Danh mục

Những nhân tố mới của làng nhạc Việt năm qua

Thứ năm, 22/12/2011 16:10

(Ngoisao.vn) - Tất cả họ đều bước ra từ các cuộc thi âm nhạc và có chung ước mơ trở thành ca sĩ. Liệu họ có chinh phục được Vpop?

Trấn Thành

 

Trấn Thành là gương mặt không còn mấy xa lạ với khán giả. Anh từng xuất hiện trên rất nhiều chương trình truyền hình lẫn sân khấu với hai vai trò chính là MC và diễn viên ở cả phim ảnh, hài kịch. Tuy được mọi người khen ngợi có giọng hát khá ổn nhưng anh chưa dám “mạo hiểm” thử sức ở lĩnh vực ca nhạc. Mãi đến khi tham gia “Cặp đôi hoàn hảo” và đoạt giải nhất anh mới tự tin về giọng hát của mình.

Trấn Thành có lợi thế hát được nhiều thể loại nhạc, thông minh, khả năng ứng biến sân khấu tốt. Sau khi rời “Cặp đôi hoàn hảo” Trấn Thành đã đủ bản lĩnh để xuất hiện ở nhiều sân khấu ca nhạc. Anh đã hát lại một số ca khúc tâm đắc trong “Cặp đôi hoàn hảo” theo yêu cầu của khán giả mà không có Đoan Trang bên cạnh. Rất có thể sau “cặp đôi hoàn hảo” Trấn Thành - Đoan Trang sẽ kết hợp để cùng thực hiện một CD tổng hợp những ca khúc đã thể hiện trong cuộc thi vừa qua. Tất nhiên, về phía mình Trấn Thành cũng sẽ có những sản phẩm âm nhạc riêng khác nhưng ở thời điểm này anh không muốn tiết lộ.

Ái Phương

Ái Phương hiện đang là sinh viên năm cuối Khoa Quản trị Kinh doanh Quốc tế của Trường Đại học Mở TP.HCM. Cô là một gương mặt quen thuộc từng xuất hiện trên các ấn phẩm tạp chí dành cho teen. Ái Phương có niềm đam mê và khao khát trở thành ca sỹ thế nhưng cô lại chọn con đường vòng chứ không đường tắt như nhiều bạn trẻ khác từng làm. Cô tham gia Vietnam Idol 2 mùa 2008, 2010 và đều dừng chân ở vòng thi hát nhóm.

Có ước mơ là ca sỹ nhưng Ái Phương lại sở hữu ngoại hình của một người mẫu. Chính vì điều này cô đã dám mạo muội tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm 2011 và giành giải siêu mẫu đồng. Tại cuộc thi này, Ái Phương gây ấn tượng với BGK và khán giả bởi chất giọng trong sáng và ngọt ngào không thua gì ca sĩ chuyên nghiệp, khi hát ca khúc “Hello Việt Nam” ở phần thi tài năng.

Vừa qua xuất hiện ở “Cặp đôi hoàn hảo” giọng hát của Ái Phương đã chinh phục được rất nhiều người nghe. Tuy nhiên cặp đôi của cô đã không thể tiến xa nhưng với giọng hát ngọt ngào này chắc chắn Ái Phương sẽ theo đuổi niềm đam mê âm nhạc. Không chỉ thế cô còn đầu tư nghiêm túc cho nghề mà Ái Phương từng phát biểu khi chia tay “cặp đôi hoàn hảo”.

Quách Ngọc Ngoan

Quách Ngọc Ngoan được biết đến sau cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm 2008 khi “ẵm” giải siêu mẫu Bạc. Nhưng anh tham gia trình diễn trên sàn catwalk không nhiều như các đồng nghiệp khác. Sở hữu chiều cao 1m85, gương mặt lạnh và được đào tạo bài bản về diễn xuất, chàng trai đến từ Cà Mau đã sớm thực hiện được giấc mơ điện ảnh của mình.

Đến nay anh cũng đã tham gia được các bộ phim như “Long thành cầm giả ca”, “Khát vọng Thăng Long”, “Hoàng tử ăn mày”…Ít ai biết rằng ẩn sâu tâm hồn của một chàng trai có gương mặt lạnh lùng này là một giọng hát hay đến kinh ngạc. Tuy nhiên năng khiếu này của anh chỉ được khai quật khi anh được mời xuất hiện trong “Cặp đôi hoàn hảo”.

