Danh mục

Sững sờ phát hiện chồng và bạn thân lén lút ‘ăn vụng’

Thứ bảy, 06/09/2014 10:25

Buông túi xách, tôi đứng chết lặng, tất cả như đổ sập trước mắt. Một sự thật khủng khiếp mà có nằm mơ tôi cũng không bao giờ nghĩ tới: Minh, cô bạn thân thời cấp 3 với tôi đang nằm trọn trong vòng tay âu yếm của chồng tôi.

Vợ chồng tôi yêu nhau khi đang học đại học năm thứ ba. Vì đã lỡ “ăn cơm trước kẻng” nên tôi phải nghỉ học để làm đám cưới. Vội về nhà chồng khi chưa chuẩn bị đủ hành trang, tôi nhận ra cuộc sống hôn nhân không đơn giản như mình vẫn tưởng, nhất là khi phải sống chung với gia đình nhà chồng.

Chồng tôi là một người đàn ông không có gì để phàn nàn, anh rất chu đáo và tâm lý, song điều làm tôi khó thở chính là sự soi mói, để ý của mẹ chồng. Bởi ngay từ đầu bà đã không chấp nhận tôi và luôn phản đối cuộc hôn nhân này. Biết mình không được lòng mẹ chồng nên tôi luôn cố gắng từng ly từng tý để làm vừa lòng bà nhưng mọi thứ dường như vô ích.

Cuộc chiến tranh căng thẳng, âm ỉ không có hồi kết đó luôn khiến không khí gia đình tôi u ám, ngột ngạt. May chồng tôi tâm lý, thường xuyên an ủi, động viên vợ nên lòng tôi cũng dịu bớt phần nào sự chán chường.

Gần 10 năm, sau ngày cưới, vợ chồng tôi cũng gom góp được ít tiền và chúng tôi quyết định mua chung cư ra ở riêng. Hơn nữa, sự xuất hiện của hai thiên thần nhỏ cũng là niềm cổ vũ, là “gia vị” giúp tổ ấm của chúng tôi trở nên ấm áp và luôn đầy ắp yêu thương.

Nhưng cuộc sống dường như đảo lộn, hạnh phúc bỗng chốc sụp đổ bởi sự xuất hiện của người thứ ba. Cô ấy cũng chính là bạn thân, người duy nhất mà tôi còn liên lạc kể từ khi rời khỏi ghế phổ thông trung học. Tôi rất quý Minh (tên cô bạn học cấp 3) bởi sự hiền lành, thẳng thắn và hay nhiệt tình giúp đỡ bạn bè. Minh thường lắng nghe tôi tâm sự mọi chuyện buồn vui trong gia đình tôi. Và cũng chính cô ấy đã cho tôi nhiều lời khuyên hữu ích để bình yên có thể trở lại sau mỗi lần sóng gió.

Thời gian gần đây, Minh rất suy sụp vì gặp trục trặc trong hôn nhân. Cô ấy và chồng mới ra tòa ly dị. Cùng lúc ấy cô ấy bị mất việc nên người chồng đang dựa vào đó để giành quyền nuôi cậu con trai 3 tuổi. Minh bảo con trai là tất cả tài sản đối với cô ấy, không có thằng bé thì cô ấy cũng chẳng thiết sống nữa.

Chồng ngoại tình, Chồng ngoại tình với bạn thân, Tình yêu, Hạnh phúc gia đình
Ảnh minh họa.

Trong những ngày buồn bã đó, tôi thường đến nhà Minh để an ủi và chuyện trò, giúp cô ấy nguôi ngoai phần nào. Tôi ngỏ ý nhờ chồng xin cho Minh vào công ty anh vừa làm việc vừa học hỏi bởi ở đây không có vị trí nào phù hợp với chuyên môn của Minh. Nể vợ lắm, chồng tôi đành phải nhận lời giúp. Ngày đầu tiên Minh đi làm mà tôi hồ hởi như là chính mình đi làm vậy. Tầm trưa là tôi gọi điện hỏi han bạn đủ thư chuyện. Chồng bước chân về nhà là tôi lôi vào hỏi chuyện của Minh và nhờ anh giúp đỡ thêm cho cô ấy.

