Họ muốn công ty này bồi thường ít nhất 160.000 USD cho mỗi hành khách đi trên chuyến tàu.
Theo ông Proner - công ty luật Proner & Proner, Mitchell Proner, những hành khách đi trên tàu sẽ kiện đòi bồi thường chi phí chăm sóc y tế hậu thảm họa cũng như những ảnh hưởng tâm lý mà họ gánh chịu trong lúc cố thoát khỏi con tàu. Có khoảng 110 hành khách đòi bồi thường gấp 2 hoặc 3 lần mức tối thiểu, trong khi những trường hợp bị nặng hơn có thể đòi bồi thường hơn 1 triệu USD.
Thợ lặn đang tiếp tục lặn tìm nạn nhân ở dưới phần chìm của tàu Costa Concordia
Ảnh: APA
Costa Cruises cho biết họ tiếp nhận mọi phản ứng của các hiệp hội người tiêu dùng cũng như hành khách đơn lẻ. "Công ty sẽ hồi đáp theo đúng trình tự, song hiện nay chúng tôi muốn tập trung giải quyết thảm kịch trước mắt” - người phát ngôn của công ty nói.
Đại diện Costa Cruise cho biết họ đã gửi thư cho tất cả hành khách trên tàu, yêu cầu kê khai chi tiết chi phí họ đã gánh chịu từ thảm họa để công ty có thể hoàn trả lại.
Costa Cruises đổ lỗi cho thuyền trưởng Francesco Schettino đã “mắc lỗi nghiêm trọng trong đánh giá” khi ông lái tàu quá gần Giglio. Thuyền trưởng Schettino hiện đang bị quản thúc tại nhà.
Tuổi Trẻ