Danh mục

9 cách giúp bạn có một mùa Giáng sinh ý nghĩa

Thứ hai, 22/12/2014 13:32

Hãy cho con cái biết rằng, Giáng sinh là ngày dành cho sự chia sẻ, tình yêu và nâng cao tình cảm gia đình.

Giáng sinh cũng như bao khía cạnh khác, đều có 2 mặt tích cực và tiêu cực. Giáng sinh sẽ biến thành một kì nghỉ “mùi vật chất” nếu bạn cho phép nó diễn ra như vậy. Điều này có nghĩa rằng, nhiều người chỉ tập trung tới những giá trị vật chất của những món quà mà mình nhận được trong mùa Giáng sinh mà không mấy quan tâm tới giá trị tinh thần mà 2 bên cho và nhận quà lẽ ra nhận lại được.

Giáng sinh,lễ giáng sinh,giáng sinh ý nghĩa,cách có giáng sinh ý nghĩa
Hãy quan tâm đến những giá trị tinh thần
trong dịp Giáng sinh (Ảnh minh họa)

Hãy nhớ rằng, không cần phải có thật nhiều tiền để có được hạnh phúc và quan niệm phải có thật nhiều tiền mới có thể mang lại hạnh phúc cho bản thân và những người xung quanh là hoàn toàn sai lầm.

Khám phá 9 cách dưới đây để có thể hưởng thụ một kì Giáng sinh tiết kiệm mà vẫn đầy ý nghĩa bên người thân và bạn bè.

1. Hãy để mọi thứ trở nên “đơn giản hóa”

Mùa Giáng sinh năm nay, việc đầu tiên bạn cần làm đó là “khoanh vùng” số lượng quà và hàng dài cuộc vui khiến bạn đau đầu bởi, bạn phải đau đầu suy nghĩ làm sao có “tiền” để theo đuổi “cuộc chơi”.

Giáng sinh nổi tiếng là những món quà, nhưng tại sao bạn cứ “mặc định” món quà đó phải gắn liền với giá trị vật chất mà không nghĩ nó là món quà chứa đựng tình yêu và sự quan tâm mà người cho và người nhận?

Bạn không cần thiết phải “cà nể” mà nhận lời tham gia tất cả những cuộc vui mà bạn bè mời, thay vào đó, hãy học cách nói “không” nếu bữa tiệc đó không quá cần thiết. Trong trường hợp, bạn có ý định mời bạn bè đến dự tiệc nhà mình, hãy xem xét danh sách khách mời.

Đơn giản hóa để nhận lại niềm vui và sự thoải mái bằng việc chỉ mời gia đình và bạn bè thân thiết nhất, bạn có thể tránh được những niềm vui “giả tạo”, sự căng thẳng cả trong khâu chuẩn bị lẫn khâu tiếp đãi và hơn hết, đó là tiết kiệm chi phí.

Loại bỏ những điều không quan trọng là cách tốt nhất để tập trung vào những điều thực sự quan trọng với bạn.

2. Tham gia từ thiện

Mùa Giáng sinh này, tại sao bạn lại không tự tạo niềm hạnh phúc cho mình bằng việc nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của người khác? Tham gia từ thiện là ý tưởng tuyệt vời nhất để có được một mùa noel ý nghĩa.

Hãy mang tinh thần Giáng sinh san sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn bạn. Đừng chỉ thực hiện điều này một mình, bạn hãy thuyết phục cả người thân cùng tham gia vào kế hoạch từ thiện này, có thể là phát cơm cho những trẻ em đường phố, người vô gia cư, giúp việc nhà cho người lớn tuổi,… Một hành động ý nghĩa sẽ mang lại niềm hạnh phúc ý nghĩa cho cả bạn và những người kém may mắn khác.

3. Đừng chỉ dừng lại ở “cầu nguyện”

Ngày giáng sinh là ngày bạn cầu nguyện trước Chúa để mong có được những điều tốt lành trong cuộc sống. Đừng chỉ dừng lại ở việc “tham lam” mong ước nhiều điều, thay vào đó, bạn hãy cố gắng thật nhiều hơn nữa để đạt được thứ vốn vẫn nằm trong tầm kiểm soát của mình.

4. Dành thời gian để nói lời “cảm ơn”

Tinh thần “Cảm ơn” không chỉ dành riêng cho ngày lễ Tạ Ơn bởi bạn có thể biến giáng sinh của mình trở nên ý nghĩa hơn nếu bạn biết trân trọng những gì bạn nhận được trong ngày giáng sinh.

Một gợi ý cho bạn, hãy viết lời cảm ơn của mình lên giấy và treo trên cây thông Noel. Nói lời cảm ơn cũng là một cách để thể hiện sự tôn trọng với người đối diện. “Bạn luôn luôn tốt bụng và hay nhiệt tình giúp đỡ người khác. Cảm ơn vì điều đó” – đây là một trong những lời khen, đồng thời thể hiện sự cảm ơn với người mà bạn trân trọng.

Hãy hào phóng với lời cảm ơn hơn mỗi khi bạn nhận được một món quà nào đó, điều này thể hiện sự biết ơn của bạn, đồng thời cũng làm hài lòng người tặng quà cho bạn.

