Danh mục

“Tám” chuyện cùng Dũng “Khùng”

Thứ bảy, 25/02/2012 11:09

Trong cái không khí ồn ào của một buổi chiều Sài Gòn, chả còn gì thú vị hơn là cùng ngả người trong cái ghế bành êm ái, “tám” vài câu chuyện với anh về điện ảnh, về dự án Chân dài hành động, và không thiếu vài câu chuyện tình yêu...

Chân dài hành động dạng… “Gái nhảy cổ trang”

Chúc mừng anh với giải thưởng Đạo diễn trẻ xuất sắc nhất do HĐAVN trao tặng tại LHPVN lần thứ 17. Anh nghĩ gì về giải thưởng này?

Tôi rất vui mặc dù mình không còn trẻ nữa (cười). Ở nước ngoài, người ta thường trao giải thưởng phim đầu tay chứ ít có giải đạo diễn trẻ bởi khi khán giả xem phim, họ đâu quan niệm già hay trẻ? Tôi cũng không quá quan trọng vấn đề giải thưởng nên rất bất ngờ khi được thông báo. Trước đó, đạo diễn Phạm Việt Thanh có gọi điện mời, nói là tôi nên xuất hiện chứ không có ai thông báo là có giải thưởng gì cả. Tôi cũng là người làm show nhiều nên nhận lời tham gia. Và đêm đó, khi MC thông báo tôi mới biết mình có giải. Tôi vui, bởi ngoài giải còn có…tiền! (cười)

Đã làm tới 4 bộ phim được khán giả đón nhận và bây giờ lại được một hội nghề nghiệp vinh danh ở vai trò đạo diễn. Theo anh tự nhận xét, anh mạnh ở điểm nào?

Tôi là người biết dung hòa và tổng hợp nên nhiều người gọi tôi là nhà làm phim láu cá (cười). Tôi thích tìm điều gì mới mẻ trong nội dung, cách thể hiện cũng như sự đam mê công nghệ. Có điều này bởi một thời gian tôi phụ trách một phòng dựng.

điện ảnh,đạo diễn,dũng khùng
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận giải thưởng Đạo diễn trẻ xuất sắc nhất
do Hội điện ảnh trao tặng tại LHPVN lần thứ 17

Năm 2011, anh xuất hiện nhiều trong vai trò Ban giám khảo các cuộc thi và gắn với điện ảnh chỉ là dự án Chân dài hành động được nhắc đến nhiều mà chưa thấy thực hiện?

Tôi lại là người vừa viết kịch bản vừa làm đạo diễn nên lâu hơn. Bên cạnh đó, phương châm của tôi là luôn theo đuổi cái mới vàChân dài hành động chính là điều mà tôi sẽ thay đổi hoàn toàn so với những bộ phim trước mà tôi từng làm. Rất vui là sau một thời gian vất vả, Chân dài hành động đang ở giai đoạn chỉnh sửa kịch bản và có thể được bấm máy vào giữa tháng 3/2012. Hai diễn viên chính của phim là Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà. Tất nhiên, tôi là người không chịu ngồi yên, thời gian rảnh thì tôi nhận lời làm giám khảo cho các cuộc thi.

Chân dài hành động, một cái tên khá thú vị, anh có thể chia sẻ một chút về bộ phim?

Chân dài hành động thuộc dạng kiếm hiệp, hơi hoang đường và không thực sự nằm ở giai đoạn lịch sử nào. Tôi muốn thể nghiệm nó ở một thể loại khác, dạng… “gái nhảy cổ trang”. Câu chuyện xoay quanh những cô gái đẹp ở một tửu điếm ven đường, những cảnh võ thuật đẹp mắt với sự trợ giúp của kỹ xảo và trên hết, yếu tố tìm về tình yêu sẽ được nhấn mạnh trong phim này. Đảm nhiệm cương vị đạo diễn hành động trong phim này là biên đạo múa Nguyễn Tấn Lộc, người từng giữ vai trò này trong bộ phim Giải cứu thần chết trước đó của tôi.

Có một điểm dễ nhận thấy là tất cả những bộ phim mà anh làm kịch bản đều do anh viết. Điều gì khiến anh không thể làm kịch bản của người khác?

