Danh mục

Điểm danh những cô nàng lắm chiêu của Vpop

Thứ hai, 14/11/2011 09:28

Mỗi người một sở trường, sở đoản nhưng tựu chung lại thì cái hay của họ là đều biết dùng "chiêu" để đánh bóng tên tuổi. Vậy hãy cùng xem "chiêu" của từng người trong số họ ra sao!

Hoàng Thùy Linh

Nếu dành chút thời gian nhớ về quá khứ, và lướt qua scandal chấn động năm nào, ắt hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ dừng lại ở hình ảnh một cô MC mắt to tròn, lúc nào cũng giương lên chăm chăm nhìn như đang chờ đợi phản ứng người đối diện. Lúc đó Hoàng Thùy Linh không phải là một cái tên đình đám, nhưng ắt hẳn sự nổi tiếng của cô luôn nhiều hơn những gì mà một MC thông thường vốn có. Với cái thiện cảm trời phú ấy, Linh nhẹ nhàng chuyển mình sang chinh phục phim truyền hình, và số lượng người biết đến cô cũng dần tăng lên đáng kể.

Có thể nói những thuận lợi đó đến với Hoàng Thùy Linh ngay cả khi cô chưa cần dùng đến chiêu trò gì. Nhưng rồi mọi chuyện bỗng thay đổi đột ngột, bây giờ mà nhìn quanh thì cũng vẫn còn đó biết bao con người muốn chỉ trỏ vào cái scandal tai tiếng năm nào, nhưng quả thật cái đáng chú ý không phải là ngồi xem người ta té xuống ra sao, mà hãy suy ngẫm xem họ đã đứng lên như thế nào.

Ai cũng nhận ra Hoàng Thùy Linh ngày nay đã là một thái cực rất khác so với quá khứ, chẳng còn đâu cái ánh mắt nai tơ ngày nào, mà ở đó luôn thấy "cháy lửa" như thể đang khiêu khích đối phương bằng câu hỏi: "Đã biết tôi là ai và sẽ làm được những gì chưa nào?". Môt khi đã đánh rơi cái thiện cảm mà công chúng ưu ái dành tặng, thì lẽ đương nhiên Hoàng Thùy Linh giờ đây phải tìm cách tự thân vận động để tìm kiếm lại vị trí cho mình, và đó cũng là lúc khán giả thấy cô "lắm chiêu" hơn. Chiêu của Linh thường không dồn dập, mà nó biết ngừng nghĩ nhấn nhá hẳn hoi. Ba chữ Hoàng Thùy Linh từ lâu đã đủ sức hút, thế nên phần việc còn lại chỉ là hãy tập trung cho những chiến thuật thật chất lượng. 

Ăn mặc sexy hay những bộ hình táo bạo, tất cả các ca sĩ khác đều có thể làm, thậm chí tần suất phủ sóng còn hơn Linh rất nhiều, thế nhưng cô nàng vẫn luôn biết cách "đặc biệt hóa" cho mỗi lần xuất hiện của mình. Từng ấy năm nếm trải học hỏi kinh nghiệm trong nghề, Hoàng Thùy Linh đủ thông minh để biết cần làm gì để luôn biến hóa, thu hút sự chú ý từ công chúng. Các sản phẩm âm nhạc đóng mác Hoàng Thùy Linh tuy mức độ thành công còn giới hạn, nhưng nó vẫn đủ mạnh để khẳng định cô là ai, một cột mốc mà không phải ca sĩ trẻ nào cũng đạt đến được.

Thế mạnh ở Hoàng Thùy Linh là khả năng đầu tư cao và hiệu quả để mỗi một sản phẩm, mỗi một lần xuất hiện luôn là một chiêu ghi điểm trong mắt khán giả, vì rõ ràng không phải ai cũng biết cách vung tiền đúng chỗ. Tuy đã thành công ở mảng chiêu trò, nhưng dư luận vẫn còn đang chờ ở cô những biến chuyển rõ ràng hơn cho một hình tượng đẹp cả trong lẫn ngoài, để mọi thứ không chỉ mãi là bề nổi của danh tiếng và tai tiếng.

