Danh mục

Khốn khổ vì mẹ chồng mê bói bài

Thứ sáu, 26/09/2014 11:36

(Ngoisao.vn) - Mặc dù đã nghe rất nhiều câu chuyện bi hài về mê tín nhưng tôi chưa bao giờ rơi vào hoàn cảnh đó. Nhưng từ khi về làm con dâu mẹ, tôi tá hỏa với những phán xét mỗi ngày theo những lá bài của bà.

Tôi mới cưới được hai tháng, cuộc hôn nhân khá êm đềm và hạnh phúc khi gia đình và bạn bè đều ủng hộ. Điều may mắn đối với tôi là bố mẹ chồng rất quý mến, yêu chiều như con gái.

Chồng tôi bảo vì mẹ đi xem bói, tuổi tôi rất hợp với mẹ và không xung khắc với ai trong nhà, có tôi sẽ khiến cuộc sống gia đình bình an, thịnh vượng hơn. Tôi thầm cảm ơn cuộc đời đã ưu ái mình.

Mặc dù đã nghe rất nhiều câu chuyện bi hài về mê tín nhưng tôi chưa bao giờ rơi vào hoàn cảnh đó. Nhưng từ khi về làm con dâu mẹ, tôi tá hỏa với những phán xét mỗi ngày của mẹ chồng theo những lá bài của bà. Mẹ không chỉ đi xem bói nhiều nơi mà còn tự xem cho mình. Trong phòng mẹ luôn có sẵn cỗ bài mới.

Buổi sáng trong mâm cơm, bà đã dặn dò từng người phải thế này thế kia. Ban đầu tôi ngạc nhiên và thích thú với những điều bà đọc ra từ những con bài, nhưng dần dần, tôi thấy khó chịu và khốn khổ.

,đối phó mẹ chồng,Xin lỗi mẹ chồng,xung đột bố mẹ chồng tương lai,vượt ải mẹ chồng,về thăm mẹ chồng, chuyện gia đình
Ban đầu tôi ngạc nhiên và thích thú với những điều bà đọc ra
từ những con bài (Ảnh minh họa)

Hôm trước bà gọi tôi vào phòng bảo: “Quẻ nói hôm nay mẹ cãi cọ, thị phi với đàn bà con gái, mà mẹ chả đi đâu ra khỏi nhà, nhà có con với mẹ thôi nên chắc chắn giữa hai mẹ con sẽ có chuyện”. Tôi chỉ cười và bảo mẹ đừng lo, mẹ con mình trước nay vẫn hòa hợp mà. Mẹ nghiêm mặt: “Không được, hôm nay con nhất định không được ở nhà, con đi đâu thì đi, chứ ở nhà mẹ không yên tâm”.

Tôi mới ốm dậy, người mệt mỏi không muốn đi đâu nhưng mẹ nhất quyết đẩy đi nên đành miễn cưỡng ra khỏi nhà.

Tôi ghé một quán cà phê ngồi giết thời gian, tình cờ tôi gặp một người bạn cũ, chúng tôi đã ngồi trò chuyện vui vẻ hàng giờ đồng hồ. Sau đó anh mời tôi ăn trưa, nghĩ hôm nay mẹ không muốn mình về nên tôi đã đồng ý, không ngờ khi chỉ mới ngồi vào bàn, chưa đụng đũa thì điện thoại đổ chuông. Giọng mẹ chồng tôi nghiêm nghị: “Con về ngay cho mẹ”. Tôi chưa kịp hỏi chuyện gì thì mẹ đã tắt máy, tôi đành xin lỗi bạn và vội vàng ra về. Vừa thấy tôi mẹ đã mắng té tát: “Mẹ bảo con ra khỏi nhà để tránh mẹ con xung khắc thì con lại đi hẹn hò với trai”. Tôi giải thích thì mẹ nghiêm mặt: “Thật quá hư hỏng, thằng Quân mà biết nó sẽ giết cô đấy, lo mà chỉnh đốn lại đi”.


Từ khi về làm con dâu mẹ, tôi tá hỏa với những phán xét mỗi ngày của mẹ
chồng theo những lá bài của bà (Ảnh minh họa)

Tôi ấm ức không nói được gì chỉ biết ôm mặt khóc. Ở trong phòng, tôi nghe mẹ chồng nói chuyện điện thoại oang oang: "Quẻ chuẩn quá, không ngờ nó lại hư đốn như thế, cảm ơn bà đã báo. Rồi đây không biết sẽ còn chuyện gì tồi tệ xảy đến nữa, nhà này sắp đến vận hạn rồi”.

