Danh mục

Thanh niên làm “ăn xin trên mạng” thu nhập tháng lên đến hơn 6000 USD, nhưng vẫn chưa bằng những người ăn xin trong lịch sử!

Thứ ba, 01/12/2020 06:30

Ở Mỹ, một nam thanh niên mỗi ngày lên mạng than phiền, đăng bài xin giúp đỡ. Cuối cùng, thực sự có người cho anh tiền, từ đó anh ta dựa vào cách này có được thu nhập hàng tháng lên tới hơn 6.000 USD. Hành vi này của anh ta được gọi là ăn mày trên mạng nhưng vẫn không thể bằng những cao thủ ngày xưa.

Cách đây không lâu, ở Mỹ có một nam thanh niên mỗi ngày lên mạng than phiền cuộc sống, đăng bài xin người khác giúp đỡ cứu trợ cho cuộc sống của anh ta. Cuối cùng, anh ta phát hiện rằng thực sự có người cho anh ta tiền thật, từ đó về sau anh ta dựa vào cách này có được thu nhập hàng tháng lên tới hơn 6.000 USD (khoảng hơn 140 triệu VND). Hành vi này của anh ta được gọi là ăn mày trên mạng.

ăn xin, hot trên mạng, cao thủ ăn xin
Anh chàng ăn xin nổi tiếng trên mạng tại Mỹ.

Nhắc tới ăn xin, thì chúng ta có thể nghĩ ngay tới Bang chủ Cái Bang nổi tiếng trong tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung - Hồng Thất Công. Đây có lẽ cũng là người ăn xin nổi tiếng nhất trong cuộc sống của chúng ta. Vậy thì trong lịch sử Trung Quốc còn có những người ăn xin nổi tiếng nào nữa không? Họ đã làm những chuyện gì khiến mọi người thấy khó tin đây?

ăn xin, hot trên mạng, cao thủ ăn xin

Người ăn xin làm hoàng đế mở ra triều đại nhà Minh

Những người có hiểu biết về thời nhà Minh thì chắc đều biết điểm khác biệt lớn nhất giữa hoàng đế lập ra triều Minh với các hoàng đế lập ra các triều đại khác của Trung Quốc đó chính là Chu Nguyên Chương thực sự đã từng bước từng bước đi từ tầng lớp nông dân thấp kém lên tới ngai vị Hoàng đế. Chu Nguyên Chương hồi nhỏ gia đình vô cùng nghèo khổ, sau đó ông đi làm hòa thượng. Trong thời gian làm hòa thượng có xảy ra nạn đói, những hòa thượng trong chùa đều bỏ chạy vì đói. Cuối cùng Chu Nguyên Chương khi ấy mới 17 tuổi đành phải đi làm ăn xin.

ăn xin, hot trên mạng, cao thủ ăn xin

Chu Nguyên Chương làm ăn xin 3 năm, đi từ Bắc vào Nam, cũng vì thế mà ông hiểu được rất nhiều câu chuyện trong nhân gian, từ đó trưởng thành lên rất nhiều. Cho đến khi gặp được quân khởi nghĩa, gia nhập đội ngũ quân khởi nghĩa, Chu Nguyên Chương mới chính thức kết thúc cuộc sống ăn xin, từng bước tiến lên ngôi Hoàng đế.

ăn xin, hot trên mạng, cao thủ ăn xin

Ăn xin hoang đường nhất

Trong thời kỳ Nam Bắc triều, Bắc Tề có một vị hoàng đế nổi tiếng tên là Cao Vỹ, ông là vị vua thứ 5 của Bắc Tề. Ông nổi tiếng không phải vì ông ta hiền đức bao nhiêu mà là vì ông ta hồ đồ, ngu ngốc. Vậy rốt cuộc thì ông ta ngu ngốc đến mức nào?