5. Làm những món quà “hand-made”

Không phải với bất kì ai, những món quà vật chất mà bạn dễ dàng có được bằng tiền lại để lại ấn tượng với họ, hãy tạo ra những món quà ý nghĩa do chính bạn tay bạn làm dành tặng cho những người bạn đặc biệt quan tâm.

Không cần phải là những món đồ quá cầu kì, món quà ý nghĩa nhất là món quà đúng lúc và đúng hoàn cảnh nhất. Hãy chú ý quan sát xem người mà bạn muốn tặng quà thiếu gì và cần gì, có thể là một chiếc khăn ấm, một cái mũ phong cách, một đôi găng tay “độc” hay đơn giản là một bộ lịch ghi nhớ,…đơn giản, ngọt ngào và ý nghĩa.

Hãy tự tay làm một món quà khiến người khác phải trân trọng tình cảm thật của bạn.

6. Đón giáng sinh cùng gia đình, người thân

Giáng sinh là một trong ít ngày trong năm cả gia đình có mặt đầy đủ, sum vầy bên nhau. Hãy tận hưởng khoảnh khắc thiêng liêng ấy cùng gia đình mình. Cùng ăn tối, cùng nhâm nhi tách trà và xem những chương trình tivi yêu thích, đi dạo, hay thậm chí lên kế hoạch cho một chuyến picnic cùng gia đình đều là những ý tưởng tuyệt vời cùng người thân.

Giáng sinh,lễ giáng sinh,giáng sinh ý nghĩa,cách có giáng sinh ý nghĩa
Hãy tận hưởng khoảnh khắc thiêng liêng trong mùa Giáng
sinh cùng gia đình mình (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, bạn cũng có thể cùng gia đình mình đi xem những chương trình “free” mà khu phố bạn tổ chức trong mùa Giáng sinh này. Những hoạt động cộng đồng chẳng tốn kém này lại mang lại những niềm vui giải trí, giảm stress cho bạn.

Nếu có thời gian, hãy cùng con cái, cha mẹ mình trang trí cây thông noel, dọn dẹp nhà cửa, đây cũng là cách bạn tạo không khí và mang tính giáo dục cho con cái. Hãy cho chúng biết rằng, Giáng sinh là ngày dành cho sự chia sẻ, tình yêu và nâng cao tình cảm gia đình.

Dành thời gian bên gia đình, người thân là cách tốt nhất để có một mùa Giáng sinh đậm đà ý nghĩa.

7. Tham gia vào hoạt động cộng đồng

Thay vì ngập ngụa trong những bữa tiệc tùng, bạn hãy tham gia những hoạt động cộng đồng chẳng tốn chi phí mà vẫn có được những trải nghiệm đầy ý nghĩa.

Tham gia vào đội kịch diễn đêm Giáng sinh của trường/ khu phố bạn đang sinh sống hoặc các hoạt động thiện nguyện đều là những kế hoạch ý nghĩa và bận rộn mà bạn nên làm năm nay. Hãy nhớ rằng, có một kế hoạch cụ thể nào đó, bạn sẽ có động lực để thực hiện và điều này sẽ khiến ngày Giáng sinh của bạn trôi qua không vô nghĩa.

8. Điều chỉnh hành vi của bản thân

Bạn “ngại” thay đổi bản thân trước những người đã quá quen thuộc? Giáng sinh sẽ là cơ hội tốt để bạn có thể thay đổi hành vi, bản thân mình mà không lo ngại ngùng trước mọi người.

Hãy giải quyết mọi chuyện một cách bình tĩnh và lịch sự với người xung quanh. Đừng dừng lại ở hành động “ngẫu nhiên” tử tế, hãy lấy mốc Giáng sinh năm nay để có một thay đổi “ngoạn mục” và tích cực trong mắt những người xung quanh.

Nên nhớ rằng, thái độ tích cực và tư duy đổi thay có tính lây lan, bạn hãy là người “tiên phong” để người khác cùng đổi thay.

9. Sống trọn từng khoảnh khắc

Những ngày lễ thường là những dịp bạn dễ bị stress hay cảm thấy khó khăn bởi phải đắn đo, suy nghĩ về những món quà, những buổi tiệc,…để có thể làm hài lòng người khác. Đừng biến dịp lễ Giáng sinh trở thành ngày “địa ngục”.

Sống chậm lại, đơn giản hóa, sống đúng với khung cảnh “bạn là ai, đang ở đâu, hoàn cảnh nào” hiện tại.

Bạn không cần phải có nhà cao cửa rộng, cũng không cần cả ngày vùi đầu chăm sóc gia đình, nhà cửa, hãy dành thời gian cho bản thân mình. Sống cho từng khoảnh khắc hiện tại chứ đừng sống vì lo lắng ngày mai hay quá khứ.

Cứ thả ga tận hưởng cuộc sống, tận hưởng những điều ý nghĩa nhất mà bạn đang có trong mùa Giáng sinh sắp tới này.

