Có thể thấy motip giả tưởng trong phim Việt đang được sử dụng khá nhiều. Đó là những cảnh quay chỉ có trong trí tưởng tượng của các diễn viên trong phim. Vì là sản phẩm của “mơ ước” nên các nhà làm phim thoải mái tung ra các chiêu bài nhằm khiến khán giả phải ôm bụng cười hoặc nghẹt thở đến thót tim. Vô hình chung, những cảnh quay kiểu này lại mang lại hiệu hứng rất tốt và được khán giả đón nhận nhiệt tình. Có thể nhận thấy những cảnh quay dạng này trong một số các bộ phim nổi tiếng như: Âm mưu giày gót nhọn, Năm sau con lại về hay Nụ hôn thần chết…
Hoài Linh mơ làm Dương Quá cứu Tiểu Long Nữ Thanh Trúc
Là dự án phim Tết mà Hoài Linh tham gia độc quyền, Năm sau con lại về đã ra mắt và nhận được khá nhiều phản ứng khác nhau từ dư luận. Đặc biệt, trong quá trình quay phim phía nhà sản xuất đã hé lộ một số phân cảnh Hoài Linh hoá thân thành Dương Quá – nhân vật nổi tiếng trong kiếm hiệp Kim Dung. Tuy nhiên, khán giả hầu như không thể tưởng tượng được phân cảnh đó sẽ diễn ra ở đâu và như thế nào.
Hoài Linh, Thanh Trúc đóng giả Dương Quá, Tiểu Long Nữ
Cảnh quay còn có sự tham gia của Nhật Cường và đồng bọn
Khi bộ phim ra rạp, phân cảnh này nhận được nhiều lợi khen vì trí tưởng tượng phong phú của đạo diễn – NSND Trần Ngọc Giàu.
Bối cảnh của phân đoạn này đó là khi trùm cho vay nặng lãi do Nhật Cường đảm nhận đến nhà của Sáu xe ôm (Hoài Linh) để đòi số nợ mà vợ chồng ông bà Lương đã vay họ. Sáu xe ôm vì bảo vệ gia đình ông bà Lương đã ra tay nghĩa hiệp bị nhóm côn đồ này đánh cho bất tỉnh. Đúng lúc đó, người yêu cũ của anh do Thanh Trúc đảm nhận trở về. Lúc này Sáu xe ôm mơ màng mình biến thành Dương Quá và ra tay nghĩa hiệp cứu cô cô Tiểu Long Nữ nhưng ngược lại trong mơ chính cô cô mới là người giải cứu cho anh.
Hn.24h.com.vn