Danh mục

Top thực phẩm đẹp da nên ăn hàng ngày

Thứ tư, 09/04/2014 10:55

Không chỉ là thức ăn quen thuộc, những thực phẩm dưới đây còn có tác dụng làm đẹp da cực kì hiệu quả nếu bạn sử dụng chúng hàng ngày.

Cá hồi

Cá hồi là một loại thực phẩm tuyệt vời cho làn da. Nó giúp cơ thể chống lại lo âu, trầm cảm và căng thẳng. Bằng cách đó sẽ giảm thiếu tối đa mụn trứng cá. Đồng thời, chất béo Omega trong cá hồi cũng một yếu tố tuyệt vời để chống mụn, nếp nhăn giúp da luôn trẻ trung.

Khoai lang

Thực phẩm,đẹp da,chăm sóc da,khoai lang,cần tây,uống trà.

Nếu bạn không ăn khoai lang vì sợ carbonhydrat thì bạn đang bỏ lỡ một trong những thực phẩm làm đẹp hiệu quả nhất dành cho phụ nữ. Khoai lang giàu beta carotene, một dạng của vitamin A giúp làn da tỏa sáng tự nhiên sau một đêm. Nó còn là một thực phẩm chống nếp nhăn hiệu quả và ngoài ra cũng là kẻ thù của những nốt mụn đấy. Khoai lang có hàm lượng insulin thấp, giúp ngăn ngừa đường trong máu. Khi hàm lượng đường trong máu của bạn tăng nhanh thì những nốt mụn cũng thi nhau mọc lên do ảnh hưởng của hormone. 

Socola đen

Socola đen rất giày axit béo, chất chống oxy hóa làm thúc đầy làn da thêm sáng hơn. Hãy ăn một ít socola đen hàng ngày để “nuôi da” mà không sợ tăng cân.

Ớt

Bạn có biết ớt rất giàu chất giúp ngăn ngừa vết nhăn? Trong thực tế, một quả ớt màu đỏ chứa hơn 100% lượng vitamin C. Ớt làm tăng lưu lượng máu đến da giúp da trẻ trung, mượt mà hơn.

Đu đủ

Thực phẩm,đẹp da,chăm sóc da,khoai lang,cần tây,uống trà.

Đu đủ là một thực phẩm tuyệt vời cho cơ thể. Nó vừa giúp hệ tiêu hóa, vừa bổ sung vitamin A và C cho cơ thể. Vitamin C bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Các loại hạt

Hạt gai dầu, hạt lanh, hạt hướng dương… rất tốt cho làn da của bạn. Trong những loại hạt, đặc biệt là gạt lanh, gai dầu chứa axit béo Omega 3 hiệu quả trong việc giảm thiểu mụn và nếp nhăn trên da. Hướng dương, hạt bí đều giày vitamin E giúp tăng cường độ ẩm trong da.

Dầu dừa

Dầu dừa rất giàu axit lauric, vitamin E và axit béo rất tuyệt vời trong việc duy trì sự mềm mại, độ ẩm cho làn da. Hãy sử dụng một muỗng canh dầu dừa mỗi ngày cùng với kem dưỡng da, chắc chắn bạn sẽ có một làn da mịn màng.

Cần tây

Thực phẩm,đẹp da,chăm sóc da,khoai lang,cần tây,uống trà.

Số đông, mọi người không nghĩ cần tây là thực phẩm tốt cho làn da. Trên thực tế, nó rất giàu vitamin K làm giảm thiểu bớt căng thẳng. Mà chúng ta cũng biết, căng thẳng cũng là môt yếu tố khiến làn da xấu đi rất nhiều.

Dầu dừa

Dầu dừa là một trong những thực phẩm làm đẹp quan trọng nhờ vào các ảnh hưởng ngăn ngừa lão hóa và giải độc cho làn da và cơ thể. Ngoài ra dầu dừa cũng là lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc cho mái tóc và vùng mặt giống như một sản phẩm dưỡng ẩm, ngăn ngừa mụn và nếp nhăn.

