Danh mục

“Em chọn đi, anh hoặc cái thai của thằng khác đấy"

Thứ năm, 08/08/2013 08:41

Tôi quyết định thú nhận tất cả với chồng. Sau khi nghe xong chuyện, anh phát điên lên. Thậm chí anh đã tát tôi, nguyền rủa tôi là “con đàn bà lăng loàn”. Anh đập phá đồ đạc trong nhà, ném quần áo và đuổi tôi ra khỏi nhà.

Khi đọc bài viết “10 năm hèn nhát sống trong sự che chở và dối trá của chồng”, tôi cảm thấy vừa ngưỡng mộ, vừa khâm phục vợ chồng chị Hạ Buồn. Cũng như bạn, tôi lấy chồng được 7 năm, nhưng tôi lại không có được cái dũng khí, sự vị tha như chồng của chị.

Tôi và anh yêu nhau từ thời sinh viên. Anh là người Hà Nội gốc còn tôi ở Nghệ An. Còn nhớ ngày mới lên Hà Nội nhập học, vì bỡ ngỡ nên tôi bị kẻ gian móc túi hết số tiền ba mẹ cho mang đi. May mà hôm đó tôi gặp được anh.

Khi ấy, anh đang là sinh viên năm 2 của một trường đại học tại Hà Nội. Anh đang là tình nguyện viên của trường nên đến các bến xe chỉ dẫn cho những sinh viên mới nhập học như tôi. Tuy hôm ấy không bắt được tên trộm, nhưng anh đã giúp đỡ lúc tôi cảm thấy bất lực, lạc lõng nhất.

Cứ thế, chúng tôi quen và yêu nhau sau gần 1 năm sau đó. Anh cũng quan tâm chăm sóc tôi mọi bề. Chúng tôi cùng nhau trải qua quãng đời sinh viên vô cùng hạnh phúc.

Ngày anh ra trường, anh dẫn tôi về ra mắt ba mẹ anh cũng là ngày sóng gió bắt đầu nổi lên. Bố mẹ anh người Hà Nội nên không có cảm tình với những người tỉnh lẻ như tôi. Bố mẹ anh chê tôi còi, học vị kém (tôi chỉ học cao đẳng trong khi anh là sinh viên ưu tú của trường kinh tế) và chê nhà tôi xa.

Mặc cho chúng tôi cố gắng kiên trì thuyết phục, bố mẹ anh vẫn không một chút mủi lòng. Song anh vẫn đợi và chờ tôi ra trường. Ra trường xong, chúng tôi quyết định tổ chức đám cưới mà không có sự tham dự của ba mẹ anh. Quãng thời gian đó vô cùng khó khăn và mệt mỏi. Nhưng nhờ có tình yêu, chúng tôi đã vượt qua tất cả.

Sau 3 năm cật lực đi làm kiếm tiền, cộng với sự giúp đỡ của bên ngoại, cuối cùng chúng tôi cũng mua được một căn nhà nhỏ 27m2 ở nội thành. Thời gian này, chúng tôi cũng cố gắng qua lại, thăm hỏi bố mẹ chồng nhiều hơn. Và sau 3 năm kết hôn, cuối cùng họ cũng chịu tha thứ và thừa nhận con dâu. Tưởng như hạnh phúc của chúng tôi đã trọn vẹn. Nào ngờ từ đây sóng gió mới thực sự ập đến.

Vì thời gian đầu lấy nhau, chúng tôi chưa có gì trong tay nên chưa chuẩn bị tâm lý làm ba mẹ. Thế nên hai vợ chồng vẫn thường xuyên sử dụng biện pháp tránh thai để tránh sinh con ngoài ý muốn. Đến khi kinh tế đủ đầy hơn, bố mẹ chồng lại thúc giục chuyện sinh nở, vợ chồng tôi cũng bắt đầu muốn có thêm 1 thành viên mới thì  lúc này tôi nhận được tin sét đánh.

Sau một thời gian dài “thả” mà không thấy hiện tượng gì, chúng tôi quyết định đi khám. Cả hai vợ chồng đều sốc và đau khổ khi biết: chồng tôi vô sinh do không có tinh trùng trong tinh dịch.

Biết bản thân như vậy, chồng tôi bắt đầu trở nên suy sụp hoàn toàn. Anh uống rượu nhiều hơn và học hút thuốc lá, dần dần anh nghiện thuốc lúc nào không hay. Tôi vẫn cố gắng tỏ ra mạnh mẽ cổ vũ tinh thần anh, dẫn anh đi nhiều nơi, tìm hiểu mọi phương pháp chữa trị cho anh mà không được.

