Danh mục

Biết vợ mất trinh, chồng khóc suốt đêm

Thứ hai, 03/09/2012 09:16

Chuyện của tôi chẳng có gì mới mẻ, vẫn là liên quan tới hai chữ “trinh tiết”.

Động phòng xong, không nhìn thấy vết máu trên tấm khăn trắng mẹ đưa cho, ông chồng tiến sĩ của tôi bưng mặt khóc thút thít vì "không biết ăn nói với mẹ ra sao".

Chuyện của tôi chẳng có gì mới mẻ, vẫn là liên quan tới hai chữ “trinh tiết”. Nhưng thái độ của chồng tôi khi biết vợ không còn “zin” mới thật đáng bàn. Đêm tân hôn không ánh nến lung linh, không những cánh hoa hồng lãng mạn rải khắp ga giường, cũng chẳng có phút đam mê bỏng cháy như những gì tôi từng chứng kiến trên phim ảnh. Chỉ có duy nhất những giọt nước mắt và tiếng khóc thút thít của ông xã bao trùm không gian.

Tình yêu của chúng tôi khá lãng mạn và khác người. Tôi yêu Thành qua mạng. Quãng thời gian tìm hiểu và yêu đương của chúng tôi đều thông qua Internet. Anh lúc ấy đang theo học tiến sĩ tại Đức. Còn tôi tất bật với công việc phiên dịch viên tại một công ty xây dựng. Chúng tôi tình cờ quen nhau qua một người bạn. Vào dịp hè năm 2007, Thành về nước rồi được anh bạn ấy dẫn đi gặp tôi. Thực ra, người có ý định tán tỉnh tôi lúc ấy là người đàn ông kia. Anh ta chỉ rủ Thành đi cùng cho đỡ ngượng ngập. Nhưng chẳng ngờ, vừa gặp Thành, tôi đã mê mết vẻ thư sinh, hiền hậu ở anh. Vậy là mối tình của chúng tôi nảy nở sau đấy ít lâu. Hai người cách xa nhau về địa lý, có những lúc tôi cô đơn, tủi thân vô cùng vì chẳng có người yêu ở bên chiều chuộng. Nhưng tình yêu qua mạng của chúng tôi cũng rất thú vị. Tôi luôn có cảm giác hiểu hết mà cũng chưa hiểu hết về Thành. Khoảng cách địa lý đôi khi khiến hai trái tim đang yêu có cảm giác nâng niu nhau, mong ngóng nhau đến vô cùng.

Nhưng một sự cố đã xảy ra với tôi ít lâu sau đấy. Vào dịp đi công tác Đài Bắc, Đài Loan khoảng ba tuần, tôi đã bị một đồng nghiệp bên tổng công ty chiếm đoạt. Cũng không hoàn toàn là chiếm đoạt, bởi trong tôi lúc ấy dâng tràn cảm xúc muốn hiến dâng. Đó là vào mùa hè năm 2008, gần một năm sau khi yêu Thành. Khi sang Đài Bắc công tác, tôi và người đàn ông ấy có nhiều cơ hội làm việc chung. Tính cách nhiệt tình, phóng khoáng của anh ta khiến tôi hơi xao động. Sau một buổi tiệc rượu tiếp khách, tôi được anh ta dìu về phòng nghỉ trong khách sạn. Mọi chuyện sau đó tôi không còn nhớ rõ, chỉ biết rằng tôi đã mất đi cái ngàn vàng ngay đêm ấy. Trong lúc mơ màng, tôi cảm nhận rõ sự hưng phấn trong mình và để mặc cho đồng nghiệp vần vũ trên cơ thể mình. Chuyến công tác của tôi nhanh chóng kết thúc và chuyện tình một đêm với chàng trai Đài Loan cũng bay theo gió mây. Sau đêm ấy, tôi cố tình tránh mặt anh ta cho tới lúc về. Đàn ông ngoại quốc quả có lối sống phóng khoáng. Hưởng trọn trinh tiết của tôi xong, anh ta cũng chỉ lưu luyến vài ngày rồi trở lại trạng thái bình thường, đối xử với tôi như một đồng nghiệp không hơn không kém.

