Danh mục

10 năm trên con đường ca hát với hàng chục bài phỏng vấn chi tiết và hàng trăm bài viết về Mỹ Tâm, dường như cô ca sỹ đã quá thành công này không còn là một dấu hỏi với báo chí và công chúng nữa. Mọi người đều đã biết rất nhiều về chị trong những dự án từ thiện, trong công việc cũng như quan điểm về một cuộc sống riêng tư phải được tôn trọng. Tuy nhiên trong những bận rộn của các dự án liên tục đang kéo tới với Mỹ Tâm, bài phỏng vấn vẫn tìm ra một Mỹ Tâm với nữ tính và sự mềm mại cùng những khát khao khác ở thì tương lai – điều mà cô ca sĩ can đảm và mạnh mẽ hiếm khi bộc lộ.

- Dạo này sức khỏe của chị thế nào?

Cám ơn bạn, sức khoẻ của tôi hiện nay rất tốt. Ngoài trận thuỷ đậu vào tháng 5 thì tôi không có bị ốm gì nữa.

- Đi làm từ thiện, tự kinh doanh làm dự án, hát ... nhiều như vậy, dường như chị là một người rất ham mê công việc. Có quá nhiều với một người phụ nữ không?

Đúng là tôi rất thích làm việc, những việc tôi làm hầu hết là liên quan đến âm nhạc và sức tôi thì chừng đó công việc cũng không có gì là quá nhiều. Ngoài âm nhạc ra thì những việc gì khác nếu thấy thích tôi sẽ làm thêm cho vui vậy thôi.

- Lúc nghỉ ngơi, thư giãn thực sự của chị là gì, không phải là lúc làm từ thiện đấy chứ?

(Cười hiền) Tôi thuờng nghe nhạc, đọc sách hoặc xem truyền hình thôi.

- Nhiều người nói chị càng ngày càng sống ý thức hơn, tránh nhiệm hơn với vai trò của một nghệ sĩ chứ không chỉ đơn thuần là một ngôi sao nổi tiếng... Những nhận thức này, trách nhiệm này có phải là áp lực cho chính chị?

Tôi luôn muốn hướng mình đến những điều đúng đắn trong cuộc sống, và mỗi ngày tôi đều phải ý thức hơn về lối sống của mình. Tôi cũng có mệt vì thỉnh thoảng cuộc sống cũng có chuyện này chuyện kia nhưng tôi hoàn toàn lại không có bất cứ một áp lực nào đối với mình, tất cả cũng do mình thôi, nếu biết chọn cách sống đúng, làm đúng thì không có gì phải áp lực.

- Nghe chị hát luôn cảm thấy sự đồng cảm và ấm áp rất giản dị, nhất là những bản tình ca. Cảm giác như chị chính là nhân vật trong câu chuyện đó vậy. Làm thế nào để chị có được sự biểu cảm tốt như vậy?

Có lẽ là nhờ sự trải nghiệm trong cuộc sống, càng hát tôi càng cảm thấy mình yêu âm nhạc hơn, thấy cuộc sống mình thật hạnh phúc vì được hát, được thổn thức và trải lòng… đôi khi mình cũng xem mình như chính nhân vật trong ca khúc ấy, và thấy buồn, thấy vui theo nó, thật sự là như thế.

- Thành công của chị không phải là một đồ thị hình sin, lúc thăng lúc trầm, mà dường như nó luôn ổn định và thăng hoa ở những giây phút quan trọng, như thời điểm gần đây là việc có tên trong danh sách 12 nghệ sĩ "Global Pop Sensations You've Never Heard Of" (Hiện tượng Pop toàn cầu mà bạn chưa biết) của ABC News (2010). Điều gì khiến chị giữ vững phong độ được như vậy?

Khi bắt tay vào làm điều gì đó, tôi rất tập trung và làm việc không hề biết mệt mỏi. Khi làm việc tôi không nghĩ mình làm để được cái này hay cái kia, không cần biết việc nhỏ hay lớn, tôi chỉ muốn làm thật tốt và hoàn hảo nhất có thể. Có thể nhờ tính cách cầu toàn mà thành công đến với mình.

- Chị nói mình là người cầu toàn, không chỉ với bản thân mà cả những người xung quanh. Thậm chí là người quản lý, chị thường đưa ra yêu cầu 200% và cấp dưới phải làm đúng như thế.... Hỏi thật là cấp dưới có nhiều người "bật" lại chị?

Thường thì không vì tôi rất hiếm khi nói sai. (Cười)

- Sắp tới chị sẽ làm việc với anh Huy Tuấn trong minishow tại không gian âm nhạc trên tầng cao, có vẻ cũng là một người rất cầu toàn đấy. Hai người cầu toàn làm việc với nhau như thế nào?