Tôi ngán ngẩm không buồn nghe tiếp.

Hàng ngày nghe mẹ chồng phán đoán, dặn dò thế này thế kia khiến tôi sợ giáp mặt bà. Điều tồi tệ hơn là, sáng nào trước khi tôi đi làm bà cũng kéo vào phòng vài phút: “Con trộn bài đi, mẹ sẽ xem cho con hàng ngày, có chuyện còn biết mà tránh”. Tôi lắc đầu: “Con thấy không cần thiết mẹ ơi”, nhưng mẹ vẫn cương quyết bắt tôi làm theo. Nào là sáng nay cẩn thận xe cộ, trưa mất tiền (chắc lại bao cơm nước bạn bè, con nên tránh, đỡ tốn kém), chiều có tình yêu (hẳn lại hẹn với thằng nào), tối bình thường…

Tôi được ra khỏi nhà sau khi nghe mẹ chồng xổ một tràng dài dằng dặc. Tôi thực sự không tin một chút nào nhưng vẫn vâng, dạ cho mẹ vui lòng. Thế nhưng cũng không được yên, buổi trưa mẹ gọi điện hỏi ăn cơm với ai, nó trả hay con trả… Buổi chiều cứ một tiếng lại gọi hỏi con đang làm gì, có ở công ty hay lại đang tí tởn ở đâu… Tôi mệt mỏi, thậm chí, cáu gắt vì sự phiền phức khó chịu này. Đồng nghiệp thì cười mỉa mai: “Mẹ chồng giữ con dâu hơn vàng”.

Bao nhiêu lần tôi lựa lời nói với mẹ, đừng tin những phán đoán cảm tính ấy nữa nhưng mẹ nhất quyết không nghe. Mẹ còn lấy một loạt những sự kiện xảy ra đúng như mình phán để làm chứng cứ. Cách mấy hôm lại có mấy bà bạn thân của mẹ ghé qua, họ nhờ mẹ xem và tin sái cổ những điều mẹ nói.


Tôi cảm thấy mệt mỏi với những phán đoán từ lá bài của mẹ chồng (Ảnh minh họa)

Có hôm đi làm về mệt còn nghe mẹ lẩm bẩm: Rõ ràng ra con Q tép (ý là được người đàn bà cho tiền) mà sao không có nhỉ. Mai Lâm, tí nữa con đưa tiền đi chợ cho mẹ”. Tôi ngớ người: “Con mới đưa cho mẹ hôm mùng mười cơ mà”. Mẹ tiếp: “Thì con cứ đưa nữa, bao nhiêu cũng được”.

Tôi đành đưa tiền cho mẹ, ấm ức đem chuyện này kể với chồng, anh chỉ cười bảo: “Thì em cứ chiều mẹ chút cho vui cửa vui nhà, mẹ mê tín nhưng không phương hại đến ai thì cũng có sao”.

Tôi thấy cũng phải, dù trong lòng không vui. Cứ thế tôi chiều ý mẹ, mỗi sáng chọn bừa mấy con bài rồi bâng quơ vâng dạ cho qua, dù sao việc này cũng chỉ chiếm vài phút.

Cứ như thế, mẹ vui thú với việc phán đoán cuộc sống mỗi ngày, tin vào nó, thậm chí ép mình phải làm theo quẻ bài đó.

Có hôm mẹ còn cho người theo dõi tôi xem tôi đi đâu, làm gì. Việc này khiến tôi bất bình nên đã đôi co với mẹ rồi bỏ về nhà ngoại mấy hôm. Mẹ gọi điện nỉ non kêu tôi về. Tôi ra điều kiện nếu mẹ thôi bói bài thì tôi mới về. Mẹ đồng ý, không bắt tôi xem mỗi ngày nữa nhưng đầu tháng vẫn phải xem để biết trong tháng xảy ra chuyện gì. Tôi nhẹ nhõm quay về nhưng vẫn nơm nớp lo, mỗi lần mẹ gọi, tôi lại giật mình, sợ phải nghe phán xét gì đó. Hôm nay cũng vậy, cả nhà đang ăn cơm vui vẻ, mẹ nghiêm giọng bảo: “Mai Lâm, tháng trước quẻ báo con có tin vui sao giờ chưa có gì? Liệu liệu xem thế nào”. Khi tôi nói: “Chúng con vẫn đang kế hoạch, sang năm mới tính mẹ ạ”, mẹ lại quát ầm ĩ: mày là đồ bất hiếu, chống đối… Bố chồng và chồng tôi phải khuyên nhủ mẹ mới thôi chì chiết.

