Danh mục

Vụ Cát Tường: Cần làm rõ nguyên nhân xác chết nổi sau 9 tháng và những phần thi thể bị mất của chị Huyền ở đâu?

Chủ nhật, 17/08/2014 11:36

Cho tới nay, xác của chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác phi tang) đã được tìm thấy.

Nhưng dư luận và người thân chị Huyền vẫn thắc mắc là tại sao xác của nạn nhân hơn 9 tháng mới nổi lên và những phần thi thể đã bị mất là do đâu?


Gia đình đang làm lễ cầu siêu cho chị Huyền tại bến đò.

Gia đình chị Huyền còn nhiều thắc mắc

Sau khi cơ quan điều tra Công an thành phố Hà Nội xác nhận thi thể không đầu chính là chị Huyền qua xét nghiệm ADN, gia đình vô cùng mừng tủi vì sau nhiều tháng ròng tìm kiếm cuối cùng đã có kết quả. Ngay sau đó, gia đình đã làm lễ cầu siêu cho chị tại nơi chôn cất thi thể ở bến đò Vân Đức, Gia Lâm.

Tuy đã phần nào được an ủi khi tìm được xác của nạn nhân xấu số, nhưng có một chi tiết khiến gia đình chị Huyền thắc mắc đó là: Tại sao xác của chị Huyền sau 9 tháng trời mới nổi lên? Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Viễn - bố đẻ chị Huyền cho biết: “Từ khi con tôi mất tích đến bây giờ đã là hơn 9 tháng trời. Vậy mà không hiểu sao đến tận bây giờ mới nổi lên được? Không rõ là nguyên nhân gì nhưng có thể bác sĩ Tường đã làm cách gì đó để thi thể con tôi không nổi lên được, giờ nhờ tác động nào đó thì mới nổi lên”.

Gia đình cũng có nhiều thắc mắc quanh bộ quần áo và chất lạ bám trên quần áo của chị Huyền. “Lúc phát hiện thi thể, chúng tôi thấy có những chất lạ bám vào quần của con gái tôi. Gia đình tôi không rõ đây là những chất gì? Liệu có phải bác sĩ Tường đã dùng bêtông để phi tang xác con tôi? Rồi cái áo mặc trên người con tôi cũng khác so với cái áo mà ngày mất tích con tôi mặc…”, ông Viễn cho hay.

Cũng theo người thân của gia đình chị Huyền, hôm 18.7, thi thể chị Huyền được phát hiện nhưng thiếu một số bộ phận như đầu, tay, chân. Gia đình băn khoăn là việc mất các bộ phận này có phải là do quá trình phân hủy hay do bác sĩ Tường đã dùng thủ đoạn chặt xác phi tang. Những phần thi thể còn lại hiện giờ đang ở đâu…?

Gia đình ông Viễn mong cơ quan điều tra tiến hành làm rõ, giải tỏa những nghi vấn cho gia đình và để tội danh của bác sĩ Tường được xác định rõ ràng.


Bác sĩ Cát Tường sẽ sớm phải ra vành móng ngựa.

Thực hư tìm được phần đầu của nạn nhân tại Hà Nam

Sau khi xác định thi thể không đầu được tìm thấy ở bến đò Vân Đức là của chị Lê Thị Thanh Huyền, gia đình vẫn tiếp tục tìm những phần thi thể bị mất. Vào ngày 7.8, trên mạng xã hội lan truyền thông tin là người dân ở Duy Tiên, Hà Nam phát hiện được một sọ người – nghi là đầu của chị Huyền.

