Danh mục

Lời kêu cứu của người đàn ông bị bệnh 'lột da'

Thứ tư, 17/10/2012 22:23

Thân hình còm cõi, loang lổ những vết thâm đen, mái tóc bồng bềnh lãng tử cũng thay bằng cái đầu trọc lốc. Căn bệnh lạ đã biến đổi hoàn toàn người đàn ông khỏe mạnh thành một “dị nhân” với hình thù kỳ quái.

Căn bệnh “ma ám”

Anh Văn Viết Điền, ở ấp 6, xã Minh Lập, huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước), là người đang phải gánh chịu đau đớn về căn bệnh lạ hơn 1 năm nay.  Với cái đầu trọc lốc, nước da đen loang lổ những vết thâm, người đàn ông 42 tuổi khiến mọi người phải rùng mình mỗi khi đối diện.

Chiều muộn, tôi dừng chân trước căn nhà của Văn Viết Điền. Trước căn nhà mới xây, đám thợ hồ vẫn đang tất bật, hì hục làm nốt nền gạch trước nhà. Bên bậu cửa ra vào, Điền ngồi thu mình trên ghế xoay, mắt nhìn như kẻ vô hồn. Cả thân hình co rúm lại, ánh mắt mỏi mệt nhìn qua khe cửa.

Từ ngày phát bệnh tới nay, ngày nào cũng vậy, Điền chỉ có một thói quen cố hữu là nằm trên giường hoặc nhờ vợ bế ra trước nhà nhìn dòng người, hóng ánh nắng đỡ buồn. Thấy khách lạ, Điền đảo đôi mắt chậm chạp nhìn, thở dài. Vợ Điền, khuôn mặt khắc khổ, cặm cụi thay đồ cho chồng.


Anh Điền (áo đỏ) trước ngày bị bệnh


Và khi bắt đầu xuất hiện căn bệnh lạ

Chị kể cho chúng tôi nghe câu chuyện đời qua những giọt nước mắt mặn đắng: “Chúng tôi có làm gì nên tội đâu mà ông trời nỡ gieo rắc cay nghiệt lên gia đình tôi. Chẳng hiểu từ lúc nào, dân làng vẫn quen gọi chồng tôi bằng cái tên đáng sợ “Người đàn ông mang thân hình quỷ”.  Nếu như không biết trước, thì có lẽ những người yếu bóng vía thoạt nhìn qua Điền, ai cũng sẽ có cảm giác kỳ thị như vậy.  Cuộc sống của anh, ngoài gia đình ra là sự cô quạnh bên bốn bức vách tối tăm và dường như tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài, không tiếng nói, không tiếng cười và anh lúc nào cũng “lùi lũi như một con rùa nuôi nơi xó cửa”.

Mang nỗi mặc cảm của chồng với căn bệnh lạ cả năm nay đang bủa vây, hành hạ, chị Ung Thị Mỹ Hạnh kể lại khoảng thời gian cơ cực của chồng. Theo lời chị, tai họa của chồng đến đột ngột và bất ngờ đổ xuống khiến gia cảnh của mình giờ đây xơ xác. Hơn 1 năm trước, lúc đó anh Điền kêu bị sưng mắt cá chân. Chị cứ nghĩ với căn bệnh này thì chẳng có điều gì phải đáng lo ngại. Không cần đưa đến bệnh viện, thấy bên cạnh nhà có phòng mạch tư nhân nên chị đưa anh sang chẩn đoán.


Anh Điền và vợ trong ngày cưới. Theo lời chị Hạnh, từ trước tới giờ chồng không bao giờ
bị bệnh và có dấu hiệu kiệt quệ như lúc này

Sau đó bác sĩ phòng mạch có tên là Lê Thanh Hùng kê đơn thuốc, bảo về nhà điều trị. Thế nhưng, uống thuốc được vài ngày, những trận sốt xuất hiện liên tục và kéo dài. Bác sĩ Hùng lại khám và khẳng định anh bị sốt xuất huyết. Càng uống thuốc, bệnh vẫn không giảm. Điền nằm vật vờ thở dốc, mệt mỏi. Hoảng sợ, gia đình vội đưa xuống Bệnh viện nhiệt đới (TP.HCM) và được chẩn đoán bị dị ứng thuốc. Điền lại được gia đình chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị nhưng gần hai tháng nằm viện bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

