Danh mục

Được mất khi người nổi tiếng khoe con

Thứ sáu, 27/04/2012 11:06

Trong mắt người mẹ nào, đứa con thân yêu cũng là cả thế giới. Có làm cha làm mẹ người ta mới có thể cảm nhận được niềm tự hào không giấu nổi về đứa con của mình.

Nếu bạn đã làm mẹ, cuộc sống của bạn dường như chỉ còn quay quanh đứa trẻ. Bạn lúc nào cũng chỉ muốn nói về con mình bằng đôi mắt lấp lánh yêu thương. Từ khi con nở nụ cười đầu tiên, chập chững biết nói, biết đi... tất cả với bạn đều là một điều kỳ diệu. Và bạn muốn cả thế giới biết điều đó. Các mẹ bây giờ có biết bao diễn đàn để khoe con với nhau, để chia sẻ với nhau cách chăm sóc trẻ. Là người mẹ bình thường thì có quyền khoe con ở khắp nơi từ facebook đến đời thực, là người mẹ bình thường thì ngày ngày được chia sẻ bao nhiêu kinh nghiệm để chăm sóc con. Còn nếu là ngôi sao, họ chẳng có quyền gì cả. Hoặc nếu có thì cũng để nhận về những tổn thương như Hồ Ngọc Hà hoặc để tạo nên những cuộc chiến như của Thanh Thảo mà phần có lợi nhất lại thuộc về giới truyền thông.

Hồ Ngọc Hà bảo vệ con từ trong trứng nước

Hồ Ngọc Hà là một người khá kín tiếng trong những vấn đề riêng tư. Cuộc đời cô đủ thăng trầm để biết rằng xung quang có quá nhiều thị phi. Cô đã quen và có thể chống chọi lại được với nó nhưng con trai cô thì không. Cậu bé còn quá nhỏ và cô không muốn con mình bị đưa ra cho mọi người bàn tán. Có con mà không được khoe ra, đó đã là một sự cố gắng hay nói đúng hơn là sự hy sinh mà Hà dành cho con. Hà như con chim đã nhiều lần bị giăng bẫy nên giờ đây chỉ khư khư muốn bảo vệ con mình khỏi những bất trắc không lường trước được của miệng lưỡi người đời. Trong khi các bà mẹ khác ngày ngày nói về con mình, chụp ảnh và khoe trên facebook thì Hà không làm thế. Cô đang ở trên cái đỉnh quá cao nên muốn cho con một cuộc sống bình thường và êm ấm, cô buộc phải giữ những hạnh phúc giản dị mà lớn lao của một người mẹ vào lòng. Hình ảnh của bé Subeo trước giờ vẫn chưa hề được hé lộ bởi sự bao bọc quá kỹ của người mẹ này. Nhiều người cho rằng, Hà quá khó tính với truyền thông khi giấu con lâu đến vậy.

Nhưng nếu đọc những dòng nhận xét của một số người khi hình ảnh Subeo được đăng lên trên facebook Cường Đôla thì mọi người sẽ hiểu cho nỗi lòng của người mẹ ấy. Biết bao lời nhận xét khiếm nhã về cậu bé khiến người mẹ ấy bị tổn thương vô cùng. "Tôi vẫn cầu mong những người ác miệng sau này trưởng thành đẻ con ra vẫn được thông minh và khỏe manh. Xấu đẹp không thành vấn đề để tương lai đất nước sáng sửa hơn. Trẻ con là thiên thần. Đụng vào tội lỗi lắm. Các bạn ăn nói cẩn thận còn để đứa cho con", một Hồ Ngọc Hà đầy bản lĩnh để im lặng trước bao sóng gió thị phi đã không thể im lặng khi nghe những lời nhận xét vô tâm đó. Cô cũng muốn mọi người hiểu một điều rằng, cô không muốn khoe con, những facebook như một thế giới riêng để ai cũng như ai chia sẻ với bạn bè về những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Hồ Ngọc Hà cũng là một người mẹ như bao người mẹ khác mà thôi. Nếu bạn đụng vào con họ, họ - với bản năng của một người mẹ sẽ không dễ dàng bỏ qua đâu. Những người đã từng làm mẹ sẽ không bao giờ nói những câu nhận xét cay nghiệt như thế. Bạn trẻ ngày nay sao lời ăn tiếng nói cũng quá vô tâm và thiếu suy nghĩ đến vậy.

