Danh mục

Đái tháo đường

Thứ hai, 20/04/2015 11:29

Đái tháo đường được xem là một trong những 'bệnh của thời đại', liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống, lối sống...

ái tháo đường, còn gọi là Bệnh tiểu đường hay Bệnh dư đường, là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hoóc môn insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao; trong giai đoạn mới phát thường làm bệnh nhân đi tiểu nhiều, tiểu ban đêm và do đó làm khát nước. Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính của nhiều bệnh hiểm nghèo, điển hình là bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương, hoại thư, v.v.

Đái tháo đường là một bệnh đang có xu hướng tăng nhanh ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Hiện trên thế giới ước lượng có hơn 200 triệu người mắc bệnh tiểu đường phần lớn là type 2 và số này tiếp tục tăng lên. Ước tính đến Năm 2025 sẽ lên tới 330 triệu người (gần 6% dân số toàn cầu).Theo dự báo tỷ lệ bệnh tăng lên ở các nước phát triển là 42%, nhưng ở các nước đang phát triển (như Việt Nam) sẽ là 170%.

Bệnh tiểu đường có hai thể bệnh chính: Bệnh tiểu đường loại 1 do tụy tạng không tiết insulin, và loại 2 do tiết giảm insulin và đề kháng insulin.

Bệnh tiểu đường Loại 1 (Typ 1): Khoảng 5-10% tổng số bệnh nhân Bệnh tiểu đường thuộc loại 1, phần lớn xảy ra ở trẻ em và người trẻ tuổi (<20T). Những triệu chứng điển hình của Bệnh tiểu đường loại 1 là: ăn nhiều, uống nhiều, tiểu nhiều, gầy nhiều (4 nhiều), mờ mắt, dị cảm và sụt cân, trẻ em chậm phát triển và dễ bị nhiễm trùng.

Bệnh tiểu đường loại 2 (Typ 2): chiếm khoảng 90-95% trong tổng số bệnh nhân bệnh tiểu đường, thường gặp ở lứa tuổi trên 40, nhưng gần đây xuất hiện ngày càng nhiều ở lứa tuổi 30, thậm chí cả lứa tuổi thanh thiếu niên. Bệnh nhân thường ít có triệu chứng và thường chỉ được phát hiện bởi các triệu chứng của biến chứng, hoặc chỉ được phát hiện tình cờ khi đi xét nghiệm máu trước khi mổ hoặc khi có biến chứng như nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não; khi bị nhiễm trùng da kéo dài; bệnh nhân nữ hay bị ngứa vùng kín do nhiễm nấm âm hộ; bệnh nhân nam bị liệt dương.

Trong cả hai loại tiểu đường, các tế bào bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng. Thiếu dinh dưỡng nên tế bào suy yếu và chết, mạch máu bị thoái hóa làm giảm lưu thông máu. Mạch vành tim bị thương tổn nên phát triển xơ vữa động mạch, dẫn đến nhồi máu cơ tim và đột quỵ - hai nguyên nhân hàng đầu gây tử vong của bệnh tiểu đường. Tổn thương đến mao quản nuôi dây thần kinh sẽ hủy hoại dây thần kinh. Bệnh đau thần kinh do tiểu đường thường ảnh hưởng đến chân và bàn chân, gây tê và đau nhức, nếu không điều trị, sẽ bị viêm loét và hoại tử. Máu không lưu thông đến mắt đủ để nuôi dưỡng mắt dẫn đến mù lòa; máu không đủ cho thận, sẽ làm suy thận.Bệnh tiểu đường do thai nghén: Tỷ lệ bệnh tiểu đường trong thai kỳ chiếm 3-5% số thai nghén; phát hiện lần đầu tiên trong thai kỳ.

- Đối tượng mắc bệnh ĐTĐ: Do cuộc sống thay đổi ít vận động, ô nhiễm môi trường sống và thức ăn công nghiệp dẫn đến cơ thể chỗ thì thừa chất chỗ thì thiếu chất nên người mắc bệnh ĐTĐ ngày một tăng. ĐTĐ không chỉ xảy ra với người béo mà còn người gầy, không phân biệt già trẻ, nông thôn hay thành thị, người nghèo hay người giàu ai cũng có khả năng mắc bệnh ĐTĐ. Các tổ chức y tế thế giới cũng như Bộ y tế Việt Nam đã phát động các chương trình phòng chống bệnh ĐTĐ, thế giới và trên toàn quốc, nhằm phát hiện về người mắc ĐTĐ sớm để có cách phòng tránh bệnh.

