Danh mục

Làm cho vợ sợ hay làm cho vợ sướng?

Thứ ba, 16/07/2013 10:01

Khi đàn ông Việt ngồi với nhau chém gió so tài, thường những anh có thể lên mặt, vênh váo với 'chiến hữu' là những anh trị được vợ, khiến vợ sợ uy, ngoan như cún.

Đàn ông tài giỏi là phải khiến vợ sợ mình?

Trong dịp họp lớp đại học nhân dịp 10 năm ra trường tại  resort ven biển, vào buổi chiều, khi một nhóm đang ngồi uống bia bên bàn, anh chàng tên Long quay sang hỏi vợ: "Em cũng uống chút bia đi". Cô vợ bảo: "Không, lát em còn tắm biển, uống bia sợ say. Em uống nước lọc thôi". Long bèn đứng dậy, đến chỗ thùng nước suối trên cái bàn cách đó một quãng, lấy một chai, đem về bàn bóc ra rót vào cốc, cho thêm vài cục đá rồi đưa vợ: "Em uống đi".

Vài cô vợ khác trong bàn chớp chớp mắt ghen tị. Nhưng hai ông anh già nhất thì cau mày, lắc lắc đầu. Lát sau khi các phu nhân đã dắt nhau ra ngắm biển, một ông bảo: "Hỏng. Chú lấy vợ bao nhiêu lâu rồi mà còn để cho nó cưỡi lên đầu lên cổ thế hả?". Anh kia phụ họa: "Chú hiền quá như thế không được đâu. Thích nước lọc thì tự đi lấy mà uống, chồng đang uống bia với bạn bè mà bắt hầu nước hầu nôi là sao?".

Long ú ớ: "Có bắt đâu? Em tự đi lấy mà". Mấy ông anh ngao ngán giơ tay lên đầu, bảo tao chịu mày rồi, đàn ông đàn ang bị vợ dắt mũi, sai vặt mà cứ nhơn nhơn không thấy ngượng thì lạ thật.

"Mày nhìn bọn anh đi, từ trưa đến giờ hết nhậu rồi hát rồi lại uống bia, mụ vợ anh một mình cho hai thằng nhóc kia ăn rồi lại quản chúng nó hết chơi lại ngủ, có dám phiền đến anh một câu nào không? Vợ nhà khác làm chút việc nhà, chăm con được một tí đã tị với chồng, đã đòi chồng phải giúp việc nọ việc kia. Vợ nhà này á, quán triệt ngay từ đầu, con cái nhà cửa là việc của đàn bà, làm được hết thì làm, không thì giải tán. Mình dứt khoát thế, không vợ nào dám ho he cả", một ông anh nói.


Đàn ông phải quát được vợ mới là oai?

Ông anh kia tiếp lời: "Làm thằng đàn ông, không biết tề gia thì làm sao trị quốc, bình thiên hạ hả chú? Anh biết chú nghĩ là lấy cốc nước cũng chẳng vất vả gì thì lấy cho nó cũng không sao. Nhưng như vậy rất nguy hiểm, cái giống đàn bà mà yêu nó quá là nó nhờn, nó cưỡi lên cổ mình ngay. Như vợ anh, anh cũng yêu nó, nhưng anh rèn nó sợ anh một phép, chồng bảo phải nghe. Chồng đi nhậu với bạn thì khôn hồn đừng gọi điện giục về, chồng về là tốt rồi, muộn cũng cấm nhăn nhó. Vớ vẩn anh đi luôn cho mấy bữa là khiếp".

Thấy nói mãi mà thằng em chả thủng, hai ông anh lộ rõ vẻ chán nản, ném cho Long cái nhìn vừa tội nghiệp vừa xem thường "cái thằng đắp váy lên mặt".

Cũng vì sợ bị thiên hạ cười vào mũi vì không có uy với vợ mà mỗi lần về quê, anh Vịnh, vốn ngày thường rất chiều vợ, lại làm ra vẻ một ông chồng gia trưởng, hách xì dầu.  Lần đầu tiên là dịp 4 tháng sau khi cưới, vợ Vịnh đang có bầu, nghén khá nặng. Khi ở thành phố, Vịnh chăm vợ như trứng mỏng, vợ chỉ mỗi việc ra siêu thị gần nhà chọn thực phẩm theo ý thích, rồi về quẳng trong bếp, chồng sẽ xử lý từ khâu nấu nướng theo ý vợ cho đến rửa bát và đổ rác. Xong việc, anh còn nịnh nọt xem vợ thích loại sinh tố gì để anh còn xay.

