Danh mục

Gái xinh - hư "chiến đấu" với gái xấu - ngoan nơi công sở

Thứ ba, 30/07/2013 08:51

Chốn công sở luôn mang theo rất nhiều cuộc chiến, trong đó khá phổ biến là cuộc chiến giữa 2 cô nàng xinh - hư và xấu – ngoan.

Nói 1 cách khách quan, Chi không xấu, chỉ là không biết làm đẹp và không thích làm đẹp. Phong cách của cô nàng là truyền thống, ngoan hiền, giản dị. Cô nàng luôn sống theo phương châm: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”.

Cũng theo con mắt khách quan, Liên không hề hư, chỉ là thoáng tính, chịu chơi. Phong cách của cô nàng khá hiện đại, phóng khoáng, hết mình. Châm ngôn sống của Liên là: “Sống có một lần thì phải vui hết mình, quậy hết sức”.

Quan điểm, lối sống đối nghịch như vậy nên trong mắt 2 người, đối phương là loại... hạ đẳng nhất quả đất, đáng ghét nhất quả đất. Nhưng rất tiếc, đời tréo ngoe, ghét của nào trời trao của ấy, 2 cô gái lại bị trời ấn vào cùng một công sở, đó là phòng khách hàng cá nhân của ngân hàng XXX.

Đối với Chi, Liên là kẻ làm ô nhiễm môi trường. Nhìn cái kiểu đi làm mà tóc nhuộm vàng chóe, móng tay sơn màu hồng, váy ngắn trên gối cả tấc của Liên, Chi ngứa mắt tới mức chỉ cho Liên vài vết sẹo vào đùi cho biết thân biết phận.

Còn Liên cũng mất hết cả hứng thú làm việc khi nhìn thấy Chi. Ai đời giữa chốn công sở văn minh, hiện đại, sạch sẽ lại lù lù một đống xấu xí, cũ kỹ như Chi. Làm ở phòng khách hàng suốt ngày phải đi giao tiếp mà trông Chi bù xù phát sợ, mặt mũi nhợt nhạt không trang điểm, quần áo thì hai lúa, tóc tai thì nhà quê. Mỗi lần nhìn Chi, Liên chỉ ước mắt mình không thấy gì cho đỡ phải tiếp xúc với thảm họa.


Liên ghét cay ghét đắng bộ dạng "bà thím già" của Chi (Ảnh minh họa)

Liên thường xuyên cho rằng Chi ghét mình vì GATO với danh “hot girl công sở” của Liên. Xem đi xem đi, cả ngân hàng có ai là không biết Liên, thậm chí những người ở chi nhánh khác cũng biết cô vì cô nổi danh xinh đẹp. Liên đi đến đâu, bao ánh mắt đổ dồn theo đầy ngưỡng mộ. Liên hô một tiếng là các chàng chạy theo rầm rầm, bảo đi xuống núi dao biển lửa cũng chịu. Liên vào đến nhà xe là ngay lập tức sẽ có một anh ra dắt xe, quay xe hộ, cô nàng chỉ việc leo lên nổ máy phóng vù đi.

Tính cách phóng khoáng của cô cũng rất được mọi người chào đón. Ai mà chẳng thích người vui vẻ, hài hước, hoạt bát, thân thiện. Nhìn “bà thím già” đang ngồi chau mày làm sổ sách phía bên kia, Liên càng hoài nghi sao trên đời này lại có đứa con gái vừa xấu xí, vừa cổ hủ như vậy được cơ chứ.

Cảm thấy có ánh mắt nhìn mình soi xét, Chi chẳng cần ngẩng đầu lên cũng biết đấy là ai. 100% cái đứa xấu xí chảnh chọe lại bắt đầu vênh váo khinh thường cô đây mà. Chi vẫn thắc mắc bao lâu nay, không hiểu người phụ nữ kia có não không mà lại đi tự hào về những thứ hào nhoáng nhảm nhí vẻ ngoài, kiểu như: nhiều người khen mình xinh, nhiều giai vây quanh mình.

Vây thì cứ vây vậy thôi, chứ ai thèm rước loại gái đú đó về làm vợ. Cô ta chỉ là gái yêu để chơi chứ không phải yêu để cưới. Những gái ngoan như Chi mới là bến đỗ an toàn nhất cho đàn ông.