Sợ Minh buồn và nghĩ ngợi lung tung, tôi còn bảo chồng tạo mọi điều kiện để cô ấy hòa nhập với anh chị em trong cơ quan. Vượt qua được khó khăn trong công việc, Minh đã có đủ sự tự tin, giành được quyền nuôi con trước tòa. Với cô ấy, điều đó chẳng khác gì trong mơ.

Ngày học cấp ba, Minh được mệnh danh là hoa khôi của lớp. Sinh con xong, cô ấy càng trở nên mặn mà hơn. Đúng là “gái một con trông mòn con mắt”, mỗi khi cô ấy ra đường, không ít đàn ông vẫn phải liếc nhìn, thầm ngưỡng mộ. Nhưng Minh bảo, cô ấy không bao giờ muốn đi bước nữa vì sợ cu Bin khổ.

Bọn trẻ nhà tôi và cu Bin rất thích chơi với nhau nên cuối tuần nào Minh cũng cho con sang nhà tôi chơi hoặc hai gia đình đi dã ngoại cùng nhau. Ban đầu, Minh còn e ngại với những lời trêu đùa của chồng tôi (gán ghép với người nọ người kia ở cơ quan) nhưng dần dà cô ấu tỏ ra khá tự nhiên. Sự gần gũi đó khiến hai gia đình ngày càng thân thiết nhau hơn. Nhưng lạ là mấy tháng gần đây, Minh và con ít đến nhà tôi chơi hơn. Do bọn trẻ thường xuyên hỏi nên tôi gọi điện thì Minh bảo dạo này bận quá nên không qua được.

Đến kỳ nghỉ hè vừa qua, tôi cho bọn trẻ về quê ngoại ở Hưng Yên (cách nhà tôi 30 km) chơi. Kỳ nghỉ hè cũng là ngày giỗ ông nội tôi nên năm nào tôi và các con cũng về chơi với ông bà một tuần liền. Còn chồng tôi thì chỉ đến ngày giỗ mới về, rồi đón ba mẹ con lên. Trước khi về ngoại, tôi đã chuẩn bị cả một tủ lạnh đầy thức ăn để chồng đỡ phải ra ngoài ăn.

Nhưng do đãng trí, về đến quê, tôi mới phát hiện ra mình đã để quên một số nguyên liệu nấu cỗ ở nhà. Tôi định ra chợ quê mua nhưng một cô em họ cứ gạ gẫm đưa tôi về lấy, rồi tiện thể chị em vào phố cổ sắm vài bộ đồ mỹ phẩm, váy vóc. Nghe bùi tai, tôi gật đầu cùng cô em vi vu trở về Hà Nội. Sau khi lượn một vòng mua bán, hàng đã chất đầy trước sau, tôi mới tạt qua nhà để lấy đồ. Cô em đứng dưới trông xe, còn tôi chạt lên nhà cho đỡ mất thời gian. Vừa mở cửa, đập vào mắt tôi là đôi giày cao gót của phụ nữ để ngay ngắn ở phòng khách. Chân tôi bắt đầu run, tim đập liên hồi...

Tôi luống cuống tra chìa khóa phòng ngủ nhưng cửa không chốt. Trong căn phòng lờ mờ ánh sáng, tôi vẫn kịp nhận ra chồng tôi đang đắm đuối ôm người đàn bà khác... Buông túi xách, tôi đứng chết lặng, tất cả như đổ sập trước mắt. Một sự thật khủng khiếp mà có nằm mơ tôi cũng không bao giờ nghĩ tới: Người đang nằm gọn trong vòng tay của chồng tôi không phải ai khác mà chính là Minh. Lúc hai kẻ “ăn vụng” nhận ra sự xuất hiện của tôi cũng là lúc tôi đóng sập cửa phòng, bỏ chạy ra ngoài... Tôi không muốn nghe bất kỳ một lời giải thích hay lời xin lỗi nào trong lúc này. Lòng tôi vừa đau đớn vừa tràn đầy uất hận. Tại sao chồng tôi lại làm thế với tôi? Và Minh, sau bao nhiêu việc tôi đã làm, sao cô ấy nỡ lấy oán trả ân?

