Danh mục

Những phi vụ ‘dại trai’ cười ra nước mắt

Thứ bảy, 24/05/2014 11:20

Vì nhẹ dạ cả tin, các cô gái chỉ nhìn vào bề ngoài hào nhoáng mà sa vào chiếc bẫy để bị lừa cả tình lẫn tiền.

Từ trước tới nay, báo chí đã không ít lần thông tin về những vụ việc lừa đảo, mà trong đó những gã trai đã lợi dụng người bạn gái mình quen trên danh nghĩa tình cảm để chiếm đoạn tài sản. Vũ khí “tình yêu” đã giúp họ đạt được mục đích tham lam của mình. Tuy nhiên, điều đáng nói là vẫn còn nhiều cô gái nhẹ dạ cả tin, chỉ quen sơ sơ qua mạng xã hội, chưa gặp trực tiếp nhiều nhưng vẫn sẵn sàng trao trái tim yêu, để rồi “mất cả tình lẫn tiền”.

Dưới đây là những vụ việc “dại trai” cười ra nước mắt vừa xảy ra từ đầu năm 2014 đến nay.

Cả tin người quen qua Facebook

Mới đây, Phạm Vĩnh Long (sinh năm 1990, quê Hải Phòng, tạm trú tại phường 8, TP. Vũng Tàu) đã bị Công an TP. Vũng Tàu bắt tạm giam với thời hạn 4 tháng để điều tra làm rõ hành vi hiếp dâm và cướp tài sản.

Được biết Long là một “cao thủ” trên trang mạng xã hội Facebook, thường tìm các cô gái để làm quen với ý đồ xấu. Trong số đó, Long đã tán tỉnh và chiếm được trái tim một cô gái có nickname My My. Qua trao đổi, cô gái cho Long số điện thoại di động và cả địa chỉ của mình.

Lừa đảo,cô gái,nhẹ dạ,mắc bẫy tình,tiền,cười ra nước mắt
Long (trái) bị công an dẫn giải về phòng giam 

Chỉ sau vài giờ làm quen, Long đã mời được M. đi uống nước. Khi đi, Long ăn mặc khá bảnh bao đến đón, M. không mảy may nghi ngờ gì người bạn mới. Nhưng khi thấy Long chạy lòng vòng mà không vào quán uống nước rồi rẽ vào một khu đất trống ít người qua lại, M. biết có chuyện chẳng lành liền nhảy xuống xe máy. Long đuổi theo, bóp cổ, kéo M. vào lại khu đất trống và làm nhục. Sau đó, Long còn cướp 1 điện thoại di động, 1 lắc tay, 1 dây chuyền và 2 nhẫn bạch kim của M. rồi tẩu thoát.

Sau khi cơ qua công an điều tra vụ việc đã triệu tập Long. Điều bất ngờ là Long đã làm hại không chỉ có M mà còn nhiều cô gái nhẹ dạ cả tin qua Facebook.

Giả danh “đạo diễn” lừa tình thiếu nữ

Huỳnh Phương T. (SN 1983, ngụ quận 4, TP.HCM) ngoài kinh doanh còn có niềm đam mê điện ảnh và muốn làm diễn viên. Chỉ quen Vũ (tên thật là Nguyễn Quốc Ánh, SN 1990, ngụ phường Tân Lập, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) qua mạng Facebook nhưng chị T. nhanh chóng tin tưởng y và kể hết về bản thân mà không mảy may nghi ngờ.

Lừa đảo,cô gái,nhẹ dạ,mắc bẫy tình,tiền,cười ra nước mắt
Tên "đạo diễn" giả mạo tại cơ quan CSĐT 

T không hề biết rằng Vũ từng nhiều năm làm ca sĩ nhưng không thành công, nên đã giả danh là "đạo diễn" nổi tiếng tại TP.HCM để lừa đảo. Sau những lần chat chit, nói chuyện qua mạng, vào giữa tháng 4 vừa qua, hắn ngỏ ý muốn mời chị T tham gia một bộ phim mới của mình, thậm chí là giao vai chính cho chị. Tuy nhiên, Vũ cũng yêu cầu Thùy phải đóng 6 triệu đồng tiền trang phục và "qua đêm" với anh ta để xem trình độ diễn xuất.