- Chính những cơ chế mở cửa của Đảng và Nhà nước ta dành cho những Việt kiều xa quê yêu nước về đóng góp trên quê hương mà Ông Nguyễn Xuân Trinh – Chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần phát triển quốc tế Úc – Việt là một trong những doanh nhân thành đạt tại Úc sau gần 30 năm xa quê đã trở về đầu tư vốn và công nghệ trên mảnh đất chôn rau cắt rốn cha ông để lại. Trở về Việt Nam Ông thành lập hãng xưởng nhà máy sản xuất dược phẩm, thực phẩm chức năng, là một trong những nghành mũi nhọn mà cộng đồng rất cần đó là sức khỏe, sức khỏe là tiền đề cho mọi sự thành công và hạnh phúc của con người.

- Trở về Việt Nam Ông mong muốn là một phần của Đất nước khi tham gia các hoạt động từ thiện hơn 2 năm qua trên 10 tỷ đồng, khi được sự đồng ý của UBND TP Hà Nội, sở LĐTBXH, sở y tế phối hợp cùng công ty tổ chức tư vấn xét nghiệm tư vấn, tặng quà cho các gia đình chính sách bà mẹ VNAH có công với cách mạng trên 29 quận, huyện Hà Nội thu hút được mỗi cuộc hội thảo 600 đến 700 người tham gia. Đây cũng chính là tình cảm của người con xa quê khi trở về trên đất mẹ, như một lời chào và lời tri ân. Với mong muốn mang lại sức khỏe cho cộng đồng người Việt, với uy tín của một nhà doanh nghiệp thành công tại Úc, đóng góp cho nên phát triển nông nghiệp tại Úc khi công ty cấp 70% sản lượng cà chua nước Úc và nhiều nghành nghề khác nhau cũng được chính phủ Úc hỗ trợ những điều kiện tốt nhất để thuận lợi cho thương mại giữa Úc và Việt Nam ngày một mở rộng và gắn bó hơn trong các cuộc hội nghị lớn Ông được Ngài Sir hugh Borrowman - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Úc tại Việt Nam đặc biệt quan tâm và chia sẻ. Có mối thâm tình với chính phủ quan chức cao cấp của Úc và Việt Nam, Ông mong muốn sẽ gắn bó xây dựng sự phát triển thành công của doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như gắn kết các chương trình của Úc hỗ trợ cho cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Úc và có dự định du học hay xuất khẩu lao động Úc và ngược lại và mong muốn của Ông là sẽ kêu gọi nhiều Việt kiều yêu nước mạnh dạn trở về Việt Nam đầu tư xây dựng quê hương đất nước. Đó chính là đôi lời Ông chia sẻ cùng chúng tôi trong cuộc trò chuyện chân tình.

- Tại địa chỉ Số 2 ngõ 26 đường Yên Lãng – Thịnh Quang – Đống Đa – Hà Nội ( gần bệnh viện Nội tiết Hà Nội ) Công ty đã trở thành một địa chỉ quen thuộc cho những bệnh nhân nghèo từ nơi xa về khám và điều trị tại bệnh viện Nội tiết, đều đặn vào thứ 4 và thứ 6 hàng tuần công ty tổ chức phát cơm, cháo miễn phí cho người bệnh, có những bệnh nhân vì sức khỏe không thể qua công ty nhận cơm, cháo công ty cử các bạn tình nguyện viên mang vào tận buồng bệnh cho những bệnh nhân này “ Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, bát cháo ấm lòng người bệnh. Những việc làm trên tuy nhỏ bé song cũng phần nào làm vơi đi những khó khoăn của những người bệnh nghèo. Ông Trinh mong muốn mình sẽ giúp đỡ được nhiều những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Các sản phẩm công ty hiện đang sản xuất và phân phối, xuất nhập khẩu như cao huyết áp, dạ dày, tá tràng, gout, sữa, xương khớp …v.v đặc biệt có dòng sản phẩm 2 trong 1 hỗ trợ điều trị người ĐTĐ là Vitaestra(viên nang) và Insuvita (bột pha) tài trợ cho chương trình xét nghiệm tư vấn đường huyết miễn phí cho người mắc bệnh ĐTĐ.

