Danh mục

Ở với chị chồng ế, cái váy cũng không được mặc

Thứ tư, 17/07/2013 14:05

Sống chung với bố mẹ chồng và bà chị chưa xuất giá, tự nhiên Hồng cứ phải khép mình khổ hạnh để khỏi bị kết tội là 'dìm hàng' chị chồng.

Em dâu không được ăn diện hơn chị chồng

Chị gái của chồng Hồng năm nay 34 tuổi nhưng vẫn chưa có ai. Không biết chị nghĩ thế nào, nhưng bề ngoài thì vẫn thản nhiên, sáng đi làm, tối ở nhà đọc sách. Chị chẳng thích giao du kết bạn, cũng không sốt ruột chuyện mình quá tuổi băm mà vẫn phòng không. Thế nhưng mẹ chị thì chẳng thản nhiên thế được, bà như đứng trên đống lửa, nhất là từ hồi có con dâu về.

Mẹ chồng vốn chẳng chê Hồng điểm gì, nhưng nỗi lo lắng, thương xót đứa con gái muộn duyên khiến bà đâm "ức chế" với Hồng vì cô mới 25 tuổi đã lên xe hoa, lại còn lấy được người chồng điểm 10 như con trai bà, lọt vào một gia đình khá giả như nhà bà. Cùng là phận gái mà sao "nó" sướng thế, may mắn thế, trong khi con gái bà nào có phải xấu người hay xấu nết gì đâu, lại cũng học hành đàng hoàng, mà sao hẩm hiu vậy. Dường như bà nghĩ, phải kìm hãm bớt sự sung sướng của con dâu thì mới công bằng với con gái mình.

Bị mẹ chồng dồn hết mọi việc nhà và "cấm" con gái động chân động tay, Hồng tuy vất vả nhưng không nghĩ ngợi gì vì cho rằng trong chuyện đi làm dâu, bị bắt "ôm" hết việc là chuyện quá thường. Vả lại, việc nhà không quá nhiều mà cô cũng thuộc dạng nhanh nhẹn, tháo vát, sắp xếp mọi việc khoa học nên chẳng tốn nhiều thời gian. Cái làm Hồng mệt mỏi nhất là mẹ chồng luôn gò ép cô, bắt cô sống theo cái lối không còn là mình nữa.

"Chị chồng em rất giản dị. Chị ấy lúc nào cũng quần tây áo sơ mi mấy màu cơ bản, tóc tai chẳng bao giờ làm, cũng chưa từng đụng đến son phấn. Còn em thì đã quen điệu đà rồi, váy vóc, giày dép thỉnh thoảng phải mua mới, lúc nào ra đường cũng phải trang điểm, tóc lâu lâu cũng phải đổi kiểu một lần. Hai năm qua lại trước khi cưới, mẹ chồng em đâu có phàn nàn chuyện đó, thậm chí còn khen em có gu thẩm mỹ nữa, thế mà khi em về làm dâu rồi thì vì việc đó mà bà mắng em", Hồng chia sẻ. 


Ảnh minh họa

Ban đầu, thấy mẹ chồng mặt hầm hầm, lườm nguýt mỗi lần mình mặc chiếc váy mới, Hồng giật mình tự kiểm lại xem có thiếu vải hay kệch cỡm lố lăng gì không, và tự thấy mọi thứ vẫn rất chỉn chu. Rồi cô để ý không chỉ ăn mặc, mà hễ cô mới làm đầu hay mua được đôi giày mới là bà khó chịu ra mặt. Rồi một ngày, bà nói thẳng: "Con có nhất thiết phải dìm chị xuống thế không? Phải nghĩ cho nó với chứ!".

Ý của bà là trong khi chị chồng giản dị như vậy, lại chưa có ai, Hồng không nên xúng xính, ăn diện, trang điểm cho lộng lẫy để trở nên nổi bật hơn chị, như thế có khác nào cố tình chơi xấu chị. Bà muốn Hồng từ giờ ăn mặc tuềnh toàng đi một tí, đừng son son phấn phấn, túi túi giày giày nữa, vì dù sao cô cũng là gái đã có chồng rồi.