Trước vẻ đẹp trai của Vũ, Thùy tin tưởng hắn ngay mà không đề phòng gì. Sau khi cầm tiền của chị Thùy, Vũ biến mất khá lâu. Biết mình bị lừa, Thùy quyết định lập kế hoạch trả thù, câu kéo y đến khách sạn rồi hô lớn để quần chúng nhân dân tổ chức bắt giữ Vũ giao cho cơ quan điều tra.

Giả làm Việt kiều để lừa tình, cướp của bạn gái

Chiều 20/5 vừa qua, Công an TP Mỹ Tho, Tiền Giang đã tạm giữ Đoàn Minh Phong (34 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hồi tháng 2/2014, Phong kết bạn với N.P. (26 tuổi, ở Tiền Giang) qua Facebook. Phong tự giới thiệu mình là Việt kiều Mỹ muốn hẹn P. lên Sài Gòn chơi và được P. chấp thuận.

Lừa đảo,cô gái,nhẹ dạ,mắc bẫy tình,tiền,cười ra nước mắt
Phong tại cơ quan điều tra 

Đến ngày hẹn sau khi quen biết không lâu, P. chạy xe tay ga đến đón Phong rồi vào một khách sạn tại TP Tân An (Long An) để “tâm sự”. Sau khi “lừa tình” thành công, Phong nảy sinh ý định chiếm đoạt xe máy nên khi gặp CSGT trên đường, Phong nói P. xuống xe. Lần đầu, với mục đích để P. tin tưởng, Phong đứng đợi rồi chở P. đi tiếp. Nhưng khi tiếp tục gặp CSGT, Phong lại đề nghị P. xuống rồi rồ ga bỏ chạy về TP Vũng Tàu bán xe với giá 4,5 triệu đồng.

P. rất uất ức khi tìm cách liên lạc với Phong nhưng không được. Bất ngờ không lâu sau, Phong liên lạc với P. qua Facebook và lấy lý do bị kẹt tiền nên hành động như vậy, Phong hứa sẽ đền bù lại cho P. thỏa đáng. Đã trót “dại trai” nhưng P. không muốn kẻ lừa đảo thoát tội nên đã bẫy Phong để hẹn gặp thì bị các trinh sát công an TP Mỹ Tho mai phục tạm giữ để điều tra.

Giả làm cảnh sát hình sự lừa tình, tiền thiếu nữ

Không ít cô gái đã bị Lê Văn Hùng (SN 1987, quê ở huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) lừa đảo chiếm đoạt tài sản với cái mác là “cảnh sát hình sự”.

Sự tình xảy ra khi Hùng thất nghiệp và nhặt được bộ quân phục của lực lượng Công an. Từ đó, anh chàng tự gắn cho mình vỏ bọc cảnh sát hình sự kèm những lời “chém gió” y như thật khiến những người cùng trọ cũng tưởng Hùng là cảnh sát.

Dưới vỏ bọc ấy, Hùng tiếp cận các cô gái từ sinh viên cho đến những cô gái làm tiếp viên nhà hàng. Bằng những câu chuyện bịa đặt y như thật về chiến công của mình, Hùng chiếm được tình cảm của nhiều cô gái. Cùng lúc, y quen và yêu hai cô gái khác nhau tên là H. và L. Thậm chí, y còn về ra mắt bố mẹ L. rồi tạo niềm tin trong họ về một người con rể tài ba. Đến nỗi, Hùng mượn L. và bố mẹ cô gần 200 triệu đồng để lo việc cơ quan và rất nhiều lý do. Đến nỗi khi thấy bố mẹ L. hết tiền, Hùng còn dựng chuyện gây tai nạn cho người khác để mượn chiếc xe máy duy nhất trong gia đình L. đem cầm cố lấy tiền tiêu xài. Còn với chị H., Hùng bịa lý do công việc mượn chị 20 triệu đồng và cầm cố nốt chiếc xe của chị được 20 triệu nữa.

Lừa đảo,cô gái,nhẹ dạ,mắc bẫy tình,tiền,cười ra nước mắt
Vẻ ngoài khá điển trai của Hùng đã khiến nhiều cô gái nhẹ dạ bị lừa 

Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu vỡ lở khi Hùng để các cô gái mà anh ta tán tỉnh vô tình gặp nhau ở phòng trọ. Cảm thấy nghi ngờ nên họ đã gọi điện cho mẹ Hùng, mới biết y chỉ học nghề thợ điện và đang thất nghiệp. Biết rõ chân tướng, các cô gái đã làm đơn tố cáo Hùng đến cơ quan công an.

