Danh mục

Nữ sinh 'bán thân' vì dính bẫy đa cấp

Thứ sáu, 03/04/2015 15:57

Mại dâm, bán thân xác dù vì bất cứ lý do gì, những người dấn thân vào thế giới ấy cũng bị người đời coi khinh.

Nhưng lý do mà nữ sinh tên L (Hà Nội) kể về việc em dấn thân vào nghiệp “buôn phấn bán hương” để trả lãi suất cầm đồ vì dính bẫy đa cấp đau đớn, chua xót như bi kịch chính cuộc đời em.

Trong quá trình thực hiện một loạt bài về gái bán dâm trên thế giới ảo như Zalo, Ola…, chúng tôi đã có cơ hội để thâm nhập vào thế giới tình - tiền đầy dục vọng của một bộ phận giới trẻ ở đây.

“Cần. Cần tiền. Cần sự giúp đỡ…”, ít ai biết rằng những status (trạng thái) này là sự mào đầu cho cuộc vui xác thịt. Ở đó có sự trao đổi bằng tiền - tình nhưng những người trong cuộc lại không nhận mình là gái bán dâm, người mua dâm mà chỉ đơn thuần là sự cho - nhận. Đây là kiểu biến tướng mới của hoạt động mại dâm sau khi gái gọi qua mạng, gái đứng đường, thậm chí mại dâm trả góp đã trở nên lỗi thời.
Trong những lần “tìm hàng - share (chia sẻ) hàng” để phục vụ bài viết, chúng tôi đã gặp vô số trường hợp như thế.

Khác với mại dâm đứng đường, thành viên tham gia “chợ tình di động” này đa phần là nữ sinh và các cô gái trẻ tuổi sử dụng thành thạo các phần mềm chat online. Chỉ cần có smartphone là các cô gái bán dâm dễ dàng tải các phần mềm chat như Ola, Zalo… và sẵn sàng cho những cuộc phiêu lưu tình ái. Lúc này, nhiều khách hay không không chỉ dựa vào nhan sắc mà cơ bản là phải biết “đong” khách.

Để “đong” được khách, các nàng chỉ cần thả “thính” bằng những status kiểu như: “Em đang cần”, “Em cần sự giúp đỡ”, “Giá mà ai đó giúp mình nhỉ”, “Thèm được đi chơi quá…”,…

“Hi em. Em cần gì thế, anh giúp em được không?”, tôi mở đầu với nickname cogaidantoc (cô gái dân tộc) đang hiển thị status “Cần giúp đỡ…”. “Anh giới thiệu về mình đi?”, cô gái này hỏi lại ngay lập tức. Sau vài câu giới thiệu ỡm ờ mà ai cũng biết là nói dối nhau, cogaidantoc bắt đầu “trải lòng” về mình.

Chúng tôi quen với nữ sinh Nguyễn Thị L cũng trong một trường hợp như thế.

Nói thật, cô gái trẻ nào đi bán thân chả nhận mình là nữ sinh để cao giá và tăng sự thương hại của khách làng chơi. Chúng tôi đã từng nghĩ L cũng là một người như vậy. Thế nhưng, cái cách “đong” khách bán chuyên nghiệp của cô và cách em đưa thẻ sinh viên ra đã khiến chúng tôi nghĩ lại.

Không khó để khai thác thông tin từ một gái bán dâm bán chuyên “non tuổi nghề” như L. Từ lời kể của em và sự xác minh khách quan của chúng tôi, một sự thật trần trụi đến căm phẫn đã dần lộ ra.


Chỉ vì dính vào mua hàng đa cấp, L đã phải sa chân vào thế giới nhơ nhuốc.

Tôi hẹn L gặp gỡ tại một nhà nghỉ trên phố Nguyễn Khánh Toàn, lắng nghe những câu chuyện đau lòng em chia sẻ.

“Em từ quê xuống học ngành Quản trị kinh doanh từ hồi tháng 9.2014. Vì bố mẹ đều là công nhân, em lại theo học ngành chuyên về kinh tế nên em muốn tìm một công việc làm thêm phù hợp với ước muốn kiếm tiền và kinh doanh. Lúc đó, có một người bạn hồi cấp ba rủ em tới một địa chỉ trên đường Hoàng Quốc Việt bằng giọng rất mập mờ: “Bạn cứ lên đây. Bạn sẽ có cơ hội làm giàu và được học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm về kinh doanh. Chúng ta học với nhau từ cấp một, mình sao có thể nói dối bạn được”, L kể về lần đầu bị dụ dỗ tham gia hệ thống kinh doanh đa cấp của một Cty.