Tôi chưa bao giờ từ chối một kịch bản của người khác nếu nó hay, mới và phù hợp với tôi. Như tôi đã chia sẻ, tôi luôn đi tìm một sự mới lạ trong nội dung cũng như đề tài, mà điều này tôi chưa nhìn thấy trong nhiều người viết kịch bản ở Việt Nam. Có thể chia ra hai thể loại người viết tự do (ở nước ngoài nhiều người trong số đó là những người thất nghiệp) và người viết chuyên nghiệp. Những câu chuyện của người viết tự do thường mới lạ, vì họ viết về cuộc sống của họ, đa dạng (như nhà văn J. K. Rowling với Harry Potter) trong khi đó thì các cây viết chuyên nghiệp lại hay chạy theo trào lưu, nhất là ở Việt Nam. Khi tôi làm phim teen thì sau đó một loạt các phim về đề tài teen ra đời, làm phim ca nhạc thì sau đó cũng vô khối đề tài ca nhạc. Cho nên, để tìm ra cái mới, tôi phải tự tìm lấy từ khâu ý tưởng kịch bản sau đó tự mình thực hiện.

điện ảnh,đạo diễn,dũng khùng
Thanh Hằng sẽ tiếp tục xuất hiện trong Chân dài hành động vào tháng 3/2012

Anh có hay xem phim không? Thời điểm nào anh chọn để xem một bộ phim?

Tôi thích xem phim ở rạp hơn, ở đó đầy đủ cảm nhận để thưởng thức một bộ phim. Ở nhà thì xem phim những lúc thư thái nhưng cũng lâu không xem được nhiều do quá bận. Tuy vậy, thói quen mua phim không thể bỏ nên ở nhà hiện nay có khoảng vài trăm phim mà tôi chưa hề ngó qua (cười).

Anh quan tâm nhất điều gì khi xem một bộ phim?

Nhạc phim. Tôi mê nhạc phim và nghe nó hàng ngày. Đi nước ngoài, việc đầu tiên là tìm mua những đĩa nhạc phim. Tôi thích vì nhạc phim đầy kịch tính. Đôi khi nhắm mắt vào và nghe, bạn vẫn cảm nhận được bộ phim đang diễn ra với đầy cung bậc của nó.  

Học điện ảnh ra, có bao giờ anh nghĩ mình sẽ làm phim tài liệu?

Làm phim tài liệu rất khó. Nó không chủ động, đòi hỏi sự kiên nhẫn và tỉ mỉ. Đây không phải là điểm mạnh của tôi. Trước đây, tôi có làm hộ bạn tôi (ở Úc, vì không có giấy phép làm phim ở Việt Nam) một phim tài liệu quay ở Vịnh Hạ Long, nói về những đứa trẻ sống ở đó. Có lẽ đó là bộ phim tài liệu duy nhất tôi làm.

Ngoài điện ảnh, lúc rảnh rỗi anh thường làm gì?

Tôi hay đọc sách và thích đi du lịch. Và sở thích này không cứ phải rảnh rỗi mới thực hiện được. Tôi hay nhận show, chương trình ở những nơi xa, địa điểm mà tôi chưa từng đi. Bên tổ chức sẽ lo chuyện đi lại ăn ở, tôi thì tận dụng điều này, thường ở lại 2 ngày sau khi xong việc để thực hiện sở thích khám phá của mình. Một hình thức du lịch…tiết kiệm (cười).

điện ảnh,đạo diễn,dũng khùng

Thêm một cái Tết qua đi đánh dấu Dũng “khùng” bước sang tuổi 34. Ba má anh có giục anh…lấy vợ?

Không! Ba tôi còn mải chơi tới 40 tuổi mới lấy vợ thì tôi 34 nhằm nhò gì. Việc lấy vợ muộn là…truyền thống rồi.

Anh có nghĩ mình là người… đào hoa (hay là sát gái) nhỉ?

Không! Tôi thất bại nhiều lắm, bị thần tình yêu bắn lủng lỗ chỗ à. Tôi vốn nhút nhát và mâu thuẫn. Tôi hơi mất tự tin trước người mình thích và tự tin trước những cô gái ngoài tầm quan tâm. Nên cô nào tán chơi chơi thì... đổ còn đối tượng thực sự thì lại phải chờ người ta bắn tín hiệu đèn xanh mới dám táp vô. (cười).

Từ nãy tới giờ, thấy anh đốt thuốc liên tục. Một ngày anh hút có nhiều không?

Chắc cũng cỡ 1 bao/ 1 ngày. Tôi vốn là người làm việc hòa nhã, cũng từng bỏ thuốc một thời gian nhưng thấy rằng khi mình bỏ thuốc thì tính mình trở nên…cộc cằn. Làm việc nhiều áp lực, mỗi khi bực mình, tôi châm điếu thuốc đi ra ngoài và hút. Sau đó, tôi cảm thấy bình tâm lại.