Thanh Thảo vì khoe con nuôi mà khơi mào chiến sự

Còn ở trường hợp của Thanh Thảo, cậu bé Jacky bé bỏng bỗng nhiên trở thành trung tâm của một scandal mà cậu không hề hay biết. Mỗi đứa trẻ được sinh ra đều được kết tinh từ tình yêu của cha và mẹ. Nhưng Jacky đã không có được điều giản đơn đó dù cậu bé có được sự bao bọc, chở che của 2 người mẹ. Đã có những lúc tên con ngập tràn trên các trang báo trong khi con vẫn say giấc ngủ và nở nụ cười chúm chím. Rồi sau này lớn lên, cuộc đời con có còn bình yêu được như thế khi biết được những sự việc ngày hôm nay? Trên các diễn đàn của chị em phụ nữ, bấy nhiêu người là bấy nhiêu sự thương xót cho con. Khi scandal nổ ra như một trận bão, truyền thông và cả hai bên đều bị cuốn vào những gió lốc mù mịt của hận thù, của cay đắng. Lúc đó, chỉ có những người đã từng làm mẹ mới hướng đến con bằng ánh mắt xót xa thương cảm. Ở trong tâm bão ấy, con vẫn chẳng biết gì xảy ra. Vẫn cười nụ cười ngây thơ và hồn nhiên như thế. Nhiều người vẫn thắc mắc rằng những khi Thanh Thảo ôm ấp Jacky và khoe trên facebook như thế thì Thụy Anh ở đâu? Sao người ta không bao giờ thấy Thụy Anh xuất hiện bên con trai của mình như Thanh Thảo vẫn thường làm như thế. 

Thay vì chọn cách hy sinh như Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo lại chọn cách thể hiện khác. Cô không ngần ngại đưa hình Jacky lên facebook với những lời yêu thương và tự hào không giấu nổi. Những khi đi công tác xa, Thanh Thảo đều dành những lời nhớ thương tha thiết nhất cho bé Jacky ở nhà. Và với khuôn mặt như đúc từ khuôn mặt Ngô Kiến Huy, Thanh Thảo đã vô tình hay cố ý châm lên một ngòi lửa chiến tranh mà ở đó Jacky mới chính là nạn nhân rồi sẽ phải chịu nhiều đau đớn nhất. Vô tình hay cố ý điều đó chỉ riêng Thanh Thảo biết. Và phải chăng, Hồ Ngọc Hà đã đúng khi giấu đi những yêu thương cho một mình mình biết để bảo vệ con?

Với một số người nổi tiếng khác, việc khoe con trên facebook dường như lại nhận được rất nhiều sự ưu ái. Trên facebook Minh Hà, vợ Lý Hải luôn tràn ngập những hình ảnh của bé Rio và được rất nhiều người vào khen ngợi, facebook Đan Lê cũng có rất nhiều hình ảnh hạnh phúc của cả gia đình cô với thành viên mới...


Gia đình hạnh phúc của Lý Hải., Minh Hà


Gia đình nhỏ của Đan Lê - Khải Anh


Đan Lê và con trai

Hãy cho Hồ Ngọc Hà có được niềm hạnh phúc đó. Không phải vì cô là vợ Cường Đô la, không phải vì cô làm mẹ Subeo mà vì cô đã là một người vợ và đã làm mẹ như bao người khác. Hãy cho Jacky một cuộc sống bình yên như bao đứa trẻ khác khi em đã quá thiệt thòi vì thiếu vòng tay cha. Ừ thì sao cũng chỉ là người mà thôi. Họ - ngoài những lúc bộn bề với công việc của một người nổi tiếng cũng trở về với một mái ấm riêng như bao gia đình khác. Họ - cũng từng vừa hạnh phúc vừa rối bời khi ôm ấp trên tay hình hài bé nhỏ của chính mình. Họ - cũng muốn hét lên với cả thế giới rằng, tôi yêu con tôi hơn tất cả. 

TTVN

Tin được quan tâm

Người trong cuộc nhắc người trên 60 tuổi có tiền tiết kiệm cần ghi nhớ 4 điều

Khi quản lý nguồn tài chính, người cao tuổi thường gặp nhiều rủi ro và khó khăn. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả...
Kiến thức 2 ngày, 15 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bông hồng nào trong bốn bông hồng là thật? Kiểm tra xem bạn thực sự thông minh hay chỉ giả vờ thông minh?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông hoa hồng mà bạn cho là thật. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 2 ngày, 2 giờ trước

Khi mua cải thảo, nên chọn mua “lá vàng” hay “lá xanh”? Cuối cùng tôi cũng hiểu

Khi đi chợ mua cải thảo, chúng ta thường thấy có hai loại: cải thảo lá xanh và cải thảo lá vàng. Nhiều người không...
Địa chỉ ăn ngon 1 ngày, 7 giờ trước

Hà Hồ - Kim Lý giản dị đưa hai con đi chơi, cười bò vì màn phá bĩnh của Leon trong khung ảnh

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã đưa hai con cùng gia đình đi Tây Ninh lễ chùa.
Chuyện làng sao 1 ngày, 2 giờ trước

Có Căn Cước công dân nhưng dùng chứng minh nhân dân có bị phạt không?

Các trường hợp đã được cấp CCCD gắn chip nhưng vẫn cố tình sử dụng CMND cũ khi thực hiện các giao dịch, thủ tục...
Kiến thức 2 ngày, 23 giờ trước

Thấy con trai cả trông rất giống Trần Quán Hy nên Tạ Đình Phong đã đích thân đi kiểm tra ADN, khi có kết quả, Trương Bá Chi vô cùng choáng váng

Mối quan hệ giữa Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong luôn là chủ đề bàn tán dù họ đã ly hôn được nhiều năm....
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Hòa Minzy diện áo cờ đỏ sao vàng xuất hiện tại Điện Biên, một chi tiết tinh tế với cựu chiến binh khiến ai cũng khen

Hòa Minzy đã lọt vào tầm ngắm của team qua đường khi dự lễ diễu hành.
Chuyện làng sao 1 giờ, 27 phút trước

Hoa hậu Kỳ Duyên phản ứng bất ngờ khi nhìn lại ảnh 'đô con' của 6 năm trước, chế độ ăn thế nào để đẹp lại?