Nói chuyện với chúng tôi, cô nữ sinh người Lào Cai vẫn giữ giọng đặc sệt của địa phương miền núi, những từ có dấu “ngã” em thường nói thành dấu “sắc” rất đặc trưng. Sau lần được người bạn học rủ rê, mời chào, sự tò mò trong người cô bé mới lớn cộng với hy vọng kiếm tiền trang trải cuộc sống, L hí hửng theo bạn.

“Nghe bạn ấy nói vậy, em hào hứng đến địa chỉ trên. Lúc đó, em được bạn này dẫn lên tầng 3 của tòa nhà cao tầng và thấy hàng trăm con người đang tụ tập ở đây. Họ nói về những cơ hội kinh doanh với mức thu nhập hàng trăm triệu đồng/tháng. Họ đạo mạo, lịch sự, tự tin. Em bị quay cuồng trong cái vòng quay ấy. Rồi họ hỏi: “Em có muốn làm giàu không? Có muốn nắm bắt cơ hội không?”. Rằng nếu muốn tham gia thì em phải mua một lô hàng là những sản phẩm mà em chẳng có nhu cầu dùng bao giờ. Đó là các loại thực phẩm chức năng hoặc thuốc bổ. Giá của lô hàng này là 8,5 triệu đồng. Em gật đầu nhưng sực nhớ ra rằng mình chẳng có đồng tiền nào”, cô bé sinh năm 1996 nhớ lại.

“Đã vào làm ở công ty thì đối xử nhau như người trong gia đình, ai khó khăn sẽ được giúp đỡ, cốt sao để tất cả cùng thành công”, một tuyến trên của L dẫn dụ khi cô bé bảo không có tiền. Và rồi, sau hôm đó những hào nhoáng thành công, tiền, thù lao cứ quay cuồng trong đầu nữ sinh viên trẻ này.

Vài hôm sau, người bạn ấy lại dẫn L lên Cty trên và lần này họ hướng dẫn cụ thể cách vay tiền. Cụ thể, họ bảo L cầm thẻ sinh viên, chứng minh thư và bằng tốt nghiệp THPT rồi có người sẽ dẫn ra tiệm cầm đồ trên phố Phan Văn Trường để cầm cố.

“Em chưa đi cầm đồ bao giờ, nhưng không nghĩ lại dễ dàng đến vậy. Có người của Cty bảo lãnh, họ cầm cố cho em 9 triệu đồng với lãi suất 5.000 đồng/1 triệu/ngày. Em như bị ma làm đi theo họ như một cái máy. Vay xong, họ lập tức đưa em về để ký hợp đồng”, L kể lại với giọng hằn học.

Từ khi vào làm cộng tác viên của Cty trên, cô nữ sinh miền núi này hết hội thảo rồi học việc, nhưng cũng không thể rủ rê được bạn nào vào Cty. Trong khi đó, số tiền lãi hằng ngày cô phải đóng lên tới 45.000 đồng.

"Mỗi tháng bố mẹ gửi cho em bao nhiêu tiền?", tôi hỏi. “Bố mẹ em là công nhân, sau em còn có hai đứa em nữa, mỗi tháng bố mẹ gửi cho em 1,5 triệu đồng cho tất cả các sinh hoạt. Từ khi dính vào Cty trên, với khoản lãi khổng lồ ấy, mỗi tháng đóng tiền lãi thôi cũng gần hết số tiền mẹ gửi xuống”, L thẳng thắn kể lại. Để chứng minh cho điều mình nói, L đưa cho chúng tôi xem hợp đồng mua sản phẩm và cả thẻ cộng tác viên của Cty đó.

Không người thân thích, không một khoản thu nhập nào khác, cô nữ sinh mới bước qua tuổi 18 đã phải dồn toàn bộ số tiền bố mẹ gửi hàng tháng để nộp vào tiền lãi. Những bữa cơm cứ được thay bằng bánh mì, bằng mì tôm, nhưng cuối cùng những thứ đó cũng trở thành xa xỉ, L bắt đầu rơi vào bi kịch.