Ba anh là một người “Nam Bộ chính hiệu”, trong đó bao kèm cả việc… nhậu rất dữ. Anh có thừa hưởng điều này của ba anh không?

Tôi uống được, chắc cũng thừa hưởng gen của gia đình (cười) nhưng tôi ít nhậu, đặc biệt là trong tuần, khi làm việc. Cuối tuần, xong việc thì thi thoảng cũng cho mình được thoải mái ngồi cùng bạn bè.

điện ảnh,đạo diễn,dũng khùng

Anh có thích đồ hiệu không?

Tôi không quá quan trọng cũng như chuyên sâu lắm. Cũng có vài đồ thuộc đồ hiệu, ở những đồ hiệu dạng… bình thường thôi. Trước giờ tôi đi giày nào cũng được nhưng khi sang nước ngoài, đi bộ nhiều thì cũng thấy rằng: Đồ hiệu vẫn hơn, nó không bị đau chân.

Khi lướt mạng, anh hay đọc mục nào nhất?

Mục Văn hóa, vì đó là nghề của mình sau đó là mục Khoa học công nghệ. Tôi mê khoa học, nhất là những gì chấp chới giữa tâm linh và khoa học.

Anh có tin vào số mệnh?

Có, nhưng tôi tin hơn là số mệnh do mình tạo ra.

Xin cảm ơn anh!

Thế Giới Điện Ảnh

Tin được quan tâm

Tỉnh nào lớn nhất miền Bắc nước ta?

Với diện tích tự nhiên lên tới hơn 14.000 km2, đây là tỉnh rộng nhất miền Bắc, lớn thứ ba ở Việt Nam.
Kiến thức 3 ngày, 2 giờ trước

Anh từng nổi tiếng hơn Tô Hữu Bằng và đẹp trai hơn Hoắc Kiến Hoa, phải lòng Lâm Tâm Như suốt 10 năm nhưng giờ đã bị lãng quên

Xinh đẹp, thanh thuần, thời trẻ Lâm Tâm Như thực sự là nữ thần trong lòng các chàng trai. Cũng chính vì thế, cô từng...
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 2 ngày, 19 giờ trước

Top 5 nữ diễn viên Cbiz nổi tiếng nhất nửa đầu năm 2024: Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ xếp thứ 4, Bạch Lộc thứ 2 và cô ấy xứng đáng ở vị trí thứ nhất

Truyền thông Hoa ngữ mới đây đã tung danh sách Top 5 nữ diễn viên trẻ của Cbiz có nổi tiếng nhất trong nửa đầu...
Chuyện làng sao 3 ngày, 2 giờ trước

Con gái của Lưu Đức Hoa xinh đẹp như thế nào mà được dự đoán chính là minh tinh xinh đẹp nhất thế hệ thứ hai trong làng giải trí?

Lưu Hướng Huệ - con gái của Lưu Đức Hoa từ khi còn nhỏ đã như một ngôi sao sáng, thu hút sự chú ý...
Nhí 3 ngày trước

Việc lau nhà ban đầu bằng nước sạch tương đương với việc lau nhà một cách vô ích. Đổ một ít nước vào, sàn nhà sẽ sạch sẽ không để lại vết nước nào

Khi lau sàn chỉ sử dụng nước sạch, tương đương với việc lau sàn màu trắng. Chỉ cần thêm một chút vào nước, sàn nhà...
Kiến thức 3 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Minh Mon Guitar - “huyền thoại” vừa qua đời ở tuổi 34

Minh Mon chính là "huyền thoại" hay thậm chí là người truyền lửa, tạo đam mê chơi guitar cho rất nhiều bạn trẻ thế hệ...
Chuyện làng sao 32 phút trước

Trường Giang làm trò mua vui cho hai nhóc tì nhưng vô tình để lộ diện mạo quý tử

Nghệ sĩ Trường Giang vô tình làm lộ mặt con trai khi đang đùa giỡn mua vui cho hai nhóc tì nhà mình.
Chuyện làng sao 54 phút trước

Angelina Jolie xuất hiện bên con trai út cao vượt trội khi Brad Pitt công khai hẹn hò với người tình kém 27 tuổi

Giữa cuộc chiến ly hôn còn đang dang dở, Angelina Jolie và Brad Pitt tìm thấy nguồn vui riêng.
Chuyện làng sao 1 giờ, 11 phút trước