Vì số lượng bệnh nhân ngày càng tăng nên nhu cầu về thuốc điều trị rất lớn. Trong điều trị ĐTĐ hiện nay bác sỹ thường sử dụng insulin và các thuốc uống. Insulin là nội tiết tố tuyến tụy có khả năng làm hạ đường huyết bằng cách giúp đường vào trong tế bào cơ, gan và mỡ để sinh năng lượng cung cấp cho mọi hoạt động của cơ thể. Các thuốc uống hạ đường huyết được phân loại dựa theo cơ chế tác dụng cơ bản của thuốc, gồm có: thuốc kích thích làm tăng tiết insulin (Glibenclamid, Glipizid, Gliclazid…), thuốc làm tăng nhạy cảm insulin và tăng sử dụng insulin ở ngoại vi (Metformin, Glucophage…), thuốc làm giảm hấp thu các chất đường bột sau ăn (Acarbose, Glucobay, Miglitol). Với mỗi thuốc này khi đưa vào sử dụng trong điều trị đều phải có hàng trăm nghiên cứu lâm sàng trong hàng chục năm.

Nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng hạ đường huyết từ thảo dược

Nhiều tác giả trên thế giới đã nghiên cứu và phát hiện được tác dụng hạ đường huyết của Anemarrhena asphodeloides (cây măng tây), Stevia rebaudiana (cây cỏ ngọt) và Smilax glabra (thổ phục linh). Ở nước ta một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra tác dụng hạ đường huyết của Mướp đắng, Bạch truật, Thổ phục linh. Tuy nhiên trong kho tàng kinh nghiệm dân gian vẫn còn nhiều cây thuốc quý loại này chưa được phát hiện.Sản phẩm Vitaestra của CÔNG TY CỔ PHÁT TRIỂN QUỐC TẾ ÚC – VIỆT phân phối có công dụng làm giảm lượng đường huyết, giảm cholesterol, giúp tăng cường sức khoẻ, tốt cho các trường hợp huyết áp cao, mắc bệnh tiểu đường.Sản phẩm đã được nhiều bệnh nhân ĐTĐ với biến chứng nặng do tiểu đường sử dụng, thực sự có hiệu quả rất tốt làm giảm nhanh chóng triệu chứng của bệnh, bệnh nhân sảng khoái, dễ chịu khi bệnh lui dần. Thành phần Vitaestra gồm:

Chè xanh 15% Sinh địa 10%

Bột hoài sơn 20% Trạch tả 10%

Bạch linh 10% Sơn phù 10%

Phụ liệu vừa đủ

Tất cả được lên men qua công nghệ men vi sinh hiện đại, được tinh luyện và bào chế dưới dạng viên nang.

Tác dụng của Vitaestra :

- Giảm nhanh đường máu khi phối kết hợp với các thuốc hạ đường máu.

- Giảm biến chứng

- Giảm tác hại gan

- Giảm mỡ máu

- Giảm các biến chứng đối với tiền đái tháo đường

- Phục hồi tế bào beta của tụy để tăng tiết insulin

- Làm chậm sự tiến triển tiền đái tháo đường thành đái tháo đường và các biến chứng của bệnh.

Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức khoẻ, nâng cao sức đề kháng, tốt cho các trường hợp huyết áp cao, người ăn kiêng, mắc bệnh tiểu đường, đau dạ dày, người gầy yếu mệt mỏi.

Đối tượng sử dụng: Dành cho người trưởng thành bị bệnh tiểu đường, đái tháo đường, người cao huyết áp.

Cách dùng & liều dùng: Uống 4 viên/ ngày, chia làm 2 lần sau khi ăn sáng và ăn tối khoảng 15 – 20 phút

Chú ý: Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bảo quản: Bảo quản ở nơi khô mát, tránh ánh sáng.

