Danh mục

Mai Phương Thúy đang 'xuống dốc không phanh'?

Thứ ba, 28/02/2012 17:42

Hoa hậu Mai Phương Thúy không chỉ xấu đi trong ăn mặc mà cả ở cách ứng xử. Cô để lộ nhiều điều không xứng với danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2006.

Không chỉ là áo hở rốn khi đi từ thiện và bộ áo dài không nội y

Không thể phủ nhận rằng Mai Phương Thúy là một hoa hậu chăm làm từ thiện. Vài năm trước, khi mới đăng quang hoa hậu, cô thường xuyên đi tới những nơi xa xôi để gặp gỡ, trao quà cho các mẹ già, em nhỏ đang gặp hoàn cảnh khó khăn. Mỗi lần đi từ thiện về, cô đều có loạt ảnh tung lên cho công chúng xem và người ta không khỏi tức mắt khi những bộ áo bà ba cô mặc quá mỏng với nhiều họa tiết thêu, ren rườm ra, màu sắc lòe loẹt. Nhiều khi ống tay áo bà ba cách điệu quá rộng của cô quét cả vào mặt người bệnh đang nằm trên giường. Cô cầm quà trao cho người bệnh với bàn tay sơn móng đỏ chót. Đôi khi, cô ghé sát khuôn mặt được trang điểm đậm nét, cầu kì vào một người ốm đau, nhăn nhó để chụp hình. Những hình ảnh tương phản như vậy khiến công chúng thấy rất “kịch”.

Tiếp đến, năm ngoái, Mai Phương Thúy lại thực hiện một cuộc từ thiện với trang phục… hở rốn. Cô đi phát quà cho những người lao động và buôn bán vỉa hè Nhà thờ Đức Bà với trang phục giản dị, quần bò xanh, áo phông trắng. Nhưng quần bò của cô trễ quá đà còn áo phông lại quá ngắn nên đã gây ra cơ sự trên.


Sau đó, cô cũng diện áo hở rốn trong một lần từ thiện khác.

Sau những vụ việc này, công chúng thấy “tức mắt” về trang phục của Mai Phương Thúy, nhưng mọi người đều tặc lưỡi bỏ qua, vì dù sao, Hoa hậu cũng đang làm việc thiện.

Tuy nhiên, tới scandal áo dài trong suốt không nội y vừa rồi của Mai Phương Thúy thì công chúng không còn có thể bỏ qua. Dù Hoa hậu Việt Nam 2006 trần tình cô chụp bộ ảnh đó để làm lịch, gây tiền từ thiện và cô đã chụp bộ ảnh này bốn năm trước… cô vẫn bị dư luận phản ứng dữ dội. Nhiều người cho rằng cách Mai Phương Thúy làm vậy là “dung tục hóa”, “dâm hóa” hình ảnh chiếc áo dài, làm "suy đồi" tâm hồn của những thế hệ nữ sinh vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường khi "học tập" tấm gương của "đàn chị" Mai Phương Thúy… Thậm chí, nhiều người đòi tước vương miện của cô.


Việc Mai Phương Thúy chụp ảnh áo dài không nội y chứng tỏ
kiến thức văn hóa của cô quá mỏng như chính cô thừa nhận.

Scandal này chứng tỏ một điều rằng phông văn hóa của hoa hậu họ Mai quá mỏng. Cô không hiểu rằng bộ áo dài không đơn giản chỉ là một bộ quần áo mà nó là biểu tượng của văn hóa Việt. Chiếc áo dài là niềm kiêu hãnh của dân tộc, là di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam - một hình thức không gian văn hóa có giá trị đã được UNESCO công nhận. Vậy nên "nếu là một người mẫu mặc để chụp hình thì không sao, còn Mai Phương Thúy là một hoa hậu đại diện cho vẻ đẹp Việt thì không nên khoác lên mình chiếc áo dài trắng trong những… tư thế ấy", trưởng BTC cuộc thi nhan sắc đã trao vương miện cho Mai Phương Thúy năm xưa, nhà thơ Dương Kỳ Anh, lên tiếng. 

