Danh mục

"Bà Liễu thứ hai" dùng xăng đốt chồng, giấu xác phi tang

Thứ bảy, 07/04/2012 09:00

“Ngay sau khi vụ án Trần Thúy Liễu dùng xăng đốt chồng là nhà báo Hoàng Hùng ở tỉnh Long An xảy ra, dư luận chưa kịp lắng xuống thì tại Nghệ An, người ta lại bàng hoàng về một “bà Liễu thứ hai” cũng dùng xăng đốt chồng...

Có điều, nạn nhân Nguyễn Thế Hùng là một anh nông dân nát rượu, còn thủ ác Cao Thị Liễu là một phụ nữ nông thôn thuần phác, không sa vào bài bạc và cũng không bồ bịch lăng nhăng. Một phút không là chính mình, người đàn bà này đã trở thành sát thủ.

Với thủ đoạn và cách thức giết người tàn độc, hành động của người đàn bà điên loạn này không chỉ cướp đi cha của hai đứa trẻ mà thị còn để lại cho xã hội một tấn bi kịch gia đình quá đau xót”.

Tròn một năm sau ngày xảy ra đại họa ở xóm vắng, người viết bài này tình cờ gặp lại ác thủ Cao Thị Liễu trong trại tạm giam, đúng vào ngày thì được chuyển lên xe thùng để đi trại giam thụ án, trả giá cho hành vi giết chồng tàn bạo, với mức án 14 năm tù.

Hành động giết chồng, mua xăng về đốt xác rồi tự tay đào hố chôn để phi tang mà thị gây ra một năm về trước, tại gia đình riêng ở xóm 1A xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã làm cho mọi người bàng hoàng, rúng động.

Không ai ngờ tới, một phụ nữ chân chất, chịu thương chịu khó như thị lại hành động không ghê tay như vậy. Dẫu biết rằng, có lúc cuộc sống gia đình không được như mong muốn, nhưng bị dồn ép dẫn đến ức chế và ra tay sát hại chồng một cách dã man thì quả là một người đàn bà máu lạnh.

Tẩm xăng đốt chồng vì bị đánh

Vụ án,án mạng,giết chồng,đốt chồng,tin tức
Cao Thị Liễu trước vành móng ngựa phải nhận bản án 14 năm tù.

Cao Thị Liễu sinh năm 1979, là một người đàn bà không nhan sắc nhưng lấy chồng từ năm 17 tuổi, tại thời điểm xảy ra vụ án, thị đã có tới 16 năm làm vợ, làm mẹ. Trong suốt thời gian ấy, vì phải chịu quá nhiều ức chế với người chồng nát rượu nên thị đã hành động bột phát.

Vụ án xảy ra vào ngày 26/3/2011, vào khoảng 20h, trong lúc thị và hai đứa con vừa ăn cơm xong, đang xem tivi thì chồng thị là Nguyễn Thế Hùng đi uống rượu về say mềm, được một số bạn rượu dìu vào nhà.

Quá quen với cảnh đó nên Liễu không đoái hoài mà vẫn tiếp tục dán mắt vào màn hình. Sau đó, Nguyễn Thế Hùng loạng choạng đi ra sau giếng múc nước rửa mặt, có lẽ do quá say nên đã trượt chân ngã.

Cao Thị Liễu chạy ra xem thì thấy chồng nằm bất động cạnh giếng nước. Nhìn thấy cảnh ấy, máu nóng trong người đàn bà này bỗng nhiên sôi lên, hình ảnh về những lần người chồng nát rượu này say khướt rồi thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ con cứ thế thi nhau dồn dập hiện về.

Sau một thoáng suy nghĩ, Cao Thị Liễu cho rằng đây là thời điểm tốt nhất để “dạy” chồng một bài học nhớ đời về thói bạo hành nên đã rắp tâm thực hiện âm mưu.

Sau khi cho hai đứa con ngủ, thị lấy dây thừng thường ngày vẫn dùng để buộc trâu trói chân tay chồng lại rồi treo lên trước cửa chuồng trâu. Khoảng 2 tiếng đồng hồ sau, thị trở ra thả chồng xuống rồi lôi vào chuồng heo với dã tâm chồng mình đã chết nên sẽ đốt cho khuất mắt.