Thành phần Insuvita gồm:

Tinh bột nghệ: 10% Quả óc chó : 5%

Bột hoài sơn : 20% Bột hải sâm lên men: 5%

Đậu tương: 20% Quế: 10%

Đậu xanh : 15% Bột ngô: 10%

Phụ liệu vừa đủ

Tất cả được lên men qua công nghệ men vi sinh hiện đại, được tinh luyện và bào chế dưới dạng bột pha.

Tác dụng của Insuvita:

- Giảm nhanh đường máu khi phối kết hợp với các thuốc hạ đường máu.

- Giảm biến chứng

- Giảm tác hại gan

- Giảm mỡ máu

- Giảm các biến chứng đối với tiền đái tháo đường

- Phục hồi tế bào beta của tụy để tăng tiết insulin

- Làm chậm sự tiến triển tiền đái tháo đường thành đái tháo đường và các biến chứng của bệnh.

Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức khoẻ, nâng cao sức đề kháng, tốt cho các trường hợp huyết áp cao, người ăn kiêng, mắc bệnh tiểu đường, đau dạ dày, người gầy yếu mệt mỏi.

Đối tượng sử dụng: Dành cho người trưởng thành bị bệnh tiểu đường, đái tháo đường, người cao huyết áp.

Cách dùng & liều dùng:

Pha 1 gói cho 100- 150ml nước ấm.

Uống trước khi ăn sáng (có thể dùng thay bữa sáng) và trước khi đi ngủ.

Ngày uống từ 1- 2 gói

Chú ý: Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bảo quản :Bảo quản ở nơi khô mát, tránh ánh sáng.

Đái tháo đường, Chữa bệnh Đái tháo đường, Phòng ngừa Đái tháo đường. bảo ngọc việt - úc
Vitaestra( Dạng viên nén)

Đái tháo đường, Chữa bệnh Đái tháo đường, Phòng ngừa Đái tháo đường. bảo ngọc việt - úc
Insuvita( Dạng bột ) Sản phẩm đạt tiêu chuẩn số 46/2007/QĐ-BYT.

Đái tháo đường, Chữa bệnh Đái tháo đường, Phòng ngừa Đái tháo đường. bảo ngọc việt - úc
MR Trinh làm việc với ngài Sir hugh Borrowman – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền
Australia tại Việt Nam cùng các quan chức cấp cao Đại sứ quán Australia
tại Việt Nam(bên trái). Hình ảnh nông trại của TLF tại Australia.

Đái tháo đường, Chữa bệnh Đái tháo đường, Phòng ngừa Đái tháo đường. bảo ngọc việt - úc
Đội ngũ y Bác Sĩ Cty tham gia xét nghiệm, tư vấn đường huyết miễn phí cho đối tượng
chính sách tại 29 Quận, Huyện trên địa bàn TP Hà Nội – Mr Trinh tặng quà
cho bà mẹ Việt Nam anh hùng và người có công.

Đái tháo đường, Chữa bệnh Đái tháo đường, Phòng ngừa Đái tháo đường. bảo ngọc việt - úc
Hoạt động từ thiện phát cơm, cháo miễn phí cho các bệnh nhân bị tiểu đường
tại Cty cổ phần phát triển quốc tế Úc Việt gần cổng bênh viện nội tiết TW.

“Bảo Ngọc Việt – Úc nâng cao giá trị cuộc sống.”

SẢN XUẤT: CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO NGỌC VIỆT- ÚC

PHÂN PHỐI: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN QUỐC TẾ ÚC - VIỆT

Điạ chỉ: SỐ 2 - Ngõ 26 Yên Lãng - Thịnh Quang - Đống Đa - Hà Nội

VPGD: Phòng 706 Tòa nhà 17T2 Hoàng Đạo Thúy - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội.

Bảo Ngọc Việt - Úc (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Khi làm trứng ốp la, bạn không nên đổ dầu vào chảo trước mà làm thêm một bước nữa để trứng mềm trong, vàng ngoài mà không dính nhé!