ăn xin, hot trên mạng, cao thủ ăn xin

Khi ấy Bắc Tề có một khu cung uyển hoàng gia gọi là Hoa Lâm Viên, Cao Vỹ lại có một sở thích đặc biệt, đó chính là đóng giả làm ăn mày. Thế nên ông ta hạ lệnh cho các thợ mộc xây dựng một “thôn bần dân” (thôn của người nghèo) trong khu cung uyển hoàng gia này, bản thân mình ăn mặc những bộ quần áo rách rưới để vào trong đó làm ăn mày, còn làm cả chợ cho người nghèo, bản thân tới đó làm giao dịch. Có thể nói, đây chính là ăn mày hoang đường nhất trong lịch sử.

ăn xin, hot trên mạng, cao thủ ăn xin

Ăn xin giỏi đánh nhau nhất

Chúng ta đều biết Hồng Thất Công dưới ngòi bút của Kim Dung chỉ là một nhân vật hư cấu nhưng người ăn xin Tô Xán lại thực sự tồn tại. Tuy không có chính sử ghi chép lại những việc liên quan đến sự tích của Tô Xán vẫn có một số ít tài liệu chứng thực Trung Quốc cận đại quả thực có sự tồn tại của người tên Tô Xán này.

ăn xin, hot trên mạng, cao thủ ăn xin

Vì coi nhẹ danh lợi, lại cùng với một số những nhân tố hoàn cảnh môi trường xã hội trong thời điểm đó, Tô Xán đã đi làm ăn xin. Môn võ túy quyền của ông quả thực vô cùng lợi hại, ông cùng với những người như Hoàng Phi Hồng khi ấy còn được mệnh danh là “Quảng Đông Thập Hổ”. Đồng thời ông cũng là bang chủ cái bang đời thứ 52, là một người ăn xin được nhiều người vô cùng tôn kính khi ấy.

ăn xin, hot trên mạng, cao thủ ăn xin

Ông tổ của nghề ăn xin

Trong thời Xuân Thu Chiến Quốc, ở nước Sở có một nhân vật nổi tiếng tên là Ngũ Tử Tư, sau này vì tranh đấu chính trị, cha ông và anh cả của ông đều bị Sở Bình Vương giết hại. Để tránh khỏi bị giết hại, Ngũ Tử Tư đã trốn khỏi nước Sở tới nước Ngô, vì trắng tay, trong người không có một hào một cắc, mang theo bên mình chỉ có một cây tiêu dài, ông đứng ở lề đường diễn tấu thổi tiêu mãi nghệ ăn xin sống qua ngày.

ăn xin, hot trên mạng, cao thủ ăn xin

Sau này, Ngũ Tử Tư gặp được công tử nước Ngô, nhận được sự tán thưởng, Ngũ Tử Tư cũng dần dần từng bước trở thành đại phu của nước Ngô, tự mình đem quân đánh bại nước Sở. Sau này, giới ăn xin ở Tô Châu nước Ngô coi Ngũ Tử Tư là ông tổ nghề ăn xin, Ngũ Tử Tư cũng trở thành “nhóm trưởng” nhóm ăn xin đời đầu trong lịch sử.

ăn xin, hot trên mạng, cao thủ ăn xin

“Ăn xin” suýt chút nữa đoạt giải Nobel

Nói ông ăn xin không phải vì ông thực sự là ăn xin, mà là vì ông từng làm “ăn xin” một lần. Tháng 10 năm 1937, người Nhật tấn công vào Thanh Hoa Viên, ông và Lương Tư Thành mạo hiểm tính mạng trở về Thanh Hoa Viên, ôm một vò dưa muối trong đó ra nhưng thực ra trong vò đó chứa đựng 50mg thuốc nổ mang tính thí nghiệm. Cho tới nay, loại thuốc nổ này đã bị thế giới cấm vận chuyển buôn bán, có thể thấy tính quan trọng của nó.

ăn xin, hot trên mạng, cao thủ ăn xin

Sau đó, ông đóng giả là ăn mày, khi ấy ông đã 35 tuổi, ôm chiếc vò từ Bắc Kinh đi tới Trường Sa (Hồ Nam, Trung Quốc), đi ròng rã hơn 1 tháng trời. Tới cửa sau của trường đại học Thanh Hoa Trường Sa. Hiệu trưởng Mai Di Kỳ phát hiện tên ăn mày rách rưới này thực ra là cha đẻ của ngành năng lượng nguyên tử của Trung Quốc, nhà vật lý đầu tiên trên thế giới phát hiện ra phản vật chất - Giáo sư Triệu Trung Nghiêu.