Hoa hậu Kỳ Duyên đã có những chia sẻ về khoảng thời gian tăng cân trước đây của mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 30 phút trước

Trần Đình: 'Tôi theo Trương Nghệ Mưu năm 19 tuổi và sinh được 3 đứa con trong 5 năm, Củng Lợi không có cửa so sánh với tôi'

Ngoài mối tình nhiều năm với Củng Lợi, đạo diễn Trương Nghệ Mưu trải qua 2 cuộc hôn nhân, Trần Đình là người vợ thứ...
Chuyện làng sao 2 giờ, 30 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu phản ứng thế nào trước giờ G hôn lễ tại Đà Lạt?

Chồng tương lai của Midu vẫn khóa trang cá nhân và cực kín tiếng về chuyện kết hôn.
Chuyện làng sao 2 giờ, 31 phút trước

Thúy Ngân than thở một câu, dân tình lại nghĩ ngay đến chuyện tình với Jack

Diễn viên Thúy Ngân đã có dòng trạng thái gây chú ý trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 42 phút trước

Diệp Kha lên tiếng trước nghi vấn là 'tiểu tam' xen vào hôn nhân của Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy

Những thông tin liên quan tới đời tư của hot girl Diệp Kha, bạn gái tin đồn của nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh, tiếp...
Chuyện làng sao 4 giờ, 46 phút trước

Tin mới cập nhật

Tất tần tật kinh nghiệm khi thi tốt nghiệp THPT thí sinh không thể “bỏ lỡ”, ghim ngay cho mùa thi 2024 này

Dưới đây là những kinh nghiệm “xương máu” được đúc rút qua nhiều thế hệ học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các thí...
Kiến thức 1 giờ trước

Ai nói áo phông cơ bản là lôi thôi? Mở khóa công thức kết hợp phổ quát, trông đẹp ngay cả với phụ nữ ở độ tuổi 40 và 50

Vào mùa xuân hè, những chiếc áo phông cơ bản lại một lần nữa được lên ngôi.
Thời trang + 1 giờ, 12 phút trước

Tám thói quen kéo dài tuổi thọ: Tập thể dục chỉ đứng thứ 8, có thể không nhiều người để ý thói quen số 1

Với việc mức sống được cải thiện, giờ đây mọi người chú ý hơn đến việc chăm sóc sức khỏe. Bởi vì mức sống của...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 12 phút trước

PL Huy - Nhà sản xuất âm nhạc tài năng với những Track nhạc “không thị trường”

Trong thế giới âm nhạc đầy sôi động và cạnh tranh, PL Huy nổi lên với tư cách là một nghệ sĩ độc đáo với...
Đời sống trẻ 1 giờ, 26 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn thực phẩm cho bữa ăn nhẹ vào đêm khuya? Đời này số phận bạn có bao nhiêu tiền?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một món ăn nhẹ mà bạn thấy muốn ăn vào đêm khuya nhất....
Đời sống số 1 giờ, 27 phút trước

Khán giả liên tục ném đồ lên sân khấu, MONO phản ứng như thế nào?

Dù nhận được những món quà theo cách vô cùng đặc biệt như thế, nhưng nam ca sĩ vẫn không hề tỏ ra khó chịu,...
VIDEO 2 giờ, 30 phút trước

Vợ Phan Thành lọt ống kính 'team qua đường', nhan sắc liệu có khác ảnh tự đăng?

Hậu sinh nở, đây là lần hiếm hoi nàng dâu hào môn Primmy Trương xuất hiện tại một sự kiện giải trí.
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 30 phút trước

Làm cách này thịt bảo quản trong tủ lạnh sẽ không bị dính vào túi, thịt luôn tươi ngon và đảm bảo vệ sinh

Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn bảo quản thịt trong tủ lạnh mà không bị dính vào túi.
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 42 phút trước

Muốn có mái tóc đẹp hãy nhớ cắt tóc mái 'tám': Làm thon gọn khuôn mặt sẽ khiến bạn trông thời trang!

Việc cắt tóc mái cũng là một nghệ thuật giúp cho gương mặt trở nên xinh đẹp, cuốn hút hơn.
Tóc đẹp 3 giờ, 42 phút trước

4 thứ tuyệt đối không đặt dưới chân ban thờ kẻo gia đạo lục đục, có 2 thứ nên đặt để cầu tài lộc, bình an

Theo quan niệm phong thủy, đặt đồ vật linh tinh dưới chân ban thờ sẽ gây ảnh hưởng đến vận trình của cả gia đình,...
Phong thủy 3 giờ, 42 phút trước