Dầu dừa có chứa nhiều thành phần ngăn ngừa vi khuẩn cho làn da và cơ thể. Khi bạn ăn dầu dừa thì lượng dầu này sẽ được trực tiếp sử dụng để cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng không bị lưu trữ lại như một loại chất béo. 

Rau bina (cải bó xôi)

Có rất nhiều người thích loại rau này, nhưng không biết rằng đây là rau đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da, mái tóc và móng. Rau bina giàu các dưỡng chất và chất chống ô-xi hóa cung cấp cho các tế bào những dưỡng chất cần thiết. Rau bina còn chứa lutein giúp đôi mắt của bạn khỏe mạnh và lấp lánh, giàu vitamin B, C và E, kali, can-xi, sắt, ma-giê, và các chất béo omega-3. Bạn có thể dùng rau bina để làm sinh tố, thêm vào món salad, hầm với cá hồi hoặc gà, hoặc trộn vào trứng ốp la.

Việt quất

Thực phẩm,đẹp da,chăm sóc da,khoai lang,cần tây,uống trà.

Việt quất được xếp hạng số một trong số 40 loại trái cây và rau củ quả có khả năng ngăn ngừa ô xi hóa cao nhất, vì vậy loại trái xanh dương bé nhỏ này là một trong những thực phẩm làm đẹp hàng đầu của mọi phụ nữ. 

Việt quất giàu chất xơ, ít đường, giàu thành phần ngăn ngừa ô xi hóa và vitamin C. Tất cả những yếu tố này giúp việt quất trở thành người bạn tuyệt vời của làn da, mái tóc và thậm chí là cân nặng của bạn nữa vì việt quất có liên quan đến khả năng ngăn ngừa tiểu đường dạng 2. 

Bạn có thể dùng việt quất để làm sinh tố, ăn chung với sữa chua hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn. Chỉ cần ½ chén nước việt quất một ngày sẽ giúp bạn có được những kết quả như mong ước.

Rau chân vịt

Loại rau này là một nguồn cung cấp dồi dào axit folic, vitamin E, vitamin A, vitaminc, sắt, magie, chất xơ. Những chất này không chỉ giúp cho sức khỏe mà còn làm làn da bạn rạng ngời và trẻ trung hơn.

Chocolate đen

Đây là loại thực phẩm yêu thích của tôi trong tất cả các thực phẩm làm đẹp dành cho phụ nữ. Tôi có thể ăn chocolate mỗi ngày. Chocolate giàu các thành phần chống ô-xi hóa giúp nuôi dưỡng làn da, tăng tuần hoàn máu, và cải thiện sự hoạt động của huyết mạch. Chocolate là một loại thực phẩm SPF tự nhiên vì nó giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Ngoài ra còn đặc biệt đem lại độ tỏa sáng trẻ trung cho làn da.

Chỉ cần nhớ chọn loại không ngọt hoặc ít đường với 80% cacao hoặc cao hơn và dùng một lượng vừa phải để tránh dư thừa calorie. Sô cô la đen ngoài ra còn giàu ma-giê, sắt, và chất xơ. Chất béo trong sô-cô-la rất tốt cho tim mạch nếu bạn dùng một đủ. 

Trà xanh

Trà xanh được nhiều chuyên gia đánh giá là loại “thức ăn” cần-phải-có cho da. Hãy uống 3 cốc mỗi ngày hoặc nhiều hơn để cho kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, nó được nhiều nghiên cứu chứng minh rất tốt cho tim.

Hồng trà

Thực phẩm,đẹp da,chăm sóc da,khoai lang,cần tây,uống trà.

Hồng trà được coi là một thảo dược mang hương vị ngọt ngào nhưng không hề chứa đường trong đó. Nó rất tốt trong việc bài trừ mụn trứng cá và làm giải nhiệt cơ thể.

