Danh mục

Ngang trái vì yêu người có vợ chân thành?

Thứ hai, 16/07/2012 05:10

Tôi yêu giám đốc của mình dù biết anh ấy đã có gia đình. Biết là sai trái nhưng tình cảm ấy của tôi rất chân thành. Tôi phải làm gì để thoát khỏi nỗi khổ tâm này?

Tôi chưa bao giờ nghĩ tới mình sẽ rơi vào hoàn cảnh này...Yêu rất nhiều nhưng mối tình ấy không thể dẫn đến đâu, nỗi buồn và những giọt nước mắt rơi vì nuối tiếc và rất đau xót...Mong chị hãy cho tôi một lời khuyên để thoát ra khỏi nỗi khổ tâm này.

Tôi là một cô gái mới đi làm được hơn một năm. Vào cơ quan tôi gặp anh đầu tiên. Anh là Giám đốc, nhưng phong cách lãnh đạo rất gần gũi, trẻ trung. Anh hướng dẫn và bảo ban tôi rất nhiều, luôn tạo cho tôi động lực làm việc. Cách nói chuyện, tư duy và làm việc của anh rất logic, cho thấy sự thông minh và tài giỏi của anh khiến tôi rất ngưỡng mộ. Mặc dù khi đó tôi đã có bạn trai, nhưng trong tôi luôn dành cho anh 1 sự quan tâm đặc biệt, âm thầm và ước sao có một người tuyệt vời như anh yêu mình. 

Thời gian trôi qua, tôi trục trặc với bạn trai và chúng tôi chia tay. Tôi đã tâm sự với anh và khóc trước mặt anh nữa. Anh như một người anh trai khuyên tôi nên quên đi nỗi buồn, và mở lòng để tìm cho mình người mới, cơ hội mới. Hàng ngày tôi lại càng muốn được nói chuyện với anh hơn, ở lại làm muộn hơn với anh để đỡ cảm giác cô đơn khi chỉ có một mình.

Rồi tình cảm của tôi và anh cứ âm ỉ như ngọn lửa đang nhen nhóm từng ngày. Đến một dịp cả cơ quan đi chơi xa, tôi và anh có không gian riêng để tâm sự, thì anh thổ lộ...anh đã yêu tôi. Lúc ấy trong lòng tôi như  vỡ òa vì hạnh phúc, vì nghẹn ngào ...người yêu lý tưởng trong trái tim tôi đã nói yêu tôi và dành cho tôi sự quan tâm sâu sắc.


Tình yêu của tôi bắt nguồn từ sự ngưỡng mộ tài năng của anh
trong công việc (Ảnh minh họa)

Nhưng cùng là lúc tôi thấy tiếc nuối và xót xa cho cuộc đời mình. Vì, trớ trêu rằng, anh đã có gia đình rồi. Anh hơn tôi 8 tuổi và đã lấy vợ được 3 năm. Chị ấy xinh đẹp, tài giỏi nhưng sống hơi trầm tính, ít nói và ít quan tâm đến anh ấy. Anh chị đã có một đứa con rất ngoan. Cả hai bên gia đình đều môn đăng hộ đối.

Tôi chẳng mong ước gì, về tương lai xa với anh....Tôi biết mình thật tệ khi lấy đi của chị ấy tình cảm của anh. Thật đáng trách khi khiến anh ấy trở thành người đàn ông "ngoại tình" - điều mà chưa bao giờ anh ấy nghĩ tới.

Hai chúng tôi, như hai con người khát nước trên sa mạc, cứ gặp nhau là lao vào nhau thèm muốn những nụ hôn nồng cháy. (Tôi biết điểm dừng nên không để chuyện quá giới hạn - chuyện ấy - xảy ra, chỉ đơn giản là những nụ hôn và những chiếc ôm thật lâu và mọi lúc khi có không gian).