L sa chân bắt đầu từ đó. L kể, đã nhiều lần muốn kể toàn bộ câu chuyện với bố mẹ, nhưng nghĩ đến gia cảnh khó khăn, hai đứa em nheo nhóc nên lại im lặng. “Hồi Tết về, thấy em xanh xao hơn mẹ cứ gặng hỏi nhưng em không dám nói. Cứ đấu tranh tư tưởng mãi anh ạ. Cuối cùng, em lại chọn cách im lặng…”, L sụt sùi.

Trong cái bi kịch ấy thì một lần lên mạng, L mới biết nhiều cô gái chọn phương pháp bán “vốn tự có” qua mạng để kiếm tiền. Thiếu tiền, chủ nợ thúc ép, L bắt đầu học cách bán dâm qua mạng. Em tải các phần mềm chat trực tuyến như Ola, Zalo vào điện thoại để bắt đầu cho những cuộc phiêu lưu xác thịt.

Khi được hỏi, L chia sẻ: "Lúc ấy, em đấu tranh tư tưởng dữ lắm. Nhưng có lẽ đây là cách duy nhất để em có thể thoát nợ. Em đã nhắm mắt… Em cũng trả nợ. Chắc “đi” như thế này một thời gian ngắn nữa là thoát nợ”.

Tôi góp thêm cho em một ít tiền để trả khoản nợ “cắt cổ” kia trước khi chia tay nhau. Em lặng lẽ cất số tiền ấy vào một ngăn riêng trong ví, nơi mà em bảo chỉ để dành cho trả nợ cầm đồ rồi lặng lẽ bước đi.

“Cầm đồ, lãi suất cắt cổ, liên minh tiêu dùng, đa cấp…”, những cụm từ cứ xoáy sâu vào tôi và thấy rờn rợn mỗi khi nhắc đến. Hình ảnh nhỏ bé, khắc khổ đến căm phẫn của cô nữ sinh phải bán thân để trả lãi vì trót dính vào Liên minh tiêu dùng sẽ ám ảnh nhiều người.

Theo Doisongphapluat.com

Tin được quan tâm

Quế Vân: 'Tôi đã mất tất cả công việc, giờ chẳng còn lại gì' nhưng vẫn lên kế hoạch từ thiện lần 2 ở Long Biên

Sau ồn ào từ thiện cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân khẳng định mình bị hàm oan. Sắp tới cô đi làm từ...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Từ ngày 20/9 đến 30/9, sẽ không còn áp lực, ba con giáp “phúc lộc” sẽ dẫn đầu

Bắt đầu từ ngày mai 20/9 đến cuối tháng, vận may của bạn sẽ tỏa sáng rực rỡ, sự nghiệp không thể ngăn cản và...
Đời sống số 3 ngày, 9 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn một bông sen bạn thích dựa trên cảm xúc của bạn và kiểm tra xem bạn sẽ đạt được những thành tựu gì trong tương lai

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông sen mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn...
Đời sống số 3 ngày, 6 giờ trước

Tại sao mèo chân đen bị cấm trên toàn thế giới dù chúng rất đẹp?

Như chúng ta đã biết, vì mèo có vẻ ngoài rất mềm mại và dễ thương nên chúng luôn là sự lựa chọn tốt nhất...
Kiến thức 3 ngày, 12 giờ trước

Sao Việt 19/9: Trang Trần bị chồng Việt Kiều từ chối 'ngủ chung' sau khi làm việc này; Chí Trung cảnh báo fans về kẻ giả mạo mình

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/9/2024: Trước thái độ 'phũ' của chồng, Trang Trần than: 'Anh từng nói: sẽ đưa em đến hết cuộc...
Chuyện làng sao 4 ngày, 14 giờ trước

Ngành được tập đoàn FPT trả lương lên đến 10 tỷ/năm, cao hơn cả lương Tổng Giám đốc, luôn khát nhân lực

Phó Tổng Giám đốc FPT tiết lộ các kỹ sư làm công việc này tại tập đoàn được trả mức lương lên đến tiền tỷ...
Doanh nghiệp 3 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 23/9/2024: Tuổi Ngọ được quý nhân mang đến vận may tài lộc, Tỵ dễ phạm sai lầm

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 23/9/2024.
Đời sống số 2 giờ, 49 phút trước

Đúc kết ngàn đời vẫn chuẩn xác: 'Vay gạo không vay củi, mượn áo không mượn giày'

Sống ở đời giúp đỡ nhau là điều cần thiết. Bạn có thể giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, giúp họ có...
Đời sống số 4 giờ, 32 phút trước