Hồ Quỳnh Hương

Thương hiệu của Hồ Quỳnh Hương dường như từ trước đến nay vẫn cứ lửng lửng lơ lơ ở mọi khía cạnh, bảo là ca sỹ thị trường thành công thì để tìm người thành công hơn cô hoàn toàn không khó, giọng hát được liệt vào hàng có đẳng cấp nhưng chưa với tới được cái ngưỡng chiếu trên như nhiều chị em khác, tên tuổi cũng lắm lần tạo ra sự chú ý ồn ào nhưng vẫn không đủ sức địch lại vài cô bạn đồng nghiệp cùng trang lứa. Có người từng bảo: Hồ Quỳnh Hương cứ cố gắng đứng mỗi chân một bên, thành ra lắm lúc Chùa không ra Chùa, mà chợ cũng chẳng ra chợ, tên tuổi thì có đấy nhưng vẫn chưa đi được đến đỉnh ở bất cứ cái gì.

Tuy vậy, khán giả muốn quên đi cái tên Hồ Quỳnh Hương cũng không phải là chuyện dễ, chẳng cần biết là Chùa hay chợ nhưng chắc chắn người ta vẫn phải kiêng dè vì cô thuộc vào hàng ca sĩ lắm chiêu. Không khó để nhận ra khả năng hâm nóng tên tuổi rất tốt của ngôi sao đất Quảng, gần như chỉ cần muốn là cô làm được ngay. Trên mặt báo chẳng bao giờ thiếu những câu chuyện nóng hổi về tình cảm, dao kéo, váy áo nghìn đô, lưu điễn Olympic, MV 50.000 USD, đóng phim hành động xứ Hàn, ra album nhạc Trung Quốc...

Dường như Hồ Quỳnh Hương không bao giờ cạn kho đề tài "khủng" để chia sẽ đến các fans, và có lẽ những gì hoành tráng nhất luôn bao quanh cô, để mỗi khi thấy tên Hương Hồ đặt cạnh một cái tít nào đó là người ta phải giật mình đúng theo "truyền thống" từ bấy lâu nay.

Vừa mới đây thiên hạ lại phải đồng loạt râm ran bàn tán trước cái tin "lắm chiêu Hồ Quỳnh Hương" giải nghệ, và món quà buôn bán cuối cùng của cô dành tặng cho khán giả là một album cùng DVD sẽ được phát hành vào dịp cuối năm. Khắp nơi ồn ào bình luận với đủ mọi ý kiến trái chiều, người thương thì đang tiếc nuối vì giờ đây bàn tiệc V-Pop đã thiếu đi một món ăn thú vị, còn dư luận thì cho rằng cô lại tiếp tục tung chiêu gây chú ý hòng PR cho sản phẩm sắp tới, sau khi mục đích đã đạt được thì đừng hòng có chuyện giải nghệ rút lui, hoặc đây chỉ là cách dừng chân trước khi tên tuổi bị tụt hạng, vì sau từng ấy năm thì cuối cùng Hồ Quỳnh Hương cũng đã "đuối" chiêu? Sự việc chưa biết thế nào, nhưng rõ ràng với phong độ từ trước đến nay, chắc chắn viên Kim Cương Đen xứ than Quảng Ninh vẫn là một trong số những ngôi sao ấn tượng nhất trước truyền thông.

Thủy Tiên

Nếu đặt Thủy Tiên hiện tại bên cạnh Thủy Tiên của vài năm trước, có khi người ta lại lầm lẫn đó là hai chị em sinh đôi khác cá tính. Một cô thì mộc mạc, chân chất, dễ nhìn dễ cảm, một cô thì sắc xảo, biết tút tát từ đầu đến chân, lạnh lùng khó đoán. Nhiều người vẫn nói vui: một cái váy của Thủy Tiên thời trước nếu mang cắt ra, lắm khi cũng đủ vải may đến 4,5 bộ cánh sành điệu cho cô Tiên bây giờ.