Từ lúc nào, sáng sớm tôi sợ phải gặp mẹ, sau mỗi giờ làm việc, tôi sợ về nhà. Dần dà tôi đâm ra ít nói. Ngày nào mẹ cũng có cái để dặn dò mấy bố con.

Công việc mệt mỏi, chồng đi công tác xa, tôi càng đau đầu hơn với những lá bài của mẹ. Khi tôi xin phép về nhà ngoại ít hôm thì mẹ không đồng ý, mẹ nói tôi dọa bỏ đi, dọa mẹ, dọa cả nhà này, rồi mẹ khóc lóc gọi điện cho chồng tôi về dạy lại vợ. Không chịu nổi sự vô lý của mẹ, tôi đã vùng chạy khỏi ngồi nhà đó, chạy khỏi tiếng khóc than, ỉ ôi của mẹ.


Ước gì mẹ chồng tôi đừng quá tin vào những lá bài (Ảnh minh họa)

Nhưng tôi chưa kịp đi đâu đã phải trở về vì bố chồng gọi, nói mẹ vừa bị ngất đi. Nhìn mẹ rũ rượi nằm trên giường, tôi vừa thương vừa giận.

Từ đó, tôi không còn có ý định bỏ đi nữa nhưng tôi không biết mình còn chịu đựng được mẹ bao lâu. Tôi phải làm sao để mẹ thức tỉnh và thôi tra tấn cả nhà bằng những lá bài?

Minh Hiền (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Điều đầu tiên bạn nhìn thấy để thấy được tiềm năng làm giàu của bạn là gì?

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn điều đầu tiên mà bạn thấy. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...
Đời sống số 3 ngày, 14 giờ trước

Tỉnh nào có 5 thị trấn cùng thuộc một huyện?

Tính đến hiện tại, nước ta có hơn 600 thị trấn. Hầu hết các thị trấn đều được xếp vào đô thị loại V -...
Kiến thức 3 ngày, 20 giờ trước

Dầu baby oil là gì? Liên quan gì tới bê bối của rapper Diddy?

Sau bê bối của rapper Diddy và 1000 chai dầu baby oil được phát hiện, nhiều người tò mò baby oil là gì, có công...
Kiến thức 2 ngày, 2 giờ trước

Sao Việt hôm nay 25/9/2024: Trang Trần mặc đồ ngắn cũn cỡn khi dọn vườn thuê ở Mỹ; Kasim Hoàng Vũ phẫu thuật mất 6 tỷ đồng

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/9/2024: Ở Mỹ, cựu người mẫu Trang Trần chẳng ngại nhận những công việc như dọn vườn với giá...
Chuyện làng sao 3 ngày, 24 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích ngoại hình của cô bé nào? Kiểm tra ngoại hình của đứa con tương lai của bạn

Hãy cùng làm trắc nghiệm tâm lý để khám phá bí ẩn về tương lai của bạn bằng cách chọn một cô bé mà bạn...
Đời sống số 2 ngày, 18 giờ trước

5 ngành đại học, phụ huynh tưởng là 'cao cấp' nhưng thực chất lại khó kiếm việc làm!

Mỗi bậc phụ huynh đều mong muốn con em mình theo đuổi những ngành học "cao cấp", để sau này có thể trở thành "tinh...
Kiến thức 2 ngày, 24 giờ trước

Tin cùng mục

Ở độ tuổi nào phụ nữ chủ động tìm kiếm đàn ông? Ai đã từng trải qua sẽ bảo bạn là 3 tuổi này!

Tình yêu thường được ví như những mùa hoa nở, với mỗi giai đoạn mang theo vẻ đẹp và hương sắc riêng biệt. Với phụ...
Yêu 2 ngày, 3 giờ trước

Phụ nữ có hai quyết tâm này hầu hết đều giàu có!

Hiện tại, nhiều phụ nữ đã chứng tỏ bản thân không chỉ trong gia đình mà còn trong sự nghiệp và xã hội. Để có...
Yêu 3 ngày, 22 giờ trước

Quan hệ giới tính: Phụ nữ có thể chấp nhận độ tuổi tối đa của đàn ông là bao nhiêu? Tôi nói với bạn từ kinh nghiệm

Trong mối quan hệ giới tính, tuổi tác luôn là một chủ đề được nhiều người quan tâm. Mỗi người phụ nữ đều có những...
Yêu 3 ngày, 23 giờ trước

Tại sao nhiều bạn nữ lại sợ đàn ông ở độ tuổi 50? Ai có thể giải thích cho tôi điều này được không?