Thông tin chia sẻ trên mạng xã hội Facebook là của anh Trần Quyết Đoàn (SN 1987, trú tại thôn Hoàng Dương, xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên), nói về việc phát hiện phần đầu như sau: “Lời đầu tiên cho cháu gửi lời chia buồn tới toàn thể gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát tường. Theo cháu được biết thì gia đình đã tìm thấy thi thể chị nhưng chưa được nguyên vẹn, bị thiếu phần đầu. Và cháu cũng được biết cách đây khoảng 2,5 tháng, ở bãi nổi sông Hồng thuộc địa bàn xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam có thấy một chiếc sọ người. Nguyên nhân thấy chiếc sọ rất tình cờ, chiếc sọ nằm trong một cái xô màu xanh còn khá mới, nên có người định đem chiếc xô ấy về dùng, khi nhấc cái xô ấy lên thì có một chiếc sọ trong đó”.

Vậy thực hư việc xác hiện chiếc sọ người trên bãi bồi ở Hà Nam là thế nào? Để xác minh thông tin này, chiều 7.8, PV đã tìm gặp anh Trần Quyết Đoàn - người trực tiếp đưa thông tin để tìm hiểu. Trao đổi với chúng tôi, anh Đoàn cho biết: “Tôi rất quan tâm đến vụ Cát Tường và khi biết thông tin về thi thể không đầu của là của chị Huyền thì tôi sực nhớ ra việc hơn 2 tháng trước chú ruột của tôi là Trần Văn Bình trong lúc làm tại bãi bồi đã phát hiện phần sọ này. Tôi được chú Bình kể lại là chiếc đầu đựng trong một cái xô nhựa màu xanh còn khá mới. Hôm đó, sau khi phát hiện ra, mọi người sợ quá nên chôn cất ngay gần đó. Có sự trùng hợp nên biết đâu đó là phần đầu của chị Huyền. Tôi không chắc nên chia sẻ lên mạng cho gia đình nhà chị Huyền biết, nếu đúng thì có thể giúp gia đình chị phần nào đó”.

Tìm gặp người trực tiếp chôn cất là ông Trần Văn Bình, ông Bình cho biết: “Sự việc cách đây hơn 2 tháng rồi. Hôm đó, tôi cùng một thanh niên tên Tuấn làm tại bãi bồi sông Hồng thuộc thôn Hồng Dương. Khi lái máy xúc múc cát thì Tuấn vô tình múc phải một cái xô. Lúc đầu, không ai để ý nhưng khi một người lái xe công nông thấy chiếc xô mới liền chạy đến cầm đổ toàn bộ đất cát ra. Lúc đổ ra bất ngờ thấy một chiếc sọ người rơi xuống, người đó sợ quá chạy mất”. Theo ông Tiến mô tả, chiếc xô còn khá mới, sọ người trong đó không còn tóc, mất hàm dưới.

Vào ngày 11.8, thượng tá Trần Minh Tiến -Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Hà Nam) cho biết, sau khi nhận được thông tin của người dân về việc tại xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên phát hiện một hộp sọ người nghi là của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, công an tỉnh cùng các phòng nghiệp vụ đã xuống hiện trường để tìm hiểu và lấy lời khai của các nhân chứng. Tuy nhiên, qua xác minh điều tra ban đầu thì đây không phải là của chị Huyền vì “hộp sọ được người dân phát hiện đã từ lâu. Toàn bộ phần răng dưới đã phân hủy và rụng hết, hiện nay chỉ còn phần răng trên nhưng đã đen. Hộp sọ như vậy có thể kết luận là không phải của chị Huyền. Ngay sau khi xác định thông tin về hộp sọ, Công an tỉnh Hà Nam đã trao đổi với Công an Hà Nội, nếu Công an Hà Nội thấy có căn cứ thì công an tỉnh sẽ hỗ trợ”, thượng tá Tiến cho biết.

Vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những phần thi thể còn lại

Với mong muốn tìm lại đầy đủ những phần thi thể đã mất cho nạn nhân xấu số, gia đình chị Huyền vẫn đang tiếp tục thuê người tìm kiếm trên sông Hồng. Anh Nguyễn Hữu Huy - chồng chị Huyền chia sẻ: “Dù đã tìm được thi thể của vợ tôi nhưng không còn nguyên vẹn. Vì vậy, gia đình tiếp tục tìm kiếm những phần đã mất”.