Kiwi

Loại trái cây này vẫn chưa được nhận được nhiều sự quan tâm. Kiwi là một loại quả mọng và dễ kiếm. Kiwi chứa nhiều kali và vitamin C hơn so với cam và còn rất giàu chất xơ. Hạt kiwi giàu chất béo khỏe mạnh giúp nuôi dưỡng làn da và mái tóc. 

Ngoài ra kiwi còn rất giàu các chất chống ô xi hóa, giữ cho làn da được săn chắc, ngăn ngừa nếp nhăn và giúp xương và răng chắc khỏe. Các chất chống ô-xi hóa trong kiwi ngoài ra còn bảo vệ bạn khỏi căn bệnh ung thư và bệnh tim. 

Cà rốt

Cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn tuyệt vời cho làn da. Cà rốt đặc biệt tốt trong việc ngừa mụn. Trong thành phần của cà rốt có chứa vitamin A, chất này giúp phòng ngừa sự dư thừa của các tế bào ở lớp da ngoài cùng. Đó là nơi mà các bã nhờn dư thừa kết hợp với các tế bào chết làm bít tắc lỗ chân lông.

 

 

phunutoday

Tin được quan tâm

Không có tiền trong tài khoản, nên 'khóa thẻ ngân hàng' hay giữ lại?

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn của chúng ta, thẻ ngân hàng đã trở thành công cụ thanh toán không thể thiếu. Tuy nhiên,...
Kiến thức 2 ngày, 21 giờ trước

Ba con giáp là 'Nữ thần tài lộc', không cần nhờ đàn ông, càng lớn tuổi càng giàu có!

Trong thời đại mà sự đa dạng và bình đẳng ngày càng được coi trọng, phụ nữ không còn phụ thuộc vào đàn ông để...
Đời sống số 2 ngày, 13 giờ trước

2 bàn chải đánh răng cũ buộc lại với nhau, mọi rắc rối trong gia đình bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và đơn giản

Những chiếc bàn chải đánh răng cũ tưởng chỉ là thứ vứt đi nhưng có nhiều công dụng tuyệt vời ít người nghĩ tới.
Làm sao 1 ngày, 8 giờ trước

3 con giáp được coi là ”Thiên mệnh đáp ân” và là ngôi sao may mắn của cả gia đình

Trong truyền thống văn hóa, con giáp luôn đóng một vai trò quan trọng. Mỗi người đều liên quan đến năm sinh của người đó,...
Đời sống số 3 ngày, 12 giờ trước

Người lao động đóng bảo hiểm chưa đủ 20 năm có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không?

Người lao động đang tham gia BHXH nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội thì người đó có được hưởng...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Tết Hàn thực 2024 rơi vào ngày nào?

Năm 2024, Tết Hàn thực không rơi vào ngày cuối tuần. Chỉ còn gần một tháng nữa là đến ngày lễ quan trọng này, đây...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Tại sao một số người không bao giờ chăm sóc bản thân mà vẫn có làn da đẹp? Bởi vì cô ấy đã làm 3 điều này

Mỗi cô gái đều mong muốn sở hữu làn da mịn màng và trắng nõn. Tuy nhiên, không phải lúc nào mong ước cũng trở...
Làm đẹp+ 3 ngày, 8 giờ trước

10 động tác yoga gập lưng giúp thoát khỏi tình trạng gù lưng, cổ rùa, cổ hướng về phía trước và phát triển tấm lưng thần tiên

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc thường xuyên cúi đầu vào điện thoại hay ngồi một chỗ làm việc suốt ngày trước...
Làm đẹp+ 3 ngày, 10 giờ trước

Tại sao khuôn mặt của một số người đầy đốm đồi mồi trong khi những người khác lại sạch sẽ? Bác sĩ nói sự thật

Các đốm đồi mồi không chỉ là biểu hiện của sự lão hóa da mà còn là sự phản ánh về sự suy giảm dần...
Làm đẹp+ 4 ngày, 8 giờ trước