"Nhưng bảo em làm thêm việc, hay ăn uống kham khổ cũng được, chứ bảo em phải lôi thôi xấu xí thì em chịu, con người em từ bé đã thích làm đẹp rồi, mà công ty em ai cũng ăn diện hết. Em bèn mua tặng chị chồng các thứ váy áo, son phấn, phụ kiện, hy vọng chị ăn diện hơn cho khỏi lệch với em thay vì bắt em phải xấu, nhưng chị chẳng động đến, nhưng thấy mẹ hoạnh họe em như vậy, chị cũng chả để tâm ", Hồng chia sẻ.

Vì thế, tuy có giảm tần suất mua sắm nhưng cô vẫn không thể làm xấu mình bằng cách mặc những bộ đồ giấu nhan sắc. Và thế là mẹ chồng ghét cô ra mặt, thường xuyên mắng cô là đồ ích kỷ, tàn nhẫn, làm khổ chị chồng, đúng là khác máu tanh lòng... "Em ức quá, em chỉ muốn nói thẳng rằng chị chưa lấy chồng đâu phải lỗi tại con, con ăn diện hay không cũng đâu có đẩy nhanh hay làm chậm chuyện cưới xin của chị, nhưng sợ mẹ làm ầm lên khiến chị tổn thương, rồi cả nhà lại xào xáo, nên đành im mà chịu ấm ức", Hồng nói.

Ngứa mắt nhìn em dâu được chồng yêu

Lan Anh, 27 tuổi, cũng sống trong cảnh phải nhìn trước ngó sau vì trong nhà có chị chồng lớn tuổi chưa xuất giá. Không thờ ơ với thế giới xung quanh như chị chồng Hồng, bà chị của Lan Anh vô cùng khó tính và ghê gớm. Chị không bao giờ phải giả vờ giả vịt ra vẻ tử tế với em dâu, ngược lại luôn nhắc cho cô thấy cô là dâu thì phải này phải nọ.

"Nói chung sống với giặc bên Ngô thì em đã phải xác định ngay từ đầu rồi, lúc nào em cũng phải cố AQ, phải tự nhắc mình là bà cô nó phải thế, nhưng mà nhiều khi vẫn uất đến muốn khóc, muốn bật lại mặc cho mọi thứ lộn nhào lên", Lan Anh chia sẻ. "Điều em thấy khó chịu đựng nhất là chị ấy luôn tìm cách để chồng em đối xử không tốt với em. Chị nói, mày là người dưng nước lã, chẳng máu mủ gì, thế mà thằng ngu ấy lại quý hóa mày còn hơn người ruột thịt, tao sẽ phải làm cho nó tỉnh ra".


Ảnh minh họa

Biết chị ghen với hạnh phúc của mình, Hồng cực kỳ ý tứ trong việc thể hiện tình cảm với chồng, cho dù cô đang ở trong giai đoạn mật ngọt, son rỗi. Cứ bước ra khỏi phòng ngủ là cô ăn mặc kín đáo, đi đứng nghiêm ngắn, không dám đầu mày cuối mắt hay đùa cợt với chồng. Tuy nhiên, thỉnh thoảng chị chồng vẫn bắt gặp em trai mình đang cố túm lấy vợ để hôn, Lan Anh càng cuống quýt đẩy ra thì anh càng ôm thật chặt, và chị thường đá hay ném một món đồ gì đó để tỏ thái độ. Thậm chí, đôi lần, chị còn chửi đổng em dâu là "đồ đĩ thõa, muốn chim chuột với giai cũng phải chọn giờ chứ".

"Chồng em thấy tội em, nên giờ cũng ý tứ, cảnh giác lắm. Nhưng anh ấy vẫn cái kiểu nói với em bằng giọng âu yếm, bé ơi bé à, khi ngồi ăn hay gắp cho em, mặc dù vẫn nhớ gắp cho mẹ và chị trước, nhưng chị vẫn nói xóc", Lan Anh kể.

Để em trai bớt yêu vợ, hầu như ngày nào chị chồng cũng kể tội Lan Anh khi chồng cô đi làm về, nào là lười biếng, vụng về, nào hỗn láo với chị, nào sau giờ làm la cà đi chơi... Và nếu cậu em trai không vờ góp ý với vợ vài câu thì thể nào chị cũng nổi đóa lên và gây sự. Bố mẹ chồng Lan Anh cũng biết con gái vô lý, thường dặn nhỏ con dâu: "Nó trái tính, thôi con nhịn nó một chút cho êm nhà".