Cứ thế, nghe ai mách gì, ở đâu tôi đều tìm đến hoặc đưa chồng đến. Đến nay, vợ chồng tôi kiên trì chữa hiếm muộn đã được thêm gần 4 năm nữa, tôi bắt đầu cảm thấy tuyệt vọng và mệt mỏi. Tôi mệt mỏi vì chưa có con bế đã đành mà còn bởi anh thay đổi như một con người khác. Anh thường xuyên tụ tập bạn bè chè chén. Có hôm về khuya còn gây sự, mắng chửi vợ.

Trong lúc tôi cảm thấy chới với nhất thì người đàn ông ấy xuất hiện. Anh là người bạn cũ ngày cấp 3 của tôi và giờ cũng là đồng nghiệp cùng công ty tôi nhưng khác bộ phận. Từ ngày hai đứa tình cờ biết làm cùng công ty nhau (anh vào công ty sau tôi gần 2 năm), anh luôn hỏi han, quan tâm tôi nhiệt tình. Và chúng tôi thường xuyên đi ăn trưa cùng nhau như bạn bè thân thiết.

Nhưng sai lầm bắt đầu từ buổi tối hôm ấy. Hôm ấy là cuối tháng nên lấy lương xong anh chát YM rủ tôi đi "đập phá" vì anh đang buồn chuyện gia đình. Thấy anh buồn, nên tôi đồng ý. Anh uống rượu rất nhiệt tình. Lúc đầu tôi không uống nhưng anh mời nhiều, cộng với chán nản từ phía gia đình, tôi đã uống liền mấy ly rượu một lúc.

Hai đứa uống đến lúc say mềm thì tôi nghĩ đã đến lúc phải về nhà. T bảo đưa tôi về nhà nhưng tôi say rũ, anh lại không biết địa chỉ nên anh đã đưa tôi về nhà anh. Trong lúc không làm chủ được ý chí, đêm hôm ấy, tôi và anh đã quấn lấy nhau. Và điều gì đến đã đến. Buổi sáng thức dậy, tôi phát hiện mình đang trong tình trạng không mảnh vải che thân trong căn phòng không phải phòng của tôi và người đàn ông bên cạnh cũng không phải chồng tôi.

Tôi luống cuống mặc vội quần áo rồi bắt taxi về thẳng nhà. Nhà tôi vẫn vắng tanh, hẳn là đêm hôm trước chồng tôi không về nhà. Tôi thở phào nhẹ nhõm rồi tắm rửa, thay đồ đến công ty làm.


Tôi quyết định thú nhận tất cả với chồng. Sau khi nghe xong chuyện, anh như
phát điên lên. Thậm chí anh đã tát tôi, nguyền rủa tôi là
“con đàn bà lăng loàn”.

Gặp T ở công ty, anh tìm cách nói chuyện, giải thích với tôi về chuyện đêm qua nhưng tôi không muốn anh nhắc đến. Thực sự tôi không nhớ rõ chuyện đã xảy ra nhưng nhắc lại điều đó khiến tôi cảm giác vô cùng tội lỗi với chồng.

Tôi định bụng sẽ ôm bí mật này đến khi nhắm mắt xuôi tay. Nhưng “người tính không bằng trời tính”, một tháng sau đó tôi phát hiện mình đã mang thai. Thật đáng xấu hổ khi thay vì cảm giác nhục nhã, xấu hổ thì trên hết, tôi lại vui mừng vì sắp được làm mẹ. Tại sao đúng lúc tôi đang nghĩ cả đời này sẽ không bao giờ được làm mẹ nữa thì hạnh phúc lại bất ngờ đến với tôi, dù cho đây có là hạnh phúc xuất phát từ một sai lầm. 

Tôi quyết định thú nhận tất cả chuyện qua đêm với một người đàn ông lạ với chồng. Sau khi nghe xong, anh như phát điên lên. Thậm chí anh đã tát tôi, nguyền rủa tôi là “con đàn bà lăng loàn”. Anh đập phá tất nhiều đồ đạc trong nhà, ném quần áo và đuổi tôi ra khỏi nhà.

Đêm hôm đó, tôi phải thuê một phòng ở tạm khách sạn gần nhà. Tôi nghĩ rất nhiều về anh, về cuộc sống của chúng tôi và cả về đứa trẻ chưa thành hình trong bụng của tôi.

