Danh mục

Diễn văn cảm động trong lễ nhậm chức của 1 sếp nữ cuồng công việc

Thứ tư, 07/08/2013 16:55

Trở thành người lãnh đạo là ước mơ cháy bỏng từ thuở bé của tôi, là mục tiêu mà tôi đã xác định sẽ cố gắng hết sức mình, không biết mệt mỏi...

Chào các bạn,

Lời đầu tiên, xin cho tôi được cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ để tôi có thể đứng ở vị trí này ngày hôm nay. Tôi xin nói đôi lời về cảm xúc riêng tư trong ngày ý nghĩa nhất trên bước đường xây dựng sự nghiệp của mình.

Trở thành người lãnh đạo là ước mơ cháy bỏng từ thuở bé của tôi, là mục tiêu mà tôi đã xác định sẽ cố gắng hết sức mình, không biết mệt mỏi. Nhưng đã có lúc tôi chùn bước, bởi việc tôi phấn đấu lên tới vị trí nàyngày hôm nay đã làm ảnh hưởng không ít tới cuộc sống những người tôi yêu thương.

Vâng, ngồi ở bàn sát cửa sổ bên tay phải là gia đình của tôi, những người mà hôm nay tôi phải đặc biệt vừa gửi lời cảm ơn, vừa gửi lời xin lỗi.

Công sở,sếp nữ,Tình yêu
Trở thành người lãnh đạo là ước mơ cháy bỏng từ thuở bé của tôi, là mục tiêu
mà tôi đã xác định sẽ cố gắng hết sức mình, không biết mệt mỏi
 (Ảnh minh họa).

Con gái của mẹ, mẹ xin lỗi con!

Xin lỗi vì mẹ bắt con phải để mái tóc ngắn ngủn dù con gái mẹ thích có bộ tóc dài điệu đà, thướt tha. Chỉ vì mẹ không có thời gian để tết tóc, chải đầu cho con buổi sáng, nên mẹ không chiều theo ý thích của con được. Mẹ vẫn nhớ hôm đưa con ra hiệu để cắt tóc, con khóc dấm dứt cả ngày. Mẹ biết con buồn và không hài lòng, nhưng quả thật công việc quá bận rộn, mẹ không còn cách nào khác.

Mẹ xin lỗi đã không đến nhà hát hôm con đi thi múa. Mẹ biết hôm ấy con buồn lắm. Các bạn đều có mẹ đi theo để trang điểm, buộc tóc, mua hoa cổ vũ. Mẹ lại bận chuyến công tác xa không về kịp. Bố nói với mẹ hôm đó biểu diễn xong, con tủi thân quá đã khóc ngay trên sân khấu. Mẹ nghe mà nhói trong tim.

Mẹ xin lỗi không thể đọc truyện cho con nghe mỗi đêm trước khi con ngủ. Mẹ còn mắng con lúc con mang sách sang phòng chờ mẹ, không chịu ngủ trước. Gần đây nhiều việc quá, mẹ mang cả công việc về nhà, nhiều hôm thức tới 3-4 giờ sáng. Vì vậy mẹ có hơi nóng giận và cư xử vô lý với con. Xin lỗi con yêu của mẹ nhé!

Con trai của mẹ, mẹ xin lỗi!

Xin lỗi con vì mẹ đã không tới dự ngày con lên đai xanh ở lớp luyện võ như mẹ đã hứa. Con đã dỗi mẹ cả tuần liền vì việc đó. Mẹ cũng chẳng biết làm thế nào. Ngày hôm ấy, có công chuyện gấp ở cơ quan, mẹ không thể bỏ được. Mẹ hứa, lần tới con lên đai nâu, mẹ sẽ tới xem. Nhất định lần này không nuốt lời.

Xin lỗi con cái hôm con bị ngã ở lớp, mẹ bận tiếp khách hàng không tới được, đành nhờ chị thư ký tới giúp. Hôm ấy chị thư ký bảo mẹ con khóc gọi mẹ đến lạc cả giọng. Chắc là con sợ, con mong mẹ lắm phải không con. Mẹ là người mẹ tệ quá.


“Chỉ những lúc con làm mẹ mất mặt, mẹ mới nhớ tới con"... - (Ảnh minh họa).