Hai người cầu toàn gặp nhau thì sẽ thành song toàn. (Cười lớn)

- Những phút giây ở một mình, không có công việc, chị thường làm gì, nghĩ gì?

Tôi thường nghĩ cho công việc sắp tới, cũng có thể là viết nhạc.

- Nhìn chị chơi đùa với các em nhỏ trong các chương trình từ thiện, luôn có cảm giác bắt gặp một Mỹ Tâm rất ấm áp và dịu dàng, không có một chút cứng rắn nào. Chị đã nghĩ đến việc làm vợ và làm mẹ chưa?

Thật sự cũng chưa hình dung mình làm mẹ sẽ như thế nào, nhưng chắc tôi cũng chiều trẻ con lắm dù nhiều lúc tôi thấy mình cũng hơi khó tính một chút.

- Nếu bây giờ có một người muốn chia sẻ với chị thì chị mong chờ gì ở người đó, muốn người đó chia sẻ với chị điều gì nhất?

Tính tôi cũng thất thường lắm, có thể rất vui và cũng nhanh chóng buồn được, người ở bên cạnh tôi chắc cũng mệt. Nếu chịu được tính đó thì tôi thấy vui rồi, yêu nhau chân thành thì sẽ biết chia sẻ với nhau trong cuộc sống, bất cứ điều gì.

- Có cảm giác nếu như yêu chị, thì "tình định" lớn nhất của người đó sẽ là công việc của chị thì phải?

Khi mới yêu thì tình yêu sẽ chiếm gần hết thời gian của mình, không có công việc nào có thể xâm chiếm được trái tim hay lý trí mình để làm cho ra hồn cả. Sau đó khi được yêu rồi thì sẽ bình tĩnh hơn và đi làm, thời gian yêu sẽ chiếm một nửa, và khi đã thuộc về nhau rồi thì sẽ dành thời gian nhiều hơn cho công việc. Khi có tình yêu hoặc không có tình yêu cũng có thể có một trạng thái giống nhau là làm việc rất hăng say, gần như lúc nào cũng làm việc, và tôi đang ở trạng thái đó. (Cười vui vẻ)

- Đàm Vĩnh Hưng từng nói "Mỹ Tâm là người khó thay đổi". Trong suốt quãng thời gian 10 năm vào nghề đến giờ, chị đã thay đổi điều gì và không thay đổi điều gì ở bản thân mình?

Tôi thấy mình lớn lên mỗi ngày trong cách sống, cách nghĩ, biết thông cảm và hiểu chuyện hơn, ngoài ra tôi thấy mình cũng chẳng thay đổi gì nhiều.

- Chị từng nói: "Sống, học tập, lao động, rồi mới… yêu". Thứ tự này đã bao giờ thay đổi chưa?

Thứ tự thay đổi liên tục đấy chứ. Vì mỗi ngày có những chuyện đến với ta mà ta không hề biết trước. Nhưng khởi đầu cho một đời người thì thường là sinh ra và sống, học tập, lao động rồi mới yêu. Nhưng nói cho vui thì đến khi trưởng thành rồi thì mình bắt đầu là yêu, sau đó mới lao động rồi lại tiếp tục học tập để phát triển rồi về già mới thực sự sống cho mình. Nói chung cuộc sống thì không có thứ tự nào cả, quan trọng là chúng ta sống như thế nào cho được thôi.

- Nỗi sợ hãi lớn nhất của chị là gì?

Là bị giật mình lúc nửa đêm.

- Chị có từng nghĩ, điều gì sẽ làm mình hạnh phúc trọn vẹn nhất?

Đối với âm nhạc thì nhiều khi tôi đứng trên sân khấu, được hát trong tâm tưởng của một người như không biết bất cứ một điều gì xung quanh, chỉ có âm nhạc và tôi cứ say sưa hát như vậy cũng làm tôi hạnh phúc vô biên rồi. Và tình yêu, hạnh phúc trọn vẹn đối với tôi là được gặp người mình yêu khi mình đang nhớ thương người ấy tha thiết.

- Cảm giác này đã xuất hiện?

Chắc chắn là sẽ đến với tôi nếu mình nghĩ đến nó bằng tình yêu chân thật!