Hi vọng các cô gái trẻ khi đọc những thông tin này có thể rút ra cho mình bài học và cảnh giác hơn nữa trong các mối quan hệ, đặc biệt là khi nhận lời yêu đương ai đó cũng cần tìm hiểu kỹ càng. Không thể phủ nhận vai trò của mạng xã hội trong việc kết bạn, làm quen và trao đổi thông tin, nhưng chúng ta cần tỉnh táo hơn trước “mạng ảo” này nếu không muốn rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo. 

Baodatviet.vn

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn thửa ruộng bậc thang yêu thích của bạn và xem liệu bạn có phát đạt và gặp may mắn lớn trong suốt quãng đời còn lại hay không

Hôm nay hãy cùng chúng tôi vén màn bức màn phước lành bí ẩn trong cuộc sống này thông qua việc bạn lựa chọn câu...
Đời sống số 1 ngày, 12 giờ trước

Tổ tiên: 'Đến tuổi 50 thì nghiệp và phước của một người sẽ thể hiện rõ nhất', nó thể hiện ở điểm nào?

Khi bước đến tuổi 50 bạn sẽ nhận đủ nghiệp và phước của mình thông qua hai điểm dễ thấy này.
Đời sống số 17 giờ, 51 phút trước

Sau khi thành Phật, Đường Tăng đã hiểu vì sao Tây Lương Nữ Vương phải vội vàng muốn cưới mình

Trong tác phẩm kinh điển Tây Du Ký, nhân vật Đường Tăng là một trong những nhân vật được yêu thích và để lại nhiều...
Kiến thức 2 ngày, 23 giờ trước

Sao Việt hôm nay 27/9/2024: Tên thật của hai con Phương Oanh - Shark Bình là gì? Tự Long nhận xét Tiến Luật 'cực kỳ nể sợ vợ'

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/9/2024: Mới đây, diễn viên Phương Oanh lần đầu tiết lộ tên của hai con. Trong mắt Tự Long,...
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Á hậu chuyển giới Tường San là ai? Tại sao lại bị vạ miệng khi nhắc đến Huy Hoàng?

Sự cố vạ miệng của Á hậu Tường San sau khi thi Miss International Queen 2024 đang trở thành chủ đề bàn tán trên mạng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 14 giờ trước

NSƯT Chí Trung tiết lộ lý do sống một mình, không ở cùng bạn gái Á hậu kém 18 tuổi

Trên trang cá nhân, NSƯT Chí Trung chia sẻ video về ngôi nhà của mình. Anh cũng tiết lộ việc không ở cùng bạn gái,...
VIDEO 2 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

Tổ tiên chúng ta đã nói: “Đừng quá tử tế với con người và đừng cho chó ăn quá nhiều”

Như người ta thường nói: “Đừng quá tử tế với người khác, đừng cho chó ăn quá nhiều”. Lời khuyên của tổ tiên dành cho...
Kiến thức 6 giờ, 29 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nhìn thấy gì đầu tiên, kiểm tra cuộc sống của bạn khó khăn đến mức nào

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn hình ảnh đầu tiên mà bạn nhìn thấy. Đáp án sẽ nói cho bạn...
Đời sống số 6 giờ, 29 phút trước

Trên 60 tuổi, nếu bạn gặp 3 người này trong đời, điều đó có nghĩa là cuộc đời đang giúp đỡ bạn và bạn sẽ gặp nhiều may mắn

Trong hành trình cuộc sống, thời gian trôi qua như một cái chớp mắt. Chúng ta bận rộn với công việc, gia đình và những...
Kiến thức 9 giờ, 43 phút trước

Bạn có biết câu chuyện Hoa Đà và Tào Tháo không? Điều gì sẽ xảy ra nếu Tào Tháo đồng ý thực hiện một ca mổ sọ?