Trở về nước, tôi lại sống với tình yêu ngọt ngào của Thành. Tôi định bụng sẽ chôn chặt chuyện kia cho tới lúc chết. Với tôi, trinh tiết không quá quan trọng. Hơn nữa, Thành quá quen với lối sống phóng khoáng của giới trẻ phương Tây, chắc hẳn anh ấy cũng không đặt nặng chuyện này. Nhưng ở đời thật khó học được chữ ngờ. Một người đàn ông sống bên Tây suốt 5 năm trời, ăn cơm Tây, uống sữa Tây, vậy mà nếp nghĩ của Thành vẫn cổ hủ tới đáng sợ.

tình yêu,hạnh phúc,hôn nhân,kết hôn,chuyện gia đình,vợ chồng,đêm tân hôn,trinh tiết
"Chồng tôi khóc thút thít suốt đêm tân hôn chỉ vì vợ mất trinh". (Ảnh minh họa)

Đêm tân hôn, anh ấy khá vất vả mới đi sâu vào trong tôi. Tôi cười thầm vì sự ngây ngô đáng yêu ấy của chồng. Hóa ra, kiến thức và kỹ năng tình dục của anh chàng tiến sĩ chồng tôi chỉ là con số không tròn trĩnh. Nhưng sau trận “mây mưa”, Thành trở nên ỉu xìu hẳn đi khi biết vợ không còn trinh trắng. Chứng cứ rõ rành rành vì tấm khăn trắng được mẹ anh lót sẵn dưới giường chẳng hề vương chút dấu vết trinh nguyên của tôi. Tôi hơi sốc vì thời nay còn có chuyện lót khăn để kiểm tra độ ngoan của nàng dâu.

Nhưng nỗi bức xúc ấy chưa kịp bùng lên trong tôi thì ông chồng lại dội gáo nước lạnh. Thành bỗng ôm mặt, thút thít khóc, cứ thế lảm nhảm liên hồi: “Sao lại thế này? Biết ăn nói với mẹ ra sao? Thật nhục nhã!”. Tôi bực mình, lồm cồm bò dậy mặc quần áo để nói chuyện rõ ràng với chồng. Bí mật tôi định chôn chặt trong lòng cuối cùng cũng phải bật mí. Nhưng Thành không hề tỏ thái độ cảm thông, chia sẻ với quá khứ của vợ như những quý ông có tấm lòng bao dung, độ lượng khác. Anh ấy ngày càng âu sầu, phiền não, nước mắt cứ lã chã trên mặt. Điều duy nhất chồng tôi quan tâm là đối phó ra sao với mẹ mình.

Hóa ra, Thành dù đã ngoài ba mươi vẫn chỉ như đứa trẻ nít còn thích bám váy mẹ. Trước đó, tôi cũng nhận ra mẹ chồng mình là người ghê gớm, nhưng không nghĩ, tầm ảnh hưởng của bà với cậu quý tử lại “hoành tráng” tới vậy. Có lẽ, chỉ cần mẹ hắt hơi một tiếng là Thành của tôi đã run bắn người sợ hãi. Khi hiểu ra mọi chuyện, tôi cố an ủi chồng mình, nhưng tâm trạng anh ta ngày càng tồi tệ. Gần tới sáng, Thành mới ngừng khóc lóc và lảm nhảm, rồi ngủ thiếp đi trong vòng tay tôi. Gương mặt anh khi ấy vẫn hiện rõ hai chữ “sợ sệt”.

Sáng hôm sau, tôi dậy sớm, sang gặp mẹ chồng để tâm sự mọi chuyện. Đương nhiên, cụ rất thất vọng vì một vị tiến sĩ sáng giá ngời ngời như vậy lại vớ phải ả đàn bà hư hỏng, mất trinh. Nhưng cụ vốn là người có học, hành xử gia giáo nên biết giấu kín cảm xúc trong lòng, chỉ khẽ khàng buông một câu: “Vợ chồng lấy nhau rồi thì lựa mà sống cho phải đạo”.

Sau sự cố đêm tân hôn, tôi khá vất vả để vực dậy tinh thần của chồng. Dù hiện tại, Thành đã vui vẻ trở lại, nhưng mỗi lần nghe nói tới hai từ “trinh tiết”, anh ấy lại cười khẩy, liếc xéo sang tôi. Một người đàn ông được ăn học đàng hoàng, được tiếp thu lối sống phương Tây hiện đại như chồng tôi, sao lại thù dai và có nếp nghĩ cổ hủ tới vậy? Tôi phải làm sao để chồng thực sự tha thứ, bao dung với quá khứ của mình? Liệu cuộc sống hôn nhân của tôi có hạnh phúc lâu bền nếu Thành cứ khư khư quan niệm “đàn bà mất trinh là đồ hư hỏng”?

