Danh mục

Công cuộc thoát ế ngoạn mục của cô nàng 'gái già'

Chủ nhật, 05/10/2014 14:57

Ở cái tuổi gái già ấy, yêu đương chưa đâu vào đâu mà bắt chờ đợi nhau, nàng cho là quá mạo hiểm với hạnh phúc cuộc đời mình.

Nàng 29 tuổi, cao 1m55, người tròn trĩnh, gương mặt không có gì ấn tượng. Điểm cộng duy nhất ở nàng là hay cười nhưng nụ cười đó không cộng thêm cho nàng chút duyên nào ngoài sự tươi tắn. Tốt nghiệp đại học, nàng cố bám trụ lại thành phố với một công việc có thu nhập làng nhàng... Với nhan sắc không có gì nổi bật, gia thế trung bình, tài năng không xuất chúng... nàng luôn ý thức được thân phận "lờ đờ nước hết" của mình. Chưa bao giờ nàng chán ghét bản thân, chỉ thỉnh thoảng than thở vì thấy trong đám bạn mình, cũng khối kẻ nửa nạc nửa mỡ như mình mà sớm có người yêu, lấy chồng... Nàng nghĩ: "Hẳn là mình kém may mắn".

Trong mắt bạn bè, gia đình, nàng là gái ế chính hiệu. Tính đến thời điểm chạm ngưỡng "băm", nàng cũng từng trải qua 2 mối tình. Mối tình đầu của nàng là tình yêu học trò, khi hai người bước chân vào đại học, nó đã tan thành mây khói sau khi người ấy gặp được "cạ" mới. Nàng không oán trách gì, chỉ nghĩ đơn giản tình yêu học trò mấy khi thành tình yêu đích thực. Mối tình thứ hai của nàng là tình yêu sinh viên, cũng đẹp, lãng mạn song khi hai người ra trường, đi làm, nàng lại một lần nữa bị bỏ rơi.

Từ sau mối tình đó, nàng sống kiếp độc thân của gái già, đi làm giờ hành chính, tối về ru rú xó nhà, thỉnh thoảng cuối tuần lại về quê. Đã 5 năm trôi qua, cuộc sống của nàng cứ đều đặn như thế, ít biến động, chẳng có cú sốc nào.

Chỗ nàng làm đa phần là con gái, mà công việc của nàng chỉ ngồi một chỗ nên gần như mọi cơ hội tìm kiếm tình yêu ở đó gần như là con số 0 tròn trĩnh. Mà nàng lại không thuộc tuýp người năng động hay tham vọng, thay đổi công việc là chuyện hiếm khi nàng nghĩ tới.

Tình yêu, Hạnh phúc, Gái ế, Phụ nữ thời nay
Từ sau mối tình đó, nàng sống kiếp độc thân của gái già, đi làm giờ hành chính, tối về
ru rú xó nhà, thỉnh thoảng cuối tuần lại về quê (Ảnh minh họa).

Thỉnh thoảng mấy ả bạn thân nàng giới thiệu cho anh này, anh kia. Nàng đi gặp hết, xem mặt cũng xấp xỉ chục lần nhưng rồi cô đơn vẫn hoàn cô đơn. Người nàng có cảm tình thì lặn mất không sủi tăm, người tới tấp nhắn tin, gọi điện cho nàng thì nàng "không duyệt được" sau vài lần trò chuyện, đi chơi... Lúc 27 tuổi, có một người nàng ưng và cũng "chấm" nàng thì lại vướng vào khóa học nâng cao nghiệp vụ ở nước ngoài những 2 năm. Mà ở cái tuổi gái già ấy, yêu đương chưa đâu vào đâu mà bắt chờ đợi nhau, nàng cho là quá mạo hiểm với hạnh phúc cuộc đời mình. Tiếc nuối đôi chút, nàng vẫn bỏ qua...

Mấy chị làm cùng mách "Hay em đi học thêm đi, học để kiếm tấm chồng". Nàng rảnh cả 7 buổi tối trong tuần, công việc cũng nhàn rỗi, thu nhập đủ để trang trải thêm khoản học phí... Thế là nàng bắt đầu lớp cao học ở một trường kinh tế. Buổi đầu nhập học, lớp khá đông và nhiều con trai hơn nàng tưởng. Nàng mỉm cười nghĩ "Các bà già kinh nghiệm thật, biết đâu mình kiếm được 'cá' ở đây".

Nàng đi học mà giương mọi giác quan để quan sát, để dò la xem có gã độc thân, trai già, trai ế nào không để lân la bắt chuyện. Nhưng trái với suy đoán của nàng, gần 30 gã trai trong lớp, gã thì già "khú", vợ con đề huề, đi học chỉ để thăng chức; gã hơi "dừ" thì cũng là "hoa có chủ", còn lại đa số là những "gã măng tơ" vừa ra trường, công việc chưa đâu vào đâu, đi học để gia tăng cơ hội tìm kiếm nghề nghiệp... Nàng cũng dáo dác cả những lớp bên cạnh, cả những thầy giáo trong trường, nhưng rốt cục, đến ngày tốt nghiệp, nàng vẫn là gái ế. Kế hoạch kiếm tấm chồng ở trường coi như thất bại.