Chi khinh ghét kiểu lợi dụng đàn ông của Liên. Ai chẳng biết cô ta cò cưa, ậm ừ với cả tá đàn ông trong cơ quan này, và với cả khách hàng để đạt được mục đích riêng. Cứ tưởng rằng như thế thì giỏi lắm, bọn đàn ông xun xoe cũng chỉ nhằm muốn lên giường cùng cô ta mà thôi. "Gái đẹp mất trinh, gái xinh mất nết" - câu nói ấy mỗi khi nhắc đến Liên là người ta thốt lên. Cô ta không biết sao mà còn chảnh chọe?


Chi cũng không ưa nổi kiểu tán tỉnh hết giai này đến giai khác ở cơ quan
của đối thủ - (Ảnh minh họa).

Bề ngoài, Chi và Liên cực kỳ khách sáo, "nước sông không phạm nước giếng", nhưng cả hai luôn ngấm ngầm đấu với nhau.

Chẳng hạn như trong công việc, 2 cô luôn kèn cựa về doanh số, thậm chí là tranh nhau một khách hàng. Chi muốn chứng minh rằng, tất cả mọi người đều muốn làm ăn với người đàng hoàng, tử tế, đáng tin cậy. Còn Liên cũng muốn “bà thím già” kia học được bài học: thời đại ngày nay có sắc đẹp là có tất cả.

Nói chung, thế giới muôn màu, có rất nhiều loại người, người nghiêm túc, khó tính thì hay thích giao dịch với gái ngoan, điềm đạm như Chi; người phóng khoáng, xởi lởi thì thích giao dịch với cô gái vui vẻ, hoạt bát như Liên. Vì vậy, trong trận chiến này, cả hai bất phân thắng bại.

Trong mối quan hệ với đồng nghiệp, Chi muốn chứng minh rằng, lòng tốt và cái đẹp của tâm hồn bên trong mới khiến cho mọi người muốn ở cạnh lâu dài, muốn kết bạn. Còn Liên, cô cho rằng “bà thím già” nên nhận ra, tất cả mọi người đều muốn kết thân với một người bạn vui vẻ, xởi lởi, phóng khoáng chứ chẳng ai thèm ở cạnh kẻ cổ hủ, nhàm chán, cứng nhắc.

Trận chiến này cũng bất phân thắng bại. Lý do là mỗi người 1 sở thích nên có người thích chơi với người trầm lặng như Chi, có người thích sự vui vẻ của Liên. Mặt khác, nếu như Chi nhiều bạn bè là phụ nữ thì Liên lại hay hội họp cùng cánh đàn ông. Cũng phải thôi, phụ nữ thường không thích đi cùng với những kẻ nổi trội có thể làm mình bị lu mờ.

Cuộc chiến thứ ba - cuộc chiến hôn nhân. Liên biết “bà thím già” kia vẫn ngày ngày rủa mình ế, cho rằng không có tên đàn ông nào yêu Liên thật lòng. Liên tự nhủ sẽ kiếm một anh chồng thật hoành tráng cho “bà thím già” phải sáng mắt ra. Còn Chi, cô tự tin với lý lịch ngoan ngoãn trong sạch, đàng hoàng, sẽ chẳng khó để cô kiếm tấm chồng ngon nghẻ gấp 10 lần gái đú.

Gái công sở,Phụ Nữ,Phụ nữ thời nay,Gái xấu
Bề ngoài, Chi và Liên cực kỳ khách sáo, nước sông không phạm nước giếng. Nhưng cả hai
luôn ngấm ngầm đấu với nhau - (Ảnh minh họa).

Nhìn bề ngoài, trận chiến này, Chi thắng. 27 tuổi, cô nàng lên xe hoa cùng anh trưởng phòng IT cùng chi nhánh. Ngày cưới, Liên nhìn “bà thím già” chải kiểu tóc quê quê, mặc cái váy cưới xấu xấu đi cạnh chú rể "vàng" mà đau thắt lòng. Lại còn được mấy "bà tám" bơm thêm vào “Cái Chi xấu người nhưng được cái nết nên thằng Trung mới rước về làm vợ. Đẹp cũng có mài ra mà ăn được đâu. Chọn vợ là phải chọn đứa ngoan hiền như con Chi ấy!”. Nghĩ lại mình, bao nhiêu chàng đến rồi đi, chờ mãi một lời cầu hôn mà chẳng có, Liên se sắt cõi lòng, cầm ly rượu tu cạn.