Lời bàn

Sai lầm lớn nhất của bạn là cố gắng giấu kín sự thực với Thành khi hai người còn đang yêu. Nếu nói ra lúc ấy, có thể bạn sẽ xác định được sự chân thành của anh ta với mình, để rồi đưa ra quyết định đúng đắn tiếp tục hay không. Dẫu sao, trong đêm tân hôn, bạn đã dũng cảm nói ra sự thực với chồng và sau đó là với mẹ chồng. Sự thành thực và quyết đoán ấy ở bạn đã phần nào giúp người thân nhận ra, con người bạn không hề giả dối.

Phẩm hạnh của phụ nữ đâu chỉ ở trinh tiết. Nó được hình thành trong suốt quá trình sống, được biểu hiện qua cách đối nhân xử thế và đức tính của họ. Sẽ là bất công nếu chỉ chăm chăm nhìn vào chuyện trinh tiết để đánh giá một người. Vì vậy, bạn hãy cứ sống đúng với bản chất vốn có của mình, cố gắng tạo dựng hình ảnh “dâu hiền, vợ thảo” trong mắt nhà chồng. Theo thời gian, họ sẽ nhận ra vẻ đẹp thực sự trong con người bạn và xóa tan mặc cảm ban đầu về chuyện trinh tiết.

Người đàn ông bao dung và rộng lượng là người biết mở lòng vị tha với lỗi lầm trong quá khứ của vợ. Nếu tình yêu mà Thành dành cho bạn là chân thực, anh ta sẽ biết cách vượt qua mặc cảm ban đầu và luôn kề vai sát cánh, động viên bạn trong mọi hoàn cảnh khó khăn.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình.

Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Đất Việt

Tin được quan tâm

5 ngành thiếu nhân lực trong 10 năm tới: Học xong ra trường có ngay việc làm lương cao

Nắm được xu thế phát triển chung sẽ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích và không lo...
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

Nam ca sĩ Quang Nhân nói rõ việc thách thức bà Phương Hằng, muốn mua viên kim cương nghìn tỷ là ai?

Khi bà Phương Hằng muốn bán viên kim cương 1000 tỷ đồng để ủng hộ, một nam ca sĩ được cho là đã muốn mua...
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Ngành học ở Việt Nam cứ hễ tốt nghiệp là có thu nhập tiền tỷ, đầu vào không quá khắt khe

Việc chọn ngành học để sau này khi ra trường dễ xin việc lại có thu nhập cao và ổn định là nỗi băn khoăn...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Xếp hạng 10 quân sư nổi tiếng nhất thời Tam Quốc: Tại sao Gia Cát Lượng chỉ xếp thứ 6? Nhìn vào Top 5 là rõ

Gia Cát Lượng là người có tài kinh bang tế thế, một nhà chiến lược thiên tài nhưng ông cũng chỉ đứng thứ sáu trong...
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Sao Việt hôm nay 2/10/2024: Negav bị loạt nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh sau liên hoàn phốt; Á hậu Hoàng Oanh nói về hôn nhân với chồng cũ

Tin sao Việt hot nhất ngày 2/10/2024: Sau hàng loạt phốt chồng phốt, Negav bị nhiều nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh, ngừng hợp tác....
Kiến thức 3 ngày, 5 giờ trước

Ba năm Tam Tai không bằng một năm Thái Tuế, vậy Thái Tuế là gì? Tuổi nào phạm Thái Tuế năm Ất Tỵ 2025?

Năm 2025 là năm Ất Tỵ (con Rắn) theo lịch âm. Một số tuổi sẽ xung khắc với Thái Tuế, tạo thành thế phạm Thái...
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

5 hành vi của phụ nữ khiến đàn ông nghiện nhất khi yêu

Trong mối quan hệ thân mật, một số hành vi của phụ nữ có thể khiến đàn ông vô cùng mê mẩn và không thể...
Yêu 4 ngày, 23 giờ trước

Vợ chồng 'gần gũi' nhiều hay ít sẽ sống thọ hơn? Đọc xong đừng suy nghĩ nhiều nhé

Đời sống vợ chồng là một khía cạnh quan trọng của mối quan hệ, và mối quan hệ giữa tần suất chung sống vợ chồng...
Yêu 6 ngày, 15 giờ trước

Mẫu phụ nữ nào có thể khiến đàn ông nghiện cả đời?

