Danh mục

Sao Việt nói không với những “ồn ào” trong showbiz

Thứ năm, 02/02/2012 11:07

Tân Nhàn là cái tên được nhắc đến nhiều sau những gương mặt kì cựu khác của dòng nhạc dân gian đương đại. Sở hữu một vóc dáng mảnh mai, chất giọng truyền cảm, ngọt ngào, cô gái đến từ mảnh đất Hà Nam luôn chạm đến trái tim khán giả mỗi khi cất tiếng hát.

Trong 2 album mới nhất vừa được phát hành vào dịp cuối năm 2011, Tân Nhàn chia sẻ nhiều về CD nhạc Phật khiến không ít người tò mò.


Ca sĩ Thanh Nhàn

Muốn quy y trong âm nhạc

Mở đầu câu chuyện, Tân Nhàn nói nhiều với tôi về CD nhạc Phật. Cô cũng không quên rào đón rằng: "Mình làm đĩa nhạc này không phải vì muốn đưa ra một tuyên ngôn gì đó về lối sống, cách sống hay sự thấu hiểu đạo Phật. Vì mình còn trẻ, còn phải sống với đời, còn sân si, còn nhiều tham vọng và khi người ta trẻ, người ta cũng có quyền phạm lỗi lầm nào đó".

Ca sĩ song ca với Tân Nhàn trong CD nhạc Phật chính là chồng cô, giảng viên thanh nhạc Tuấn Anh. Ít ai biết tình yêu của họ - cặp đôi nổi tiếng của làng nhạc dân gian đương đại Việt Nam, đã nảy nở ngay chính trong đêm chung kết Sao Mai 2005. Mặc dù hai người quen biết nhau trước đó khá lâu, đã từng chạm mặt nhau ở Sao Mai 2003, nhưng họ vẫn chưa thực sự bén duyên cùng các giải thưởng và hơn cả là vẫn lỗi hẹn với trái tim của nhau.

Hai năm sau đó, Tuấn Anh giành giải nhất dòng nhạc thính phòng, còn Tân Nhàn giành giải nhất dòng nhạc dân gian. "Anh Tuấn Anh vốn là người ít nói. Nhưng Nhàn còn nhớ mãi câu động viên bất hủ của anh ấy trước phần thi của mình, rằng: "Em hát thật hay vào nhé, em mà hát dở đi là làm anh mất hết tinh thần đấy". Bạn xem, có ai lại ép người yêu như thế trước giờ diễn không?", Tân Nhàn chia sẻ với nụ cười rạng rỡ, ánh mắt lấp lánh hạnh phúc. Tình yêu nảy nở vào những ngày dự thi Sao Mai khiến hai người như có thêm sức mạnh nhưng áp lực cũng tăng lên vì cứ có cảm giác như bị nhân lên 2 lần sự hồi hộp, phấp phỏng.

Sau ngày giành vinh quang từ Sao Mai, vì mải mê học hành nên bạn bè và khán giả cho rằng cặp đôi Tân Nhàn - Tuấn Anh bị rơi vào sự chìm lắng. Không ít lời đồn thổi vô căn cứ phao tin chuyện hạnh phúc gia đình cô bị tan vỡ. Tuy nhiên, cả hai vợ chồng đều chọn giải pháp im lặng.

Chia sẻ về ông xã Tuấn Anh, Tân Nhàn cho biết: "Người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ anh Tuấn Anh bị vợ lấn át. Kì thực, chồng mình là một người vô cùng điềm đạm, là nghệ sĩ thật nhưng anh ấy dường như xa lạ với những bon chen. Anh luôn tập trung cho công việc giảng dạy của mình. Thậm chí anh ấy đam mê đến không biết mệt mỏi với những chuyến công tác lên miền núi, vùng xa xôi chỉ để truyền dạy những nốt nhạc đầu tiên cho học trò. Nhàn thì khác một chút so với chồng, bon chen với nghệ thuật hơn, ra đĩa nhiều hơn. Nhưng không hiểu sao vẫn yêu và trân trọng vô cùng cách sống và cách làm việc của chồng".