Vợ anh về quê ăn  uống, ngủ nghỉ không quen nên càng mệt hơn, lại vẫn tưởng ông chồng- đang -ở -quê và ông chồng-lâu-nay- ở -thành- phố là một, nên 10 giờ đêm đó, sau khi nôn đến lần thứ ba trong buổi tối, cô thất thểu đi ra nhà ngoài, nơi Vịnh vẫn đang đánh bài với mấy ông anh họ, thều thào bảo: "Anh ơi, vắt giúp em ly nước cam với". Trước ánh mắt sửng sốt của mấy ông anh nhìn vợ mình như nhìn người ngoài hành tinh, Vinh quát: "Tự pha mà uống. Có đâu cái lối sai chồng thế hả?".

Mắt cô vợ rơm rớm nước. Một ông anh "đá đểu" Vịnh: "Kìa thím ấy đang có chửa. Chú không hầu, thím ấy lại giận cho bây giờ". Vịnh càng lớn giọng: "Vớ vẩn. Đàn bà ai chả chửa? Cô xem các chị ở đây ai chả đẻ hai ba đứa con!".

Đêm ấy khi chỉ còn hai vợ chồng trong buồng, Vịnh năn nỉ vợ: "Anh xin lỗi, nhưng em cũng phải nghĩ đến danh dự của anh chứ". Vợ anh không ngủ được vì ý nghĩ: Sao cứ phải quát vợ oang oang trước mặt người khác thì mới có danh dự? Đun cho vợ miếng cháo khi vợ ốm thì có gì mà mất danh dự chứ?

Thế nào mới đáng mặt đàn ông?

"Theo như tôi thấy thì hình như ở Việt Nam mình, các ông chồng quan niệm phải trị được vợ, nói một tiếng vợ vâng lời răm rắp, quát mắng vợ không bị cãi nửa lời... mới là đáng mặt đàn ông. Ồ hóa ra đàn ông đích thực nghĩa là phải biết bắt nạt đàn bà chân yếu tay mềm, phải đàn áp cho 'nó' không ngóc đầu lên được hay sao?", chị Lương, 31 tuổi, nói.

Chị Lương có một ông chồng mà theo chị là rất đàn ông, rất yêu chiều vợ, nhưng theo một số bạn bè của anh thì là "sợ vợ". Hội bạn của anh Bình chồng chị có lệ nhậu luân phiên, mỗi lần một nhà "đăng cai". Những lần nhậu ở nhà mấy anh kia, người nấu nướng, phục vụ bao giờ cũng là vợ, đôi khi có thêm mẹ già hoặc con gái lớn.

Ông chồng ngồi trên nhà, giục món ăn ầm ĩ, rằng có mấy món vớ vẩn mà sao sờ sẫm lâu thế, rồi phân bua với khách rằng đàn bà nhà tôi nó vụng, các cậu thông cảm. Cả buổi nhậu mấy tiếng đồng hồ, ông chồng lúc chê cái này không ngon cái kia còn thiếu, quát vợ thêm cái nọ lấy cái kia tía lia, còn chị vợ sấp ngửa phục vụ chẳng được ngồi ăn cùng.


Ảnh minh họa

Nhưng nhậu ở nhà Bình - Lương thì khác. Cả hai cùng lên thực đơn, vợ đi chợ, về cả hai cùng bắt tay chế biến. Chị Lương kể: "Mấy bác kia đến, thấy hai vợ chồng cùng xoắn lên làm thì có vẻ tội nghiệp cho chồng tôi lắm, họ nghĩ anh đã lấy phải vợ lười, vợ đoảng mà chẳng dám dạy, đành phải lăn vào mà làm việc đàn bà. Những lúc không có tôi, họ góp ý, chê bai, giễu cợt chồng tôi ghê lắm, bảo anh làm xấu mặt cánh đàn ông. May mà chồng tôi chỉ cười hề hề chứ không bị tác động gì".

