Danh mục

Hương Tràm: Thu Minh có ảnh hướng lớn với tôi

Thứ năm, 14/11/2013 08:07

"Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, thành công của Hương Tràm ngày hôm nay không thể thiếu dấu ấn của chị Thu Minh. Chị không chỉ là người dẫn dắt cho Hương Tràm tại The Voice mà còn là người cho Hương Tràm những bài học, ý thức và trách nhiệm với nghề hát".

Trong bài phỏng vấn mới nhất, những chia sẻ của Thu Minh về các cuộc thi âm nhạc, trong đó có The Voice và quán quân Hương Tràm đã gây bão dư luận. Rất nhiều quan điểm trái chiều xung quanh những phát ngôn của Thu Minh, trong đó đa phần ủng hộ chị. Tâm thư của Hương Tràm trên trang cá nhân đã bị "ném đá" dữ dội. Không né tránh, nữ ca sỹ 18 tuổi cũng có những bộc bạch,  trải lòng về những lùm xùm xung quanh mối quan hệ với Huấn luyện viên Thu Minh

Trong một bài phỏng vấn gần đây, Thu Minh có ý trách móc Hương Tràm đã không giữ liên lạc với cô ấy ngay sau khi rời The Voice. Thực hư điều này là thế nào?

Trước tiên, Hương Tràm xin khẳng định, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, thành công của Hương Tràm ngày hôm nay không thể thiếu dấu ấn của chị Thu Minh. Chị không chỉ là người dẫn dắt cho Hương Tràm tại The Voice mà còn là người cho Hương Tràm những bài học, ý thức và trách nhiệm với nghề hát. 

Chị Thu Minh là một trong những HLV nghiêm khắc nhất với thí sinh trong The Voice. Chị luôn nhấn mạnh việc những thành viên trong đội phải ý thức tự vươn lên bằng nỗ lực của bản thân, đi bằng đôi chân của mình, chứ không phải từ bất cứ sự dựa dẫm nào khác. Hương Tràm luôn tâm niệm và đã sống và làm việc như chính chị dặn dò và chỉ bảo.

Sau The Voice, Tràm đã có 3 single với 2 MV cùng những hoạt động âm nhạc ở trong và ngoài nước. Đó là sự tri ân rất lớn của Hương Tràm bằng tình cảm và sự yêu mến của mình dành cho chị Thu Minh, mà không bằng lời nói.

Mỗi người có những hoàn cảnh riêng khác nhau, Hương Tràm đã từng đọc các bài báo của chị Thu Minh nói về gia đình mà phải tạm dừng vai trò HLV ở The Voice hay những chuyến đi xa để tập trung cho gia đình nhỏ và luôn hy vọng chị sẽ ổn định và luôn hạnh phúc. Còn với Tràm, thời gian qua là một giai đoạn sức khỏe của Tràm bị ảnh hưởng liên tục do các lịch diễn ở nhiều nơi, ít thời gian dành cho bản thân nên khi đọc những điều chị Thu Minh chia sẻ, Tràm chỉ thấy 2 chị em có những điểm giống nhau và cần dành thêm thời gian cho gia đình và bạn bè sau công việc.

Hương Tràm,Thu Minh,Quán quân The Voice 2013
Hương Tràm và Thu Minh vui mừng sau khi cô giành ngôi vị Quán quân
của The Voice 2012

Thu Minh nói rằng, Hương Tràm đang có một ekip rất tốt hỗ trợ phía sau nên không cần cô ấy. Điều này có đúng không?

Với câu hỏi này, Tràm không nghĩ đến những gì mình đang có mà Tràm đang nghĩ đến những người đã đưa Tràm từ một cô bé 17 tuổi tới chiến thắng tại The Voice. Từ một cô bé còn non nớt trong suy nghĩ và dần dần trưởng thành về con người và trong âm nhạc, chị Thu Minh là người có ảnh hưởng rất lớn đến Hương Tràm. 

Ngay cả bây giờ, khi chị đã lập gia đình, có vị trí trong xã hội, Tràm vẫn luôn theo dõi và ao ước được thành công và khẳng định bản thân nhiều hơn nữa. Những cái đó hoàn toàn ngoài âm nhạc, mà không có một ê kíp nào có thể dạy dỗ cho Tràm nếu như bản thân mình không nhận thức được. Vì vậy, dù không trực tiếp hỗ trợ hay hướng dẫn, chị Minh vẫn là người cho Tràm những bài học khác từ cuộc sống.

Quan hệ của Tràm và chị Thu Minh vẫn bình thường và không phải vì Hương Tràm có công ty quản lý mà quên chị Minh hay những anh, chị có kinh nghiệm trong nghề đã từng giúp đỡ mình. Đối với Hương Tràm, để phát triển trong một môi trường giải trí hiện nay, chất xám, ý thức và sự hợp tác của những người giỏi là điều rất quan trọng. Hương Tràm tin chắc chắn chị Thu Minh luôn sẵn sàng cho mình như gợi ý hay góp ý cần thiết.