Mẹ xin lỗi đã mắng con, đánh con ngay ở trường, trước mặt các bạn hôm con nghịch ngợm, cô giáo gọi điện yêu cầu mẹ đến gặp. Hôm ấy nghe câu trách móc của con, mẹ đã lặng người, kiềm chế mãi để không rơi nước mắt. Con ấm ức bảo “Chỉ những lúc con làm mẹ mất mặt, mẹ mới nhớ tới con". Không phải vậy đâu con trai của mẹ, lúc nào mẹ cũng yêu con, thương con. Nhưng con đừng dùng cách tiêu cực như vậy để được mẹ chú ý. Mẹ vẫn luôn âm thầm dõi theo con, yên tâm con nhé!

Cảm ơn 2 con vẫn luôn nhớ tới mẹ, vẫn thức khuya chờ mẹ về, nhào vào lòng mẹ hỏi mẹ có mệt không. Mỗi lần đi công tác, làm việc bận bịu, mệt mỏi, chỉ cần nghe 2 đứa bi bô qua điện thoại hỏi bao giờ mẹ về, mẹ tiêu tan hết mệt mỏi. Hai đứa là nguồn năng lượng lớn của mẹ đấy.

Anh – người bạn đời của em, cho em xin lỗi

Chắc chẳng có người vợ nào như em đâu nhỉ, quên cả ngày cưới của 2 vợ chồng mình. Lúc anh giận dỗi gọi điện “Ngày hôm nay mà cô còn cắm mặt ở đấy tới giờ này không về”, em còn điên lên hỏi anh “Ngày hôm nay thì khác quái gì mọi ngày”, cãi nhau với anh 1 trận. Lúc làm việc xong em mới ngớ người nhớ ra, thầm trách mình đãng trí và... máu lạnh. Vợ chồng mình đúng là phải đổi vai cho nhau mới chuẩn.

Xin lỗi anh vì đã không thực hiện được mong ước của anh: mỗi tối đi làm về được ăn bữa cơm thật ngon do vợ nấu. Xin lỗi vì bắt anh ăn những bữa cơm triền miên với thực đơn chỉ có thịt luộc, rau luộc, trứng chiên. Xin lỗi vì những cuộc điện thoại sai anh lấy đồ từ tủ lạnh ra cho vào lò vi sóng quay để dùng cho bữa tối.


Ảnh minh họa

Em là người vợ vụng về quá phải không anh? Nhưng em cũng đã nói với anh trước khi cưới, cảnh báo anh rồi, em là người cuồng công việc, yêu việc hơn yêu chồng. Thế nên anh vẫn cố tình đâm vào thì phải gắng chịu nhé, không được cằn nhằn, không được hối hận, không được rời bỏ em.

Nói vậy thôi, em cảm ơn anh nhiều lắm. Nếu không có người chồng tuyệt vời, thấu hiểu như anh, không bao giờ em đạt được giấc mơ quyền lực và thành công trong công việc. Cảm ơn anh đã thay em chăm sóc 2 quỷ nhỏ của chúng ta. Em ghen tỵ với anh nhiều lắm, 2 đứa luôn bám bố hơn bám mẹ, yêu bố nhiều hơn mẹ. Đáng đời em quá mà!

Bố mẹ - con xin lỗi vì đã là đứa con bất hiếu

Người ta bảo có phúc mới được con gái lấy chồng gần. Bố mẹ có con gái lấy chồng gần có khi còn chẳng bằng người ta có con gái lấy chồng xa. Cả năm con cứ vi vu công tác, lúc ở nhà thì bận họp hành, rảnh ra thì lại về với chồng con.

Chỉ có ngày Tết con mới kịp sang thăm hỏi bố mẹ. Thậm chí còn chẳng chạy qua chạy lại phụ mẹ sắm đồ, chuẩn bị bữa cơm cúng. Bố mẹ còn phải gọi ào ào mấy lần mới thèm vác mặt về ăn. Ăn xong mẹ lại thương, kêu đi nghỉ đi mẹ dọn dẹp hộ.

Con chẳng biết cảm ơn bố mẹ thế nào cho đủ. Người ta nhìn con lên chức, nói bố mẹ được nhờ. Nào có được nhờ gì con, toàn con được nhờ từ bố mẹ thôi. Cảm ơn bố mẹ luôn bên con, ủng hộ con, thương yêu con, hy sinh hết lòng vì con.

