Danh mục

"Dị nhân" có mái tóc rồng lạ lùng nhất xứ Kinh Bắc

Chủ nhật, 29/01/2012 16:59

Những người có mái tóc kỳ lạ ở nước ta không ít nhưng có mái tóc giống như hình đầu một con rồng trong truyền thuyết thì quả thực xưa nay hiếm. Vậy mà thời gian gần đây xuất hiện một lão nông sở hữu một mái tóc vô cùng kỳ lạ.

Lão tên là Nguyễn Văn Long, 72 tuổi. Không chỉ nổi tiếng với mái tóc kỳ dị của mình, lão Long còn được nhiều người biết đến với những khả năng đặc biệt kỳ lạ.


Chân dung lão Long có mái tóc kì dị giống hình đầu rồng

Mái tóc kỳ dị nổi tiếng miền quan họ

Lão sống một mình trong căn nhà nhỏ được xét vào diện nghèo nhất xóm 8, thôn Duệ Đông, thị trấn Lim. Đó là những gì chúng tôi biết trước khi tìm gặp lão. Ngôi nhà lão nằm sâu trong con ngõ nhỏ và là ngôi nhà lụp xụp nhất. Có lẽ chính vì thế mà lão chẳng cần phải cài cổng, khóa cửa bao giờ.

Ấn tượng đầu tiên khi đối mặt với lão là mái tóc vô cùng kỳ lạ, khuôn mặt đầy đặn, nước da hồng hào và tròm râu trắng như những sợi cước. Trông lão như những ông tiên, ông bụt mà ngày xưa thường được nghe kể. Thấy chúng tôi cứ trố mắt nhìn mái tóc kỳ lạ của lão, khiến lão có vẻ như đắc trí. Thế là lão lắc đi lắc lại mái tóc và nói: "Mấy năm gần đây nhiều người ở thị trấn này gọi mái tóc của tôi là mái tóc rồng, trước đây nó không giống lắm, thời gian gần đây tôi có để thêm tròm dâu nữa nên cũng hơi giống.

Khi nói về sự xuất hiện về mái tóc của mình lão Long kể rằng, năm 1994, vào một ngày hè nóng nực, lão ngước mắt lên nhìn mặt trời, lão nhìn mãi mà không phải chớp mắt rồi tự nhiên lão muốn hành trình về đất Phật Yên Tử (Quảng Ninh). Hôm đó trời nắng như lửa đốt. Lão khăn gói lên non thiêng Yên Tử để lễ phật. Lên đến Yên Tử đúng 12 giờ trưa, trời nóng khiến áo lão ướt sũng mồ hôi. Trong lúc ngồi nghỉ thở dốc bên một gốc cây cổ thụ, lão có cảm tưởng như trước mắt mình có một người cứ vẫy tay ra hiệu cho lão đi theo.

Lão lễ phật xong về nhà thấy trong người mình có sự thay đổi khác trước. Đặc biết thấy quý trọng mái tóc mình hơn, đối với lão mái tóc như một điều kỳ diệu tiếp thêm sức mạnh cho lão khi nghiên cứu sách báo hay làm một việc gì khó khăn. Thấy việc để tóc dài rất có ích cho mình nên lão đã quyết tâm để, dù khi mái tóc dài ngang vai, trùm hết tai rất khó chịu, nhiều người trong gia đình khuyên lão nên đi cắt nhưng ông không cắt. Để lâu rồi thành quen, mái tóc lão cứ thế mà dài ra và bết lại, dính kết vào nhau tạo thành búi rồi cứng dần.

Đến thời điểm này, sau gần 17 năm không cắt, mái tóc lão cũng không thể tách rời ra mà cứ sợi này đan vào sợi kia tạo ra những hình thù kỳ lạ. Nhưng lão Long thích nhất là để mái tóc kiểu đầu rồng vì khi kết hợp với bộ ria mép và tròm râu dưới cằm thì nó giống đầu một con rồng y như đúc. Chỉ thi thoảng lão mới kết lại mái tóc hình con chim đại bàng, con phượng đang sải cánh xà xuống để bắt mồi. Lão bảo: "Mái tóc của tôi rất ít khi bị dính nước, nếu có gội đầu thì chỉ gội mỗi phần chân tóc, chính vì thế mà đuôi tóc ngả sang màu vàng, nhìn thế thôi chứ không hề bẩn. Nhiều người mới nhìn thấy còn cho rằng nó bẩn nên mới bết lại. Đã nhiều lần tôi gội thử nhưng nó vẫn thế”...