VietNamNet

Tin được quan tâm

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 3 ngày, 2 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 4 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 19 giờ trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 3 ngày, 24 giờ trước

Tin cùng mục

Cuộc sống hiện tại của sao 'Thiền Thần Sa Đọa' từng được mệnh danh 'Nữ hoàng cảnh nóng nổi tiếng Hồng Kông' Quan Tú Mị

Mới đây truyền thông Hồng Kông đăng tải bài viết về cuộc sống hiện tại của nữ diễn viên Quan Tú Mị thu hút sự...
Chuyện làng sao 23 phút trước

Ảnh gia đình Triệu Bản Sơn hiếm khi lộ diện, vợ sao nam mặc sang trọng như một nữ thần nhưng 'vua hài' tóc trắng lại giống một ông già luộm thuộm

Triệu Bản Sơn sinh năm 1957,và được xem như huyền thoại trong làng hài của Trung Quốc. Thời điểm còn hoạt động showbiz, mỗi năm,...
Chuyện làng sao 2 giờ, 38 phút trước

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng T3/2024: Cặp đôi 'chú Ninh - anh Dương' dẫn đầu, Sơn Tùng và con gái Salim lần lượt theo sau

Ninh Dương Family, Sơn Tùng cùng bé Pamela - con gái Salim lần lượt lọt Top cao trong BXH lần này.
Chuyện làng sao 2 giờ, 42 phút trước

Trấn Thành bị Hari Won 'bóc trần' bí mật không chút thương tiếc, chính chủ phản ứng thế nào?

Màn tương tác lầy lội của Trấn Thành và Hari Won đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 giờ, 42 phút trước

Sơn Tùng khoe ảnh điển trai khi đi du lịch, bị soi chi tiết hẹn hò cùng Hải Tú

Sơn Tùng và Hải Tú lại bị nghi đang đi du lịch cùng nhau.
Chuyện làng sao 2 giờ, 43 phút trước

Sao Việt 27/4: Diễn viên Việt Anh nằm lê lết dưới sàn nhà vì say; Lan Ngọc đăng ảnh chưa chỉnh sửa lộ vòng 2 to bất thường

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/4/2024: Việt Anh không ngần ngại đăng ảnh dìm bản thân sau khi nhậu say. Hình ảnh Lan Ngọc...
Chuyện làng sao 2 giờ, 44 phút trước

Tin mới cập nhật

Kẻ tiểu nhân, lòng dạ hẹp hòi thường có 4 đặc điểm này, chớ dại mà kết thân

Ở cạnh người tiểu nhân, chỉ một chút thiếu thận trọng, chúng ta sẽ bị thua thiệt rất nhiều. Vậy nên cần nắm được những...
Kiến thức 21 phút trước

Mùa hè nắng nóng: Sai lầm khi dùng quạt có thể khiến bạn liệt mặt, thậm chí sốc nhiệt, ai cũng nên chú ý

Trong những ngày hè nắng nóng, khi sử dụng quạt mà mắc phải những sai lầm này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức...
Chăm sóc sức khỏe 23 phút trước

Chính sách BHYT có nhiều thay đổi quan trọng từ 1/7/2024, người dân cần nắm rõ để đảm bảo quyền lợi

Từ 1/7/2024 thay đổi mức đóng thẻ BHYT, mức hưởng chi phí khám chữa bệnh khi thực hiện cải cách tiền lương 2024.
Kiến thức 24 phút trước

5 loại cây xanh càng 'lười' chăm sóc thì càng phát triển thịnh vượng

Những loại cây xanh sau đây rất dễ trồng và không tốn thời gian chăm sóc nhưng cây vẫn tốt tươi.
Kiến thức 24 phút trước

Cuối tuần này (27/4 - 28/4): top 3 con giáp vô cùng may mắn hưởng lộc trời ban, phúc lộc đầy nhà, tài lộc vượng phát, công việc thuận lợi

Cuối tuần này (27/4 - 28/4) top 3 con giáp sẽ có bước lội ngược dòng, sự nghiệp suôn sẻ, gặp được quý nhân phù...
Kiến thức 1 giờ, 6 phút trước

Uống bia sẽ giải nhiệt ngày nắng nóng, có đúng không? Uống bia như thế nào là tốt nhất?

Thực ra, bia không có tác dụng giải nhiệt như nhiều người lầm tưởng.
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 38 phút trước

Hòn đảo chỉ cách đất liền 25km, nơi duy nhất Việt Nam có bãi tắm đôi nóng - lạnh khiến giới trẻ mê mẩn, đang hot rần rần

Bạn sẽ ngỡ ngàng khi đặt chân đến bãi tắm đôi, một bên nóng một bên lạnh, ở giữa là bãi cát trắng trải dài...
Du lịch Việt 2 giờ, 38 phút trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 giờ, 39 phút trước

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Cuộc sống hiện đại náo nhiệt và đầy rẫy cám dỗ, việc tìm kiếm một lối sống ổn định và hạnh phúc trở nên thách...
Đời sống trẻ 2 giờ, 39 phút trước

6 trang phục giảm tuổi tác nhất mùa hè này

Những trang phục sau đây sẽ giúp chị em giảm tuổi tác, bừng sáng và tràn đầy sức sống trẻ trung trong ngày hè.
Thời trang + 2 giờ, 40 phút trước