Danh mục

Phim Việt giờ vàng níu chân khán giả

Thứ ba, 14/01/2014 08:47

Trong khi phim chiếu rạp dần đi xuống về nội dung và không còn thu hút khán giả thì phim giờ vàng VTV lại gặt hái nhiều thành công và kéo khán giả quay lại với phim Việt như Bí mật Tam giác vàng, Trò đời, Thái sư Trần Thủ Độ, Làng ma – 10 năm sau,....

Bí mật Tam giác vàng - diện mạo mới cho phim hình sự

Bộ phim “Bí mật Tam giác vàng” được đạo diễn Nguyễn Dương chuyển thể từ tiểu thuyết “Liên minh tay ba ở Tam giác vàng” của nhà văn Nguyễn Như Phong - cũng là biên kịch của bộ phim. Bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng từ bối cảnh đến nhân vật với số tiền lên đến gần 20 tỉ đồng cho 38 tập phim. Cảnh trong phim đa phần được quay tại Lào và Thái Lan. Tình tiết trong phim được xây dựng trên những vụ án có thật, những trải nghiệm của Nguyễn Như Phong và có sự cố vấn của Đại tá Nguyễn Đức Trung nên mang lại cho người xem cảm giác chân thật và cuốn hút trên từng tập phim.

Phim việt 2013,Phim việt giờ vàng,Thái Sư Trần Thủ Độ,Bí Mật Tam Giác Vàng
Bối cảnh thực tế mang tới cảm giác chân thực và thuyết phục cho
Bí mật Tam giác vàng

Bộ phim cho người xem thấy cái nhìn toàn cảnh và chân thực về thế giới ma túy giữa bốn nước Việt Nam – Lào – Thái Lan – Myanmar, về cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ giữa những chiến sĩ công an và những tên tội phạm ma túy. Nội dung phim không hoàn toàn mới nhưng nội dung và cảnh trong phim không chỉ gói gọn trong phạm vi Việt Nam hay mang tính quốc tế “lý thuyết” như nhiều phim hình sự trước đây. Những bối cảnh thật của khu Tam giác vàng, những cảnh quay lung linh tại Lào và Thái Lan đã tạo cho khán giả một ấn tượng đặc biệt.

Các vai diễn cũng tạo được dấu ấn mạnh với khán giả và đa phần đều rất nhập vai. Một số nhân vật được đánh giá cao như Văn Báu – vai Thượng tá Minh, Bình Xuyên – vai Đại tá Vượng, Văn Tùng – vai Chiến Lão Phật gia và Hồng Nhung – vai Nathavon. Đặc biệt là Hồng Nhung, cô đã thể hiện khá xuất sắc hình tượng của một trùm ma túy thông minh, sắc sảo, đa nghi và lạnh lùng.

Tuy kết thúc của phim có làm khán giả hơi hụt hẫng và không hài lòng nhưng xét cho cùng thì đó là một kết thúc hợp lý và phản ánh đúng thực tế. Đặc biệt là kết thúc mở đối với mối tình giữa Hoàn và Cay Xỉ dù khiến người xem không thực sự thỏa mãn nhưng đó là một cái kết hợp lý khi Hoàn là một Thượng úy công an còn Cay Xỉ lại là con gái của một cựu trùm buôn ma túy. Hơn nữa, khoảng cách địa lý và hoàn cảnh gia đình cũng khiến hai người khó có thể đến được với nhau.

Trò đời – hướng đi mới cho điện ảnh Việt

Trong khi, thị trường phim Việt đang bão hòa với những bộ phim dài tập nhàm chán và thiếu sáng tạo trong kịch bản thì Trò đời lại chọn một hướng đi khác – chuyển thể tác phẩm văn học xưa.

Trò đời sử dụng kết hợp ba tác phẩm của cố nhà văn Vũ Trọng Phụng: Số đỏ, Cơm thầy cơm cô và Kỹ nghệ lấy tây. Vũ Trọng Phụng nổi tiếng là một nhà văn trào phúng, phiên bản phim Số đỏ trước đó cũng đã rất thành công, cho nên không có gì ngạc nhiên khi Trò đời được khán giả nhiệt tình ủng hộ và háo hức chờ đợi.