Theo lão Long thì mới đầu để mái tóc này rất ít người biết đến. Một hai năm gần đây rất nhiều người từ khắp nơi đến gặp lão chỉ để được một lần tận mắt chứng kiến mái tóc kì dị này, có người còn muốn được sờ tận tay. Nhất là những ngày diễn ra Hội lim du khách khắp nơi kéo đến nhà tôi đông ngùn ngụt như là đi hội. Nếu tôi thu vé chắc qua mùa hội tôi cũng có trong tay vài triệu, lão Long vui tính đùa như vậy.

Nhưng lão nói, lão vui nhất là mỗi lần ra đường được các cháu nhỏ bám theo và nói: "Ông tiên chúng mày ơi, mình đi theo ông tiên chơi đi, rồi ông đưa tay bế các cháu theo chơi khắp thôn. Không chỉ vậy, mỗi khi lão ra quán nước ngồi đàm chuyện với các bạn già hay chơi cờ thì mọi người kéo đến xem rất đông, cứ tưởng họ xem chơi cờ, ai cũng nhìn mái tóc lão mà nghi ngờ không biết giả hay thật, sao nó lại kỳ lạ vậy?”.

Chính vì thế mà mỗi lần lão ra quán nước đều được uống miễn phí. Vì mỗi khi lão ngồi quán nào là người đi đường thấy lạ cũng vào ngồi nghỉ, vừa để uống nước, vừa được chiêm ngưỡng mái tóc kì lạ ấy. Nhưng điều khiến lão buồn nhất là người nhà và một số người không thích lão để mái tóc này nên mỗi khi gặp lão là họ lại động viên cắt tóc. Động viên không được họ lại mỉa mai đủ điều. Nhưng dù ai nói ngả nói nghiêng; lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân. Lão Long đọc lại hai câu trên như muốn khẳng định rằng: sẽ không bao giờ cắt mái tóc này cho đến khi ông về với cõi vĩnh hằng.

Người kỳ lạ nhất xứ Kinh Bắc

Lão Long cho biết: "Tôi không thích nói chuyện với những ai gặp tôi là bảo cắt tóc, chính về thế đã không ít người đến gặp tôi chỉ vài phút là đã bị đuổi ra khỏi nhà. Còn những ai mà yêu thích mái tóc của tôi có thể ngồi nói chuyện cả ngày, chuyện gì tôi cũng có thể nói, kể cả những vấn đề thời sự trong nước lẫn nước ngoài. Nếu nói về chuyện đạo phật thì tôi có thể nói cả tháng không hết. Dứt lời, lão Long lôi trong tủ ra một chồng sách kinh phật. Theo lão thì mấy năm gần đây lão thường xuyên nghiên cứu loại sách này và thấy nó rất bổ ích cho cuộc sống thường ngày của mình. Cũng từ thường xuyên đọc sách phật nên từ lâu lão đã ăn chay niệm phật”.

Sở thích lớn nhất lúc về già là nghiên cứu sách, mỗi khi thấy trong người bức bối là lão liền đạp xe đi dạo khắp nơi trong làng. Phần để cho thoải mãi tinh thần, phần để mang lại niềm vui nụ cười cho cả xóm làng. Chúng tôi thấy lạ vì chỉ đạp xe quanh làng cũng khiến mọi người vui? Lão Long chỉ tay lên mái tóc và nói: "Đây chính là niềm vui của không ít người ở thôn này”, rồi ông ngẩng mặt cười đầy mãn nguyện.

Chúng tôi hỏi: "Sao lão nhiều tuổi rồi không ở cùng với con cháu cho vui lại ở một mình, buồn lắm?”. Lão Long hất tay: "ôi dào, ở một mình tự do hơn, thích làm gì thì làm, thích ngủ thì ngủ, nếu buồn thì đã có đài và ti vi xem. Với lại lão năm nay 72 tuổi rồi nhưng chưa bao giờ bị bệnh gì cả, chưa một viên thuốc nào vinh dự được lão uống đâu đấy. Nếu thấy không được khỏe là tự bốc thuốc nam uống là khỏe ngay mà”.

