1. Được nghỉ ngơi thoải mái trong những ngày phép
Được nghỉ ngơi thoải mái trong những ngày phép là lợi ích ai cũng muốn nhận được khi
đi làm - (Ảnh minh họa)
Rất nhiều người không sử dụng hết số ngày phép, bởi vì quản lý của họ đưa ra các tín hiệu – trực tiếp hoặc gián tiếp - rằng nếu dám nghỉ, họ sẽ bị xem như một kẻ lười biếng trốn việc. Số ngày phép có vẻ rất hào phóng họ được hứa hẹn khi kí hợp đồng chỉ là sự ảo tưởng.
2. Không cần phải chứng minh mình thật sự bị ốm khi xin nghỉ bệnh
Một số công ty yêu cầu nhân viên phải trình bày bằng chứng khi họ xin nghỉ ốm. Quy định này cứng nhắc và đôi khi quá vô lý bởi bạn buộc phải có giấy chẩn bệnh trong khi chỉ bị cảm và mua vài viên thuốc là ổn. Nhiều người thà đi làm lúc ốm còn hơn phải xếp hàng để khám bệnh và lấy giấy chứng nhận của bác sĩ.
3. Được phép làm việc từ xa
Rất nhiều công ty bắt buộc nhân viên phải lên văn phòng, ngay cả khi công việc của họ có thể được hoàn thành dễ dàng ở nhà. Được phép làm việc từ xa là phúc lợi khiến nhiều người trung thành với công ty của họ dù đôi khi mức lương không cao bằng nơi khác.
4. Được đào tạo và phát triển nghề nghiệp
Ai cũng muốn được công ty tạo điều kiện đào tạo, nâng cao chuyên môn - (Ảnh minh họa)
Trong tình hình kinh tế khủng hoảng, ngân sách dành cho đào tạo và phát triển bị thu hẹp đáng kể. Các công ty muốn nhân viên mình làm việc tốt mà không cần đào tạo nhiều (hay thậm chí là không đào tạo). Những cơ hội để nâng cao chuyên môn như các lớp học, hội thảo cũng bị cắt giảm.
5. Lịch làm việc linh hoạt
Nhiều công ty cho phép nhân viên tự lựa chọn lịch làm việc linh hoạt với điều kiện bảo đảm hiệu quả công việc. Đây là một yếu tố giúp thu hút và giữ chân người lao động. Nhiều người quan tâm đến lợi ích này khi lựa chọn công việc hơn là việc tăng lương hay thăng chức.
6. Có vị thế và quyền tự quyết
Các nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ những người có vị thế ở nơi làm việc, có quyền tự quyết và tự chịu trách nhiệm với thành công và thất bại của cá nhân hài lòng với công việc của họ là rất cao. Lợi ích này giúp nhân viên hào hứng và tập trung với những thách thức trong công việc của họ.
7. Việc đánh giá cởi mở
Nhiều nhà quản lý đánh giá thấp việc ghi nhận thành công của nhân viên. Việc khen ngợi những thành tích và công nhận giá trị đóng góp của nhân viên sẽ giúp động viên tinh thần làm việc và giữ chân nhân viên giỏi.
8. Người quản lý tốt
Chẳng ai muốn xích mích với sếp khi đi làm - (Ảnh minh họa)
Không có gì khiến nhân viên dứt áo ra đi nhanh hơn bằng việc có một vị sếp tồi. Người quản lý có tác động rất lớn đến môi trường làm việc hàng ngày của người lao động. Dù một người có thích công việc hoặc công ty của mình bao nhiêu đi nữa, nhưng nếu quan hệ với sếp quá căng thẳng, anh/cô ấy sẽ nhanh chóng kiếm một công việc khác.
Theo Tri Thức Trẻ