Theo Danviet.vn

Tin được quan tâm

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không...
Kiến thức 3 ngày, 20 giờ trước

Lý do nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên, ai cũng nên đọc để 'tạm biệt' với tắc nghẽn

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên để tránh tắc nghẽn.
Kiến thức 3 ngày, 2 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 3 ngày, 2 giờ trước

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng về tin đồn 'yêu trai trẻ'

Tin sao Việt hot nhất ngày 28/4/2024: Bố 'bé' Xuân Mai đang muốn bán tiệm phở mở ở Mỹ; Bị đồn yêu trai trẻ, Thanh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 24 giờ trước

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy...
Kiến thức 3 ngày, 18 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 2 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?

Trong bối cảnh giáo dục ngày càng đa dạng hóa, việc học mỹ thuật đã không còn là lựa chọn của riêng ai. Đối với...
Đời sống trẻ 18 giờ, 1 phút trước

Cô dâu có hình xăm con dơi trên ngực, hành động không chút do dự của mẹ chồng đã khiến cô dâu bật khóc ngay tại lễ cưới

Cô dâu Tiểu My mặc váy cưới màu trắng, giống như một nàng công chúa trong truyện cổ tích, xinh đẹp và quý phái. Cô...
Đời sống trẻ 22 giờ, 55 phút trước

Người có nhân cách tốt sẽ được phước! Những phẩm chất này sẽ làm cho cuộc sống của bạn thịnh vượng hơn!

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phức tạp và đa dạng, nhân phẩm trở thành nền tảng quan trọng không chỉ để xây dựng...
Đời sống trẻ 3 ngày trước

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Cuộc sống hiện đại náo nhiệt và đầy rẫy cám dỗ, việc tìm kiếm một lối sống ổn định và hạnh phúc trở nên thách...
Đời sống trẻ 4 ngày, 24 giờ trước

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội

Mấy ngày gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cụm từ khoá "ngủ 5 ngày 5 đêm" đang được lan truyền chóng...
Đời sống trẻ 5 ngày, 23 giờ trước

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di...
Đời sống trẻ 5 ngày, 24 giờ trước

Tin mới cập nhật

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho...
Phong thủy 3 phút trước

Năm 2024, đây là ngành học hot nhất với mức lương khủng lên tới 500 triệu/năm, ai đã đăng ký xin chúc mừng!

Mức lương sau thuế của sinh viên mới ra trường dao động từ 215 đến 500 triệu đồng mỗi năm. Các kỹ sư có trên...
Kiến thức 7 phút trước

Điều hòa sang mùa hè dễ hỏng hóc, 5 điều cần biết để tránh 'mất tiền oan' với thợ sửa

Sang mùa hè, điều hòa được sử dụng với tần suất cao hơn vì thế dễ dẫn đến hỏng hóc. Để tránh bị thợ sửa...
Xài gì 7 phút trước

Đuôi lợn hầm cùng 'thứ này' chứa đầy collagen, món ngon bổ máu nhất bạn đừng bỏ qua

Đuôi lợn tuy nghe có vẻ không ngon nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nếu ăn thường xuyên còn có thể có tác...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 49 phút trước

Khi trồng ớt, đừng chỉ đổ nước! Dạy bạn một mẹo nhỏ, ớt mọc sai đầy cành

Ớt rất giàu chất dinh dưỡng, không chỉ có thể ăn tươi mà còn có thể chế biến thành thực phẩm, gia vị, được người...
Kiến thức 2 giờ, 1 phút trước

Không ngâm cá trực tiếp vào nước khi rã đông. Đầu bếp nhà hàng đã dạy tôi 3 mẹo sau khi rã đông, cá sẽ tươi như cá sống

Cá là món ngon chúng ta thường ăn hàng ngày, hầu như nhà nào cũng không thể thiếu cá sống. Cá sống tất nhiên là...
Kiến thức 2 giờ, 3 phút trước

3 cặp con giáp không nên kết hôn, sẽ thường xuyên cãi nhau và hôn nhân khó kéo dài lâu

Hai người phải lấy nhau cả đời, được ở bên nhau suốt đời, mỗi ngày ba bữa suốt bốn mùa là mong muốn của mỗi...
Đời sống số 2 giờ, 13 phút trước

Nên uống nước mật ong vào buổi sáng hay buổi tối là tốt?

Mật ong là sự lựa chọn hàng đầu để chăm sóc sức khỏe của nhiều người. Bởi mật ong không chỉ đa dạng về chủng...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 37 phút trước

'Thói quen ngủ tốt nhất' là ở đây! Ngủ quá nhiều hay quá ít đều sẽ rút ngắn tuổi thọ, mấu chốt là phải nắm bắt được thời gian này

Trong cuộc sống hiện nay, khi mọi người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe thì chất lượng giấc ngủ trở thành một...
Chăm sóc sức khỏe 10 giờ, 19 phút trước

Khi đến tuổi trung niên, có những người khốn khổ và già đi nhanh chóng, hầu hết họ đều thiếu đi 4 điều sau đây!

Khi con người 18, 19 tuổi, họ luôn cảm thấy tuổi già còn rất xa. Đến khi 40 tuổi mới nhận ra mọi chuyện diễn...
Kiến thức 10 giờ, 22 phút trước