Trong lịch sử Trung Quốc, câu chuyện giữa thần y Hoa Đà và vị tướng lừng danh Tào Tháo là một trong những giai thoại...
Kiến thức 12 giờ, 23 phút trước

7 công việc luôn ‘khát nhân lực’ giữa thời buổi khó khăn, lương lên đến 5,1 tỷ đồng/năm, không cần bằng Cử nhân và có thể làm tại nhà

Giữa thời buổi kinh tế khó khăn hậu đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu, vẫn có những công việc đem lại...
Doanh nghiệp 12 giờ, 23 phút trước

Không có tiền thì làm thế nào để bắt đầu kinh doanh? Hãy để tôi dạy cho bạn một mẹo 'mượn gà đẻ trứng'!

Khởi nghiệp là hành trình đầy thách thức, nhất là khi không có vốn. Tuy nhiên, việc thiếu tiền không nhất thiết là rào cản...
Kiến thức 16 giờ, 52 phút trước

Tin mới cập nhật

Tóm tắt 'Love Next Door' tập 13: Seung Hyo và Seok Ryu sắp kết hôn? Bố mẹ họ đề nghị!

Liệu bố mẹ của Seung Hyo và Seok Ryu có biết họ đang hẹn hò không? Hãy cùng tìm hiểu trong tập 13 của Love...
Truyền hình 7 giờ, 56 phút trước

10 nữ minh tinh kết hôn với 'giả hào môn', bạn thương cảm ai nhất?

Trong làng giải trí, nhiều cuộc hôn nhân của dàn sao nữ với đại gia luôn thu hút sự chú ý, trở thành đề tài...
Chuyện làng sao 9 giờ, 44 phút trước

Ngọc Trinh đọ sắc cùng Xoài Non, bất ngờ lại có điểm chung này

Vào dịp sinh nhật lần thứ 35, Ngọc Trinh tổ chức phiên livestream kéo dài tới 10 tiếng đồng hồ ở trên nền tảng TikTok....
Chuyện làng sao 9 giờ, 44 phút trước

Phải đến 3 lần thay bồn cầu tôi mới hiểu: Bồn cầu phải tuân thủ '4 không mua', đó là kinh nghiệm của những người đã từng trải

Bồn cầu là một trong những vật dụng quan trọng nhất trong gia đình. Nếu không có bồn cầu, chúng ta không thể giải quyết...
Nội thất - Ngoại thất 9 giờ, 50 phút trước

Bạn có biết 5 bí mật về phụ nữ mà chỉ biết được sau khi kết hôn không?

Kết hôn, đối với nhiều người, là một sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Người ta thường nói rằng: "Hôn nhân...
Tâm sự 9 giờ, 51 phút trước

Sean 'Diddy' Combs đụng chạm cơ thể, phản ứng sợ sệt của Justin BieBer gây chú ý

Trong lúc trò chuyện, Sean “Diddy” Combs gây chú ý khi có hành động dùng tay đụng chạm vào cơ thể của Justin BieBer. Gương...
VIDEO 12 giờ, 25 phút trước

Bất ngờ bị nhận nhầm là Tuấn Hưng, Duy Mạnh phản ứng ra sao?

Bị người đánh giày nhận nhầm mình thành Tuấn Hưng. Duy Mạnh đã vui vẻ thừa nhận: "Tuấn Dỗi đây, Tuấn Dỗi đây." Sau đó,...
VIDEO 12 giờ, 25 phút trước

Ninh Dương Lan Ngọc khiến dân tình không thể rời mắt trước vẻ đẹp nóng bỏng, gợi cảm

Nhan sắc xinh đẹp, thân hình nuột nà của Ninh Dương Lan Ngọc khiến dân tình khó có thể rời mắt.
VIDEO 12 giờ, 26 phút trước

Dàn sao phim 'Harry Potter' hiện tại ra sao?

"Harry Potter" là loạt phim dựa trên tiểu thuyết viễn tưởng cùng tên của nhà văn người Anh JK Rowling. Bộ phim trở thành biểu...
Chuyện làng sao 14 giờ, 46 phút trước

Thanh Bùi lần đầu nói về cuộc sống của các con sau biến cố gia đình

Nhạc sĩ Thanh Bùi cho biết anh cố gắng giúp hai con có cuộc sống ổn định và không ảnh hưởng giữa bão scandal.
Chuyện làng sao 15 giờ, 23 phút trước