Nhưng những lúc một mình, tôi lại đối diện với lương tâm mình. Tôi phải trả anh về với gia đình của mình, phải chôn sâu tình yêu của mình. Tôi sẽ chẳng bao giờ có anh trong đời, người đàn ông tôi yêu nhất chẳng bao giờ thuộc về tôi..Hàng ngày đến cơ quan gặp anh, lại gặp ánh mắt trìu mến của anh, lại chỉ muốn ôm anh và ngả vào vai anh mà cảm nhận hơi ấm. Tôi ích kỷ và dại khờ quá. Anh và tôi đều bảo nhau, hai đứa đều là những con người rất lý trí, mà sao trong chuyện tình cảm, lại như hai người mù lòa vậy, biết không nên mà vẫn làm...vẫn yêu...


Chúng tôi như thiêu thân cuốn vào nhau nhưng không hề vượt quá giới hạn
(Ảnh minh họa)

Tôi cũng biết mình cần phải lấy chồng để quên anh đi và mọi chuyện trở lại như xưa ấy. Cũng có 1 người đàn ông khá tốt, thành đạt đang dành tình cảm cho tôi, nhưng vì quá yêu anh nên tôi chưa muốn nghĩ tới ai khác. Tôi thấy mình đang đứng giữa dòng sông, càng đi càng lún sâu xuống cát mà không thể tự mình bước chân lên được. Tôi phải làm gì đây, tương lai của tôi và anh nên như thế nào để tốt nhất đây? Mong chị hãy cho tôi một lời khuyên. Cảm ơn chị nhiều lắm! (Bạn đọc)

Trả lời:

Bạn thân mến! Cảm ơn bạn đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, tôi hiểu rằng giờ đây bạn đang vướng vào tình yêu với một người đàn ông có vợ. Và trớ trêu thay, tình cảm ấy lại chân thành.

Quả thực, đọc những lời chia sẻ của bạn, tôi không có cảm giác như bao lần đọc về những cuộc tình vụng trộm ngoài vợ ngoài chồng khác. Thật khó để quy kết bạn, để trách cứ bạn là người tội lỗi khi yêu người có gia đình. Trong cuộc sống, có những tình cảm rất khó để cắt nghĩa, những tình yêu dù lí trí biết là không thể nhưng vẫn chẳng ngăn nổi con tim. Có lẽ đó là điều khiến người ta luôn coi tình yêu là một sự bí ẩn.

Điều đáng khâm phục và trân trọng ở bạn, đó là mặc dù bị hấp dẫn, bị cuốn hút vào anh ấy nhưng bạn vẫn giữ những ranh giới mà không được phép vượt qua. Không thể kết tội tình yêu ấy là sai lầm nhưng cuộc sống luôn có những quy luật của riêng nó mà chúng ta dù muốn hay không vẫn phải tuân theo. Bạn cần hiểu rằng cuộc đời luôn phải tôn trọng vị trí của mỗi người. Và vì thế, bạn buộc phải chấp nhận vì bạn là người đến sau.


Để quên đi tình cảm đó nên tránh tiếp xúc riêng tư ở nơi làm việc
(Ảnh minh họa)

Bạn tự biết rằng vợ anh ấy là một người tuyệt vời, giỏi giang chỉ có điều hơi trầm tính nên có chút khoảng cách với chồng. Bạn cũng biết gia đình họ hạnh phúc vậy thì có nên hay không khi để tổ ấm đó tan vỡ? Hãy để cho tình cảm giữa bạn và anh ấy là một giấc mơ đẹp nhưng ở đời người ta phải sống với thực tại chứ không phải là bay bổng trong những giấc mơ.

Bạn nên rời xa anh ấy trước khi mọi chuyện trở nên vượt quá tầm kiểm soát. Điều khó khăn cho bạn là hai người làm cùng công ty, việc phải chạm mặt nhau là không thể tránh khỏi. Chuyển nơi làm việc là cách tốt nhất để bạn có thể chấm dứt hoàn toàn tình cảm với người ấy. Nhưng nếu điều đó chưa thể tiến hành ngay được, thời gian đầu để quên anh ấy, bạn hãy thử xin nghỉ phép một thời gian, đi du lịch thật xa, cắt không liên lạc với anh ấy để tình cảm ấy không ám ảnh bạn. Khi trở về, trong quá trình làm việc, bạn nên hạn chế có những tiếp xúc riêng tư để khơi gợi trong hai người tình cảm cũ.