Đã hết một tuần nghỉ nhưng tôi vẫn ở quê. Tôi tiếp tục làm đơn xin cơ quan cho nghỉ phép thêm một thời gian nữa. Sau hôm đó, chồng tôi có về quê 2 lần nhưng tôi đóng cửa không nói chuyện và cũng không trả lời bất kỳ tin nhắn hay cuộc điện thoại nào của anh. Anh bảo giờ anh nói gì cũng vô ích, sai thì cũng sai rồi, chỉ mòng tôi vì con mà cho anh một cơ hội. Được biết, Minh cũng đã xin nghỉ việc ở cơ quan chồng tôi và hiện đang dẫn con trai vào trong Nam để tạm lánh mặt tôi. Thực sự không biết bây giờ tôi phải làm sao, sau cứ đòn đau này, không biết tôi còn đủ lòng bao dung để tha thứ cho những người đã phản bội tôi hay không nữa?

Theo Nguoiduatin.vn

Tin được quan tâm

Một người có thể sống được bao lâu? Có thể biết được bằng cách nhìn vào tình trạng tóc? Người có tuổi thọ cao thường có 2 đặc điểm trên mái tóc

Nếu mái tóc của bạn sở hữu 2 đặc điểm sau đây thì xin chúc mừng, bởi đó là dấu hiệu của sức khỏe tốt...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 24 giờ trước

Nếu phích cắm của dây điện khó cắm vào lỗ? Dạy bạn một mẹo nhỏ, ngay lập tức cắm rất trơn tru

Khi sử dụng các thiết bị điện, chúng ta phải cắm chúng vào ổ cắm để lấy điện. Tuy nhiên, để tránh trường hợp người...
Kiến thức 1 ngày, 3 giờ trước

Bắt đầu từ tuần sau, Thần tài sẽ hội tụ, sự giàu có và hạnh phúc sẽ đến, ba con giáp đạt đến đỉnh cao viên mãn

3 con giáp nào sẽ có sao tốt tỏa sáng trong tuần tới? Họ sẽ thay đổi được quá khứ tồi tệ và kiếm được...
Đời sống số 2 ngày, 5 giờ trước

Thành Long đã già, Lý Liên Kiệt già, Châu Tinh Trì cũng già, nhưng ở tuổi 68, trông anh như người ngoài 30

Từng là những ngôi sao đình đám một thời nhưng hiện nhiều nghệ sĩ đều không tránh khỏi cuộc sống già nua tuổi xế chiều....
Chuyện làng sao 10 giờ, 7 phút trước

Hầu hết các bức ảnh của Einstein đều chụp phần trên của cơ thể? Khi bạn xem bức ảnh toàn thân của ông, bạn sẽ hiểu

Khi nhìn lại những hình ảnh của nhà bác học thiên tài Einstein còn lưu lại đến hậu thế có thể nhận ra đa phần...
Kiến thức 3 ngày, 12 giờ trước

Phụ nữ tuổi 40, 50 nhớ đừng chọn đồ bừa bãi khi mặc váy mùa hè, chỉ phối 4 kiểu này là thời trang

Đối với các bạn nữ trong độ tuổi từ 40 đến 50, điều quan trọng nhất là tìm được phong cách ăn mặc và phối...
Thời trang + 1 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

Hãy nói với con cái: Khi tìm bạn đời, sở hữu nhà, xe là lỗi thời mà chỉ cần không có 3 thứ này

Trong nửa đầu của cuộc đời, chỉ khi chọn đúng người bạn đời, bước vào cánh cửa hôn nhân, bạn mới có thể gặt hái...
Yêu 1 ngày, 2 giờ trước

Lời khuyên từ một phụ nữ 45 tuổi đã có gia đình: Đến tuổi trung niên, chị em làm điều này mới có thể sống một cuộc sống cao cấp hơn

Khi đến tuổi trung niên, nhiều phụ nữ có cảm giác cuộc sống ngày càng khác xa với những gì mình từng nghĩ trước đây,...
Tâm sự 3 ngày, 13 giờ trước

Được khen 'chuột sa chĩnh gạo' vì lấy chồng Hà Nội giàu có, cô gái lên mạng than thở chuyện phải 'còng lưng gánh nợ'