Sự khác biệt giữa những cô gái đẹp với 'tóc thẳng' và những cô gái đẹp với 'tóc xoăn' là gì? 3 điểm này rất quan trọng

Các cô gái đều muốn tìm cách để chăm sóc bản thân giúp mình trở nên xinh đẹp hơn. Một trong những quyết định thường...
Tóc đẹp 5 ngày, 5 giờ trước

Tự nhận bản thân “lười” chăm sóc da, vì sao Thu Minh vẫn duy trì được làn da đẹp ở tuổi U50?

Không chỉ có cuộc sống hôn nhân viên mãn, sự nghiệp chín muồi, giọng ca Đường cong còn khiến nhiều phụ nữ ngưỡng mộ bởi...
Spa 5 ngày, 9 giờ trước

Tại sao phụ nữ càng lớn tuổi lại càng thích cắt tóc ngắn hơn? Bạn sẽ hiểu khi nhìn thấy những 'bà cô' thời trang này

Tôi nghĩ có rất nhiều người bị vây quanh bởi những phụ nữ có mái tóc ngắn, đặc biệt ở độ tuổi 40-50, tóc ngắn...
Tóc đẹp 07.03.2024

Tin mới cập nhật

Nhà thiết kế Tom Kara mang tặng chiếc váy 'Nữ thần sắc đẹp Aphrodite' trị giá 1 tỷ đồng cho chương trình từ thiện

NTK Tom Kara chia sẻ: “Tôi là người được sinh ra thuộc giới tính thứ 3, trong một gia đình nông nghèo. Nhưng bằng nghị...
Nhà thiết kế 2 giờ, 42 phút trước

Ảnh gần đây của con trai cả Trương Bá Chi bị lộ nhưng cư dân mạng không thể ngồi yên: Trông không giống Tạ Đình Phong chút nào mà lại giống anh ấy?

Bước vào tuổi dậy thì, ngoại hình Lucas (Tạ Chấn Hiên), cậu con trai lớn của cặp sao nổi tiếng Tạ Đình Phong và Trương...
Chuyện làng sao 2 giờ, 52 phút trước

Nước luộc rau muống chuyển màu 'lạ' có nên ăn? Cách nhận biết rau muống bị nhiễm chì, không phải ai cũng biết

Thấy màu sắc "lạ" khi luộc rau muống, nhiều người lo sợ rau còn tồn dư thuốc sâu, phân bón và các hóa chất, bỏ...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 52 phút trước

Thân hình của Lý Thấm gợi cảm đến mức nào? Nhìn cô ngồi xổm trên bãi biển, cư dân mạng thốt lên: Đẹp quá!

Lý Thấm là cái tên quen thuộc với khán giả yêu mến phim Hoa ngữ. Cô được xem như ngọc nữ thế hệ mới vì...
Chuyện làng sao 2 giờ, 55 phút trước

'Tổng tài gia trưởng' với tiêu chí tuyển vợ đang gây sốt TikTok, ngoại hình khi lên ảnh khiến các cô gái ngỡ ngàng

Trái ngược với hình ảnh mái tóc bết, gu thời trang sến sẩm, hình ảnh ngoài đời của 'Tổng tài gia trưởng' Nam đẹp trai...
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 57 phút trước

Từ tháng 4/2024: Người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào căn cước công dân có bị phạt không?

VNeID là ứng dụng định danh điện tử. Nó đã không còn xa lạ gì với công dân Việt Nam. Từ khi có mặt đến...
Kiến thức 2 giờ, 58 phút trước

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất...
Chuyện làng sao 2 giờ, 58 phút trước

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Bạn có thể tham khảo các bước làm khô giày nhanh chóng rất đơn giản dưới đây.
Kiến thức 2 giờ, 59 phút trước

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ...
Phong thủy 3 giờ, 14 phút trước

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 15 phút trước