Nghĩ sao làm vậy, thị lẳng lặng đi đến cửa hàng tạp hóa của một người ở gần đấy mua 2 chai xăng (1,5 lít) đựng trong vỏ Coca Cola rồi trở về nhà. Cao Thị Liễu tiếp tục lấy dây thừng trói chân tay chồng lại, dùng củi chất xung quanh và rưới xăng lên.

Sau khi đổ hết hai chai xăng, thị đã lạnh lùng châm lửa đốt rồi trở vào nhà đi ngủ. Đến 5 giờ sáng ngày hôm sau, khi ngọn lửa tắt ngấm, Cao Thị Liễu trở dậy hiện trường để kiểm tra thì phát hiện xác chồng vẫn chưa cháy hết.

Với quyết tâm phải xóa sạch mọi dấu vết, thị đã lấy chiếc chăn cuộn phần thi thể còn lại mang ra chiếc hố có sẵn đầu nhà, bỏ xuống rồi vùi đất lấp lên. Vùi xác chồng xong, thị trở lại chuồng heo dùng vôi trắng rắc lên để xóa sạch mọi dấu vết.

Sau khi thực hiện xong hành vi giết và phi tang xác chồng một cách dã man, Cao Thị Liễu đã đến Công an xã Nghĩa Mai và Công an huyện Nghĩa Đàn trình báo là chồng mình bỏ nhà đi từ 4h sáng ngày 27/3, nói là đi khám tay ở thị xã Thái Hòa (anh Hùng vừa mới bị ngã xe gãy tay), khi đi có mang theo 500.000 đồng nhưng đã hơn một ngày mà không thấy về, đồng thời nhờ sự hỗ trợ tìm kiếm của cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nghĩa Đàn đã cử trinh sát phối hợp với người nhà nạn nhân tìm kiếm trong suốt 2 tuần nhưng vô vọng. Trong thời gian này, Cao Thị Liễu còn tỏ ra rất hợp tác với cơ quan công an và người thân trong họ hàng.

Thậm chí, thị còn tìm đến nhiều thầy bói trong vùng xem chồng mình đang ở địa điểm nào nhưng các ông thầy này đều lắc đầu bó tay.

Trong lúc mọi người đang còn chưa biết anh Nguyễn Thế Hùng bỏ nhà đi đâu thì bất ngờ vào sáng ngày 11/4, Cao Thị Liễu đã tìm đến nhà em trai chồng mình và thú nhận, anh Hùng đã chết và chính tay thị đã chôn sau vườn nhà.

Trước diễn biến quá bất ngờ này, anh Nguyễn Thế Hiếu là em trai nạn nhân đã trình báo công an và khi cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn vào cuộc thì chân dung về người vợ đốt chồng rồi giấu xác phi tang hòng che giấu tội lỗi này mới dần được hé mở.    

Một ngày sau khi nhận được tin báo, Công an Nghĩa Đàn phối hợp với phòng Kỹ thuật hình sự Công an Nghệ An đã tiến hành khai quật địa điểm chôn xác nạn nhân, đồng thời khám nghiệm tử thi.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện xác nạn nhân bị cháy đen, nằm co quắp, quá trình khám nghiệm cho thấy không phát hiện chấn thương nào ở đầu, không có dấu hiệu bầm tím, riêng phế quản nạn nhân bị thâm đen gần hết.

Ngoài ra, cảnh sát cũng đã phát hiện ra một số dấu vết cào cấu trong chuồng heo và một số thanh củi chưa cháy hết cùng với vỏ chai Coca Cola dùng để đựng xăng. Nguyên nhân nạn nhân tử vong được xác định là do bị ngạt.

Lời thú tội duy nhất trước cơ quan điều tra của “bà quả phụ” Cao Thị Liễu khiến nhiều người phải rùng mình là muốn trừng trị chồng vì:

“Anh ấy chỉ suốt ngày uống rượu, không giúp đỡ được gì cho vợ con” và “chồng tôi chết, tôi có nghĩa vụ phải chôn cất nên đã không báo cáo với ai. Tuy nhiên, sau này thấy làm như thế là sai trái nên tôi đã báo cáo với anh em nội ngoại và đầu thú trước cơ quan công an”.

Nỗi đau còn lại nơi xóm vắng

Ngay sau khi gây ra vụ án đau lòng cho chính người thân trong gia đình, Cao Thị Liễu đã bị bắt khẩn cấp, để lại nỗi đau quá lớn cho những người ở lại. Hai đứa trẻ thơ bơ vơ trong căn nhà quá rộng, chỉ qua một đêm, chúng đã phải chịu cảnh mất mẹ và mồ côi cha.