Trong lúc thiếp đi vì quá mệt mỏi, tôi nhận được điện thoại của anh. Giọng anh lạnh lùng: “Nếu em phá thai, anh sẽ tha thứ tất cả và coi như chưa có chuyện gì xảy ra”. Tôi không ngần ngại trả lời: “Em không thể làm vậy, em khao khát được làm mẹ từ lâu rồi. Xin anh hãy thương cho em giữ cái thai lại”. Nghe vậy, anh không nói gì thêm mà lạnh lùng ngắt máy.

Biết anh không chấp nhận, tôi vẫn hy vọng anh có sự thay đổi. Tôi lấy hết dũng khí chạy bộ về tận nhà, đập cửa đòi gặp anh bằng được. Tôi ngồi ngoài hiên nhà, khóc lóc, cầu xin anh mở cửa. Cuối cùng, anh cũng chịu mở cửa gặp tôi.

Nhưng anh không cho tôi cơ hội giải thích, anh chỉ nói vẻn vẹn một câu: “Em chọn đi, anh hoặc cái thai của thằng khác đấy. Nếu em muốn giữ cái thai lại, chúng ta chấm dứt” rồi đóng sầm cửa lại.

7 năm chung sống với anh chưa kể mấy năm yêu nhau nữa, tôi chưa từng có ý định ngoại tình hay sẽ bỏ anh lấy người đàn ông khác. Nhưng tôi yêu anh song vẫn muốn được làm mẹ như bao phụ nữ bình thường khác. Trời run rủi cho con đến bên tôi dù là từ lần lầm lỗi nhưng nó lại vô tình đánh thức bản năng làm mẹ mạnh mẽ trong tôi hơn bao giờ hết. Giờ đây, tôi cứ khao khát được chăm sóc, nuôi dưỡng sinh linh bé nhỏ đó. Tôi nên làm thế nào bây giờ?

Theo Afamily.vn

Tin được quan tâm

Những ngành học có tỷ lệ thất nghiệp cao: Điểm đầu vào cao chót vót, ra trường khó xin việc

Điều mà nhiều tân cử nhân, kỹ sư không mong muốn là sau khi ra trường bị thất nghiệp. Dưới đây là những ngành được...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Thần giàu có ủng hộ bạn! 3 con giáp dễ gặp vận may, người trung niên gặp nhiều may mắn

Những người thuộc các con giáp Rồng, Hổ, Tý dễ gặp vận may và trở nên giàu có khi đến tuổi trung niên.
Đời sống số 3 ngày, 13 giờ trước

Sáng không mua thịt lợn, tối không mua đậu phụ, tại sao?

Thịt lợn và đậu phụ là những nguyên liệu quen thuộc, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên những món ăn ngon miệng.Tuy...
Kiến thức 2 ngày, 14 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ chậu hoa nào có sức sống hơn? Hãy xem thể trạng của bạn những năm cuối đời như thế nào nhé

Hãy cùng chúng tôi trắc nghiệm tâm lý bằng cách chọn một chậu hoa mười giờ nhé. Đây hoàn toàn không chỉ là một bài...
Đời sống số 2 ngày, 2 giờ trước

4 số đuôi ngày sinh giúp bạn ngày càng giàu có, tuổi 30 tài năng, tuổi 40 đầy hy vọng, tuổi 50 an nhàn hạnh phúc

Theo tử vi, ngày sinh được xem là một manh mối quan trọng để hé lộ vận mệnh của mỗi người. Dường như ẩn chứa...
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

4 con giáp sẽ tăng vọt trong năm tới! Đặc biệt người sinh năm Dậu sẽ được quý nhân ủng hộ để đạt đến đỉnh cao

Tử vi dự đoán con giáp Rồng, Ngọ, Dậu, Hợi sẽ mang lại may mắn trong năm tới, sự nghiệp và vận động gia đình...
Đời sống số 2 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Phụ nữ có đức tính này, có xu hướng gây mê đàn ông suốt đời

Trong quan hệ khác giới: Phụ nữ có thể “hút hồn” đàn ông thường có những đức tính này.
Yêu 13 giờ, 22 phút trước

Người thông minh có 3 điều không nên nói khi gặp thông gia, càng nói nhiều thì càng bị coi thường!