Tình huống bình thường trong hôn nhân: Hai người ở bên nhau lâu ngày sẽ dần chán nản, chán ghét, tê liệt, v.v.! Và đối...
Tâm sự 6 ngày, 7 giờ trước

Bạn có biết 5 bí mật về phụ nữ mà chỉ biết được sau khi kết hôn không?

Kết hôn, đối với nhiều người, là một sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Người ta thường nói rằng: "Hôn nhân...
Tâm sự 7 ngày, 17 giờ trước

Ở độ tuổi nào phụ nữ chủ động tìm kiếm đàn ông? Ai đã từng trải qua sẽ bảo bạn là 3 tuổi này!

Tình yêu thường được ví như những mùa hoa nở, với mỗi giai đoạn mang theo vẻ đẹp và hương sắc riêng biệt. Với phụ...
Yêu 26.09.2024

Phụ nữ có hai quyết tâm này hầu hết đều giàu có!

Hiện tại, nhiều phụ nữ đã chứng tỏ bản thân không chỉ trong gia đình mà còn trong sự nghiệp và xã hội. Để có...
Yêu 25.09.2024

Tin mới cập nhật

Năm Ất Tỵ 2025: 'Trăng nhuận hai suối gặp rắn xanh, 6 người nhất định phải trốn tránh', 6 người ám chỉ ai? Thông minh nhạy bén vẫn chào thua 1 năm vận hạn

Năm 2025 là năm Ất Tỵ, hay còn gọi là "năm rắn xanh". Đặc biệt, năm này còn là năm nhuận, với hai mùa xuân...
Kiến thức 45 phút trước

Top 5 quán bánh mì sốt vang ngon nổi tiếng Hà Thành

Ăn bánh mì sốt vang ở đâu ngon? Gợi ý 5 địa điểm nổi tiếng, được yêu thích với món bánh mì sốt vang ngon...
Địa chỉ ăn ngon 56 phút trước

Top địa điểm cafe 'niche' (ngõ ngách) thú vị ở Hà Nội, Gen Z đua nhau 'truy tìm'

Từ lâu, nhiều người đã thích uống cà phê trong những con ngõ sâu ở Hà Nội. Gần đây, thú vui này trở thành xu...
Đời sống trẻ 2 giờ, 55 phút trước

Những mỹ nhân Vbiz may mắn sinh đôi một trai một gái: Sam hạnh phúc vỡ oà, hai nhóc tì nhà Hà Hồ nay đã lớn phổng phao

Các mỹ nhân Vbiz hạnh phúc khi sở hữu cặp song sinh trai gái cực đáng yêu.
Chuyện làng sao 2 giờ, 27 phút trước

Không còn là đại minh tinh, Angelababy đứng bán thịt nướng ngoài vỉa hè, nhan sắc nhìn như thủa đôi mươi

Những bức ảnh mới đây của Angelababy đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
Chuyện làng sao 3 giờ, 40 phút trước

5 ngành hot trong tương lai cho nữ: Top 1 nhanh giàu, bằng đại học có hay không chẳng quan trọng

'Phụ nữ làm nghề gì nhanh giàu?', đây là top ngành nghề hàng đầu cho nữ giới ở hiện tại và tương lai 5 -...
Kiến thức 3 giờ, 45 phút trước

Nem rán, dùng những nguyên liệu gì ngon?

Để làm ra món nem rán thơm ngon, bạn cần tỉ mỉ và khéo léo trong từng công đoạn, đặc biệt trong việc chọn nguyên...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 14 phút trước

Thành phố nào ở nước ta chỉ có 2 phường?

Là thành phố ít phường nhất Việt Nam khi chỉ có 2 phường và 7 xã, bạn có biết là thành phố nào không?
Kiến thức 3 giờ, 15 phút trước

Người thông minh có 3 điều không nên nói khi gặp thông gia, càng nói nhiều thì càng bị coi thường!

Thông gia hai bên nội ngoại gặp gỡ nhau là dịp quan trọng để hai gia đình thêm hiểu nhau, tạo nền tảng cho mối...
Tâm sự 3 giờ, 20 phút trước

'Đời người có 2 việc không thể chọn, 2 thứ không thể sợ và 2 điều không thể chờ', Tổ tiên muốn nói đến việc gì?

Cuộc sống ngắn ngủ nên nếu bạn cứ lưỡng lự, chần chừ sẽ vụt mất cơ hội, nhìn lại sẽ hối tiếc. Như lời dăn...
Kiến thức 3 giờ, 26 phút trước