Khi lão mới nhắc đến cái tuổi 72 của mình nhìn thoáng qua chắc chẳng ai tin, vì da mặt lão lúc nào cũng ửng hồng, nụ cười lại trẻ trung. Sở dĩ có được sức khỏe và sự trẻ trung như vậy là do thường ngày lão ăn chay, niệm phật. Lão cho biết có khi cả năm lão không ăn thịt, mỗi bữa chỉ ăn lưng bát cơm với rau, đói quá thì ăn hoa quả. Không biết có phải vì lão quá tôn sùng phật không mà mỗi khi nhắc đến đạo phật là mắt lão lại sáng lên như được tiếp thêm sức lực. Dù lão rất hay đi lễ chùa, nhiều lần lão con ở trong chùa cả chục ngày để được nói chuyện với các sư trụ trì trong chùa và tìm hiểu về phật. Với lão, Phật ở trong tâm, nên không cần phải xuống tóc để đi tu, chỉ cần một lòng hướng phật là được.

Đang nói chuyện về Phật, bỗng dưng lão chuyển chủ đề bằng cách đưa tay lên vuốt bộ lông mày dài và trắng của mình. Lão khoe rằng: "Đôi mắt của tôi có một sức chịu đựng kỳ lạ, đó là nhìn mặt trời mà không hề chớp mắt, tôi có thể nhìn đến khi chán thì thôi”. Do trời mưa nên lão không thể nhìn mặt trời cho chúng tôi xem, lão lục ở dưới đống chăn đầu giường đem ra chiếc đèn pin và bảo chúng tôi chiếu thẳng vào mắt lão. Quả thật không hề chớp mắt cho đến khi chúng tôi mỏi tay, lão còn hẹn nếu chưa tin hôm nào trời nắng gắt nhất các chú đến nhà gặp lão.

Với chúng tôi và có thể rất nhiều người đã từng gặp lão thì đều tin chắc chắn một điều là lão đang sở hữu một mái tóc vô cùng kỳ lạ, hiếm có ở nước ta.

Người Đưa Tin

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 18 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 22 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 14 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

Nhìn thấy một lỗ hổng lớn trên ruộng, người phụ nữ can đảm cho tay vào trong, ai ngờ kéo ra được thứ này

Sống ở nông thôn thực sự là một điều rất thú vị, mặc dù vất vả tay chân với công việc đồng áng, ít được...

Thương hiệu Gucci ra mắt váy áo cho nam giới, liệu có đấng mày râu nào bỏ ra 50 triệu để mua chiếc váy này?

Thương hiệu thời trang cao cấp Gucci gần đây lại khiến dân tình 'mắt tròn mắt dẹt' với mẫu thiết kế dành cho nam có...

Cách nhận biết những căn bệnh tâm thần kỳ lạ

Trong số những bệnh rối loạn tâm thần, có những bệnh phổ biến và những bệnh rất hiếm gặp. Thậm chí, các thể bệnh tâm...

Bà ngoại mệt mỏi nhất thế giới: Ba đứa con gái sinh ba, tổng cộng có 9 đứa cháu, đủ để mở trường mẫu giáo

Đối với cuộc sống ở những thành phố lớn, việc bà ngoại lên trông cháu là điều hết sức phổ biến. Nhiều người chọn bà...

Chơi trội cho đầu vào mồm chó tự sướng, cô gái nhận hậu quả khâu 40 mũi

Cô gái Lara Sanson đến từ Argentina phải khâu 40 mũi ở mặt sau khi bị chó cưng tấn công khi cô đang cố gắng...

Đi ăn hàu, người đàn ông 'đổi đời' khi cắn phải cả nhóm hạt 48 viên ngọc trai

Thấy ngọc trai trong những con trai, sò biển là chuyện không có gì lạ. Nhưng để thấy được 48 viên ngọc khi ăn một...

Tin mới cập nhật

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 6 giờ, 7 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 6 giờ, 9 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 10 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 7 giờ, 18 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 8 giờ, 2 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 8 giờ, 2 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 8 giờ, 9 phút trước

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 9 giờ, 35 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 9 giờ, 54 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 9 giờ, 57 phút trước