Ngôi nhà đã từng là tổ ấm, nằm cách biệt, heo hút giữa rừng vắng thuộc xóm 1A xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn. Bà Lê Thị Oánh, mẹ ruột của hung thủ Cao Thị Liễu tiều tụy như xác ve, bà đã ngất lên ngất xuống kể từ khi biết tin đứa con gái mà mình dứt ruột đẻ ra, dày công dưỡng dục đã phạm phải tội ác trời không dung, đất không tha.

Trong dòng nước mắt tuôn trào, người mẹ khốn khổ này cho biết, Liễu là đứa con gái út trong gia đình có 6 anh chị em nên được cưng chiều từ nhỏ. Tính tình Liễu hiền lành, cả đời chưa một lần to tiếng với ai.

Mười mấy năm sống đời làm vợ, chưa lúc nào bà nghe con rể than phiền, ấy vậy mà không hiểu sao ma đưa lối quỷ dẫn đường để khiến nó hành động như vậy. Anh Cao Văn Huyền, anh trai của hung thủ cũng quá ngỡ ngàng trước hành động của em gái mình.

Theo anh Huyền, vẫn biết là đứa em rể Nguyễn Thế Hùng lúc uống rượu vào tính khí khác thường, hay đánh đập vợ con nhưng đã 16 năm sống chung, chuyện đó cũng đã thành quen nên không ai buồn can thiệp.

Ấy vậy mà, không ngờ hậu quả lại khủng khiếp đến như vậy. Thương nhất vẫn là hai đứa trẻ, ở lứa tuổi 15 và lên 10, có lẽ chúng đã phần nào hiểu ra nỗi đau mất bố, và càng xót xa hơn nữa khi biết hành động nông nổi của mẹ mình.

Từ khi xảy ra thảm kịch, cuộc đời của hai anh em đã phải rẽ sang một lối khác, mờ mịt tương lai.

Hành động giết chồng của cao Thị Liễu là dã man, khó dung thứ, nhưng khi đứng trước vành móng ngựa, HĐXX đã xét các tình tiết giảm nhẹ như bị cáo là người dân tộc ít người (Thổ), trình độ học vấn chỉ mới đến lớp 9 nên chưa nhận thức được hết hậu quả những việc mình làm, bản thân thị lại chưa từng có tiền án tiền sự nên đã tuyên phạt 14 năm tù giam.

Trở lại với cuộc gặp rất ngắn với nữ phạm nhân này trong khoảnh khắc thị chuẩn bị được đưa đi trại giam thụ án, hỏi về chuyện đã qua, thị bảo: “Không nghĩ được gì nhiều. Bị đánh nhiều quá nên lòng sinh thù hận”, đúng với bản tính thật thà vốn có của đồng bào dân tộc Thổ ở miền Tây xứ Nghệ.

Cao Thị Liễu cũng cho hay, hai đứa con từ khi mẹ bị bắt giam đến lúc xét xử có gặp mấy lần, hôm thì chúng đón xe đò xuống Vinh thăm lúc đang ở trại tạm giam, hôm tòa xét xử lưu động tại xã Nghĩa Mai, thị cũng được trông thấy chúng và lần mới đây nhất cũng hơn hai tháng rồi, khi thằng anh lớn bảo đi Bình Phước cạo mủ cao su cho người ta, kiếm tiền nuôi em.

Kể đến đây, thị chợt im lặng, có lẽ, lúc này thiên chức làm mẹ trong thị trỗi dậy, và thị kịp nhận thức rằng, chính mình là căn nguyên của mọi biến cố.

Có một điều khá trùng hợp là trước khi Cao Thị Liễu ra tay giết chồng, tại Long An cũng xảy ra vụ án tương tự, bà Trần Thúy Liễu đã dùng xăng đốt chồng mình là nhà báo Hoàng Hùng.

Thế nên, khi tôi có đề cập chuyện, liệu Cao Thị Liễu có biết về vụ án đó hay không, và cách thức giết chồng có phải là học theo “bà Liễu Long An”, thì thị lắc đầu cho hay, cả đời lo chuyện nương rẫy, không biết những chuyện khác bên ngoài.