Đến khi già đi bạn mới nhận ra rằng trong cuộc đời mình chỉ có 3 người thân thiết nhất

Mặc dù kết giao với nhiều bạn mới, nhưng khi về già, bạn mới nhận ra chỉ có ba người này mới thực sự thân...
Kiến thức 4 giờ, 37 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Điều đầu tiên bạn nhìn thấy là gì? Khi nào bạn đạt được sự giàu có và tự do về tài chính

Cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và cho biết đâu là hình ảnh đầu tiên bạn thoạt nhìn thấy. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 6 giờ, 22 phút trước

Cống thoát nước bồn rửa dù có bị tắc thế nào? Chỉ cần một chai nhựa là có thể thông tắc ngay lập tức

Nếu chẳng may cống thoát bồn rửa bị tắc, bạn có thể thực hiện theo mẹo nhỏ sau đây để giải quyết vấn đề nhé!...
Làm sao 8 giờ, 25 phút trước

Nơi nào của Việt Nam có thị xã trùng tên tỉnh?

Xã trùng tên huyện, huyện trùng tên tỉnh,... hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về những địa danh thị xã trùng tên tỉnh nhé!...
Kiến thức 8 giờ, 27 phút trước

Tin mới cập nhật

4 thói quen xấu sẽ khiến não trẻ ngày càng ngu đi. Con bạn có thói quen nào trong số đó không?

Não của trẻ chưa phát triển đầy đủ cho đến khoảng 25 tuổi. Nếu bạn hình thành một số thói quen xấu từ khi còn...
Chăm con 1 giờ, 3 phút trước

Chồng cũ mua bức tranh vẽ tấm lưng Diệp Lâm Anh hẳn 120 triệu, si mê đến thế còn bảo không yêu?

Diệp Lâm Anh và chồng cũ đã gặp lại tại một buổi đấu giá từ thiện.
Chuyện làng sao 1 giờ, 26 phút trước

Hoàng Thùy tiết lộ niềm đam mê chăm trẻ con, cư dân mạng rần rần giục lấy chồng

Netizen đồng loạt muốn Hoàng Thuỳ lấy chồng sau khi cô chia sẻ việc bản thân rất thích trẻ con.
Chuyện làng sao 1 giờ, 29 phút trước

Bà xã Jang Dong Gun và 'Em gái quốc dân' IU: Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới hơn 20 tuổi

Nữ diễn viên Go So Young, vợ của nam tài tử Jang Dong Gun có cơ hội cùng chung khung hình với đàn em IU....
Chuyện làng sao 3 giờ, 40 phút trước

Sao 'Cô dâu hoàn hảo' Om Akkaphan qua đời ở tuổi 39

Truyền thông mới đây đưa tin, tài tử Thái Lan - Om Akkaphan đã qua đời ở tuổi 39 sau thời gian chống chọi với...
Chuyện làng sao 3 giờ, 5 phút trước

Vừa công khai tình mới, Huỳnh Hiểu Minh bị tố ngoại tình trước ly hôn, Diệp Kha liền đăng đàn ám chỉ Angelababy hãm hại

Mối quan hệ giữa Huỳnh Hiểu Minh và Diệp Kha nhận được sự quan tâm của công chúng khi cả hai chính thức công khai...
Chuyện làng sao 4 giờ, 34 phút trước

Võ Hoàng Yến cập nhật loạt ảnh mang bầu trong 9 tháng 10 ngày, công khai cận dung mạo ái nữ

Võ Hoàng Yến xúc động chia sẻ hành trình mang thai 9 tháng 10 ngày khiến khán giả không khỏi quan tâm.
Chuyện làng sao 4 giờ, 39 phút trước

Tại sao Lưu Đức Hoa không thể đột phá vào Hollywood, câu trả lời của anh quá rõ ràng

Châu Nhuận Phát, Thành Long và Lý Liên Kiệt... là những ngôi sao Trung Quốc đã thành công khi bước chân vào Hollywood. Lưu Đức...
Chuyện làng sao 7 giờ, 44 phút trước

MC bị chê vô duyên trong show của Tuấn Hưng và Duy Mạnh là ai?

Nữ MC đang bị 'ném đá' vì hành động kém duyên khi dẫn show Anh em kết đoàn của hai nghệ sĩ Tuấn Hưng và...
Chuyện làng sao 8 giờ, 12 phút trước