Nhưng thật ra bên trong, trận chiến này Chi lại thua cay đắng. Ừ thì có ông chồng "vàng" nhưng hạnh phúc có trọn vẹn đâu. Chi ngoan, truyền thống, hết mình cho chồng. Nhưng anh ta vẫn không yêu, bởi vì cô xấu, cô úi xùi, cô ngoan đến phát chán, anh ta lấy cô làm vợ là để tạo một vỏ bọc an toàn mà thôi. Chi cứ tưởng cưới nhau xong, mọi việc sẽ khác nhưng cô đã nhầm. Mỗi lần đến ngân hàng, thấy chồng dán mắt vào cái dáng yêu kiều, lả lướt của Liên, Chi căm phẫn lắm. Một ngày, cô lục được tin nhắn đò đưa của chồng mình với Liên, tức tới mức gái ngoan như cô phải chửi thề vài tiếng, đập điện thoại vào mặt tên chồng lăng nhăng.

Bề ngoài Chi thắng, bên trong người thắng là Liên. Vậy kết quả ván đấu này tính thế nào bây giờ. Ừ thì lại một trận hòa nữa vậy. Cuộc chiến hôn nhân gái xấu - ngoan, gái xinh - hư lại bất phân thắng bại.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin được quan tâm

'Bạch Cốt Tinh' Dương Xuân Hà không muốn nhắc tới 'Tây du ký', tuyên bố không bao giờ tha thứ cho đạo diễn Dương Khiết cho đến khi bà qua đời

Dương Xuân Hà là diễn viên có đời tư kín tiếng nhất trong đoàn phim "Tây Du Ký 1986". Nhiều năm qua, bà hiếm khi...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Phụ nữ ở độ tuổi 40 và 50, nên mặc nhiều “màu sáng” và “váy hoa” hơn vào mùa hè để vừa thời trang vừa trông trẻ trung hơn

Đối với các bạn nữ từ 40 đến 50 tuổi, để mặc mùa hè, chúng tôi khuyên bạn nên mạnh dạn thử kết hợp quần...
Thời trang + 2 ngày, 4 giờ trước

Xuất hiện một loại trái cây ở quê được mệnh danh là “ngọc đen” quý ​​giá vô cùng và giàu chất dinh dưỡng

Một loại trái cây ở quê được mệnh danh là “ngọc đen” vô cùng quý giá.
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Cách nấu nước đỗ đen giảm cân: Chỉ cho nước lã chưa đủ, thêm thứ này vào tác dụng gấp đôi

Nguyên liệu này cho vào nước đậu đen không chỉ làm tăng hương vị thơm ngon dễ uống mà còn giúp việc giảm cân đạt...
Làm đẹp+ 2 ngày, 1 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích khắc hình dưa hấu nào? Kiểm tra xem điều ước năm nay của bạn có thành hiện thực không?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một mẫu hình khắc mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 2 ngày, 23 giờ trước

Anh nông dân ở Nghệ An thu tiền tỷ từ việc trồng 1 loại cây rau dại, xưa chỉ hái cho lợn ăn, nay thành đặc sản đắt giá

Từ một loại rau dại mọc hoang dại ở các bờ đầm nuôi tôm, ruộng đất nhiễm mặn đã được anh nông dân trồng thành...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Hãy nói với con cái: Khi tìm bạn đời, sở hữu nhà, xe là lỗi thời mà chỉ cần không có 3 thứ này

Trong nửa đầu của cuộc đời, chỉ khi chọn đúng người bạn đời, bước vào cánh cửa hôn nhân, bạn mới có thể gặt hái...
Yêu 4 ngày, 20 giờ trước

Lời khuyên từ một phụ nữ 45 tuổi đã có gia đình: Đến tuổi trung niên, chị em làm điều này mới có thể sống một cuộc sống cao cấp hơn

Khi đến tuổi trung niên, nhiều phụ nữ có cảm giác cuộc sống ngày càng khác xa với những gì mình từng nghĩ trước đây,...
Tâm sự 5 ngày, 8 giờ trước

Được khen 'chuột sa chĩnh gạo' vì lấy chồng Hà Nội giàu có, cô gái lên mạng than thở chuyện phải 'còng lưng gánh nợ'

Cuộc sống hôn nhân của nhiều cặp vợ chồng trẻ không hề hào nhoáng như vẻ ngoài của nó, mỗi người đều có góc khuất...
Tâm sự 26.06.2024