Mẹ chồng – con xin lỗi mẹ

Dù ngày hôm nay mẹ không có mặt ở đây, con vẫn muốn xin lỗi mẹ thật lòng. Con biết, con lên chức mẹ chẳng vui, chẳng chúc mừng con đâu, chắc giờ này mẹ đang giận con lắm. Con chẳng dám trách mẹ, con biết con có lỗi với mẹ nhiều.

Con biết mẹ xót xa khi nhìn con trai và các cháu thiếu bàn tay phụ nữ chăm sóc. Con biết mẹ giận lắm mỗi khi cỗ bàn, nhà có việc mà con chỉ biết đưa tiền rồi nói câu “Công ty bận việc, mẹ thông cảm, cố gắng giúp con”. Mẹ chẳng bao giờ nhận tiền. Con biết mẹ cần 1 đứa con dâu tình cảm, đảm đang việc nhà, chăm chỉ, săn sóc được cho con trai và các cháu nội của mẹ.

Nhưng mẹ ơi, biết làm sao khi đam mê công việc nó ăn vào máu con rồi. Con không từ bỏ được. Mẹ thông cảm cho con mẹ nhé! Con hứa với mẹ, con sẽ cố gắng chu toàn hơn nữa việc nhà, cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình. Để mẹ được yên tâm hơn, sống vui khỏe hơn, để mẹ cười với con thật tươi, thật hiền hậu như mỗi dịp Tết gia đình mình quây quần bên nhau, con làm biếu mẹ bát chè sen long nhãn.

Các bạn đồng nghiệp, cảm ơn các bạn đã lắng nghe. Tôi biết trong mắt các bạn, tôi là một “bà đầm thép” nghiêm nghị và cuồng công việc. Nhưng hôm nay, giờ phút hạnh phúc này, tôi có chút ủy mị, các bạn đừng ngạc nhiên quá. Hôm nay, xin cho phép tôi được xúc động, được tháo bỏ vẻ uy nghiêm để thể hiện những cảm xúc thật của mình. Và cũng đừng tưởng tôi mềm lòng mà bắt nạt, ngày mai, tôi sẽ trở lại là sếp nữ nghiêm khắc ngay đấy.

Chúc các bạn đêm nay chơi vui vẻ.

Một lần nữa chân thành cảm ơn!

Theo Trí Thức Trẻ

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 2 ngày, 15 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 15 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 22 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 15 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 22 giờ, 20 phút trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 2 ngày, 19 giờ trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 4 ngày, 8 giờ trước

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 5 ngày, 16 giờ trước

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 7 ngày, 20 giờ trước

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò,...
Yêu 18.04.2024

Tin mới cập nhật

Phải làm gì nếu bạn bị say tàu xe hoặc say sóng khi đi du lịch trong kỳ nghỉ?

Nhiều người thích đi du lịch trong những ngày nghỉ, điều này không chỉ có thể làm giảm bớt mệt mỏi về thể chất và...
Kiến thức 5 phút trước

Lý do nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên, ai cũng nên đọc để 'tạm biệt' với tắc nghẽn

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên để tránh tắc nghẽn.
Kiến thức 43 phút trước

Loạt công trình trọng điểm sẽ thay đổi diện mạo khu Đông TP. HCM trong 2 năm tới

Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và...
Kiến thức 45 phút trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 56 phút trước

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 7 giờ, 28 phút trước

Nhiều Đại học đua nhau tăng học phí, riêng sinh viên trường này không mất tiền, còn được trợ cấp hàng tháng, ra trường có luôn việc làm

Mới đây, nhiều trường Đại học trên cả nước đã chính thức công bố học phí cho năm học 2024-2025. Theo đó, ở năm học...
Kiến thức 7 giờ, 29 phút trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 7 giờ, 30 phút trước

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Vợ trẻ của Công Lý được lên bìa tạp chí và khoe với nam nghệ sĩ nhưng thái độ của anh lại gây sốc.
Chuyện làng sao 9 giờ, 60 phút trước

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người...
Chăm sóc sức khỏe 9 giờ, 3 phút trước

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.
Chuyện làng sao 9 giờ, 3 phút trước