Lúc này, cảm giác đau đớn không còn nhưng thân thể anh được thay thế bằng một lớp da cóc xù xì đáng sợ. Các bác sĩ mỗi nơi chẩn đoán mỗi khác. Chỗ nói anh bị dị ứng thuốc, nơi nói anh bị nhiễm trùng máu, mủ màng phổi, hội chứng Steven Johnson... một chứng bệnh rất hiếm gặp và rất khó chữa trị. Để chạy chữa cho anh, gia đình phải bán hết tài sản. Hơn 300 triệu đã bỏ ra, kinh tế gia đình vì thế cũng trở nên kiệt quệ, không còn cách nào khác, người thân phải đưa anh về nhà chăm sóc “sống chung với bệnh tật” và mặc cho bệnh tật hành hạ.


Cả thân hình anh Điền loang lổ, da lột như rắn

Bây giờ, trên cơ thể cường tráng của Điền bắt đầu xuất hiện những lớp da bong tróc như rắn lột, hai tai ù nặng. Chỉ sau một thời gian ngắn, cơ thể nặng gần 70 kg trước đây, giờ giảm còn 30 kg…“Trong vòng từ tháng 8/2011, lớp da của anh ấy bị bong tróc hết. Đến tháng 5/2012, tình trạng này dừng lại nhưng thay vào đó cơ thể nổi nhiều mụn, sạm đen lốm đốm, vằn vện khắp nơi. Gia đình giờ bất lực rồi, vì có bao nhiêu tiền đã đi gõ cửa tất các bệnh viện, các bác sĩ cũng lắc đầu. Tôi ước chỉ có “phép màu nhiệm kỳ” nào đó mới có thể giúp anh ấy hồi phục trở lại”- chị Hạnh rớt nước mắt nhìn chồng.

Bị đuổi vì mắc căn bệnh lạ

Chồng bị bệnh, gia cảnh điêu đứng nhưng hàng xóm lại có ánh nhìn ái ngại với cuộc sống của người đàn ông mang căn bệnh lạ. Tây y không thể đoán bệnh đặt tên, Đông y cũng “bó tay” vô phương cứu chữa càng khiến người ta đinh ninh, anh Điền bị “quỷ ám”.

Khi tiếp xúc với những người xung quanh, người dân đều đưa ra nhiều lời bình phẩm chẳng mấy tốt đẹp. Dân bảo có lẽ căn bệnh ấy do bị bùa ngải nên mới sinh ra quái dị, có người độc miệng hơn bảo "bị bệnh si đa", cũng có người tỏ ra tin vào những điều mê tín, khi nhận xét, Điền chính là hiện thân của “quỷ”.  

Năm ngoái, nhiều người nghĩ anh khó có thể sống được thêm một năm nữa. Anh Điền cởi áo ra, trông chả khác gì quả đào gọt vỏ. 42 tuổi, giờ trông anh teo tóp, gầy rạc, không khác nào khúc gỗ. Cả ngày anh chỉ ru rú ở góc nhà, không dám tiếp xúc với ai. Ngồi nói chuyện với chúng tôi, anh chỉ thều thào được vài tiếng, rồi lặng im. Nếu có cần trao đổi điều gì, chúng tôi buộc phải ghi ra giấy, đưa anh đọc. Thỉnh thoảng, lúc nào khỏe, anh mới cầm bút ghi các nét chữ nguệch ngoạc trả lời. Câu được câu không, vì thế hầu hết, chúng tôi phải nhờ tới sự “phiên dịch” bất đắc dĩ của chị Hạnh.

Cách đây mấy tháng, ki ốt của hai vợ chồng thuê một người dân trong ấp 4 làm kế mưu sinh đã bị chủ nhà đuổi thẳng cổ. Chủ nhà sợ căn bệnh của Điền có thể ám ảnh đến gia đình và sợ anh nay mai sẽ chết nên cấm cửa, cắt hợp đồng cho thuê nhà. Cả hai vợ chồng dắt díu nhau ra đường.


Căn bệnh lạ khiến người đàn ông hơn 40 tuổi ngồi bất lực và đối diện
với án tử bất cứ lúc nào

Đang bơ vơ chưa biết nương tựa vào đâu, có mấy người bạn, cũng là học trò hành nghề sửa xe của anh Điền thương tình mỗi người góp một chút, cho vợ chồng dựng tạm căn nhà che mưa nắng. Vậy là niềm ao ước có cái nhà đã hiện thực hóa giấc mơ. Thế nhưng mai mốt nếu lâm vào cảnh túng quẫn có thể căn nhà ấy sẽ phải bán gấp để thanh toán nợ cho ngân hàng.