Nhờ thế mà Lan Anh cũng cảm thấy được an ủi. Bởi chính ông bà đôi khi còn bị cô con gái cao số to tiếng vì "nuông chiều con dâu, coi ao nước lã hơn giọt máu đào". Nhiều khi chị gay gắt trách móc bố mẹ rồi lại òa khóc nức nở như gặp phải oan khiên gì lớn lắm.

Chồng Lan Anh yêu cô rất mực, nên những câu kể tội của chị chồng không tác động đến anh, anh có "mắng" vợ thì cũng chỉ để "ngoại giao" với chị thôi, sau đó về phòng lại "đền bù" cho vợ. Nhưng điểm yếu của anh lại là thói cả ghen. Chị chồng nhanh chóng nhận ra điều này và tập trung "đánh" vào đấy, và chị không phải thất vọng.

"Chị ấy thỉnh thoảng lại nhắc nhở chồng em rằng dạo này tôi thấy nó khang khác. Lúc thì chị bảo rằng dạo này em tâm trạng vui buồn thất thường, lúc bảo hình như gần đây em thích ăn diện hơn, mặc váy ngắn hơn, hoặc hay đi làm về muộn hơn, hoặc hay có điện thoại hơn... Sau khi một loạt cái 'khang khác' ấy được chị liệt kê, chị bảo chồng em hay là em có bồ. Chồng em thường thì nói gì cũng kệ, nhưng nói đến chữ 'bồ' là không còn đủ tỉnh táo để suy xét nữa, anh ấy bắt đầu tra hỏi, mắng mỏ, quát nạt em", Lan Anh kể.

Lan Anh không ngờ ngoài chuyện xúc xiểm, chị chồng còn rình mò mình, rồi một lần "bắt quả tang" cô đang uống cà phê với một cậu bạn học cũ, lâu năm không gặp. Đây được coi là một bằng chứng ngoại tình và tối hôm đó, Lan Anh đã bị chồng táng cho vài cái tát.  Trong khi bố mẹ hớt hải can, khuyên con trai bình tĩnh xem sự việc thế nào thì bà chị cổ vũ: "Đánh đi, đánh cho chừa cái thói mèo mả gà đồng đi, đem nó trả về cho bố mẹ nó ấy".

Chẳng cần phải trả, ngay tối ấy Lan Anh dọn đồ bỏ về nhà mẹ đẻ. Chồng cô qua cơn nóng giận cũng nhận ra mình vô lý, bèn sang nhạc gia năn nỉ xin lỗi, sau ít ngày vật nài rồi cũng đón được vợ về. Từ hồi ấy, anh đỡ ghen tuông mù quáng hơn, nhưng đôi lúc bị chị kích mấy câu vẫn lên cơn, gây gổ với vợ.

Lan Anh thở dài: "Tôi cũng đành phải động viện mình sống chung với lũ. Và giờ tôi chỉ có một ao ước cháy bỏng, đó là một ngày nào đó, chị chồng tôi bước lên xe hoa về nhà chồng". 

Theo Xzone.vn

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 5 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 2 ngày, 10 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 2 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

8 thay đổi phụ nữ trải qua sau khi kết hôn và sinh con, quá chính xác!

Phụ nữ một khi bước vào cuộc sống hôn nhân và làm mẹ, sẽ phải đối mặt với không ít thay đổi trong cuộc sống...
Tâm sự 6 giờ, 48 phút trước

Đối với phụ nữ trung niên thiếu tiền đã lâu, 4 khuyết điểm này đặc biệt rõ ràng, chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể nhận ra

Trong cuộc sống đầy áp lực và những lo toan hàng ngày, những người phụ nữ trung niên luôn đối mặt với tình trạng thiếu...
Tâm sự 1 ngày, 4 giờ trước

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một...
Yêu 2 ngày, 23 giờ trước

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau...
Tâm sự 2 ngày, 6 giờ trước

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con...
Tâm sự 3 ngày, 1 giờ trước

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.
Yêu 5 ngày, 8 giờ trước

Tin mới cập nhật

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 44 phút trước

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi...
Chăm sóc sức khỏe 44 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 58 phút trước

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm,...
Chuyện làng sao 1 giờ, 16 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.
Chuyện làng sao 1 giờ, 17 phút trước

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình...
Hotgirl, hotboy 1 giờ, 17 phút trước

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.
Chuyện làng sao 1 giờ, 17 phút trước

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!
Đời sống số 1 giờ, 17 phút trước

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.
Kiến thức 2 giờ, 50 phút trước

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.
Chuyện làng sao 2 giờ, 50 phút trước