Gia đình đã thuê thợ lặn mò ở xung quanh khu vực tìm thấy thi thể trong bán kính 100m. Thợ lặn đã dùng cả tay, rồi dùng câu lưới quét nhưng qua gần một tuần mà vẫn chưa có kết quả. Bà Nguyễn Thị Hiền - mẹ đẻ chị Huyền gia đình cho biết: “Gia đình muốn tìm lại được những phần thi thể của con tôi để con tôi được an ủi phần nào”. Theo chia sẻ của gia đình, số tiền bỏ ra để tìm kiếm thi thể chị Huyền đã lên tới con số hơn 700 triệu đồng. Vụ việc này khiến cả gia đình bên nội, bên ngoại tốn quá nhiều công sức, thời gian. “Giờ đây mong muốn lớn nhất của gia đình là nhanh chóng tìm được đầy đủ những phần thì thể bị mất. Cơ quan điều tra nhanh chóng tìm ra nguyên nhân cái chết để đưa vụ việc ra xét xử một cách công minh nhất”, bà Hiền nói.

Lao động

Tin được quan tâm

Cách rời khỏi nhóm chat Zalo một cách âm thầm và lặng lẽ nhất để không làm phiền người khác

Zalo là một trong những ứng dụng nhắn tin qua internet được dùng phổ biến nhất tại Việt Nam. Nếu đang sử dụng Zalo, bạn...
Xài gì 3 ngày, 8 giờ trước

Cho thịt lợn vào chai nước khoáng nó sẽ biến thành món giò thơm ngon trong 12 giờ. Đây là cách làm rất mới lạ để thử

Gần đây tôi thấy nhiều người làm giò xào tại nhà. Làm giò tại nhà rất rắc rối, bạn phải mua vỏ và dụng cụ....
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 7 giờ trước

Sinh nhật rơi vào 3 ngày âm lịch nào là ngày sinh nhật sao Hỏa, cuộc đời sẽ ngọt ngào nhiều, cay đắng ít

Hôm nay, hãy nói về ba ngày sinh âm lịch, sinh ra đã có khí chất và thuận lợi trong đường đời.
Đời sống số 3 ngày, 17 giờ trước

Thợ điện nhắc nhở: Nếu không rút rút phích cắm 5 loại thiết bị gia dụng sau khi sử dụng, hoá đơn tiền điện có thể tăng gấp đôi

Ngày nay, cuộc sống của chúng ta không thể tách rời khỏi vô số các thiết bị gia dụng, chúng mang đến cho chúng ta...
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Được hỏi ai là diễn viên xuất sắc nhất Trung Quốc, Trương Nghệ Mưu thẳng thắn nêu tên hai ngôi sao, nhưng không phải Chương Tử Di

Qua câu trả lời nhanh gọn không phải suy nghĩ đủ để hiểu địa vị của hai diễn viên này trong lòng đạo diễn Trương...
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Tạ Đình Phong không tái hôn khi sống bên Vương Phi nhiều năm, giờ đã hiểu dù anh không thích Trương Bá Chi nhưng lại cảm kích cô sâu sắc

Trong khi vợ cũ Trương Bá Chi lựa chọn nuôi dưỡng 2 con trai chung, Tạ Đình Phong bị chỉ trích khi công khai quan...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 14/5/2024: Tuổi Thìn may mắn, Thân vất vả đường công danh sự nghiệp

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 14/5/2024.
Đời sống số 3 giờ, 8 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn chọn bước đi trên con đường nào? Kiểm tra đâu là bước ngoặt cuộc đời của bạn?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một con đường mà bạn muốn bước đi nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 6 giờ, 52 phút trước

Con người sẽ đi đâu sau khi chết? Các nhà khoa học tiết lộ câu trả lời khó tin

Cho đến nay, con người đã sống trên hành tinh xanh này hàng trăm nghìn năm và nền văn minh đã trải qua hơn 6.000...
Kiến thức 7 giờ, 45 phút trước

Lỗi đi xe máy, ô tô lên vỉa hè bị phạt bao nhiêu tiền?

