống của hắn, tuy nhiên, hình phạt cao nhất theo Luật Hình sự Nga là tù chung thân” - Pavel Astakhov chia sẻ trên trang mạng cá nhân của mình.

Phunutoday

Tin được quan tâm

Bắt đầu từ ngày 29 tháng 6, ba con giáp này sẽ gặp nhiều vận may, sự thăng tiến và giàu có không còn là giấc mơ

Sau ngày 29/6, vận may thăng hoa, mưa tạnh, trời trong xanh, gió thổi liên tục, ba con giáp mới có thể mỉm cười.
Kiến thức 3 ngày, 24 giờ trước

Trợ cấp Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố tăng mạnh, cao nhất hơn 14 triệu đồng từ ngày 1/7

Mức trợ cấp của trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố từ ngày 01/7/2024 sẽ được tăng thêm từ khoảng 2 đến 4 triệu đồng...
Kiến thức 3 ngày, 5 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thấy con vật nào dễ thương nhất? Kiểm tra xem năm nay bạn có gặp may mắn không?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một con vật mà bạn thấy dễ thương nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 3 ngày, 22 giờ trước

Một người có thể sống được bao lâu? Có thể biết được bằng cách nhìn vào tình trạng tóc? Người có tuổi thọ cao thường có 2 đặc điểm trên mái tóc

Nếu mái tóc của bạn sở hữu 2 đặc điểm sau đây thì xin chúc mừng, bởi đó là dấu hiệu của sức khỏe tốt...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 17 giờ trước

Nữ diễn viên đắt giá nhất 'Tây Du Ký', được đạo diễn Dương Khiết thuê chuyên cơ riêng đón đưa, chỉ xuất hiện 3 phút nhưng khán giả nhớ đến gần 40 năm

Diễn viên Mã Lan - người đóng vai mẹ Đường Tăng lúc nhỏ trong "Tây Du Ký" bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút...
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Không phải Hà Nội hay Sài Gòn, đây là thành phố có điện đầu tiên ở Việt Nam

Thành phố này là nơi đầu tiên ở Việt Nam có đèn điện chiếu sáng năm 1892. Hiện nay, đây là nơi có tốc độ...
Kiến thức 3 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

4 trường hợp bắt buộc phải ra ngân hàng khi chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ ngày 1/7

Từ ngày 1/7/2024, các khách hàng sẽ buộc phải ra quầy giao dịch ngân hàng để thực hiện chuyển tiền nếu nằm trong trong các...
Đời sống số 22 giờ, 14 phút trước

Chồng mua nhà cho 'nhân tình', vợ phát hiện có được đòi lại hay không?

Xã hội chúng ta vẫn còn nhiều hiện tượng xấu xa như tìm người yêu, ngoại tình,... Đôi khi những người vợ thực sự bất...
Kiến thức 1 ngày trước

Vào tháng 7, tài lộc sẽ tràn về. Tứ đại con giáp sẽ thu phục được người cao thượng, mang theo rất nhiều tiền trở về nhà

Bước sang tháng 7, đối với 4 con giáp cụ thể, một bữa tiệc thịnh vượng bất ngờ đang lặng lẽ bắt đầu. Họ sẽ...
Đời sống số 1 ngày trước

Khám sức khỏe tiền hôn nhân có bắt buộc khi kết hôn không?

Các cặp vợ chồng mới cưới đều đã nghe nói đến việc khám thai. Nhưng nhiều người sợ nếu chủ động yêu cầu khám tiền...
Kiến thức 1 ngày trước

Vỏ chanh dây có công dụng ít ai biết, tạo nên món đồ uống cực ngon ngọt và mát lạnh vào mùa hè

Bạn có thể tận dụng vỏ chanh dây làm mứt, sau đó tạo thành món đồ uống ngọt mát.
Kiến thức 1 ngày trước

Tại sao nên mua nhà tháng Ngâu? Đừng vì kiêng kỵ mà bỏ lỡ 'thời điểm vàng', bạn sẽ phải tiếc đấy

Tháng 7 Âm lịch được nhiều người quan niệm là tháng “cô hồn”, nhưng các doanh nghiệp địa ốc vẫn đua nhau mở bán, ra...
Kiến thức 1 ngày trước

Tin mới cập nhật

Ngày mai 2/7, sẽ bắt đầu thu hút sự giàu có và phước lành, 3 con giáp đứng đầu danh sách đại phú đại quý

Bắt đầu từ ngày 2/7 (27.5 âm lịch), điều tốt lành đến từng cặp, mưa gió trút xuống, tương lai tươi sáng cho ba con...
Đời sống số 27 phút trước

Mía có nhiều calo và chất béo không? Những ai không nên ăn mía?

Mía là nguồn đường phổ biến được sử dụng rộng rãi trong sản xuất đường và đồ uống. Có thể nhiều người tò mò về...
Kiến thức 43 phút trước

Nơi duy nhất của miền Bắc cho du khách trải nghiệm 'cuộc sống vua chúa', cách Hà Nội hơn 100km, du khách thủ đô mất 2h chạy xe

Điểm đến này cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 110km, với diện tích 1.000m2, nó nằm trong khuôn viên rộng lớn hơn 3.700m2....
Du lịch Việt 56 phút trước

Hồ Ngọc Hà khoe cơ bụng sắc nét, visual mẹ 3 con qua camera thường đủ hiểu vì sao mãi là 'Nữ hoàng giải trí'

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã gây mê từ nhan sắc đến thần thái biểu diễn cùng những vũ đạo điêu luyện khiến dân tình...
Chuyện làng sao 1 giờ, 25 phút trước

Con gái là hot girl đình đám đời đầu, mẹ ruột Midu có nhan sắc thế nào?

Mẹ ruột Midu gây chú ý về nhan sắc lẫn thần thái "đỉnh của chóp".
Chuyện làng sao 1 giờ, 25 phút trước

Minh Hằng nói gì khi bị cư dân mạng mắng là 'con giáp thứ 13'?

Ca sĩ Minh Hằng nhanh chóng phản bác khi bị cư dân mạng gán cho thông tin sai sự thật.
Chuyện làng sao 1 giờ, 25 phút trước

Ba hành vi này của giới trẻ được gọi là 'kiểu bất hiếu mới', thế hệ 9x không muốn thừa nhận điều đó

Cách đây không lâu, có một ông lão chuyển đến khu nhà tôi sống. Nghe nói trước đây ông không sống ở đây, nhưng vì...
Kiến thức 2 giờ, 55 phút trước

Tỉnh thành duy nhất nào ở Việt Nam không có thị trấn?

Việt Nam có khoảng 620 thị trấn, trong đó phổ biến khoảng 5-10 thị trấn/tỉnh. Chỉ có duy nhất một tỉnh không có đơn vị...
Kiến thức 2 giờ, 55 phút trước

Loạt thay đổi quan trọng liên quan đến Bảo hiểm y tế bắt đầu từ 1/7, người dân cần biết để không bị mất quyền lợi

Bảo hiểm y tế rất quan trọng đối với mọi người dân, kể từ 1/7 này có thêm một số quy định mới mà người...
Kiến thức 2 giờ, 55 phút trước

Ngào nào tốt nhất để chuyển nhà trong tháng 7 năm 2024

Vào tháng 7 năm 2024, theo đặc điểm của âm lịch và nhịp sống hiện đại, có một số ngày là sự lựa chọn di...
Đời sống số 3 giờ, 54 phút trước