Mọi hành vi trong quá trình giết chồng là do thị tự nghĩ, ức chế tích tụ lâu ngày, nên nghĩ đến đâu thị làm đến đấy, hoàn toàn không nghĩ đến chuyện phi tang để chối tội. Sau này biết thế là sai nên ra chịu tội trước pháp luật.

Nghe người đàn bà này kể chuyện giết chồng mà cứ nhẹ bẫng tựa lông hồng, tôi chợt hiểu vì sao, ở các vùng sâu vùng xa, thi thoảng vẫn xảy ra những vụ án thương tâm, mà nguyên nhân thì vô cùng lãng xẹt.

Phunutoday

Tin được quan tâm

Đừng vứt bỏ những quả cà chua thối, càng thối rữa càng biến thành 'báu vật”. Tại sao?

Cà chua khá ngon dù ăn sống hay xào nên là nguyên liệu rất được ưa chuộng. Đôi khi, chúng ta vô tình mua quá...
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Gà luộc trực tiếp trong nước, bảo sao vừa dai vừa tanh! Đầu bếp chỉ cách luộc đúng đảm bảo gà chín mềm, ngon ngọt mà không bị tanh

Gà luộc là món ăn cổ điển của chúng ta. Cách chế biến món ăn này rất đơn giản, chỉ cần luộc gà với nước...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 5 giờ trước

Từ ngày mai 27/6, ba con giáp này sẽ tiếp tục tạo ra nhiều kỳ tích giàu có hơn dưới sự bảo vệ của Thần Tài

Bắt đầu từ ngày 27 tháng 6, ba con giáp sẽ được Thần Tài phù hộ, những cơn gió may mắn nối tiếp nhau, rất...
Đời sống số 3 ngày, 19 giờ trước

Triệu Vy bất ngờ hỏi Tạ Đình Phong khi anh đang say: 'Anh có nghĩ Vương Phi thua kém Trương Bá Chi không?' Câu trả lời của sao nam đầy cảm xúc

Vốn là người bạn thân thiết của Vương Phi và Tạ Đình Phong, Triệu Vy không ngại hỏi thẳng về chuyện tình cảm của "cặp...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Có ba con giáp với vô vàn phước lành. Càng già càng hạnh phúc, càng già càng giàu, càng già thì càng sống lâu!

Điểm danh ba con giáp, Dần, Mùi, Sửu có tuổi thọ cao nhất có nhiều con cháu và khối tài sản lớn khi về già....
Đời sống số 3 ngày, 5 giờ trước

Người dân Đồng Nai thu bạc tỷ nhờ trồng loại rau ngọt hơn mì chính, cứ trồng là bội thu

Nhờ mở rộng trồng loại rau này, ông Luyến đã thu về khoảng 1,8 tỷ đồng mỗi năm sau khi trừ chi phí.
Kiến thức 3 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Hoàng đế ngày xưa không được giặt áo choàng rồng, nếu có mùi hôi thì phải làm sao?

Có lý do riêng nên nhiều hoàng đế không giặt áo rồng. Vậy trong trường hợp dính bẩn hay mùi mồ hôi phải làm sao?...
Kiến thức 34 phút trước

Những trường hợp bị khoá căn cước điện tử từ 1/7, ai cũng nên biết kẻo thiệt thòi

Nếu thuộc một trong năm trường hợp dưới đây thì công dân sẽ bị khóa căn cước điện tử.
Kiến thức 35 phút trước

Một cô gái nông thôn ở Quảng Nam thu về 1,5 tỷ/năm nhờ trồng thành công 'thần dược' thiên nhiên này, nó là thứ gì mà có giá đắt như vàng vậy?

Từ bỏ công việc văn phòng với mức lương ổn định, cô gái 9X ở Quảng Nam đã quyết định về quê khởi nghiệp với...
Kiến thức 1 giờ, 20 phút trước

Hầu hết các bức ảnh của Einstein đều chụp phần trên của cơ thể? Khi bạn xem bức ảnh toàn thân của ông, bạn sẽ hiểu

Khi nhìn lại những hình ảnh của nhà bác học thiên tài Einstein còn lưu lại đến hậu thế có thể nhận ra đa phần...
Kiến thức 1 giờ, 28 phút trước

Từ 1/7, bảng lương cán bộ, công chức cao nhất lên tới 23,4 triệu đồng

Cấp bậc 3 sẽ có mức lương cao nhất là 23.400.000 đồng/tháng (hệ số 10), cao hơn mức hiện hành 5.400.000 đồng/tháng.
Kiến thức 3 giờ, 36 phút trước