ăn xin, hot trên mạng, cao thủ ăn xin

Triệu Trung Nghiêu là sư phụ của không ít các bậc thầy của Trung Quốc, rất nhiều những nhân tài ngành hạt nhân nguyên tử nổi tiếng như Tiền Tam Cường đều là học trò của ông. Năm 1930, Triệu Trung Nghiêu trở thành người đầu tiên trong lịch sử quan sát thấy điện tích dương, sau này ông lại là là người đầu tiên phát hiện ra phản vật chất. Thành tựu của ông đủ để đoạt được giải Nobel. Thế nhưng, điều khiến người ta phải thất vọng là giải Nobel Vật Lý năm 1936 trao cho Anderson - người phát hiện ra muộn hơn Triệu Trung Nghiêu 2 năm.

ăn xin, hot trên mạng, cao thủ ăn xin

Ăn xin duy nhất được lịch sử ghi chép nghề nghiệp

Võ Huấn là một người ăn xin nổi tiếng của Trung Quốc, được mệnh danh là “Kỳ cái thiên cổ” (ăn xin hiếm có nhất trên đời). Nghề nghiệp của ông ta là ăn xin nhưng ông cũng là người tiên phong trong việc dạy học cho quần chúng trong thời Trung Quốc cận đại, là nhà giáo và nhà từ thiện nổi tiếng. Ông làm ăn xin 38 năm, lập nên 3 ngôi trường, giúp đỡ hỗ trợ vô số những trẻ em nhà nghèo có cơ hội được đến trường. Khi ông qua đời được hàng vạn người đưa tiễn, cũng là người ăn xin duy nhất thực sự được ghi chép trong lịch sử Trung Quốc.

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/th.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/thanh-nien-lam-an-xin-tren-mang-thu-nhap-thang-len-den-hon-6000-usd-nhung-van-chua-bang-nhung-nguoi-an-xin-trong-lich-su-63570.html

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 21 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 20 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 1 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 17 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 17 giờ trước

Tin cùng mục

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 15 giờ, 38 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 15 giờ, 59 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 15 giờ, 14 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 15 giờ, 14 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 16 giờ, 26 phút trước

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!
Đời sống số 17 giờ, 45 phút trước

Tin mới cập nhật

Vào siêu thị nên tránh những chỗ 'bẩn' nhất này, vị trí đầu tiên sẽ nhiều người phải giật mình ngỡ ngàng

Đâu là những vị trí mà bạn nên cẩn thận khi ghé thăm siêu thị mua đồ?
Kiến thức 56 phút trước

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng ba con giáp may mắn nhất về sự nghiệp và tài chính, mở ra thời kì đỉnh cao thu về của cải

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng may mắn nhất và là những cung hoàng đạo bạn không thể đùa giỡn! Không...
Đời sống số 1 giờ, 21 phút trước

Khi mua cá, người thông minh chỉ chọn mua '6 loại cá biển' này, không thể nuôi nhân tạo, thịt tươi mềm, giá thành rẻ

Các nguyên liệu như hải sản rất ít chất béo và calo, ăn nhiều sẽ không dễ tăng cân, hơn nữa giá lại rất rẻ...
Kiến thức 1 giờ, 26 phút trước

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn có không?

Theo quan niệm phong thủy của người xưa thì trong một gia đình có đủ 4 thứ này sẽ gặp may mắn, làm ăn thuận...
Phong thủy 1 giờ, 27 phút trước

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ cây sẽ không bị thối hay lá úa vàng

Bạn có thường xuyên bắt gặp những loại hoa, cây trồng rất phát triển, nhưng khi mua về chỉ cần cất trong nhà là sau...
Kiến thức 2 giờ, 44 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 9 giờ, 59 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 9 giờ trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 9 giờ, 1 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 10 giờ, 10 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 11 giờ, 54 phút trước