Khi chiên trứng ốp, nhiều người có thói quen đổ dầu vào chảo trước, thực tế điều này không hề đúng. Hãy nhớ rằng khi...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 7 giờ trước

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.
Kiến thức 2 ngày, 21 giờ trước

Củng Lợi: Trương Nghệ Mưu sẵn sàng ly hôn để đến với tôi nhưng sau 8 năm yêu lại từ chối cưới, lý do rất đơn giản

Là ngôi sao xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng chuyện tình cảm của Củng Lợi lại không mấy suôn sẻ khi cô trải qua...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.
Chuyện làng sao 2 ngày, 16 giờ trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 1 ngày, 3 giờ trước

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như...
Kiến thức 2 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những...
Chăm sóc sức khỏe 20 giờ, 25 phút trước

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng...
Khỏe đẹp 21 giờ, 23 phút trước

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp...
Chăm sóc sức khỏe 22 giờ, 48 phút trước

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem bạn có bao nhiêu trong số đó

Ung thư là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, tỷ lệ tử vong cao vẫn là thách thức đối với cộng đồng...
Chăm sóc sức khỏe 22 giờ, 30 phút trước

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết lý do không ai dám ăn thứ được cho

Đồ ăn chế biến sẵn không rõ nguồn gốc nhưng lại khiến nhiều chị em mê tít, thường xuyên mua về cho bản thân và...
Chăm sóc sức khỏe 23 giờ, 24 phút trước

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng tốt

“Ăn uống” là một kiến ​​thức lớn. Ăn uống đầy đủ không chỉ có thể bồi bổ cơ thể mà còn ngăn ngừa bệnh tật....
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 1 giờ trước

Tin mới cập nhật

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

NailsZone chạm gần hơn với cộng đồng làm đẹp tại cuộc thi Nailympia Việt Nam 2024.
Doanh nghiệp 22 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn sống ở ngôi nhà nào? Điều gì bạn không phải lo lắng nhất trong những năm cuối đời?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một ngội nhà mà bạn muốn sống nhất ở đó. Đáp án sẽ...
Đời sống số 1 giờ, 9 phút trước

Aplus Billards đồng hành cùng các giải đấu danh tiếng

Công ty TNHH Bida Aplus Việt Đài không chỉ nổi tiếng với việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm bàn bida chất lượng...
Doanh nghiệp 1 giờ, 29 phút trước

Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?

Xã hội ngày nay thực sự rất thực tế, dù đi đến đâu, bạn cũng cần phải đối mặt với vấn đề sinh tồn, và...
Kiến thức 2 giờ, 34 phút trước

Làm thế nào để diện một chiếc “sơ mi” có cảm giác cao cấp? Hãy nhìn blogger mặc váy và quần, vừa thời trang vừa đẹp mắt

Chỉ còn vài ngày nữa là mùa hè đã đến, kỳ nghỉ lễ tháng 5 cũng đã đến. Chúng ta nên mặc những loại trang...
Thời trang + 2 giờ, 34 phút trước

Nếu con bạn có 3 thói quen này thì đó là dấu hiệu của sự “bất hiếu”, cha mẹ thực sự cần phải chừa ra một lối thoát

Là cha mẹ, chúng ta luôn đầu tư nhiều tiền bạc, công sức cho con cái. Mặc dù chúng ta hy vọng rằng con cái...
Kiến thức 2 giờ, 34 phút trước

Kể từ 2025, đất nông nghiệp bị thu hồi được bồi thường bằng nhà ở? Xem nhà bạn có thuộc diện này không?

Từ năm 2025, người có đất nông nghiệp bị thu hồi có khả năng được bồi thường bằng đất ở, nhà ở (hiện nay chỉ...
Kiến thức 2 giờ, 34 phút trước

6 ngành HOT đang 'khát' nhân lực nhất 2024: Con số thu nhập 75 triệu mỗi tháng hoàn toàn nằm trong lòng bàn tay

6 ngành nghề này có mức lương cao, thu nhập tốt và nhiều cơ hội cho sinh viên mới ra trường.
Doanh nghiệp 2 giờ, 22 phút trước

6 cụm từ trong Gmail có thể khiến tài khoản của bạn mất sạch tiền, Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp!

Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp về 6 cụm từ nguy hiểm có thể khiến bạn mất sạch tiền trong tài khoản, hết...
Kiến thức 2 giờ, 22 phút trước

7 điều cần lưu ý khi lái xe ngày mưa để tránh gây tai nạn!

Trời mưa là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông. Vì lý do này, chuyên gia nhắc nhở phần lớn...
Kiến thức 3 giờ, 34 phút trước