Theo quy định, lỗi đi xe trên vỉa hè sẽ bị xử phạt hành chính. Tùy vào việc là ô tô hay xe máy mà...
Kiến thức 7 giờ, 48 phút trước

Mẹo chọn măng cụt ngon: Cứ nhìn vào điểm này biết ngay quả nào vỏ mỏng, nhiều thịt

Quả măng cụt có một lớp vỏ dày, rất khó phán đoán chất lượng bên trong. Nhưng nếu nắm được những điểm này, bạn hoàn...
Kiến thức 8 giờ, 54 phút trước

Có 1 ngành Công nghệ đang rất ‘hot’ không thua kém gì Khoa học máy tính, mức lương hàng tỷ/năm

Công nghệ bán dẫn là ngành học đang “hot” trong vài năm trở lại đây và đem đến nguồn thu nhập khủng.
Kiến thức 8 giờ, 55 phút trước

Tin mới cập nhật

Diễn viên Thanh Hương bóng bỏng hết nấc khi diện đồ tắm: Vóc dáng cực chuẩn chỉnh, vòng nào ra vòng nấy

Những hình ảnh nuột nà của Thanh Hương đang gây sốt trên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 44 phút trước

Đàn ông tuổi thọ ngắn có 3 điểm chung này khi ngủ! Nếu bạn có nó, hãy kiểm tra nó kịp thời

Trong cuộc sống của chúng ta, mỗi người đều trải qua những điều khác nhau, với những điểm khởi đầu khác nhau và những điểm...
Khỏe đẹp 46 phút trước

Đây là cuộc thi sắc đẹp duy nhất tại Việt Nam trao tiền mặt 2 tỷ cho Hoa hậu

Miss Universe Vietnam tuyên bố trao tiền mặt 2 tỷ đồng cho Hoa hậu ngay tại đêm chung kết.
Hoa Hậu 3 giờ, 55 phút trước

Xui như Hương Ly: Từ MC đến trưởng BTC Miss Universe Vietnam đọc sai tên dù là giám đốc quốc gia

Dù là Giám đốc quốc gia của Miss Universe Vietnam nhưng Hương Ly liên tục bị gọi sai tên.
Chuyện làng sao 3 giờ, 2 phút trước

Rộ ảnh Phương Oanh đi sinh con cho Shark Bình?

Một trang web đã đăng ảnh được cho là Phương Oanh đi sinh con cho Shark Bình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 5 phút trước

Trương Bá Chi nghẹn ngào khi được hỏi về Tạ Đình Phong: 'Bạn có buồn sau ly hôn?', câu trả lời của cô khiến netizen không cầm được nước mắt

Đã hơn 10 năm trôi qua, cuộc ly hôn đầy bất ngờ của Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi để lại cho người hâm...
Chuyện làng sao 4 giờ, 18 phút trước

Nếu bạn thường xuyên la mắng con, trẻ sẽ có 3 khuyết điểm rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ. Đọc đến đây bạn còn dám mắng con không?

Chúng ta đều biết rằng hiện nay chính sách hai con, ba con đã được nới lỏng và nhiều người đang tích cực chuẩn bị...
Chăm con 7 giờ, 45 phút trước

Miến xào với thịt băm, sợi miến trong vắt, không dính tay, không dính chảo chỉ bằng 2 mẹo đơn giản

Hôm nay chúng ta làm món miến xào thịt bằm tại nhà. Kỹ năng duy nhất chúng ta phải chú ý khi làm món này...
Địa chỉ ăn ngon 7 giờ, 45 phút trước

Quỳnh Lương giải thích về tin đồn sắp làm đám cưới với Tiến Phát, tiết lộ duyên tới đâu thì mình đón nhận đến đó

Diễn viên Quỳnh Lương lên tiếng giải thích về tin đồn chuẩn bị làm đám cưới với Tiến Phát khiến khán giả không khỏi quan...
Chuyện làng sao 7 giờ, 48 phút trước