"Đại gia của tôi là... mẹ chồng"

Ra đĩa liên tục mỗi năm và đều có sự đầu tư hoành tráng, không ít người cho rằng Tân Nhàn dựa lưng đại gia nào đó. Tân Nhàn mỉm cười tiết lộ: "Đại gia của tôi chính là mẹ chồng. Người ta thường nói “mẹ chồng nàng dâu”, nhưng tôi với mẹ chồng thì cực kì hợp cạ. Mẹ chồng tôi là người ủng hộ hết mình cho sự nghiệp nghệ thuật của con dâu.

Đầu năm 2011, tôi làm đĩa nhạc Đường tàu mùa xuân và phát hành 7000 đĩa. Ai cũng bảo sao nhiều thế, nhưng kì thực thì mẹ chồng đã mua hết 5000 đĩa rồi", Tân Nhàn tự hào chia sẻ. "Mẹ chồng tôi là người nhân hậu. Bà tuy không phải là nghệ sĩ nhưng có tâm hồn lãng mạn, bay bổng không kém. Mẹ chồng tôi hiện nay đang làm dâu lần thứ hai ở Hà Tĩnh. Bà có ngôi nhà vườn khá thoáng rộng nên ai cũng nghĩ tôi về làm dâu đại gia bất động sản. Tin đồn tôi lấy việc kinh doanh đất đai làm tay trái cũng bắt nguồn từ đó.

Nhiều người, kể cả đồng nghiệp truyền tai nhau: Tân Nhàn có nhiều đất đai, nhà cửa. Nhưng sự thật là hồi mới cưới, mẹ chồng mua cho căn hộ chung cư 1 tỉ đồng. Mấy năm sau vợ chồng tôi bán đi, lãi gấp đôi, thêm vào một ít tiền của hai đứa nữa thì mua được ngôi nhà rộng rãi thoáng mát hơn. Đó cũng là lúc tôi sắp sinh nên muốn có một không gian rộng hơn cho con chơi đùa. Cách đây hai năm, sau nhiều năm tích cóp, tôi góp tiền cùng bố mẹ mua thêm một căn hộ gần nhà mình để ông bà ra ở cho gần con gái. Thế là người ta được dịp đồn thổi hơn, khẳng định chắc nịch mình là đại gia bất động sản", nữ ca sĩ trần tình.

Tân Nhàn tự nhận mình không phải là ca sĩ hot nhưng lại hay vấp phải những tin đồn... trên trời rơi xuống. Điển hình là sự việc gần đây có liên quan đến Jennifer Phạm (vợ cũ của ca sĩ Quang Dũng). Có lần người ta còn cho rằng tôi và ca sĩ Anh Thơ dù là đồng nghiệp nhưng không bao giờ nói chuyện hay nhìn mặt nhau. Thực tế, tôi và Anh Thơ chơi rất thân với nhau. Tôi coi chị ấy như là cô giáo của mình. Sản phẩm âm nhạc nào tôi cũng đưa chị ấy nghe đầu tiên. Thì làm sao có chuyện không nhìn mặt nhau được", Tân Nhàn phân trần.

 Với những tin đồn vô hại thì không sao. Nhưng với kiểu tin đồn từ trên trời rơi xuống khiến cô nhiều  lần mệt mỏi, thậm chí khốn khổ. Mỗi lần như thế cô lại tìm đến những câu niệm Phật, ngẫm nghĩ để tìm cho mình những giải pháp thanh thản nhất.

Thấy “phát lộc” sau khi thẩm mỹ mũi?