Tôi tên là Lý Uyển Thanh, một phụ nữ sống ở thành thị, năm nay vừa tròn 30 tuổi. Ở độ tuổi không quá trẻ...
Tâm sự 5 ngày, 19 giờ trước

Những cô gái xuất thân từ gia đình bình dân nên tránh xa 4 “bãi mìn” này, nếu chỉ mắc một sai lầm, bạn sẽ hối hận suốt đời!

Tương lai của một cô gái xuất thân từ một gia đình bình thường là gì? Đi sai một bước có thể dẫn đến một...
Tâm sự 5 ngày, 6 giờ trước

Phụ nữ có những đặc điểm này số phận sẽ có một “cuộc đời khốn khổ”, đừng xem nhẹ nhé!

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng bắt đầu suốt ngày quanh quẩn bên chồng con. Họ dành cả trái tim mình cho chồng và...
Tâm sự 7 ngày, 19 giờ trước

Tin mới cập nhật

'Siêu công viên' duy nhất Việt Nam xác lập 11 kỷ lục, trang bị cả xe tăng để phục vụ khách tham quan

Địa điểm này nắm giữ nhiều kỷ lục nhất Việt Nam với 11 kỷ lục do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) công nhận....
Kiến thức 21 phút trước

Ăn kiêng và tập thể dục không thể giúp con người sống lâu hơn! Khảo sát 1.420 người trên trăm tuổi: Chỉ có một điểm chung, hóa ra là...

Cách đây không lâu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc công bố danh sách những người cao tuổi tròn hoặc trên 100 tuổi. Theo đó, chế...
Chăm sóc sức khỏe 22 phút trước

Khi bạn già đi, điều thực sự khiến bạn hạnh phúc là 3 điều này!

Trong cuộc sống, không ai thoát khỏi sự già nua và lão hóa. Đó là một phần tự nhiên của chu kỳ sống. Tuy nhiên,...
Kiến thức 22 phút trước

Huỳnh Hiểu Minh đưa bạn gái ra mắt đồng nghiệp và bạn bè, nhưng netizen đặt nghi vấn mối quan hệ này vì lợi ích

Trong sự kiện mới đây, Huỳnh Hiểu Minh đã đưa bạn gái Diệp Kha đi cùng và giới thiệu cô với các đồng nghiệp thân...
Chuyện làng sao 22 phút trước

'Harry Potter' Daniel Radcliffe và dàn sao thương tiếc khi diễn viên Maggie Smith qua đời

Ngay khi thông tin về sự ra đi của nữ diễn viên Maggie Smith, nhiều ngôi sao từng đóng chung trong "Harry Potter" như Daniel...
Chuyện làng sao 23 phút trước

Điểm danh 7 bạn trai và người tình tin đồn của Song Hye Kyo, 4 người trong số đó đã kết hôn với nữ thần trong phim

Bên cạnh sự nghiệp thành công, Song Hye Kyo còn được biết đến với danh hiệu "máy thu hoạch nam thần". Danh sách bạn trai...
Chuyện làng sao 55 phút trước

Sao Việt hôm nay 28/9/2024: Một sao Việt nổi tiếng phải đi làm phụ hồ để mưu sinh? Big Daddy đau lòng báo tin tang sự

Tin sao Việt hot nhất ngày 28/9/2024: Hiện những hình ảnh đi làm phụ hồ, bốc gạch của nam nghệ sĩ nổi tiếng này vẫn...
Chuyện làng sao 1 giờ, 29 phút trước

Sau khi bức tranh cổ từ 500 năm trước được phóng to gấp 10 lần, một người đàn ông đeo kính đã được phát hiện, 'lật đổ lịch sử'?

Một phát hiện đáng kinh ngạc từ một bức tranh cổ của Trung Quốc đã khiến các nhà nghiên cứu và chuyên gia lịch sử...
Kiến thức 2 giờ, 43 phút trước

Bạo lực học đường: Bạn vẫn để con chịu đựng trong im lặng hay chống trả? Giáo sư kiêm nhà tâm lý học hướng dẫn cách chống trả thông minh

Không phụ huynh nào muốn thấy con mình bị bắt nạt hay bị đánh ở trường. Đối mặt với những sự việc như vậy, phản...
Chăm con 3 giờ, 40 phút trước

Có diễn viên nào giống nhân vật mà họ đóng đến mức nhìn gần như là cùng một người không?

Ngoài việc đánh giá diễn xuất tốt, nhiều diễn viên cảm thấy bất ngờ khi nhân vật mà họ đảm nhận khá giống với bản...
Toàn cảnh 3 giờ, 43 phút trước