Sáng 21-12, các chợ truyền thống cũng như siêu thị, trung tâm thương mại của TP HCM nhộn nhịp người đi mua sắm do sự kết hợp của 3 yếu tố: ngày cuối tuần, sắp tới Noel, ngày cúng đầu tháng.
Khoảng 10 giờ, siêu thị Co.opmart Phú Mỹ Hưng (quận 7) đã đông nghẹt người từ bãi giữ xe. Khách hàng khá vất vả để tìm cho mình một xe đẩy mua hàng khi cần mua số lượng nhiều hoặc đi cùng trẻ em. Bên trong siêu thị, khách tập trung đông ở khu vực hàng hóa thuộc nhóm thực phẩm, rau củ, trái cây, thịt, cá, trứng...; nhân viên phải liên tục bổ sung hàng mới.
Quan sát giỏ hàng của khách tại đây cho thấy mặt hàng họ mua hầu hết là các loại thực phẩm thiết yếu, quần áo và nhóm hàng tẩy rửa trong gia đình như kem đánh răng, bột giặt, nước rửa chén, xả vải... Do lượng khách đông nên toàn bộ quầy tính tiền ở đây đều mở cửa, có quầy còn phải thêm nhân viên phụ xếp đồ vào túi giúp khách.
Xếp hàng chờ cân rau quả tươi tại siêu thị Co.opmart
Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP HCM)
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Maximark Cộng Hòa, cho biết các nhà bán lẻ đã thở phào khi thấy tín hiệu khả quan của thị trường với sức mua dịp Noel tăng khoảng 10%-20% so với tháng trước. Để kéo khách đến mua sắm, năm nay, các siêu thị tung ra nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá, quà tặng cũng như tạo không gian vui chơi cho cả gia đình.
Quán xá cũng bước vào mùa phục vụ tiệc tùng cuối năm. Bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc, Chủ nhiệm HTX nông nghiệp Thỏ Việt, cho biết một tuần trở lại đây, lượng hàng HTX giao cho khối các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tăng hơn 20% do khách tăng.
Gần kết thúc mùa bán hàng thời vụ cho dịp lễ Noel (gồm hàng trang trí và quà tặng), bà Lâm Thụy Nguyên Hồng, Giám đốc Sáng tạo Công ty CP Mỹ Thuật Gia Long, cho rằng có thể khẳng định năm nay người dân quan tâm và chơi Noel nhiều hơn các năm trước.
“Những ngày gần đây, các loại mũ hóa trang có nhạc, áo Noel cho cả người lớn và trẻ em cùng túi quà đa năng có in hình cây thông, ông già Noel của công ty sản xuất bán rất chạy, nhiều đại lý còn đặt lấy thêm” - bà Hồng cho biết.
Theo Nld.com.vn