Sau scandal này, Mai Phương Thúy bị dính liền với cụm từ “hoa hậu áo dài nude” và “hoa hậu dâm hóa áo dài”.

Không chỉ là vô lễ và gian dối

Trước vụ “áo dài nude”, Mai Phương Thúy còn vấp phải scandal thất lễ với mẹ chồng trong một video quảng cáo của một loại dầu gội. Trong video này, Mai Phương Thúy đóng vai cô gái xinh đẹp, có mái tóc dài óng mượt được người yêu đưa về ra mắt gia đình. Mẹ chàng trai ấn tượng với mái tóc dài suôn mượt của cô gái trẻ liền hồ hởi thăm dò bí quyết làm đẹp của cô gái: "Cháu duỗi tóc ở tiệm à?". Đáp lại câu hỏi niềm nở của mẹ chồng tương lai, cô gái được hoa hậu Mai Phương Thúy thủ vai trả lời trống không: "À không, chỉ là Rejoice!".


Mai Phương Thúy đã hành xử thiếu lễ độ với người bảo vệ
đáng tuổi cha cô khi bị người này mời ra khỏi bưu điện
vì cô và đoàn hộ tống làm nơi này mất trận tự.

Dù đây chỉ là một clip quảng cáo và Mai Phương Thúy chỉ là người thực hiện theo kịch bản có sẵn nhưng công chúng không thể đồng tình với việc một hoa hậu như Mai Phương Thúy lại không phát hiện ra “hạt sạn này”, chấp nhận diễn. Dư luận bức xúc về việc một hoa hậu đại diện cho nhan sắc Việt lại có thể ăn nói vô lễ như vậy dù là trong quảng cáo. Trên các diễn đàn thời điểm đó đầy những topic phản đối Mai Phương Thúy với những lời lẽ gay gắt. 

Ngay sau đó, Mai Phương Thúy đã lên tiếng trần tình rằng cô làm theo kịch bản và “ê kíp quay là người miền Nam, cách giao tiếp đặc trưng trong Nam là không thêm “ạ” trong các câu thể hiện kính ngữ đối với người trên như ngoài Bắc”. 

Tuy nhiên, chính lời trần tình này của hoa hậu đã tạo lên một scandal khác, gay gắt và nóng bỏng hơn. Bởi cô lộ ra sự thiếu kiến thức về văn hóa vùng miền. Những phát ngôn sai sự thật trước báo giới để né tránh trách nhiệm của cô hoa hậu cũng đã bị người đại diện của nhãn hàng phản bác. Vậy là Mai Phương Thúy lộ việc nói dối và vốn văn hóa ngôn ngữ vùng miền quá mỏng bên cạnh lỗi ăn nói vô lễ.

Với một số người ngây ngây thơ thơ tin rằng một người đẹp thì tâm cũng đẹp sẽ dễ dàng bỏ qua scandal vô lễ này với niềm an ủi rằng đó không phải là con người thật của Mai Phương Thúy, cô chỉ làm theo kịch bản mà thôi… Tuy nhiên, niềm tin của họ sẽ lung lay nếu được xem một đoạn clip (có đầy trên mạng) Mai Phương Thúy gây gổ với bác bảo vệ trong tòa nhà Bưu điện TP HCM.


Hình ảnh của Mai Phương Thúy đang xấu dần đi trong mắt công chúng.

Trong đoạn clip này, khi hoa hậu và đoàn hộ tống của cô bước vào đứng và ngồi đầy sảnh bưu điện, người bảo vệ bằng tuổi bố cô ở đây đã đi đến yêu cầu các cô phải đi khỏi đây để giữ gìn trật tự, an ninh cho nơi này. Mai Phương Thúy phản ứng với bác bảo vệ bằng cách rất bề trên. Cô ngồi trên ghế, không thèm đứng lên và yêu cầu người bảo vệ ấy phải đưa thẻ trình cô xem. Khi đã cầm được chiếc thẻ trên tay, cô nhìn lướt qua rồi đưa cho ai đó có vẻ như là trợ lý của cô để dùng máy điện thoại xịn chụp lại. Không biết cô chụp để làm gì. Người bảo vệ ấy chỉ đang làm nhiệm vụ của mình, còn Mai Phương Thúy và đoàn hộ tống của cô đã bước vào bưu điện không phải để giao dịch mà để trú mưa, gây ồn ào thì bị yêu cầu ra khỏi đó cũng không sai. Nhiều người không hiểu tại sao một hoa hậu như cô lại chọn cách hành xử phản cảm như vậy với người đáng tuổi cha mình.