Tân Nhàn thẳng thắn trả lời câu hỏi về sự xinh ra một cách lạ lùng của cô trong 1 năm trở lại đây. Cô nói: "Phẫu thuật thẩm mỹ không có gì là xấu. Phụ nữ mà, ai cũng thích mình đẹp hơn. Mình lại là nghệ sĩ nên sự đầu tư về hình ảnh cũng rất quan trọng. Các cô gái trẻ và những ca sĩ theo dòng nhạc nhẹ, họ còn chỉnh sửa đủ thứ, mình chỉ sửa mỗi cái mũi thì cũng  nhẹ nhàng thôi. Bởi vậy, nếu ai đó hỏi, mình sẽ không ngại chia sẻ đâu, cũng không cần phải né tránh". Tân Nhàn còn dí dỏm cho rằng, từ ngày cô đi nâng mũi, thấy công việc và tiền bạc “phát lộc” hơn hẳn? "Biết thế này mình sẽ đi chỉnh sớm hơn", ca sĩ của bài hát Đợi hài hước chia sẻ.

Vốn sinh ra từ một miền quê nghèo nên Tân Nhàn dễ động lòng trước những mảnh đời bất hạnh. Cô dành nhiều thời gian cho công việc từ thiện. Tân Nhàn quan niệm: "Từ ngày được làm mẹ của cậu con trai kháu khỉnh, mình làm gì cũng nghĩ đến con. Tôi hay đi chùa và mỗi lần như thế tôi đều cố gắng cho con đi cùng, chỉ để giúp cháu cảm nhận chút gì đó về cõi Phật. Chắc chắn sau này, khi lớn lên, cháu sẽ có những trang kí ức đẹp. Vì ngày bé, tôi cũng hay được theo mẹ lên chùa. Sự yên tĩnh, thanh tịnh luôn mang đến cho mình cảm giác bình yên".

Hiện tại Tân Nhàn là giảng viên khoa thanh nhạc của trường Cao đẳng sư phạm Hà Nội. Cô đang hoàn thành nốt học vị thạc sĩ thanh nhạc và dự định sẽ học tiếp lên tiến sĩ. Không giấu giếm niềm hạnh phúc, cô bật mí: "Đề tài luận văn tiến sĩ của tôi trong tương lai sẽ là chủ đề về Phật giáo".     

Tân Nhàn cho rằng mình ít được báo chí quan tâm vì thường nói không với những ồn ào trong giới nghệ thuật. Vì vậy, Tân Nhàn luôn cố gắng hết mình cho mỗi sản phẩm nghệ thuật. Và cũng chỉ ở đó, cái tôi của Tân Nhàn mới được thể hiện một cách tốt nhất.

Người đưa tin

Tin được quan tâm

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 2 ngày, 3 giờ trước

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 1 ngày, 3 giờ trước

Trong hai tháng tới, Niết Bàn tái sinh, tiền tài sáng sủa, ba con giáp mọi chuyện sẽ suôn sẻ

Trong hai tháng tới, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thịnh vượng, khiến bạn trở thành con...
Đời sống số 2 ngày, 8 giờ trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 2 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

Hoa hậu Diễm Hương bóp chân cho chồng, đề nghị không 'đánh số' nửa kia

Hoa hậu Diễm Hương không ngại đăng ảnh bóp chân cho chồng và mong mọi người không "đánh số" gọi anh là chồng thứ ba...
Chuyện làng sao 3 giờ, 44 phút trước

Con gái Kim Tử Long hé lộ mối quan hệ hiện tại với 2 người vợ của ba, xưng hô mẹ kế gây chú ý

Con gái đầu lòng của Kim Tử Long đã có chia sẻ về mối quan hệ với 2 người vợ sau của ba mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 49 phút trước

Tung ảnh thăng hạng nhan sắc nhưng bị nhận xét 'đẹp là tạo nghiệp', vợ cũ Bằng Kiều có ngay phản ứng đáng chú ý

Những hình ảnh trẻ trung của vợ cũ Bằng Kiều được nhiều người khen ngợi.
Chuyện làng sao 3 giờ, 51 phút trước

BXH Top 10 người ảnh hưởng nổi bật T3/2024: Sơn Tùng nắm 'ngôi vương', Lê Dương Bảo Lâm chẳng kém cạnh

Sơn Tùng, Lê Dương Bảo Lâm lần lượt góp mặt trong BXH lần này.
Chuyện làng sao 3 giờ, 13 phút trước

Midu hé lộ khung ảnh ấm cúng bên gia đình, visual xinh đẹp đủ biết thừa hưởng từ gen ba lẫn mẹ