Ngoài ra, để không nhớ về người ấy, bạn nên cùng bạn bè đi chơi những lúc rảnh rỗi. Việc đó giúp bạn không có thời gian để buồn để nhớ, nó cũng khiến bạn có thêm cơ hội để tiếp xúc với những người mới mà biết đâu nhờ đó bạn có thể tìm thấy tình yêu. Bạn không nên vội vàng chấp nhận yêu hay lấy một người khác để quên anh ấy thật nhanh. Nó sẽ thực sự tạo ra bi kịch cho cả hai người. Hãy để cho con tim mình lại lành, khi bạn thực sự bình tâm trở lại hãy nghĩ tới chuyện đó.

Chúc bạn mạnh khỏe và chóng bình tâm trở lại!

Eva

Tin được quan tâm

Tỉnh nào lớn nhất miền Bắc nước ta?

Với diện tích tự nhiên lên tới hơn 14.000 km2, đây là tỉnh rộng nhất miền Bắc, lớn thứ ba ở Việt Nam.
Kiến thức 3 ngày, 24 giờ trước

Anh từng nổi tiếng hơn Tô Hữu Bằng và đẹp trai hơn Hoắc Kiến Hoa, phải lòng Lâm Tâm Như suốt 10 năm nhưng giờ đã bị lãng quên

Xinh đẹp, thanh thuần, thời trẻ Lâm Tâm Như thực sự là nữ thần trong lòng các chàng trai. Cũng chính vì thế, cô từng...
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 2 ngày, 16 giờ trước

Top 5 nữ diễn viên Cbiz nổi tiếng nhất nửa đầu năm 2024: Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ xếp thứ 4, Bạch Lộc thứ 2 và cô ấy xứng đáng ở vị trí thứ nhất

Truyền thông Hoa ngữ mới đây đã tung danh sách Top 5 nữ diễn viên trẻ của Cbiz có nổi tiếng nhất trong nửa đầu...
Chuyện làng sao 3 ngày, 24 giờ trước

Con gái của Lưu Đức Hoa xinh đẹp như thế nào mà được dự đoán chính là minh tinh xinh đẹp nhất thế hệ thứ hai trong làng giải trí?

Lưu Hướng Huệ - con gái của Lưu Đức Hoa từ khi còn nhỏ đã như một ngôi sao sáng, thu hút sự chú ý...
Nhí 3 ngày, 21 giờ trước

Việc lau nhà ban đầu bằng nước sạch tương đương với việc lau nhà một cách vô ích. Đổ một ít nước vào, sàn nhà sẽ sạch sẽ không để lại vết nước nào

Khi lau sàn chỉ sử dụng nước sạch, tương đương với việc lau sàn màu trắng. Chỉ cần thêm một chút vào nước, sàn nhà...
Kiến thức 3 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Khi đến tuổi trung niên, hãy cố gắng tránh xa 3 người này, bất kể bạn là ai!

Chúng ta sẽ bước vào giai đoạn trung niên của cuộc đời. Đây là giai đoạn đầy khôn ngoan và thử thách. Không chỉ phải...
Tâm sự 1 ngày, 5 giờ trước

Khiến đàn ông 'gặp một lần say cả đời' thường là 5 kiểu phụ nữ này, bạn có nằm trong số đó không?

Những người phụ nữ có thể khiến đàn ông yêu say đắm thường là 5 kiểu phụ nữ này.
Yêu 2 ngày, 5 giờ trước

Hãy nói với con cái: Khi tìm bạn đời, sở hữu nhà, xe là lỗi thời mà chỉ cần không có 3 thứ này

Trong nửa đầu của cuộc đời, chỉ khi chọn đúng người bạn đời, bước vào cánh cửa hôn nhân, bạn mới có thể gặt hái...
Yêu 30.06.2024

Lời khuyên từ một phụ nữ 45 tuổi đã có gia đình: Đến tuổi trung niên, chị em làm điều này mới có thể sống một cuộc sống cao cấp hơn

Khi đến tuổi trung niên, nhiều phụ nữ có cảm giác cuộc sống ngày càng khác xa với những gì mình từng nghĩ trước đây,...
Tâm sự 29.06.2024