Thông gia hai bên nội ngoại gặp gỡ nhau là dịp quan trọng để hai gia đình thêm hiểu nhau, tạo nền tảng cho mối...
Tâm sự 1 ngày, 9 giờ trước

5 hành vi của phụ nữ khiến đàn ông nghiện nhất khi yêu

Trong mối quan hệ thân mật, một số hành vi của phụ nữ có thể khiến đàn ông vô cùng mê mẩn và không thể...
Yêu 5 ngày, 5 giờ trước

Vợ chồng 'gần gũi' nhiều hay ít sẽ sống thọ hơn? Đọc xong đừng suy nghĩ nhiều nhé

Đời sống vợ chồng là một khía cạnh quan trọng của mối quan hệ, và mối quan hệ giữa tần suất chung sống vợ chồng...
Yêu 7 ngày, 21 giờ trước

Mẫu phụ nữ nào có thể khiến đàn ông nghiện cả đời?

Tình huống bình thường trong hôn nhân: Hai người ở bên nhau lâu ngày sẽ dần chán nản, chán ghét, tê liệt, v.v.! Và đối...
Tâm sự 29.09.2024

Bạn có biết 5 bí mật về phụ nữ mà chỉ biết được sau khi kết hôn không?

Kết hôn, đối với nhiều người, là một sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Người ta thường nói rằng: "Hôn nhân...
Tâm sự 28.09.2024

Tin mới cập nhật

Tại sao tài xế xe tải không cảm thấy mệt mỏi sau khi lái xe liên tục bốn giờ, nhưng tài xế xe ô tô nhỏ lại cảm thấy mệt chỉ sau hai giờ?

Nhiều người cảm thấy tò mò khó hiểu vì sao tài xế xe tải đường dài chuyên nghiệp có thể lái xe trong thời gian...
Đi gì 1 giờ, 20 phút trước

Ngành học này đang khát 40.000 nhân sự mỗi năm, thường xuyên đi nước ngoài như đi chợ, thu nhập 45 triệu/tháng

Đây là ngành xu thế của tương lai và dành cho những người đam mê xê dịch.
Kiến thức 2 giờ, 50 phút trước

Sinh nhật con gái Ngọc Huyền, ái nữ xinh như mĩ nhân thừa hưởng hết mọi hào quang của mẹ

Con gái của NSƯT Ngọc Huyền không chỉ xinh đẹp, học giỏi mà còn sở hữu tài ca hát, diễn xuất của mẹ ruột.
Chuyện làng sao 2 giờ trước

Hình ảnh cận mặt quý tử nhà Lee Byung Hun bị lộ, diện mạo ra sao mà gây sốt?

Cư dân mạng truyền tay nhau bức hình được cho là con trai của nam tài tử Lee Byung Hun trên sân bóng rổ.
Chuyện làng sao 2 giờ, 2 phút trước

Về già, dù bạn không thể đi được nữa cũng có một điều tốt nhất nên giữ bí mật

Trong quá trình tương tác với người khác, bạn cần chú ý đến ranh giới của ngôn ngữ, có những điều có thể nói ra,...
Kiến thức 2 giờ, 8 phút trước

Văn khấn chuyển bàn thờ Thổ Công đúng chuẩn nhất 2024

Trong trường hợp mua đất, mua nhà hay xây nhà mới trên nền đất cũ thì cần chuyển bàn thờ Thổ Công. Văn khấn chuyển...
Đời sống số 3 giờ, 6 phút trước

Top 3 cái kết có thể xảy ra trong Love Next Door: Chuyện tình của Choi Seung Hyo và Baek Seok Ryu sẽ kết thúc có hậu hay bi thảm?

Love Next Door sẽ kết thúc vào hôm nay ngày 6/10. Vậy nên, nhiều người hâm mộ đã đưa ra một số giả thuyết về...
Truyền hình 4 giờ, 42 phút trước

Đây là ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao trong những năm tới, đừng dại mà bước vào kẻo hối hận thì đã muộn

Dưới đây là những ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao nhất trong những năm tới mà rất nhiều bạn học sinh cần quan...
Kiến thức 4 giờ, 44 phút trước

Bảo Thy flex quý tử 3 tuổi đã viết thành thạo chữ và số tiếng Anh lẫn tiếng Việt, tài năng vượt trội từ bé

Dù chỉ mới 3 tuổi nhưng quý tử nhà Bảo Thy đã sở hữu tài năng đáng ngưỡng mộ.
Nhí 4 giờ, 49 phút trước

Người xưa dạy trong kết giao quan hệ: '3 người khi giàu không làm bạn, lúc hoạn nạn chớ tìm đến 3 người', câu này có nghĩa là gì?

Từ kinh nghiệm cuộc sống, người xưa đã đúc kết cần phân biệt được những ai nên kết giao và những ai nên tránh xa...
Kiến thức 5 giờ, 55 phút trước