Sinh nhật tuổi 29, nàng tụ tập với đám bạn cũ. Có ả trêu nàng: "Chúng nó cứ nói mày ế chứ vào công ty tao có mà đắt như tôm tươi. Hay là sang chỗ tao làm đi". Nàng cười: "Ế nhưng không hạ giá đâu nhá". Hôm ấy về, tự nhiên nàng nghiêm túc nghĩ đến chuyện thay đổi công việc. 1 tháng sau, nàng vào làm chỗ của bạn nàng - 1 công ty xây dựng. Công ty chủ yếu là đàn ông, số ít phụ nữ thì đều đã có chồng. Từ ngày làm chỗ mới, nàng thấy hân hoan lạ thường mỗi sáng đặt chân đến công ty. Có lẽ những lời trêu đùa, cười cợt hay đôi khi là vài lời bàn tán sau lưng của đám nhân viên nam đã khiến nàng thích thú.

Tháng lương đầu tiên ở chỗ mới, nàng dành phần lớn để mua váy áo và mỹ phẩm. Mỗi sáng đi làm, nàng ngắm vuốt trước gương chừng mười phút. Ở công ty, ngoài những lời trêu ghẹo của đủ các thành phần từ trai già đến trai trẻ, trai chưa vợ lẫn ế sưng, có một chàng tán nàng thật. Nhưng nàng không ưng, không phải vì nàng kén hay nghĩ mình cao giá, mà đơn giản chàng đó bóng bẩy quá, nàng thấy không hợp.

Tình yêu, Hạnh phúc, Gái ế, Phụ nữ thời nay
Nhác thấy câu "Tình yêu là phải chủ động, hạnh phúc là phải giành giật", nàng mỉm cười
nghĩ "Cũng đúng phết đấy!" (Ảnh minh họa).

Rồi nàng cũng phải lòng một chàng kỹ sư công trình mới vào làm. Khổ nỗi chàng đi biền biệt, nàng chỉ có cơ hội giáp mặt một lần duy nhất trong buổi liên hoan kỉ niệm ngày thành lập công ty. Nàng nghĩ chưa biết gì về chàng mà chỉ thích thích thế thôi, có lẽ cũng mạo hiểm với mình quá. Gái "băm" đâu còn thì giờ mà đánh đu với yêu đơn phương.

Nàng dò la qua cô bạn, âm thầm tìm hiểu thì được biết chàng chưa vợ, chưa người yêu, thế là "có cửa" cho nàng rồi. Chỉ có điều chàng cứ đi biền biệt với các công trình, cả năm không ló mặt lên cơ quan thì tiếp cận đường giời. Cuối tháng, đến đợt làm lương của công ty, nàng nhấm nháy cô bạn làm kế toán không chuyển lương cho chàng qua thẻ mà thông báo chàng phải lên lấy tiền mặt. Chàng trả lời mail: "Nhà anh xa công ty, mỗi lần đi công trình về được có 1, 2 ngày. Em cứ để đấy, cuối năm anh lấy một thể".

Một buổi, nàng nhấc điện thoại công ty gọi cho chàng: "Em là... - kế toán mới của công ty. Em tiện đường qua nhà anh, nay anh có về nhà không em qua chuyển lương cho anh".

Chàng và nàng có cuộc gặp thứ 2 sau buổi chạm mặt đầu tiên hôm liên hoan, không phải ở nhà nàng mà ở một quán cà phê. Sau buổi cà phê ấy, thấy nàng không rẽ về phía trái đúng như lời "tiện đường em ghé qua", chàng phì cười "Mai anh chuyển nhà qua hướng đấy, em có tiện đường nữa không?"....

Giờ thì nàng đã là vợ chàng và là mẹ cô con gái rượu của chàng. Lúc này, đang ngồi ôm con đợi chồng về ăn cơm, nàng lướt điện thoại đọc tin, nhác thấy câu "Tình yêu là phải chủ động, hạnh phúc là phải giành giật", nàng mỉm cười nghĩ "Cũng đúng phết đấy!".

Theo Mask Online

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 20 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 21 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Tin cùng mục

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò,...
Yêu 2 ngày trước

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ...
Yêu 5 ngày, 15 giờ trước

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi...
Yêu 5 ngày, 23 giờ trước

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu...
Yêu 7 ngày, 16 giờ trước

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.
Tâm sự 13.04.2024

Tin mới cập nhật

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và không có nhiều người thực sự biết!

Thời gian trôi qua, số lượng ô tô ngày càng nhiều, và nếu để ý kỹ vào ô tô, bạn sẽ thấy rất nhiều ô...
Kiến thức 44 phút trước

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.
Chuyện làng sao 50 phút trước

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới...
Chuyện làng sao 51 phút trước

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.
Địa chỉ ăn ngon 52 phút trước

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu...
Kiến thức 56 phút trước

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị...
Kiến thức 2 giờ, 34 phút trước

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.
Chuyện làng sao 2 giờ, 35 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 36 phút trước

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận....
Chuyện làng sao 2 giờ, 10 phút trước

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh ngay

Những cách chế biến nấu nướng sau đây chính là góp phần làm bệnh ung thư, tim mạch gia tăng.
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 11 phút trước