Phim việt 2013,Phim việt giờ vàng,Thái Sư Trần Thủ Độ,Bí Mật Tam Giác Vàng
Trò đời đã lột xác cho những nhân vật của Vũ Trọng Phụng

Sự thành công của phim Số đỏ đã trở thành cái bóng quá lớn cho bất kỳ một bộ phim nào muốn sử dụng cùng một đề tài. Tuy nhiên, các nhà làm phim Trò đời đã khéo léo sáng tạo nên một hình ảnh rất khác cho Xuân Tóc đỏ so với phiên bản cũ. Vì thế khi xem phim, khán giả đều ngạc nhiên và thích thú khi nhìn thấy một con người rất khác của Xuân Tóc đỏ. Không quá tập trung vào nội dung chính của câu chuyện cuộc đời Xuân Tóc đỏ giai đoạn “lên voi” , Trò đời lại kể cho khán giả nghe câu chuyện về cuộc đời của Xuân trước khi hắn được ghi tên vào trong tác phẩm của Vũ Trọng Phụng. Đó là hình ảnh của một gã ma cô khôn vặt, thủ đoạn nhưng lại rất có tình nghĩa với những người cùng khổ như mình.

Đũi cũng là một nhân vật đã được tạo dựng rất thành công trong Trò đời. Nhân vật này đã có một sức sống mới so với nguyên mẫu trong Cơm thầy cơm cô của Vũ Trọng Phụng và là vai diễn ấn tượng nhất trong phim. Có thể nói, Trò đời đã lột xác một cách thành công cho các nhân vật của Vũ Trọng Phụng.

Trong khi, phim Việt đang đói kịch bản hay và khán giả đã quá nhàm chán với cảnh “giàu như phim Việt” thì sự thành công của Trò đời đã mở ra một hướng đi mới cho nền điện ảnh Việt Nam hiện nay.

Thái sư Trần Thủ Độ - một bước tiến của phim lịch sử Việt

Phim lịch sử là một thể loại khá non trẻ của điện ảnh Việt Nam. Mặc dù, Việt Nam là một nước có bề dày lịch sử với rất nhiều những nhân vật kiệt xuất nhưng một điều khó là những di tích mà chúng ta còn bảo tồn được tới ngày nay không nhiều, những tư liệu lịch sử về kiến trúc, trang phục, văn hóa của thời kỳ phong kiến xưa cũng rất ít ỏi. Thế cho nên, đa phần bối cảnh của những phim lịch sử là những cảnh dựng tạm bợ theo trí tưởng tượng, thuộc loại “dùng một lần” hoặc sang hơn thì sang Trung Quốc thuê trang phục và trường qua. Vì vậy, phim lịch sử Việt thường bị khán giả chê là nhạt và chán hoặc phim lịch sử Việt Nam mà như phim Trung Quốc. Hơn nữa, những phim lịch sử Việt lại thường được “sáng tạo” một cách quá đà và nhiều khi xa rời lịch sử.

Phim việt 2013,Phim việt giờ vàng,Thái Sư Trần Thủ Độ,Bí Mật Tam Giác Vàng
Phim Thái sư Trần Thủ Độ được đầu tư tử tế và tương đối thuần Việt

Trong đợt kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, phim lịch sử được dịp nở rộ với Long Thành cầm giả ca, Tây Sơn hào kiệt, Khát vọng Thăng Long hay một số phim truyền hình như Lý Công Uẩn: Đường tới thành Thăng Long, Thái sư Trần Thủ Độ, Huyền sử thiên đô,…Tuy nhiên, sau khi công chiếu dịp đại lễ, hầu như chẳng có bộ phim nào tạo được dấu ấn.

Bị đắp chiếu ba năm trời và không có cái may mắn được công chiếu sớm như các phim khác nhưng Thái sư Trần Thủ Độ lại là phim khiến khán giả hài lòng nhất trong loạt phim mừng Đại lễ. Dù vẫn phải thuê phần nào cảnh quay và phục trang của Trung Quốc nhưng các nhà làm phim đã cố gắng tìm hiểu lịch sử để thay đổi trang phục và tăng tối đa những cảnh có thể quay ở Việt Nam. Việc tôn trọng lịch sử, không lạm dụng cảnh quay và trang phục nước ngoài cũng như cố gắng đưa những nét văn hóa thuần Việt vào phim cũng đủ để khán giả không quay lưng với Thái sư Trần Thủ Độ như với nhiều phim lịch sử khác.

Theo Khampha.vn

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 2 ngày, 7 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 2 ngày, 8 giờ trước

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...
Bật mí điện ảnh 2 ngày, 9 giờ trước

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 3 ngày trước

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng...
Bật mí điện ảnh 5 ngày, 13 giờ trước

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái...
Bật mí điện ảnh 6 ngày, 13 giờ trước

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Khi độ nổi tiếng tăng vọt chỉ sau vài vai diễn, những diễn viên xuất thân người mẫu dưới đây đã nhanh chóng chiếm được...
Toàn cảnh 6 ngày, 8 giờ trước

Tin mới cập nhật

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 36 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 37 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 38 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 40 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 3 phút trước

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 2 giờ, 6 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 2 giờ, 7 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 4 giờ, 19 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 6 giờ, 32 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 6 giờ, 32 phút trước