Danh mục

Hương Tràm – Có thực sự "đáng thương"?

Thứ năm, 14/11/2013 16:57

Tâm thư Hương Tràm gửi cho HLV Thu Minh của mình đã tạo ra 2 chiều dư luận, sự việc chỉ bắt nguồn từ một câu trong bài phỏng vấn Thu Minh.

Nhưng chị, thời gian em thi, hầu như những ca khúc chị giao cho em về tự vỡ bài và tìm cách xử lí trước rồi sau đó sẽ đến cùng chị vỡ bài. Nhưng sau khi em đến vỡ bài cùng chị thì có những clip chị tung lên lúc đấy vô hình trung mọi người nói em là không hề biết sáng tạo, tất cả đều do Thu Minh dựng lên. Em chỉ biết im lặng. Đúng thế, bởi đó là hình ảnh của chị, là uy tín của chị, chị đặt hết nó vào em, em sẽ trở thành niềm tin của chị.”

Đoạn đầu Hương Tràm thể hiện sự trân trọng, biết ơn với Thu Minh, công nhận rằng những thành công mà cô có được như bây giờ là nhờ vị HLV này. Ngay đoạn sau Hương Tràm kể lại rằng những ca khúc trình diễn mình đều là người tự tập, Thu Minh chỉ xuất hiện những khi quay clip lên truyền hình phát sóng và cho rằng mình chấp nhận im lặng “mang tiếng” không biết sáng tạo để Thu Minh hưởng hết “công lao và sự ca ngợi” của khán giả. Khác nào lúc thì tung hô lúc lại “dìm” Thu Minh? Nếu thực sự Thu Minh là một người thầy không có tâm, liệu chị ấy có lên tiếng trách móc và dạy bảo Hương Tràm khi cô gái này tự ý bỏ lỡ buổi tập để…đi thu âm cùng Cao Thái Sơn không?


"Tâm thư" củ
a Hương Tràm- đã được xóa đi khi cô bị ném đá nhiều hơn
là thông cảm.

Những khán giả xem truyền hình đều biết, những thí sinh tham gia Giọng hát Việt đều không phải “gà mờ” hay “thần đồng” là những người từng được đào tạo bài bản, thậm chí là chuyên nghiệp chỉ là việc tham gia chương trình sẽ giúp họ cải thiện giọng hát, giới thiệu bản thân mình đến với khán giả hay nói ngắn gọn hơn là… nổi tiếng nhanh hơn. 

Chương trình cũng không gọi những người ngồi ghế nóng là Ban giám khảo hay Giảng viên thanh nhạc mà là Huấn Luyện Viên, nhiệm vụ của những nghệ sĩ ngồi chiếc ghế này là chọn lọc giọng hát, tập luyện thêm cho họ cách hát và phong cách trình diễn tốt hơn, chứ không phải các thí sinh cần được ngồi dạy từng li từng tí một như chưa biết gì. Vây nên việc Hương Tràm tự vỡ bài và tự tìm cách xử lý là điều bình thường, người hát phải là người hiểu ca khúc của mình, muốn xử lý như thế nào để tạo được cao trào cho cảm xúc, sau đó HLV sẽ nghe và chỉnh sửa lại vì nhiệm vụ của họ là Huấn Luyện, không phải Giảng dạy. Và Thu Minh cũng chỉ làm đúng bổn phận, trách nhiệm của mình.


Về vinh quang, hình ảnh, uy tín, thử đặt cho khán giả một câu hỏi đơn giản:
giữ
a Thu Minh và Hương Tràm thì ai mới là người cần được chú ý
một diva hay là một giọng ca nữ được xem là thí sinh
triển vọng của mùa giải đầu tiên?

“Chị, có rất nhiều mâu thuẫn trong đội của mình xảy ra và chị là người biết tới những mâu thuẫn đó đầu tiên. Tại sao em và một vài người luôn tự hỏi. Bởi vì tuy em không liên quan tới những mâu thuẫn đó nhưng em muốn bí mật để bảo vệ những người anh, người chị của mình thì một số đã bị khui ra mặt báo. Đã bao giờ chị tự hỏi đó là do ai chưa? Và cũng chính con người đó chị vẫn giữ liên lạc thường xuyên tới thời điểm này. Chính người đó cũng đã 5 lần 7 lượt nói xấu sau lưng em dưới mác một con người thật tử tế. Câu chuyện này cả những thí sinh đội mình và cả chính sếp Minh Tổng giám đốc Cát Tiên Sa đã nói với em. Thật may vì mọi người đã yêu thương và nói lại cho em câu chuyện đó dẫu rằng em và người đó trước đã từng rất thân, thật shock. Nhưng giờ quan hệ giữa chị và người ấy luôn luôn tốt đẹp. Luôn luôn là thân nhất. Chắc chắn trong những câu chuyện em sẽ được mang vào. Người ta giỏi nịnh hơn em, đúng. Nhưng em không giả tạo nên chị, dăm bữa nửa tháng em chỉ có thể gọi hỏi thăm sức khỏe của chị, em không thể gò ép mình luôn luôn nịnh nọt để thân thiết hơn nữa với chị. Bởi vì, em không khéo trong những câu chuyện để làm chị vui, em không giỏi tâng chị lên trời để lấy được sự quan tâm từ chị, em chỉ có thể là em bé nhỏ ngu ngốc hay khóc như ngày xưa thôi...”