Qua 8 tuần của cuộc thi đã chứng minh một điều, Quách Ngọc Ngoan có giọng hát của một ca sỹ. Và ý định trở thành ca sĩ chuyên nghiệp của Quách Ngọc Ngoan cũng được anh nung nấu từ bấy lâu. Trong thời gian tới nếu chuyên tâm tập vũ đạo, luyện thanh thì Quách Ngọc Ngoan hoàn toàn có thể trở thành một ca sỹ kiêm diễn viên được đông đảo khán giả yêu mến.

Giống như một cách động viên người bạn đồng hành của mình trong “cặp đôi hoàn hảo” chuẩn bị bước vào con đường ca hát, Ngọc Anh dành cho anh lời khen tặng: “Nói thật là nhiều giọng ca tuổi teen bây giờ, thậm chí nhiều ca sĩ, giọng hát cũng như cảm nhận âm nhạc đều không bằng Ngọc Ngoan”.

Hà Anh

  

Hà Anh từng là học sinh chuyên Anh trường phổ thông Hà Nội Amstecdam và là một trong hai học sinh của trường giành được học bổng đi du học ở Anh ngành Marketing. Đến năm thứ hai đại học, Hà Anh đứng thứ hai sinh viên toàn Anh trong cuộc thi hát và được cấp học bổng hai năm tại Học viện âm nhạc Hoàng gia Anh. Thời gian đó, cô cũng được một công ty người mẫu ký hợp đồng làm người mẫu chuyên nghiệp.

Từng có ước mơ thành ca sĩ khi còn du học xứ người nhưng Hà Anh chưa đủ tự tin để thể hiện giọng hát, mà lại chuyên tâm cho công việc người mẫu. Mãi đến khi về nước cô mới dám bày tỏ ước mơ trở thành ca sĩ và cố gắng tìm đối tác, ê kíp làm việc. Tuy nhiên ước mơ này của cô mãi chưa thể thực hiện được khi công việc người mẫu cứ ngốn nhiều thời gian của cô. Công việc đi hát của Hà Anh cứ dời tới, dời lui. Khán giả chỉ thực sự nghe được giọng hát của Hà Anh trong “Cặp đôi hoàn hảo”. Cũng như trước khi đi tham gia cuộc thi này Hà Anh đã hoàn tất sản phẩm âm nhạc đầu tay.

 Dừng chân ở “cặp đôi hoàn hảo” ngay lập tức, Hà Anh đã cho ra mắt MV “Model (Take my picture)”. Cả MV thể hiện hiệu quả thế mạnh hình thể của chủ nhân: đôi chân dài miên man, những đường cong với số đo hoàn hảo... Tuy nhiên, điểm mạnh của MV mới chỉ là phần “nhìn” chứ không phải là phần “nghe” - điều mà một MV ca nhạc có chất lượng cần phải có. Nhưng rất tiếc, đến khi cô người mẫu này cất lên giọng hát thì chưa thực sự chinh phục người nghe. Chất giọng Hà Anh qua MV này không thực sự tốt, hát còn phô khá nhiều, lời bài hát cũng chưa tạo được điểm nhấn khiến nhiều khán giả còn nhận xét là Hà Anh hát trong “Take my Picture” thua cả trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, MV mới của Hà Anh hơi giống “Fergalicious” của Fergie.

Phạm Văn Mách

  

Phạm Văn Mách là một vận động viên thể dục thể hình nổi tiếng của làng thể thao Việt Nam. Anh hiện là vận động viên thể hình số một Việt Nam và là đương kim vô địch thể hình thế giới ở hạng cân 55 kg. Tuy nhiên năm qua bên cạnh những thành tích thể thao đạt được, anh đã khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng khi khoe giọng hát của mình trong chương trình “cặp đôi hoàn hảo”.