Khung ảnh của Midu bên gia đình đang nhận được nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 3 giờ, 28 phút trước

Vợ trẻ của Lý Hải tiết lộ con người thật của chồng, lần đầu nói về lí do sinh nhiều con

Vợ trẻ của Lý Hải đã có những chia sẻ về chuyện sinh nhiều con và chuyện kết hôn với nam ca sĩ lớn hơn...
Chuyện làng sao 4 giờ, 34 phút trước

Tin mới cập nhật

Thịt gà có 5 dấu hiệu này tuyệt đối không mua dù giá rẻ đến mấy, không cẩn thận dễ tiền mất tật mang

Thịt gà có thể bị hỏng rất nhanh. Muốn biết thịt gà có ăn được hay không, bạn hãy xem có những dấu hiệu dưới...
Chăm sóc sức khỏe 19 phút trước

Mẹo trồng mướp đắng trong chậu, quả sai lúc lỉu, mọi công đoạn đều đơn giản nhưng thành quả thật tuyệt vời!

Bạn có thể tự trồng mướp đắng tại nhà chỉ với vài dụng cụ đơn giản, quá trình chăm sóc cây cũng không hề phức...
Làm sao 21 phút trước

Hai trường hợp này cần phải cấp đổi lại sổ đỏ từ nay đến 1/7/2024, càng cố giữ càng mất thêm tiền

Nếu thuộc một trong hai trường hợp dưới đây nên đi cấp đổi lại sổ đỏ nếu không dễ bị ảnh hưởng tới quyền lợi...
Kiến thức 23 phút trước

Câu nói “Ra ngoài không ngủ với vợ, ra ngoài không thăm mộ nhà vợ” có ý nghĩa gì? Tại sao con rể không được thăm mộ?

Ở một số vùng nông thôn, phong tục địa phương rất khác nhau. Trong sản xuất và đời sống của mình, người xưa đã đúc...
Kiến thức 2 giờ, 47 phút trước

Chuyển từ xăng A92 sang A95, các tài xế cảm nhận rõ sự khác biệt: 3 thay đổi đáng lưu ý, bạn hãy thử xem sao

Trải nghiệm lái của các tài xế sẽ ra sao khi đổi từ xăng A92 sang A95?
Đi gì 2 giờ, 23 phút trước

Thịt kho tàu nên cho đường trắng hay đường phèn? Công thức nấu thịt kho tàu chuẩn nhất, vị ngon ngấm trong từng thớ thịt

Thịt kho tàu là món ăn có vị bùi của trứng cút quyện trong vị béo ngậy, dẻo thơm của thịt lợn. Tuy nhiên, việc...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 26 phút trước

Mơ thấy vàng là lành hay dữ? Liệu có nên đầu tư mua vàng?

Khi gặp giấc mơ liên quan đến vàng không phải toàn điềm tốt. Bởi nó còn tùy thuộc vào cụ thể bối cảnh giấc mơ...
Đời sống số 2 giờ, 26 phút trước

Luộc rau nên đậy vung hay mở vung? Nhiều bà nội trợ kinh nghiệm vẫn đang làm sai, rau luộc mất hết dưỡng chất

Nếu luộc rau, nấu canh rau không đúng cách sẽ làm mất hết vitamin trong rau, chỉ còn lại chất xơ.
Làm sao 2 giờ, 29 phút trước

Từ ngày 1/7/2024, đối tượng nào bắt buộc phải đổi sang thẻ căn cước?

Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, thẻ Căn cước công dân sẽ đổi tên thành thẻ Căn cước. Điều này đồng nghĩa,...
Kiến thức 2 giờ, 29 phút trước

Bếp gas có cơ chế nhỏ! Chỉ cần di chuyển nó bằng một cây tăm và bạn sẽ tiết kiệm được hơn một nửa hóa đơn gas!

Bạn có bao giờ để ý rằng khi chúng ta sử dụng bếp gas tại nhà, đôi khi tiêu tốn rất nhiều gas, đôi khi...
Kiến thức 3 giờ, 38 phút trước