Danh mục

Biết mẹo khi cho con bú, mẹ có ngực đẹp

Thứ sáu, 25/10/2013 09:27

Muốn ngực đẹp, mẹ cho con bú đừng cố kiêng khem. Ngực được tạo thành bới các mô mỡ, do đó, khi mẹ tăng cân, số mỡ này sẽ tập trung vào ngực khiến ngực đầy đặn và đẹp hơn rất nhiều.

Mối dây liên kết mẫu tử tuyệt vời khi mẹ cho con bú là điều không ai có thể chối từ. Các chuyên gia luôn khuyên chị em hãy cố gắng cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu và nếu có thể, hãy duy trì sữa mẹ đến 1-2 tuổi. 

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ và hầu như bà mẹ nào có sữa cũng luôn muốn duy trì cho con bú càng lâu càng tốt. Đương nhiên, cũng có nhiều lời rỉ tai cho rằng việc cho con bú sẽ khiến mẹ bị hỏng ngực, ngực bị mất dáng, bé đi và bị “mướp” sau khi cai sữa. Những lời đồn đại này tuy không hoàn toàn đúng sự thật nhưng cũng khiến nhiều chị em lo lắng.

Cho con bú,Bà bầu,Cai sữa,Chăm sóc vòng một
Mẹ đừng ngại ăn nhiều chất béo khi cho con bú (ảnh minh họa)

Một số chị em đã quyết định sẽ nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) sau khi cai sữa để lấy lại được dáng ngực như xưa. Tuy nhiên, việc PTTM ngày nay đang trở nên lan tràn và khó kiểm soát về mức độ an toàn. Thay vì chọn lựa nguy hiểm tiềm ẩn khi PTTM, mẹ cho con bú nên biết cách tự chăm sóc và duy trì dáng ngực ngay khi cho con bú.

Có một thực tế mẹ nên biết: Việc ngực xấu hay không, không phải do bé bú mà là do trong quá trình mang thai kích thước vú đã có sự thay đổi. Ngựckhông bao gồm các cơ bắp và dây chằng. Thay vào đó, ngực chỉ có các mô mỡ và đó là lý do khiến ngực dễ bị chảy xệ. Trong thời gian mang thai, nội tiết tố thay đổi ảnh hưởng đến vòng 1 để chuẩn bị cho quá trình chúng ta cho con bú. 

Số lượng các ống dẫn sữa phát triển khiến ngực trở nên lớn hơn làm ngực giãn nở, thậm chí rạn da.Vú bị căng sữa liên tục có thể làm ngực biến dạng sau khi cai sữa.Mặt khác, cũng tùy theo cơ địa của từng người, vú sẽ có hình dạng khác nhau sau sinh.Tuy nhiên, ta cũng có nhiều cách để “giảm thiểu thiệt hại” của việc hỏng dáng ngực sau khi cai sữa.

Phải tăng cân và ăn thật nhiều chất béo

Muốn ngực đẹp, mẹ cho con bú đừng cố kiêng khem. Ngực được tạo thành bới các mô mỡ, do đó, khi mẹ tăng cân, số mỡ này sẽ tập trung vào ngực khiến ngực đầy đặn và đẹp hơn rất nhiều.

Thêm vào đó, mẹ cũng nên biết rằng ngực không hề có cơ. Nó chỉ có các dây chằng làm nhiệm vụ giữ ngực. Khi mẹ cho con bú, các dây chằng này sẽ bị dãn ra và lúc cai sữa, nếu không đàn hồi tốt, nó sẽ khiến ngực bị chảy xệ. Vậy làm thế nào để giữ được độ đàn hồi cho dây chẳng?

Mẹ cần có một chế độ ăn uống hợp lý, đặc biệt chú ý ăn nhiều chất béo. Chất béo, ngay cả cholesterol, vẫn có vai trò quan trọng trong việc tạo nên cấu trúc trong cơ thể như các nội tiết tố, vitamin D và đặc biệt là làn da. Thiếu cholesterol sẽ khiến da nói chung và da ngực nói riêng kém đàn hồi và dễ nhăn nheo.

Một trong những axit béo cần nhất lúc này là arachidonic – một loại axit béo có nhiều trong trứng gàvà bơ, hai loại thực phẩm lại có rất nhiều mẹ cho con bú kiêng ăn vì sợ béo. Rất nhiều phụ nữ ở tỉnh Trùng Khánh của Trung Quốc luôn được khuyên phải ăn nhiều trứng gà. Họ thậm chí còn ăn đến 10 quả trứng mỗi ngày cùng với rất nhiều thịt gà và thịt lợn. Có lẽ, đó cũng là lý do mà ta hiếm khi thấy một bà mẹ Trùng Khánh có ngực “chảy xuống tận rốn”.

Cho con bú cần đúng tư thế

Việc cho con bú đúng tư thế không chỉ giúp mẹ giữ được dáng ngực mà còn hạn chế những rắc rối như bị nứt đầu ti hay chảy máu đâu ti. Tư thế cho bé bú tốt nhất là người mẹ ngồi thoải mái trên ghế, nếu sức khỏe mẹ yếu thì mẹ có thể nằm trên giường và bé nằm nghiêng bên cạnh để bú. Khi cho bé bú, hướng mặt bé về phía bầu vú, đầu và chân bé phải thẳng hàng, bụng bé áp sát vào người mẹ, mẹ dùng tay nâng cả bầu vú về phía miệng bé.