Được khen 'chuột sa chĩnh gạo' vì lấy chồng Hà Nội giàu có, cô gái lên mạng than thở chuyện phải 'còng lưng gánh nợ'

Cuộc sống hôn nhân của nhiều cặp vợ chồng trẻ không hề hào nhoáng như vẻ ngoài của nó, mỗi người đều có góc khuất...
Tâm sự 26.06.2024

'Nếu chọn sai bạn đời, bạn sẽ phải chịu một cuộc đời khốn khổ': 6 kiểu đàn ông mà phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ kết hôn

Trong hành trình cuộc đời, hôn nhân chắc chắn là một trong những sự lựa chọn quan trọng mà mỗi người sẽ phải đối mặt....
Yêu 23.06.2024

Tin mới cập nhật

Sữa trong siêu thị hết hạn sẽ đi đâu? Nhân viên xin nghỉ việc đã nói sự thật, nếu không hiểu thì sẽ gặp rắc rối lớn!

Mỗi buổi sáng, một cốc sữa nóng luôn có thể mang lại cho chúng ta nguồn năng lượng tràn đầy và bắt đầu một ngày...
Kiến thức 2 giờ, 35 phút trước

'3 kiểu' quần này đang được ưa chuộng trong mùa hè. Mỗi chiếc quần đều thời trang, thon gọn và mang lại cảm giác cao cấp!

Xu hướng thời trang mùa hè luôn thay đổi không ngừng, ngoài váy, những cô nàng biết mặc quần cũng có thể chiếm được cảm...
Kiến thức 2 giờ, 56 phút trước

Chuối bị đen và thối sau khi để ngoài hai ngày? Người chủ cửa hàng trái cây mách một mẹo để 10 ngày vẫn không hỏng

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trong cuộc sống. Nó không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn chứa...
Kiến thức 2 giờ, 59 phút trước

Tết Trung thu năm 2024 vào ngày nào? Học sinh có được nghỉ học Tết Trung thu không?

Tết Trung Thu, hay còn gọi là Tết Đoàn Viên, là một trong những ngày lễ trong năm của người Việt Nam. Tết Trung Thu...
Kiến thức 2 giờ trước

Việt Nam có cây Cầu Vàng được vinh danh thế giới! Có phải là cây cầu được làm bằng vàng không? Nó còn có tên gọi nào khác?

Cầu Vàng là một công trình biểu tượng độc đáo, nằm trong khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí Sun World Ba Na Hills...
Du lịch Việt 2 giờ, 30 phút trước

HyunA và Yong Jun Hyung kết hôn

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin HyunA - Yong Jun Hyung đã chốt ngày kết hôn sau thời gian ngắn công khai hẹn hò....
Chuyện làng sao 2 giờ, 30 phút trước

Trương Bá Chi: 'Tôi quá xinh đẹp nên không có bạn gái'

Từng được mệnh danh là "ngọc nữ" của màn ảnh Hồng Kông, Trương Bá Chi có thể tự tin đến mức nào về ngoại hình...
Chuyện làng sao 3 giờ, 53 phút trước

Gội đầu trước hay tắm trước mới tốt vào mùa hè? Nhiều người tới giờ vẫn làm ngược, tự 'rước' bệnh vào người

Tắm gội là việc diễn ra hàng ngày không chỉ giúp thư giãn mà còn liên quan tới sức khỏe. Tuy nhiên, tắm trước hay...
Khỏe đẹp 3 giờ, 54 phút trước

Thị trấn bao bọc trong mây, ngay sát Hà Nội nằm ở đâu?

Nằm cách Hà Nội 86km về phía bắc, thị trấn này từ xưa vẫn nổi tiếng là ốc đảo xanh, là thiên đường nghỉ dưỡng...
Du lịch Việt 3 giờ, 54 phút trước

Hôm nay tôi mới biết hộp giặt trên máy giặt được sử dụng như thế này, bảo sao quần áo giặt không đủ sạch

Trong khi nhiều người thích thú với sự tiện lợi mà máy giặt mang lại thì họ lại thường phàn nàn rằng quần áo giặt...
Kiến thức 4 giờ, 32 phút trước