Chị Hạnh bảo, nếu như không có căn bệnh quái ác ấy thì giờ đây cuộc sống của gia đình chị đã khác đi rất nhiều. Trước đây, anh Hùng lúc còn khỏe mạnh, hành nghề sửa xe máy, có rất nhiều học trò tìm đến học nghề. Giờ đây, chỉ một mình anh và vợ con gắng gượng đối chọi với những khó khăn.


Giấy khám bệnh của anh Điền

Chị cũng đã bất lực vì không biết bấu víu niềm tin chạy chữa làm sao cho chồng khỏi bệnh. Chỉ có lúc này, hạnh phúc lớn nhất của người đàn bà chạm ngưỡng tuổi 40 là được nghe chồng thốt lên những tiếng nói mạnh mẽ: “Anh sẽ không gục ngã, dù có bất cứ khó khăn nào bủa vây. Anh bằng lòng với cuộc sống hiện tại để cùng em gắng gượng vượt qua được số phận. Giá như lúc này anh có thể khỏe, để san sẻ bớt với em những lo toan cuộc sống”.

Những lời của chồng cất lên, khiến chị Hạnh đau đớn. Nhiều đêm, trong căn nhà đang xây dựng từ nguồn tiền của bạn bè giúp đỡ, chị nằm khóc. Giọt nước mắt lăn dài trên đôi vai trần mềm oặt vì gánh nặng lo toan. “Thôi em đừng khóc, giày dép còn có số, huống chi con người. Em càng như thế anh sẽ đau lòng gấp bội phần. Gắng lên đi em, một ngày nào đó anh sẽ làm lại được từ đầu”- anh Điền vẫn thường an ủi vợ.


Clip: Người đàn ông mắc căn bệnh lạ

Mấy ngày nay, căn bệnh của Điền thêm giày vò đau đớn hơn. Tất cả mọi sinh hoạt của anh giờ chỉ trông cậy vào đôi tay mềm yếu của vợ. Không thể đi lại được, nên mỗi khi muốn ra ngoài, anh đều nhờ đến vợ và đứa con trai bồng bế để lên xe lăn. “Tôi giờ cũng không còn biết nương tựa vào đâu. Con cái cả hai đứa nhìn ba bị bệnh, chỉ xin mẹ nghỉ đến lớp vì không còn tiền đóng học phí. Bản thân tôi cũng đâu còn khỏe mạnh để lo toan...”- chị Hạnh buông giọng nửa chừng, đưa mắt nhìn chồng buồn tủi.

Infonet

Tin được quan tâm

Sau khi ăn chuối 30 năm, tôi mới biết rằng có sự khác biệt lớn giữa chuối tây và chuối tiêu

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng mặc dù chuối tây và chuối tiêu trông giống nhau nhưng thực ra chúng rất khác nhau? Tiếp...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 20 giờ trước

Sao Việt 15/5: Rộ tin Ngọc Trinh đã có con gái 5 tuổi; Phía Mỹ Tâm phản hồi thông tin nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương

Tin sao Việt hot nhất ngày 15/5/2024: Nghi vấn Ngọc Trinh đã có con gái 5 tuổi, giống 'Nữ hoàng nội y' như đúc lập...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Có một loại rau dại xưa hay cho lợn ăn, nay thành đặc sản giá 500.000 đồng/kg

Dù có giá đắt đỏ, gấp 50 lần các loại bình thường nhưng loại rau này vẫn được nhiều người săn lùng, nó còn là...
Kiến thức 2 ngày, 19 giờ trước

Cá phổi châu Phi nguyên thủy đã sống được 400 triệu năm dù không ăn uống gì nhưng lại không thể trốn tránh người châu Phi?

Trong số các loài cá ngoan cường, cá phổi châu Phi là loài dẫn đầu. Chúng khéo léo sử dụng bong bóng làm phổi để...
Kiến thức 3 ngày, 18 giờ trước

Thực vật mọc đầy ở Việt Nam, cứ nghĩ là cây dại bình thường nhưng ở nước ngoài bán hơn nửa triệu/kg

Nếu bắt gặp giống cây thấp bé, lá có nhiều gân như thế này thì bạn đừng bỏ qua mà hãy hái chúng về ngay...
Kiến thức 3 ngày, 21 giờ trước

Phải mất 5 lần đổi căn hộ tôi mới nhận ra rằng '4 tầng' này ngày càng trở nên tiện nghi hơn, chúng thực sự là 'tầng vàng'