Trúc Nhân - được đặt nhiều nghi vấn chính là người "nịnh nọt, nói xấu sau lưng"
mà Hương Tràm đề cập.

Đến đây thì lại là một câu chuyện khác, cô bé 18 tuổi này đang ức chế những chuyện ngày xưa khi ở trong đội của Thu Minh , khi bị một thí sinh khác nói xấu và luôn tự nhận mình là một người không giả tạo, là một người em ngu ngốc và hay khóc như ngày xưa. Vấn đề ở đây, nếu thực sự Thu Minh  để tâm những chuyện được xu nịnh, nghe lời nói xấu về Hương Tràm thì tại sao đến giờ phút cuối cùng chị vẫn quan tâm và căn dặn cô gái này nhiều điều – như chính cô đã chia sẻ ở đoạn đầu? Và Thu Minh hoàn toàn có khả năng để Hương Tràm ra về ngay từ thời điểm ấy và người giành Quán quân phải là người luôn thân thiết với Thu Minh chứ không phải là cô – “em gái hay khóc và ngu ngốc”.

Đúng là Hương Tràm có fan bình chọn, nhưng khán giả thực sự của Hương Tràm, liệu có nhiều hơn những khán giả yêu mến  Thu Minh? Vì Thu Minh, rất nhiều fan yêu mến chị đã liên tục ủng hộ những gà nhà của chị, trong đó tất nhiên có Hương Tràm – cô bé nhỏ tuổi nhất nổi bật nhất và là niềm tự hào của Thu Minh.

“Em nhận được sự quản lí rất tốt từ công ty và định hướng âm nhạc của giám đốc âm nhạc. Bên những sản phẩm âm nhạc em ra mắt, em luôn luôn lấy thành công của chị là đích hướng tới. Nhưng em muốn tự bước đi trên đôi chân của mình, phải tự học hỏi và sáng tạo để chị thấy những nỗ lực của bản thân em và tự tin rằng cô học trò của mình giờ đã lớn thật rồi. Single Ngại ngùng của em ra mắt có chị bên cạnh, sân khấu giải Cống Hiến vì cuống quá nên e đã không nhớ tới chị và sau đó điều đầu tiên khi em gặp chị đã nói lời xin lỗi và chị nói rằng chị hiểu hết mà, đừng lo, cuống quá chứ có gì đâu… Nhưng rồi em cũng bị người ta dập lên dập xuống chị ạ. “


Vâng, chính phút giây vinh quang này, cô bé 18 tuổi đã cám ơn rất nhiều nghệ sĩ
và quên mất HLV của mình đang ngồi ở ghế khán giả, chị vẫn nở nụ cười
đầy thông cảm và chúc mừng cho Hương Tràm

Tiếp đến Quán quân dành lời cảm ơn cho công ty quản lý vì đã cho cô một định hướng đúng đắn, mặc dù nói “những sản phẩm âm nhạc em ra mắt, em luôn luôn lấy thành công của chị là đích hướng tới” thế nhưng khi đạt được thành công đầu tiên thì “sân khấu giải Cống Hiến vì cuống quá nên e đã không nhớ tới chị” – ngay cả như vậy Thu Minh  vẫn nói rằng “chị hiểu hết mà, đừng lo, cuống quá chứ có gì đâu…”

“Nhưng em ngô nghê ngu ngốc như thế hoài đó chị. Đánh nhiều cũng chẳng thông minh lên được. Nhưng chưa bao giờ em không theo dõi những thông tin của chị. Nay diễn đâu mai chị ở nước nào, chỉ khác cái là không được chia sẻ nhiều với chị như ai đó thôi. Một đêm diễn quá thành công của chị, em ngồi theo dõi và chứng kiến từ đầu tới cuối. Nhưng gần cuối chương trình em lẳng lặng ra về. Gần 100 người thì 99 người hỏi em rằng sao không có Hương Tràm xuất hiện cùng với Thu Minh trong đêm này. Biết rằng em nói ra thì thật vô duyên nhưng hôm đấy em cũng khóc vì tủi thân chị ạ, và mất nhiều ngày để em nghĩ rằng đã làm gì phật ý chị chăng và vô tư không hiểu thì hoá ra lí do hôm nay em đã biết. Tiếp đó là những show từ thiện của chị, chỉ xuất hiện bóng dáng vài thí sinh, chị không nghĩ rằng em và một vài bạn khác sẽ rất buồn sao?”