Bảo Thanh, một cô gái 22 tuổi, tâm sự: "Có lần em nghe mấy anh có vợ ở cơ quan em bày cho nhau cách dạy vợ mà thấy hết muốn lấy chồng luôn. Theo như họ nói thì anh nào làm cho vợ sung sướng thì rất... nhục, còn anh nào làm cho vợ sợ thì rất đáng tự hào, vênh vang lắm".

Là một cô gái du học ở Tây từ hồi 16 tuổi, Bảo Thanh thấy lạ: "Ở bên Tây, đàn ông người ta rất tự hào nếu làm cho một người phụ nữ sung sướng, hạnh phúc, việc 'hầu' vợ một chút là đương nhiên vì phụ nữ chân yếu tay mềm. Nhưng ở mình, đàn ông thường tự hào nếu biết chọn hoặc đào tạo người phụ nữ của mình trở thành kẻ ngoan ngoãn, vâng lời, không quan trọng chuyện cô ta có cảm thấy hạnh phúc hay không. Trên thực tế, ở nhiều gia đình, để bảo đảm cho ông chồng có được niềm tự hạo đó, người vợ phải chịu ấm ức, đau khổ và không có được sự chia sẻ".

Theo Bảo Thanh, cô thấy buồn cười vì cái quan niệm phải 'tề gia", tức "cầm cương" được vợ, thì mới "trị quốc, bình thiên hạ" được. "Phần nhiều những ông gia trưởng, bắt nạt vợ kiểu đó mà tôi thấy chẳng có sự nghiệp gì ghê gớm, nói thẳng ra là chẳng mấy thành công trong công việc.  Họ chẳng được lãnh đạo ai nên về nô dịch vợ mình cho thỏa mãn cái khát vọng chỉ huy. Còn nhiều người đàn ông thành đạt, lãnh đạo hàng trăm, thậm chí hàng trăm nhân viên thì lại rất tôn trọng vợ, họ chẳng cần phải lên mặt, ra uy với vợ mới chứng tỏ được bản lĩnh của mình, một trong số đó là chú dượng tôi".

Chồng của dì ruột Bảo Thanh là chủ tịch hội đồng quản trị một công ty, còn vợ ông là một giảng viên đại học không chức sắc, một bà vợ mà theo Bảo Thanh là "cứng cổ, lắm lý luận nhưng không làm ra nhiều tiền, đảm đang cũng chỉ ở mức vừa phải thôi". Ấy vậy mà ông không bao giờ cậy mình là trụ cột kinh tế để bắt vợ phải nhẫn nhịn làm một bà nội trợ phục tùng.

"Nhiều khi trước mặt gia đình, nội cũng như ngoại, dượng tôi nghe dì tôi phê bình mà vẫn vui vẻ như không, tôi nhiều lần thấy ông đấm lưng cho vợ, gọt hoa quả cho bà ấy ăn mà chả xấu hổ gì cả", Bảo Thanh nói. "Mà thực ra, chỉ những ông chồng quen thói cậy khỏe bắt nạt vợ, chẳng cho vợ cái cảm giác hạnh phúc, sung sướng thì mới phải xấu hổ chứ nhỉ?".

Theo Xzone.vn

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 2 ngày, 23 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 24 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 6 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 24 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày trước

Tin cùng mục

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có...
Tâm sự 5 giờ, 19 phút trước

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 1 ngày, 7 giờ trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 2 ngày, 4 giờ trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 5 ngày, 17 giờ trước

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 5 ngày, 1 giờ trước

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 21.04.2024

Tin mới cập nhật

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ...
Kiến thức 35 phút trước

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.
Truyền hình 1 giờ, 12 phút trước

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy...
Kiến thức 1 giờ, 18 phút trước

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.
Chuyện làng sao 2 giờ, 34 phút trước

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 35 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.
Chuyện làng sao 2 giờ, 38 phút trước

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau....
Kiến thức 3 giờ, 47 phút trước

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không...
Chuyện làng sao 3 giờ, 53 phút trước

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không...
Kiến thức 3 giờ, 57 phút trước

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.
Truyền hình 3 giờ, 3 phút trước