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang có những chuyển biến tích cực, nhiều gia đình đang rục rịch tìm kiếm cơ hội...
Mẫu nhà đẹp 3 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Trăn đu mình nuốt chửng vẹt lớn ngay mái nhà

Trăn đu mình nuốt chửng vẹt lớn ngay trên mái nhà khiến nhiều người ghê sợ. Trăn đu mình nuốt chửng vẹt lớn là trường...
KỲ QUẶC 15.12.2015

Phát hiện sán dây trong não sau khi thấy đau đầu kéo dài

Phát hiện sán dây trong não sau khi thấy đau đầu kéo dài là trường hợp xảy ra với một cô gái người Mỹ.
KỲ QUẶC 18.09.2015

Bé gái 13 tuổi chết sặc vì lễ trừ tà

Cảnh sát Nhật Bản vừa xác nhận trường hợp tử vong của một bé gái 13 tuổi do bị sặc nước khi đang làm lễ...
KỲ QUẶC 28.09.2011

Người “chim”

Vận động viên mạo hiểm người Mỹ Jeb Corliss (35 tuổi ) vừa bay thành công qua hẻm núi tự nhiên ở dãy núi Tianmen...
KỲ QUẶC 28.09.2011

Tìm thấy tàu chở hàng chứa một kho bạc lớn

Công ty Thám hiểm đại dương Odyssey vừa phát hiện một con tàu chở hàng bị chìm trong Chiến tranh Thế giới II, bên trong...
KỲ QUẶC 27.09.2011

Tin mới cập nhật

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng và công dụng gì? Tỏi ngâm mật ong trong bao lâu?

Chúng ta đều biết tỏi là một loại gia vị và là dược liệu. Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người thích ăn tỏi ngọt....
Chăm sóc sức khỏe 7 giờ, 19 phút trước

Tại sao đêm 'thị tẩm' đầu tiên của Võ Tắc Thiên lại không thành?

Trong mắt hầu hết mọi người, Võ Tắc Thiên là một phụ nữ sẽ làm bất cứ điều gì để chiếm thế thượng phong. Tuy...
Kiến thức 7 giờ, 19 phút trước

Hoa hậu Phạm Hương bị nghi đang mang thai lần 3 với loạt chi tiết này

Hoa hậu Phạm Hương bị cư dân mạng soi dấu hiệu bầu bí lần thứ ba.
Chuyện làng sao 7 giờ, 25 phút trước

Bảo mẫu của con gái Mai Phương chia sẻ clip hiếm, nhắn gửi xúc động tới bé Lavie

Con gái Mai Phương được bảo mẫu chăm sóc tận tình và cực dễ thương.
Chuyện làng sao 7 giờ, 26 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm trang điểm đậm cho cho con gái 4 tuổi, liệu có nên?

Lê Dương Bảo Lâm đã đăng tải đoạn clip tự tay trang điểm cho con gái Bảo Ngọc để cô bé đến trường.
Chuyện làng sao 7 giờ, 28 phút trước

Thiều Bảo Trâm gây bất ngờ khi khoe tủ đồ đắt đỏ: Giày và túi hiệu cả trăm triệu, món nào cũng rất 'có gu'

Hình ảnh bộ sưu tập giày và túi đắt đỏ của Thiều Bảo Trâm đã gây sốt.
Chuyện làng sao 8 giờ, 30 phút trước

Hiếm hoi xuất hiện tại sự kiện, diễn viên Nguyệt Ánh bị nghi mang thai lần 2 vì lý do này

Nguyệt Ánh bất ngờ xuất hiện với vóc dáng thay đổi khiến nhiều người cho rằng cô đang mang thai lần 2.
Chuyện làng sao 8 giờ, 34 phút trước

'Mẹ 2 con' Phanh Lee hội ngộ dàn bạn thân nổi tiếng, đọ sắc Huyền Lizzie vẫn chẳng kém cạnh

Phanh Lee đã có dịp gặp gỡ hội bạn thân song nhan sắc vẫn nhanh chóng gây sốt.
Chuyện làng sao 8 giờ, 35 phút trước

Đàm Thu Trang khoe gu thời trang đúng chuẩn 'phu nhân tổng tài', Cường Đô La không quên khen vợ

Loạt ảnh lên đồ của Đàm Thu Trang đã nhanh chóng gây sốt.
Thời trang sao 10 giờ, 55 phút trước