Cho con bú,Bà bầu,Cai sữa,Chăm sóc vòng một
Nhiều chị em bị ngực bên to bên nhỏ chỉ vì cho con bú không đều
(ảnh minh họa)

Đối với mẹ hút sữa bằng máy cho con ti bình, khi hút sữa cũng chú ý giữ bình hút và phễu hút đừng thẳng, cố gắng nâng phễu hút ngang với bầu ngực. Tránh để phễu hút giật bầu ngực xuống dưới, lâu dần sẽ bị xệ ngực

Cho con bú đều hai bên ngực

Mẹ cho con bú nên nhớ, mỗi bầu ngực là một cá thể riêng biệt và hoàn toàn không liên quan đến nhau. Nếu mẹ chỉ cho con bú đúng bên thuận của bé hoặc đúng bên mẹ có nhiều sữa, lâu dần sẽ khiến ngực bên to bên nhỏ rất mất cân đối. Hãy chú ý cho bé bú đều hai bên bầu ngực và bú cạn rồi mới chuyển bên. Tốt nhất là mẹ nên ưu tiên cho con bú bên ngực nhỏ và ít sữa trước. Càng bú nhiều, sữa càng về và ngực sẽ càng to ra.

Mặc áo lót cho con bú đúng kích cỡ

Nhiều chị em khi có con bú thường thích “thả rông” vì cảm thấy áo lót rất vướng víu và lại thường xuyên phải cởi ra khi cho con bú. Tuy nhiên, khi ngực tăng kích thước và các dây chẳng trở nên quá tải thì áo ngực sẽ là trợ thủ đắc lực giúp ngực của mẹ cho con bú không bị mất dáng. Mẹ hãy lựa chọn cho mình một chiếc áo lót chuyên dụng dành cho cho bú và có kích cỡ phù hợp.

Massage ngực thường xuyên

Việc massage ngực khi cho con bú là vô cùng cần thiết. Nó không những giúp mẹ giữ được dáng ngực mà còn giúp sữa nhanh về. Trước khi cho con bú, mẹ nên dùng một chiếc khăn nóng chườm bầu ngực để giãn tia sữa và các lỗ chân lông. Nhẹ nhàng dùng hai tay xoay tròn lấy bầu ngực từ 2-5 phút. Khi đợi sữa về rồi mới bắt đầu cho con bú. Sau khi bú xong, mẹ lại lấy khăn ướt lạnh chườm để co tia sữa lại.

Cai sữa cũng cần chiến thuật

Ngoài việc giữ ngực trong khi cho con bú, cai sữa đúng cách cũng góp phần rất lớn để "bảo toàn" dáng ngực cho mẹ. Những bà mẹ cai sữa vào giai đoạn 4-6 tháng là những bà mẹ thường bị chảy xệ ngực nhất do đây là thời điểm nhu cầu cho em bé bú đạt cao nhất. Cai sữa vào thời điểm này là không khôn ngoan một tí nào. Da của mẹ cho con bú sẽ bị chùng xuống, chảy nhão y như một người béo phì mới trải qua phẫu thuật cắt dạ dày.

Thời điểm cai sữa hợp lý nhất là từ khoảng 1 năm rưỡi đến hơn 2 năm. Thời gian này, nhu cầu sữa của trẻ đã ít đi và ngực của mẹ không phải bị "sốc" khi sữa đột ngột hết hẳn. Các dây chẳng có thời gian để đàn hồi và các mô bắt đầu co lại từ từ.

Biết cách cho con bú và cai sữa úng chuẩn sẽ khiến mẹ vừa cung cấp được cho con nhiều dinh dưỡng tuyệt vời từ sữa mẹ, vừa giữ được cho mình dáng ngực đầy đặn như thời con gái.

Theo Eva.vn

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 24 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 1 ngày, 7 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 22 giờ trước

Tin cùng mục

Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Cho trẻ ăn loại rau này sẽ giúp trẻ cao nhanh vì bổ sung canxi. Nấm, một thành phần giữa thịt và rau, có thể...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 55 phút trước

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú,...
Khỏe đẹp 20 giờ, 59 phút trước

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để...
Chăm sóc sức khỏe 21 giờ, 47 phút trước

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm...
Chăm sóc sức khỏe 23 giờ, 13 phút trước

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

Loại củ này là đặc sản của 1 tỉnh miền núi phía Bắc với nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ.
Khỏe đẹp 1 ngày, 3 giờ trước

Thực phẩm khiến thận lạo xạo sỏi nếu tiêu thụ quá nhiều, ngay cả trái cây cũng không ngoại lệ, cần hết sức chú ý!

Nguyên nhân gây sỏi thận có phải phần lớn liên quan đến việc ăn uống? Muốn phòng ngừa sỏi thận, ngoài việc uống đủ nước...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 5 giờ trước

Tin mới cập nhật

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến...
Kiến thức 39 phút trước

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng...
Chuyện làng sao 39 phút trước

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết...
Kiến thức 40 phút trước

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng...
Phong thủy 40 phút trước

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn...
Kiến thức 1 giờ, 26 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 2 giờ, 37 phút trước

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ xanh.mướt

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây phát lộc trở nên xanh tươi cả năm.
Kiến thức 2 giờ, 7 phút trước

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương lai giàu sang phú quý

Theo quan điểm của nhân tướng học, chỉ cần nhìn ngón tay út, có thể đoán biết tương lai sau này.
Đời sống số 2 giờ, 8 phút trước

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Thì ra vỏ dưa hấu lại có tác dụng rất hữu ích như vậy nhưng nhiều người không hề hay biết.
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 8 phút trước

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

Trong năm 2024, những trường hợp sau sẽ bị thu hồi sổ đỏ, người dân cần hết sức lưu ý!
Kiến thức 2 giờ, 9 phút trước