Dù là một lực sỹ nhưng Phạm Văn Mách hát được đủ thể loại và hát tiếng Anh cực chắc. Rời “cặp đôi hoàn hảo” Phạm Văn Mách được khán giả chú ý và được các bầu show ca nhạc săn đón. Chính vì sự ưu ái quá đà này Phạm Văn Mách đã quyết tâm theo đuổi lĩnh vực mới là ca hát. Anh cũng đã vạch ra những kế hoạch âm nhạc cho mình như việc sẽ phát hành CD khoảng 3 - 4 ca khúc mới về tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu nam nữ.

Cũng như ông bầu Phước Sang đã mời Phạm Văn Mách tham gia bộ phim chiếu Tết năm nay “Hello cô Ba”. Ngoại hình là một điều bất lợi cho chàng ca sỹ này nhưng anh một mực tự tin vào bản thân mình trong việc chinh phục showbiz. Dù rằng thời gian tới Phạm Văn Mách hát thế nào, nhảy ra sao thì khán giả vẫn mong anh hãy quay về đúng với công việc thực tế của mình.

Nhóm X5

Sau 3 tháng tìm kiếm chương trình truyền hình thực tế “Sáng bừng sức sống” đã chính thức khép lại. Năm thành viên xuất sắc của cuộc thi đã được tìm ra gồm: Hải Lê, Linh Chi, Thanh Trúc, Hồng Nhung, Thu Trang. Các cô gái này sẽ cùng nhau theo đuổi ước mơ âm nhạc và đồng hành cùng nhau trong nhóm nhạc có tên X5. Như quy định từ trước của Ban tổ chức, sau cuộc thi X5 đã được ký hợp đồng 5 năm với công ty Early Risers Media, thực hiện album ca nhạc đầu tiên do nhạc sĩ Dương Khắc Linh đảm nhiệm, trị giá 30.000 USD. Tuy nhiên sau đó Thu Trang một thành viên của nhóm đã chính thức rời nhóm để theo đuổi việc học tại Cao đẳng Văn hóa Hà Nội. Để lắp khoảng trống đó Ban tổ chức để cho người nhận số phiếu bình chọn cao nhất vào nhóm. Và người đó không ai khác hơn là hotgirl Mai Phương.

Sau những lùm xùm về nhân sự thì cuối cùng nhạc nữ X5 cũng đã ổn định. Họ đã xuất hiện cùng nhau trên nhiều sân khấu ca nhạc và chững chạc hẳn về phong cách âm nhạc và thời trang. Đồng thời, nhóm cũng chính thức giới thiệu đến người hâm mộ MV đầu tiên “Quên đi”.

S.T (TH) (Nguồn Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 21 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 20 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 1 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 18 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 17 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Vào siêu thị nên tránh những chỗ 'bẩn' nhất này, vị trí đầu tiên sẽ nhiều người phải giật mình ngỡ ngàng

Đâu là những vị trí mà bạn nên cẩn thận khi ghé thăm siêu thị mua đồ?
Kiến thức 1 giờ, 16 phút trước

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng ba con giáp may mắn nhất về sự nghiệp và tài chính, mở ra thời kì đỉnh cao thu về của cải

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng may mắn nhất và là những cung hoàng đạo bạn không thể đùa giỡn! Không...
Đời sống số 2 giờ, 41 phút trước

Khi mua cá, người thông minh chỉ chọn mua '6 loại cá biển' này, không thể nuôi nhân tạo, thịt tươi mềm, giá thành rẻ

Các nguyên liệu như hải sản rất ít chất béo và calo, ăn nhiều sẽ không dễ tăng cân, hơn nữa giá lại rất rẻ...
Kiến thức 2 giờ, 45 phút trước

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn có không?

Theo quan niệm phong thủy của người xưa thì trong một gia đình có đủ 4 thứ này sẽ gặp may mắn, làm ăn thuận...
Phong thủy 2 giờ, 47 phút trước

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ cây sẽ không bị thối hay lá úa vàng

Bạn có thường xuyên bắt gặp những loại hoa, cây trồng rất phát triển, nhưng khi mua về chỉ cần cất trong nhà là sau...
Kiến thức 2 giờ, 3 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 9 giờ, 19 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 9 giờ, 20 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 9 giờ, 21 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 10 giờ, 30 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 11 giờ, 13 phút trước