Cuối tuần này (29/6 - 30/6/2024): top 3 con giáp mở cửa đón vận may, tứ phương tụ tài, làm ăn tấn tới, tài vận lên hương

Tử vi cuối tuần này (29/6 - 30/6/2024) cho biết, 3 con giáp may mắn này đón nhận niềm vui ngập tràn, làm ăn may...
Kiến thức 3 giờ, 39 phút trước

Tin mới cập nhật

Tỉnh ở miền Bắc Việt Nam không chỉ giàu tài nguyên mà còn là địa điểm du lịch nổi tiếng, hút hơn 10 triệu lượt khách nửa đầu năm 2024

Không chỉ giàu tài nguyên thiên nhiên, tỉnh này còn rất thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Chỉ riêng 6 tháng đầu...
Du lịch Việt 28 phút trước

Trẻ có những thói quen sau hầu hết đều không 'hiếu thảo', cha mẹ nên chừa lối thoát cho mình

Yêu thương con cái không có gì sai, nhưng nếu cha mẹ nhận thấy con mình có 3 thói quen này thì rất có thể...
Chăm con 29 phút trước

'Bạch hổ xông vào nhà, hủy diệt gia tộc', rất nhiều người không biết bạch hổ ám chỉ cái gì

Bạch Hổ đứng ở vị trí thứ hai trong Tứ tượng của Thiên văn học Trung Quốc, được coi là một linh vật linh thiêng....
Phong thủy 31 phút trước

Lỡ cài phần mềm độc hại vào điện thoại thì nên làm gì? Xử lý ngay kẻo mất hết tiền trong tài khoản

Nếu điện thoại của bạn bị phần mềm độc hại tấn công thì dữ liệu cá nhân của bạn có thể gặp rủi ro.
Xài gì 35 phút trước

Cô là nỗi đau vĩnh viễn của Hồ Ca, vì anh mà đã chết trong một vụ tai nạn xe hơi, hiện 30 trường học đều mang tên cô

Đã gần 20 năm sau vụ tai nạn đầy ám ảnh nhưng Hồ Ca vẫn không ngừng day dứt và ân hận bởi người trợ...
Chuyện làng sao 36 phút trước

Dạy bạn cách làm khoai tây chiên kiểu Pháp, luôn ghi nhớ '2 nguyên liệu và 4 bước', khoai sẽ thơm, giòn, ngon hơn mua ngoài hàng

Khoai tây chiên là món ăn mà rất nhiều trẻ em yêu thích. Con tôi cũng vậy, mỗi lần đi KFC, cháu chỉ muốn ăn...
Địa chỉ ăn ngon 1 giờ, 23 phút trước

Lời nhắc của chuyên gia: 4 ngành này sẽ không chịu nhiều ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, bạn có đang theo nghành nào không?

Từ thực trạng thất nghiệp của không ít cử nhân đã khiến nhiều bạn trẻ phải hoang mang khi chọn ngành nghề. Chính vì vậy,...
Đời sống trẻ 1 giờ, 24 phút trước

Thời kỳ hoàng kim của Nam Em 8 năm trước: Ứng xử câu nào cũng khéo léo, nhan sắc lại miễn chê nhưng giờ chỉ còn là quá khứ

Cộng đồng mạng không khỏi tiếc nuối trước thời kỳ hoàng kim của Nam Em.
Chuyện làng sao 1 giờ, 27 phút trước

Trong số những hành vi 'hủy hoại' thận của nam giới, thuốc lá và rượu bia xếp cuối? Hãy cẩn thận sau khi đọc danh sách hàng đầu

Khi mà áp lực cuộc sống, công việc ngày càng gia tăng, việc chú ý đến sức khỏe thận thường bị nhiều người bỏ qua....
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 31 phút trước

Cảnh tượng xấu hổ nhất lịch sử màn ảnh Hoa ngữ: Ngô Kinh được tha thứ vì lỗi ngớ ngẩn, Triệu Lệ Dĩnh đã lộ gì khi tắm?

Dù là những bộ phim "ăn khách" có kinh phí đầu tư lớn, nhưng nhiều tình huống hài hước vì mắc lỗi đạo cụ và...
Bật mí điện ảnh 2 giờ, 43 phút trước