Mai Phương Thúy là Hoa hậu Việt Nam trong năm 2006 – 2008. Khi hết nhiệm kỳ, cô trao vương miện cho người đẹp khác. Tuy nhiên, trong lòng công chúng, cô mãi là đại diện cho nhan sắc Việt, cho vẻ đẹp tâm hồn của phụ nữ Việt. Vậy nhưng tiếc rằng Mai Phương Thúy đã không làm được điều đó. Cô đang tự làm xấu hình ảnh của mình đi từng ngày.

Đất Việt

Tin được quan tâm

5 ngành thiếu nhân lực trong 10 năm tới: Học xong ra trường có ngay việc làm lương cao

Nắm được xu thế phát triển chung sẽ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích và không lo...
Kiến thức 4 ngày, 14 giờ trước

Nam ca sĩ Quang Nhân nói rõ việc thách thức bà Phương Hằng, muốn mua viên kim cương nghìn tỷ là ai?

Khi bà Phương Hằng muốn bán viên kim cương 1000 tỷ đồng để ủng hộ, một nam ca sĩ được cho là đã muốn mua...
Chuyện làng sao 3 ngày, 12 giờ trước

Ngành học ở Việt Nam cứ hễ tốt nghiệp là có thu nhập tiền tỷ, đầu vào không quá khắt khe

Việc chọn ngành học để sau này khi ra trường dễ xin việc lại có thu nhập cao và ổn định là nỗi băn khoăn...
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Xếp hạng 10 quân sư nổi tiếng nhất thời Tam Quốc: Tại sao Gia Cát Lượng chỉ xếp thứ 6? Nhìn vào Top 5 là rõ

Gia Cát Lượng là người có tài kinh bang tế thế, một nhà chiến lược thiên tài nhưng ông cũng chỉ đứng thứ sáu trong...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Sao Việt hôm nay 2/10/2024: Negav bị loạt nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh sau liên hoàn phốt; Á hậu Hoàng Oanh nói về hôn nhân với chồng cũ

Tin sao Việt hot nhất ngày 2/10/2024: Sau hàng loạt phốt chồng phốt, Negav bị nhiều nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh, ngừng hợp tác....
Kiến thức 4 ngày, 18 giờ trước

Ba năm Tam Tai không bằng một năm Thái Tuế, vậy Thái Tuế là gì? Tuổi nào phạm Thái Tuế năm Ất Tỵ 2025?

Năm 2025 là năm Ất Tỵ (con Rắn) theo lịch âm. Một số tuổi sẽ xung khắc với Thái Tuế, tạo thành thế phạm Thái...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

Bùi Xuân Hạnh là ai?

Miss Cosmo Việt Nam Bùi Xuân Hạnh không chỉ sở hữu vẻ đẹp hình thể mà còn có trí tuệ và học thức. Cô vừa...
Chuyện làng sao 3 giờ, 17 phút trước

Chung kết Miss Cosmo 2024: Đại diện Indonesia đăng quang, Xuân Hạnh xuất sắc lọt vào Top 5

Sau bao nhiêu ngày chờ đợi, đêm Chung kết cuộc thi Miss Cosmo 2024 đã chính thức được diễn ra.
Chuyện làng sao 8 giờ, 5 phút trước

Phan Đạt tố Minh Dự, vợ Phương Lan lần đầu lên tiếng xin lỗi

Sau thời gian im hơi lặng tiếng khi chồng Phan Đạt tố Minh Dự, đến mới đây Phương Lan mới lên tiếng.
Chuyện làng sao 10 giờ, 55 phút trước