'Nếu chọn sai bạn đời, bạn sẽ phải chịu một cuộc đời khốn khổ': 6 kiểu đàn ông mà phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ kết hôn

Trong hành trình cuộc đời, hôn nhân chắc chắn là một trong những sự lựa chọn quan trọng mà mỗi người sẽ phải đối mặt....
Yêu 23.06.2024

Về già, con dâu hay con gái ai đáng tin cậy hơn? Một bà lão đã chia sẻ câu chuyện của mình, rất thực tế

Khi về già, một trong những vấn đề khiến nhiều người lo lắng là ai sẽ là người đồng hành, chăm sóc mình trong những...
Tâm sự 22.06.2024

3 kiểu cha mẹ sau đây có thể khiến con cái không tìm được bạn đời, cần phải suy ngẫm

Tình yêu và hôn nhân không chỉ là chuyện của hai người mà còn chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố bên ngoài, trong đó...
Tâm sự 22.06.2024

Tin mới cập nhật

Siêu mẫu Huỳnh Thanh Tuyền lộ diện sau khi lấy chồng đại gia, nhan sắc hiện tại thế nào?

Siêu mẫu Huỳnh Thanh Tuyền đã tái xuất showbiz để đảm nhận vai trò thay chồng cho công ty của gia đình.
Chuyện làng sao 24 phút trước

Thanh Bình phủ nhận có tình yêu mới, tiết lộ mối quan hệ với Ngọc Lan ở thì hiện tại

Diễn viên Thanh Bình cho biết bản thân chưa mở lòng để đón nhận tình yêu mới sau khi ly hôn với Ngọc Lan.
Chuyện làng sao 24 phút trước

Phát hiện ra một hành tinh 'giàu có' với một biển kim cương, khối lượng gấp 15 lần Trái đất

Trong vũ trụ rộng lớn, con người luôn tò mò về những điều chưa biết. Trong những năm gần đây, các nhà thiên văn học...
Kiến thức 47 phút trước

Bạn có thể biết mình sống được bao lâu chỉ bằng cách nhìn vào mái tóc? Bác sĩ: Người sống lâu sẽ có những đặc điểm này

Cô Vương, ở độ tuổi 30, đặc biệt chú ý đến ngoại hình của mình, nhất là mái tóc. Cô ấy luôn đứng trước gương,...
Chăm sóc sức khỏe 47 phút trước

Cách chế biến bí ngòi mới, trở thành món ăn sáng vừa bổ dưỡng lại chẳng lo tăng cân, bọn trẻ muốn ăn nó mỗi ngày

Hoà quyện cùng vị béo ngậy của lòng đỏ trứng là vị thanh mát của bí ngòi. Không quá ngấy, nhẹ bụng, món bí ngòi...
Địa chỉ ăn ngon 48 phút trước

Kiểu tóc ngắn ngang cằm đơn giản, thời trang và cao cấp, phù hợp với những cô nàng có ngoại hình ưa nhìn

Trong thế giới kiểu tóc thời thượng, có một kiểu tóc toát lên vẻ quyến rũ độc đáo, đó chính là tóc ngắn ngang cằm....
Tóc đẹp 48 phút trước

Lý Liên Kiệt xin lỗi con gái, anh than thở vì mất cha từ nhỏ nên không biết cách chăm sóc các con

Đời tư của ngôi sao võ thuật huyền thoại Lý Liên Kiệt luôn khiến người ta bị thu hút. Nhất là mối quan hệ với...
Chuyện làng sao 1 giờ, 22 phút trước

Cây lau nhà có mùi hôi và bẩn? Dạy bạn 'thủ thuật nhỏ' giúp chúng luôn sạch và thơm

Vào mùa hè, cây lau nhà của bạn thường xuyên có mùi khó chịu, nhưng đôi khi chúng ta không biết làm gì. Hãy thật...
Kiến thức 1 giờ, 22 phút trước

Loại chanh tí hon lên 'cơn sốt', hiện đang 'làm mưa làm gió', dân buôn đua nhau thu gom vẫn không kịp bán

Hiện loại chanh tí hon này đang vào mùa, giá bán tuy cao nhưng dân buôn không có mà bán. Được biết, năm nay loại...
Kiến thức 1 giờ, 22 phút trước

CSGT bắn tốc độ được phép đứng ở đâu?

Lực lượng CSGT được đứng bắn tốc độ ở đâu mới đúng quy định?
Kiến thức 1 giờ, 23 phút trước