Cuộc sống hôn nhân của nhiều cặp vợ chồng trẻ không hề hào nhoáng như vẻ ngoài của nó, mỗi người đều có góc khuất...
Tâm sự 5 ngày, 24 giờ trước

'Nếu chọn sai bạn đời, bạn sẽ phải chịu một cuộc đời khốn khổ': 6 kiểu đàn ông mà phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ kết hôn

Trong hành trình cuộc đời, hôn nhân chắc chắn là một trong những sự lựa chọn quan trọng mà mỗi người sẽ phải đối mặt....
Yêu 23.06.2024

Về già, con dâu hay con gái ai đáng tin cậy hơn? Một bà lão đã chia sẻ câu chuyện của mình, rất thực tế

Khi về già, một trong những vấn đề khiến nhiều người lo lắng là ai sẽ là người đồng hành, chăm sóc mình trong những...
Tâm sự 22.06.2024

3 kiểu cha mẹ sau đây có thể khiến con cái không tìm được bạn đời, cần phải suy ngẫm

Tình yêu và hôn nhân không chỉ là chuyện của hai người mà còn chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố bên ngoài, trong đó...
Tâm sự 22.06.2024

Tin mới cập nhật

Hơn 1 tháng 'kè kè' bên nhau, Lâm Khánh Chi bị bạn trai kém 17 tuổi tỏ thái độ phũ phàng?

Màn tương tác của Lâm Khánh Chi và bạn trai tin đồn được khán giả quan tâm.
Chuyện làng sao 45 phút trước

Hà Tăng lần đầu để lộ mặt con trai thứ ba, giống bố hay giống mẹ?

Tăng Thanh Hà đã đăng tải đoạn clip quý tử thứ 3 nghịch đàn nhưng lại làm dân tình bất ngờ vì lộ diện mạo....
Chuyện làng sao 49 phút trước

Giữa nghi vấn trục trặc, Thiều Bảo Trâm lại bị bắt gặp hẹn hò công khai cùng tình trẻ, độ tình tứ gây sốt

Loạt khoảnh khắc tình tứ của Thiều Bảo Trâm và tình trẻ đã được lan truyền trên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 50 phút trước

Phương Trinh Jolie có định sinh thêm con sau khi công khai mang thai nhóc tỳ thứ 3?

Phương Trinh Jolie đã có những chia sẻ khi được hỏi về việc sinh thêm con.
Chuyện làng sao 52 phút trước

Sau hôn lễ, Midu sẽ sống ở khu biệt thự hoành tráng nào tại TPHCM?

Dân tình đang tò mò về không gian sống của Midu sau hôn lễ với thiếu gia Minh Đạt.
Chuyện làng sao 53 phút trước

'Thánh hack tuổi' Jang Nara tìm luật sư ly hôn sau 2 năm cưới phi công trẻ, chuyện gì đang xảy ra với cuộc hôn nhân của cô?

Không ít người bất ngờ khi nghe được tin tức nữ diễn viên Jang Nara theo dõi một luật sư ly hôn trên mạng xã...
Chuyện làng sao 59 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 2/7/2024: Tuổi Tỵ vận trình tươi sáng, Thìn mệt mỏi vì công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 2/7/2024.
Đời sống số 59 phút trước

Á hoàng sale Nguyễn Thị Thư Trúc khẳng định năng lực chốt đơn cực đỉnh

Nhờ tận dụng độ nổi tiếng được xây dựng bài bản trên mạng xã hội, cộng thêm sự nhiệt tình và tận tâm khi xử...
Doanh nghiệp 2 giờ, 36 phút trước

VNtre.vn chính thức bảo trợ truyền thông cho Charm of Law 2024 của Đại học Luật Hà Nội

Charm of Law 2024 đã chính thức tìm được chủ nhân cho vương miện cao quý. Với vai trò là nhà bảo trợ truyền thông...
Đời sống trẻ 4 giờ, 39 phút trước

Nước “chảy ra” từ điều hòa có giá trị như 'bảo bối' nhưng đáng tiếc là hầu hết mọi người đều vứt nó đi

Vào mùa hè nắng nóng, điều hòa đã trở thành người bạn làm mát không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên,...
Kiến thức 4 giờ, 12 phút trước