Con gái nuôi Phi Nhung - Thiêng Ngân lên tiếng về những ồn ào liên quan tới chủ đề: 'Đại học không còn là con đường thành công'

Thiêng Ngân chia sẻ thẳng thắn về những câu nói trước việc người trẻ đã không còn lựa chọn việc học mặc dù con đường...
Chuyện làng sao 10 giờ, 4 phút trước

Jiyeon (T-ara) và vận động viên bóng chày Hwang Jae Gyun đệ đơn ly hôn sau gần 2 năm đám cưới

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Jiyeon (T-ara) và cầu thủ bóng chày Hwang Jae Gyun đã đệ đơn ly hôn. Thông tin này khiến...
Chuyện làng sao 12 giờ, 57 phút trước

Diễn viên Bích Thủy làm lễ ăn hỏi cùng chồng doanh nhân

Bích Thủy diện áo dài kiêu sa khoe sắc bên chồng trong lễ ăn hỏi.
Chuyện làng sao 12 giờ, 14 phút trước

Tin mới cập nhật

Muốn muối cà giòn tan, trắng tinh nhất định phải thả vào 'một thứ', bạn có biết đó là gì không?

Món cà pháo muối chua, giòn tan làm vừa nhanh vừa rất ngon nhưng cực "đưa cơm" khiến rất nhiều người phải "ghiền".
Kiến thức 4 giờ, 9 phút trước

Con gái học nghề gì khó lấy chồng nhất?

Theo kết quả của một cuộc khảo sát được tiến hành trên internet, những nghề nghiệp dưới đây dù lương cao ngất ngưởng nhưng khiến...
Kiến thức 4 giờ, 10 phút trước

Ba con giáp này sẽ có cú lội ngược dòng vào mùa thu này và mở ra bình minh của sự giàu có

Ba con giáp Mùi, Dậu, Sửu sẽ bơi ngược dòng vào mùa thu này và mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ và thành công...
Đời sống số 5 giờ, 48 phút trước

Con gái chọn học ngành gì có triển vọng việc làm và nhanh giàu?

Khi điền đơn đăng ký xét tuyển đại học, con gái nên học ngành nào để có triển vọng việc làm tốt là câu hỏi...
Kiến thức 5 giờ, 48 phút trước

Nghề nào của phụ nữ thu hút đàn ông nhất? Nhìn thôi cũng đủ giữ vợ như giữ của

Trong cuộc sống hiện đại, vẻ bề ngoài đôi khi được đặt lên bệ cao, khiến ta dễ dàng quên đi sự hấp dẫn đa...
Kiến thức 5 giờ, 8 phút trước

Không phải Nhật Bản, đây mới là quốc gia có dân sống thọ nhất thế giới dù họ có số giờ làm việc nhiều nhất thế giới

Khi nói đến quốc giá có dân số sống thọ nhất, nhiều người sẽ nghĩ đó là Nhật Bản. Tuy nhiên, trong những năm gần...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 10 phút trước

Mì tôm xào nên chần nước nóng hay nước lạnh mới ngon? Đây là đáp án đúng

Để món mì tôm xào hải sản ngon, giòn dai sần sật thì khâu chần mì rất quan trọng, nó quyết định tới 99% chất...
Địa chỉ ăn ngon 5 giờ, 11 phút trước

Sự xuất hiện của 'tứ trạng' này trong một gia đình hàm ý sức sống đang suy giảm và ngày tàn đang đến gần, vì vậy hãy cẩn thận

Trong văn hóa truyền thống Á Đông, gia đình luôn được coi là nền tảng của xã hội. Sự thịnh suy của một gia đình...
Kiến thức 5 giờ, 16 phút trước

Con gái nuôi tiết lộ dự án ấp ủ hơn 2 năm liên quan đến Phi Nhung

Tuyết Nhung cảm thấy hào hứng vì sự nỗ lực của bản thân của mình trong ca khúc cuối cùng cũng đã bắt đầu đi...
Tin tức nhạc 5 giờ, 17 phút trước

Tử vi ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Tuổi Hợi may mắn, có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 6/10/2024.
Đời sống số 7 giờ, 36 phút trước