Thủy Tiên ở thì hiện tại dễ lên báo hơn trước, và với tần suất cũng dầy hơn trước, nhưng cô Tiên thời quá khứ thì lại gắn tên tuổi với âm nhạc được nhiều hơn là cái cô hiện tại. Gần như những năm trở lại đây, khán giả đã nhẵn mặt trước cái kiểu "Tiên đâu thì Vinh đó", quả nhiên mối lương duyên này đã mang lại rất nhiều may mắn cho cả 2, mà điển hình nhất là tên tuổi cuả họ được nổi lên như cồn trong nháy mắt.

Từ bộ ảnh bán nude gây tranh cãi, MV xoáy vòng 3 ngoại cỡ trong bảo tàng, cùng hàng loạt tiết mục lẻ tẻ ném giày, khoe chân, khoe đủ mọi loại vòng khác, Thủy Tiên luôn chứng tỏ độ sung mãn của mình như để khẳng định: sẽ chẳng bao giờ hết chuyện để nói về Tiên.

Âm nhạc của Thủy Tiên bây giờ thực tế là đã mờ nhạt đi rất nhiều, nhưng tên tuổi cô thì đang ngày một thú vị lên trông thấy. Có lẽ đó cũng là một trong số những mẫu hình lý tưởng thỏa mãn cho cái gọi là giải trí, có Thủy Tiên quả thật showbiz Việt cũng sôi nổi hơn rất nhiều.

Yến Trang

Vốn dĩ chỉ là một thành viên xinh xắn, hát hò trung bình tách ra từ Mây Trắng, Yến Trang chưa bao giờ có thể nổi trội hơn đồng đội thời bấy giờ ở mảng hát hò, mà vốn dĩ khán giả cũng khó lòng có thể ghi nhận bất cứ ưu điểm nào từ chất giọng của cô, vậy thử hỏi có ai dám đặt lòng tin vào sự nghiệp solo của Yến Trang? Ấy vậy mà nàng đã làm được điều đó thật ngon lành, vì nàng có chiến thuật.

Yến Trang huy động đủ mọi nguồn lực từ hình thể, hóa trang, vũ đoàn, hàng độc... để khỏa lấp đi các khuyết điểm của mình, cô khiến khán giả phải căng mắt lên mà xem đủ thể loại chiêu trò trên sân khấu, trước khi họ có đủ bình tĩnh để đánh giá chính xác thực lực Yến Trang. Với những gì đạt được, có thể nói cô đã rất thành công khi tự biến mình thành một món "đặc sản lạ miệng" trong các chương trình âm nhạc. Khán giả có thể không cảm thấy nó hay nhưng họ vẫn cứ xem, vì chí ít thì nó lạ.

Dạo gần đây, mặc dù vẫn tích cực biến hóa với nhiều "cái mới" nhưng có lẽ bảng thành tích "lắm chiêu" của cô đang gặp phải nốt trầm, khi mọi cố gắng dường như không còn được hiệu quả như trước. Liệu khán giả có đang dần chán ăn "đặc sản" khi nó mang tính "bày biện, trang trí" quá nhiều, trong khi phần "nội dung" thì vẫn cứ nhạt nhạt thiếu đậm đà. V-Pop vẫn đang nóng lòng chờ xem liệu sắp tới cô nàng lắm chiêu này sẽ trưng trổ điều gì để tạo ra một bước tiến đàng hoàng cho sự nghiệp phía trước, hay là cô đã cạn vốn nên đành dậm chân tại chỗ và rồi bước lùi bất đắc dĩ!?

2sao

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 8 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 11 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 4 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú,...
Khỏe đẹp 3 giờ, 37 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 3 giờ, 45 phút trước

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 16 phút trước

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.
Chuyện làng sao 3 giờ, 16 phút trước

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều...
Chuyện làng sao 3 giờ, 18 phút trước

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.
Chuyện làng sao 3 giờ, 19 phút trước

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 25 phút trước

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác....
Kiến thức 4 giờ, 16 phút trước

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất...
Xài gì 4 giờ, 17 phút trước

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ...
Kiến thức 5 giờ, 50 phút trước