Cũng theo lời Thu Minh: "Với cả sau cuộc thi đôi lúc cái bóng của HLV  quá lớn lên chiến thắng của Tràm cũng sẽ là 1 áp lực cho em để chứng tỏ bản thân với mọi người". Có khi nào Hương Tràm cảm thấy áp lực từ cái bóng của Thu Minh không? Và Hương Tràm muốn hoạt động độc lập như một cách để khẳng định bản thân?

Hoạt động độc lập để khẳng định bản thân là điều mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng hướng đến vì đó là môi trường công nghiệp giải trí chuyên nghiệp. Điều chị Minh căn dặn thí sinh trong đội cũng chính là phải tự ý thức đi bằng đôi chân của bản thân mà Tràm mới nhắc đến.

Tuy nhiên, hoạt động độc lập cần có cá tính và bản sắc riêng. Môi trường bên ngoài lại không giống như một cuộc thi, sự "chuẩn hóa" sẽ dễ cho mọi người cảm giác Hương Tràm là một bản sao của một người khác mà chị Thu Minh cũng không muốn điều đó nên Hương Tràm đã xác định được thế mạnh của bản thân từ giọng hát, gu âm nhạc để phát huy khả năng.

Hương Tràm,Thu Minh,Quán quân The Voice 2013
Hương Tràm: Hoạt động độc lập để khẳng định bản thân là điều
mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng hướng đến

Những clip Thu Minh dạy Hương Tràm hát từng câu một đã được đăng trên mạng. Điều này có khiến Hương Tràm phiền lòng vì mọi người sẽ nhìn thấy, chiến thắng của bạn phụ thuộc nhiều vào Huấn luyện viên?

Khi bạn là một đứa con, còn non nớt và như một trang giấy trắng, bạn cần phải biết lắng nghe và tiếp thu những điều tốt đẹp từ những người lớn như cha mẹ. Điều đó không khác gì việc bạn đang tập đi, tập nói, tập viết để sau này tự đi đến đâu, làm cái gì cũng có nền tảng. Vì thế, nếu ai đó phủ nhận những công sức của những người đã dành tâm huyết cho bạn thì thực sự đó là điều rất đáng trách. 

Có thông tin cho rằng, trong cuộc thi The Voice, Hương Tràm và Thu Minh không hẳn đã hòa thuận? Bản thân Thu Minh cũng từng nói rằng, Hương Tràm hay cãi lời cô ấy, mãi tới khi thấy cô ấy dựng bài cho Trúc Nhân thành công thì bạn mới tâm phục khẩu phục cô ấy.

Câu chuyện của The Voice đã khép lại từ cách đây hơn 9 tháng, Hương Tràm nghĩ rằng nó nên tách biệt với những tìm hiểu và quan tâm của chị ở vấn đề hiện tại, để tránh những suy diễn hay hiểu lầm không đáng có.

Có vẻ như Hương Tràm không hẳn là học trò cưng của Thu Minh nhưng xét về khả năng, Hương Tràm vượt trội hơn so với các thí sinh khác. Chính vì thế, Thu Minh mới đành lòng giữ bạn lại cho đêm chung kết?

Là một thí sinh của The Voice, khi đang đi thi, Tràm chỉ có nhiệm vụ là tập luyện, hát và nói lên suy nghĩ trong ca khúc bằng khả năng của mình. Ý kiến của Tràm hay bất cứ một thí sinh nào khác chỉ đơn thuần là chủ quan cá nhân của người nói mà thôi, vì người có quyền quyết định sẽ là người hiểu rõ rất sự lựa chọn ấy.

Một cuộc thi có hàng trăm, hàng ngàn thí sinh tham gia, giải thưởng là hữu hạn mà thành công trong cách nhìn mỗi người lại khác nhau và không phải là quyền cá nhân muốn có là được, thì hơn hết, một người chủ động và lạc quan sẽ nghĩ khát vọng thể hiện và cống hiến hết mình mới là đáng giá, chứ không phải là đêm chung kết hay giải thưởng nào cả. 

Sau The Voice, Hương Tràm cũng đã cho ra một số sản phẩm âm nhạc, nhưng hình như chưa có sản phẩm nào tạo được sự đột phá, khiến công chúng phát cuồng như Trên đỉnh Phù Vân hay I will always love you mà bạn đã thể hiện trong The Voice. Bạn nghĩ sao về điều này?

Hương Tràm đã bước ra từ The Voice và đang đi trên con người riêng của mình mới hơn 9 tháng. Những thành công từ The Voice là một dấu ấn không thể quên và Hương Tràm cần lấy đó làm nền tảng cho những bước tiến mới. Những hợp tác của các NS Lưu Thiên Hương, Hồ Hoài Anh, Nguyễn Đức Cường đang giúp Tràm gần hơn với khán giả.

Những bài hát mới của Tràm vẫn được khán giả yêu thích và đón nhận nhưng dĩ nhiên là không thể giống với The Voice khi đa số là các bài hát là cover của những nghệ sĩ lớn. Con đường riêng có khó khăn cũng chính là lửa để tôi luyện bản thân hơn để phát triển.