Không còn nghi ngờ gì Song Joong Ki lại chuẩn bị lên chức bố, vợ Tây mang bầu lần 2 sau hơn 1 năm sinh bé đầu lòng

Katy Louise Saunders, bà xã của Song Joong Ki hiện đang tập trung vào việc giáo dục tiền sản.
Chuyện làng sao 2 giờ, 35 phút trước

Phản ứng của Thu Phượng khi chồng cũ - MC Thành Trung lần đầu gặp chồng Tây của nữ ca sĩ

Thu Phượng đã đăng tải dòng trạng thái nói về buổi gặp giữa chồng Tây và MC Thành Trung.
Chuyện làng sao 2 giờ, 35 phút trước

Dạy Lý Nhã Kỳ cách yêu nhưng Nam Thư bị quê xệ vì một câu bóc phốt của đàn chị

Nam Thư từng chê Lý Nhã Kỳ quê mùa khi yêu nhưng cô lại bị đàn chị bóc phốt khá quê xệ.
Chuyện làng sao 2 giờ, 59 phút trước

Tin mới cập nhật

Cuộc sống của chàng trai chăn bò Việt - Sô Y Tiết nổi tiếng thế giới giờ thế nào?

Từng phải ở đợ, chăn bò thuê nhưng giờ đây cuộc sống của chàng trai Sô Y Tiết đã thay đổi hoàn toàn.
Đời sống trẻ 39 phút trước

'Ngọn cờ đầu' báo hiệu cơ thể có tế bào ung thư chính là chân tay: Chỉ cần tứ chi có một trong những dấu hiệu sau, phải đi khám ngay!

Nếu tay và chân của bạn có những dấu hiệu sau, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức bởi đó có thể là...
Chăm sóc sức khỏe 53 phút trước

Kinh nghiệm đúc kết của ông cha: 'Đàn ông lộ vàng, đàn bà lộ bạc', ý nghĩa thực sự là gì?

Người xưa gọi là nghệ thuật nhận dạng con người, còn được gọi là thuật tướng. Và câu nói: 'Đàn ông lộ vàng, đàn bà...
Kiến thức 53 phút trước

Dấu hiệu nhận biết thịt, cá đã bị 'tẩm độc', ngậm đầy hóa chất, điều quan trọng ai cũng phải để ý

Chỉ cần tinh ý một chút là mọi người hoàn toàn có thể phân biệt được thực phẩm bị ngâm hóa chất và thực phẩm...
Kiến thức 1 giờ, 12 phút trước

BB Trần 'gây sốt' với khả năng chơi violin ấn tượng tại 'Anh trai vượt ngàn chông gai'

Tiết mục 'Cánh hồng phai' của BB Trần trong tập 2 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai' đang nhận được nhiều lời khen của...
VIDEO 1 giờ, 16 phút trước

Rằm tháng 7/2024 rơi vào thứ mấy trong tuần? Là ngày nào dương lịch?

Rằm tháng 7 (15/7 âm lịch), được coi là dịp để người con bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng đối với những người...
Đời sống số 2 giờ, 59 phút trước

Cô dâu Đà Nẵng được mẹ tặng hơn 200 tỷ đồng ngày về nhà chồng

Trong lễ vu quy, cô dâu được mẹ tặng của hồi môn gồm 9 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 1 tỷ đồng, 1 tỷ đồng...
Đời sống trẻ 2 giờ, 59 phút trước

Sau ngày 9 tháng 7, vận may dồi dào, ba con giáp dẫn trước đám đông về tài lộc của cải

Bắt đầu từ ngày mai 9/7, đỉnh cao sẽ thay đổi, Thần Tài sẽ bảo vệ bạn, tài lộc trôi chảy thuận lợi, ba con...
Kiến thức 3 giờ, 42 phút trước

Tại sao phải đặt gương trong thang máy? 99% mọi người sẽ không nghĩ tới lý do này!

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của đô thị hóa hiện đại, dù là tòa nhà văn phòng cao tầng hay chung cư thì...
Kiến thức 3 giờ, 46 phút trước

Vợ chồng Trần Hiểu rạn nứt, lịch sử đen tối của 'Tiểu Long Nữ' Trần Nghiên Hy bị đào lại, từng bị gọi là 'nữ thần sưu tập trai'

Từng là cặp “tiên đồng ngọc nữ” của màn ảnh Trung Quốc, mối quan hệ giữa Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy đang dần rạn...
Chuyện làng sao 3 giờ, 46 phút trước