Luôn nói rằng mình rất quan tâm theo dõi lịch diễn, thông tin của Thu Minh và “trách khéo”: “chị không nghĩ rằng em và một vài bạn khác sẽ rất buồn sao?”- khi không nhận được lời mời của Thu Minh trong đêm liveshow và trong những chương trình khác do nữ diva này thực hiện. Với đoạn trước và nội dung đoạn này, vậy tức là Hương Tràm thì có thể vì cuống quá mà “quên” mất người đã tạo nên thành công cho mình còn Thu Minh thì phải nhớ đến học trò của mình dù cô ấy ít liên lạc và phải hiểu là do cô ấy không khôn khéo không biết xu nịnh?


Phải chăng 
Hương Tràm đang “chống chế” cho việc không quan tâm và giữ liên lạc
với “người thầy” của mình?

“Chị ạ, sự tôn thờ suốt đời của em dành cho chị luôn luôn lớn hơn những cú phone. Em nghĩ rằng chị hoàn toàn ý thức được việc một câu nói của mình bây giờ có sức nặng thế nào. Nó có thể nâng một con người thì cũng có thể khiến cho một con người bé nhỏ như em sụp đổ về tinh thần. Chị, em đang đặt những viên gạch đầu tiên trong sự nghiệp. Em mong rằng bên cạnh em luôn luôn có ánh mắt theo dõi của chị dù chẳng cần được nói hằng ngày, được gặp chị hằng ngày. Em đã có những ngày mất ngủ triền miên và sức khỏe vừa trở lại. Nhưng chắc những ngày tiếp theo này, lại là những đêm dài rồi. Chị nói thế thật tội nghiệp cho em quá. Giờ chắc chắn em sẽ là tâm điểm của những điều không hay ho nhưng chị đối với em sẽ luôn là sự tôn thờ. Em yêu chị"

Những người từng làm việc và tiếp xúc với Thu Minh đều biết rằng nữ nghệ sĩ này là một người “thẳng ruột ngựa” nghĩ gì sẽ nói ngay ra và thường bị hiểu lầm. Nếu thật sự yêu mến thì Hương Tràm đã không viết những lời như thế này về người đã tạo nên thành công cho mình. 

Hương Tràm sẽ đúng khi tự chủ động liên lạc và giải thích cùng Thu Minh  – ngay cả việc này là hành động “tránh gây hiểu lầm giữa mình và người mình tôn thờ”, cô bé cũng không làm thì thử hỏi những quan tâm, hỏi thăm dù là xã giao ấy có thực sự xảy ra hay không? Chứ không phải đem những lời “bộc bạch” này lên trang cá nhân – nơi mà bất kỳ ai cũng có thể xem được và đưa ra những điều tiếng không hay về cô và cả về Thu Minh .

Hương Tràm là một trong những giọng ca trẻ đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của khán giả, mong rằng cô sẽ là đại diện của một thế hệ diva mới, thế nhưng những thông tin về Hương Tràm không nhiều và chưa đủ để trở thành nhân vật nổi bật. Có lẽ với “tâm thư” này lượng thông tin về Hương Tràm tăng nhanh đến mức chính cô bé cũng sẽ bất ngờ.

Đúng như những gì Hương Tràm đã tự viết “Giờ chắc chắn em sẽ là tâm điểm của những điều không hay ho” nhưng không phải vì khán giả mù quáng “bênh vực” Thu Minh mà vì hành động của Hương Tràm là điều thực sự “không hay ho” gì cả.

Và cũng như lần”cuống quá nên quên chị” của Hương Tràm, Thu Minh chỉ chia sẻ: "Tôi không ngờ với một nội dung câu trả lời rất bình thường lại được báo giật tít "cắt đứt liên lạc" nghe nó nặng nề và trầm trọng hóa vấn đề đến vậy. Nhưng qua những gì đã đọc từ những lời Tràm viết thì tôi không muốn nói gì nữa cả và sự im lặng này là điều cuối cùng tôi có thể làm cho Tràm". Một cách khéo léo, có lẽ bản thânThu Minh cũng không muốn một số người lợi dụng câu chuyện này của chị và học trò cũ để “ăn hôi” và cũng là để giữ lại hình ảnh cho Hương Tràm sau sự việc này, ít nhất khán giả sẽ lại tặc lưỡi: “Nói cho cùng thì vẫn còn là một cô bé con!” – mà người lớn thì không chấp trẻ con!

Theo Yan.vn

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 14 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 1 ngày, 11 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng...
Chuyện làng sao 6 giờ, 44 phút trước

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung....
Chuyện làng sao 6 giờ, 46 phút trước

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.
Chuyện làng sao 6 giờ, 47 phút trước

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.
Chuyện làng sao 6 giờ, 47 phút trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 8 giờ, 8 phút trước

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.
Chuyện làng sao 9 giờ, 8 phút trước

Tin mới cập nhật

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 58 phút trước

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu...
VIDEO 1 giờ, 10 phút trước

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 3 giờ, 19 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 3 giờ, 26 phút trước

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 26 phút trước

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu...
Du lịch Việt 4 giờ, 6 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 5 giờ, 46 phút trước

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao,...
Địa chỉ ăn ngon 5 giờ, 18 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 5 giờ, 21 phút trước