Hương Tràm,Thu Minh,Quán quân The Voice 2013
Hương Tràm đã mời Thu Minh tới chia vui khi ra mắt single Ngại ngùng

Sản phẩm âm nhạc mà Hương Tràm thu âm cùng quán quân The Voice Anh khi nào sẽ ra mắt công chúng​? Tràm có tự tin với sự hợp tác này?

Hiện tại, dự án này vẫn đang tiếp tục nên chưa thể trả lời khẳng định về thời gian ra mắt của sản phẩm này. Tràm hy vọng đây sẽ là một sản phẩm đặc biệt và có chất lượng cao, vì đây là một sự hợp tác rất đáng giá với riêng Tràm.

Điều gì Hương Tràm học hỏi được khi làm việc cùng Quán quân The Voice Anh?

Trước khi nói về tài năng thì đó là một cô gái có một tâm hồn đẹp vô cùng. Từ cách giao tiếp cho tới cử chỉ, hành động đều toát lên sự dịu dàng và thoải mái, khiến cho người đối diện thấy được đó là một người biết cân bằng cuộc sống. Sau đó là sự chuyên nghiệp và thận trọng khi làm việc, tập luyện hay ý thức về bài vở, giờ giấc.

Cảm ơn Hương Tràm về buổi trò chuyện và chúc ban tiếp tục thành công trong sự nghiệp!

Theo Khampha.vn

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 16 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa...
Chuyện làng sao 13 giờ, 3 phút trước

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.
Chuyện làng sao 13 giờ, 5 phút trước

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán...
Chuyện làng sao 13 giờ, 7 phút trước

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.
Chuyện làng sao 13 giờ, 14 phút trước

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Phía Hoa hậu Ý Nhi đã lên tiếng trước thông tin kết hôn với bạn trai lâu năm của mình.
Chuyện làng sao 13 giờ, 16 phút trước

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Nghi vấn Thiều Bảo Trâm đi thăm bạn trai đang gây sốt cõi mạng.
Chuyện làng sao 17 giờ, 52 phút trước

Tin mới cập nhật

Đậy túi ni lông lên cây hoa không ngờ lại 'thần kỳ' như vậy! Hàng xóm thấy thi nhau học hỏi

Trong cuộc sống hàng ngày, khi mua đồ tạp hóa chúng ta thường tặng những chiếc túi nilon, ngoài công dụng làm túi đựng rác,...
Kiến thức 54 phút trước

Nữ diễn viên Việt từng bị chính bố chồng đẩy ra đường cùng ba con nhỏ và trắng tay, cuộc sống giờ thế nào?

Kết hôn với chồng Tây, cựu người mẫu, diễn viên Ngọc Nga không có cuộc sống 'toàn màu hồng' như nhiều người vẫn nghĩ.
Chuyện làng sao 1 giờ trước

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước! Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu? Uống nước cần chú ý những điều này để vừa khỏe vừa đẹp

Nước quan trọng như thế nào với cơ thể con người? Con người có thể tồn tại trong vài tuần mà không cần thức ăn...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 7 phút trước

Cùng là thịt lợn, nên mua màu “nhạt” hay “sẫm”? Người bán thịt: Một khi bạn đã hiểu thì bạn sẽ không bị lỗ khi mua nó

Thịt lợn là món ăn dân dã mà chúng ta ăn gần như hàng ngày. Tuy nhiên, khi mua thịt lợn, chúng ta sẽ thấy...
Kiến thức 1 giờ, 9 phút trước

Tại sao người tuổi Mão lại gặp khó khăn nhất? Lộ diện 4 tháng sinh khổ nhất của người tuổi Mão!

Mỗi người đều có số mệnh của riêng mình, giống như con mèo luôn thay đổi, tuy trông có vẻ yếu đuối nhưng cũng có...
Đời sống số 4 giờ, 53 phút trước

“Nhà sư” cũng là một người bình thường, họ làm thế nào để giải quyết 'vấn đề sinh lý”?

Mỗi quốc gia đều có những tín ngưỡng tôn giáo khác nhau. Chẳng hạn, ở nước ngoài có nhiều người theo đạo Thiên chúa hơn,...
Kiến thức 9 giờ, 18 phút trước

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có thể hưởng lợi từ nó nếu biết sớm hơn

Nói về đèn pin điện thoại di động,Mọi người đều quen thuộc với nó. Khi mọi người đi ra ngoài vào ban đêm, họ sẽ...
Kiến thức 9 giờ, 20 phút trước

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Với những người mình ghét và kẻ ghét mình làm sao để khôn khéo nhất? Hãy học cách cư xử của người thông minh.
Kiến thức 9 giờ, 27 phút trước

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

Con người sống giữa thế gian không thể tránh khỏi sự tranh chấp. Trong xã hội phức tạp này, nếu bạn không hiểu nhân tình...
Kiến thức 10 giờ, 31 phút trước

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Lắp đặt điều hòa là điều cần thiết cho phòng khách, phòng ngủ, tuy nhiên những nơi ở ngắn hạn như nhà bếp và phòng...
Xài gì 10 giờ, 36 phút trước