Danh mục

Đức Thịnh: "Tôi chê Thúy vì chân Thúy ngắn"

Thứ năm, 09/02/2012 09:13

"Thúy bị thiếu chiều cao. Đây là thời của các cô gái chân dài. Tôi khuyên Thúy đừng buồn vì các cô đào đóng phim điện ảnh, có mấy ai chân ngắn đâu. Khi nào các đạo diễn ưa chuộng chân ngắn nhưng mình không được mời thì hãy buồn", "anh Phê" chia sẻ.

- Tốt nghiệp khoa Đạo diễn, trường Sân khấu – điện ảnh từ năm 2005, thế nhưng đến nay mới làm đạo diễn phim, anh có thấy mình bắt đầu nhập cuộc hơi trễ?

Vì đợi mãi đến bây giờ, tôi mới thấy mình có nhiều điều kiện và thuận lợi để làm phim. Có thể đây là thời điểm chín mùi nhất khi tôi có đủ kinh nghiệm, có “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, với một kịch bản đã ấp ủ từ lâu, dàn diễn viên cứng cựa tham gia và sự hỗ trợ của hãng phim VFC.

- Anh có gặp áp lực khi lần đầu chịu trách nhiệm hoàn toàn với đứa con tinh thần đầu tay mang tên “Làn môi trong mưa”?

Chỉ có áp lực thì mình mới biết cố gắng và làm tốt hơn những gì có thể. Tôi lại nghĩ, đôi khi chính mình cũng đang tự tạo ra áp lực để mong được thành công.

- “Làn môi trong mưa” có nghĩa là gì?

Là một nụ hôn giữa hai nhân vật chính diễn ra dưới cơn mưa nhỏ đầy lãng mạn. Đây hoàn toàn là một bộ phim tâm lí, tình cảm nhẹ nhàng rất Việt Nam. Phim kể về chuyện tình yêu của các nhân vật từ tuyến chính cho tới phụ. Trong đó, khi người ta yêu nhau, chỉ có lòng chân thành mới dưỡng được tình yêu. Thật sự hiện nay người ta ưa chuộng những tựa đề phim dễ gây tò mò, gây sốc nhưng với tôi, đặt tựa phim sốc không khó với đạo diễn, chỉ làm phim hay mới khó thôi.

- Từ đâu anh có ý tưởng để viết kịch bản “Làn môi trong mưa”?

Tôi đã mất khoảng 8 tháng liên tiếp để hoàn thành kịch bản đầu tay này từ lúc lên ý tưởng đề cương cho đến khi thành lời thoại. Thật ra đây là kịch bản được tôi viết ra từ vở kịch Người đàn ông của trời từng gây được tiếng vang. Vì thấy được chất điện ảnh trong vở kịch này nên vào năm 2005, tôi bắt đầu có ý định chuyển sang kịch bản phim truyền hình nhưng sau đó bị cụt ý tưởng. Phải sau nhiều năm làm sân khấu kịch, tôi mới trở lại với ý tưởng ban đầu và viết thành 30 tập phim Làn môi trong mưa đang quay. Với tôi, một kịch bản phim sẽ quyết định 70% khả năng thành công của bộ phim. Chỉ có một kịch bản tốt thì ta mới mong làm được những thứ khác tốt.


Vợ chồng Đức Thịnh - Thanh Thúy trên đoàn phim Làn môi trong mưa

- Tại sao anh không bắt đầu sự nghiệp làm đạo diễn phim với một tác phẩm phim điện ảnh, đặc biệt trong lúc thị trường phim điện ảnh đang “ăn nên làm ra”?

Làm phim điện ảnh chính là cái đích cần đi đến nhưng trước mắt, tôi phải làm cho được khoảng 2, 3 phim truyền hình để có đủ kinh nghiệm làm nghề.

- Chứ không phải vì anh cần làm phim truyền hình trước tiên để tích vốn sau này đủ giàu mạnh, dễ làm ăn lớn với phim điện ảnh sao?

Không có đâu, thời nay làm phim điện ảnh cũng thoải mái lắm. Thực tế các đạo diễn đâu cần vốn nhiều, bởi đã có rất nhiều nhà sản xuất, nhà đầu tư sẵn sàng bỏ vốn ra làm phim. Tôi không sợ về khoản tiền vốn làm phim mà chỉ lo mình thiếu kinh nghiệm thôi. Mà nói thật, các phim chiếu Tết hiện nay, gọi là phim nhựa, phim điện ảnh nhưng tôi nghĩ đó chỉ là phim sinh hoạt thôi. Tôi cũng có thể làm nhưng tôi cần làm những bộ phim đạt tiêu chí cao hơn. Cụ thể, làm phim điện ảnh với tôi là phải hòa hợp giữa hai yếu tố giải trí và nghệ thuật.

- Anh đã tính toán kỹ lưỡng thế nào khi thực hiện dự án phim truyền hình “Làn môi trong mưa” không gặp trục trặc?

Để làm phim hay với kinh phí hạn hẹp mà nhà sản xuất chấp nhận, tôi nghĩ khó có đạo diện nào làm phim tốt được. Bởi thế, đa số các đạo diễn phải có đầu óc tính toán rất kỹ lưỡng, suy nghĩ thấu đáo, và làm việc lém lỉnh thì mới may ra làm phim tốt với kinh phí thấp. Nói chung, sẽ có nhiều khó khăn và áp lực nhưng riêng tôi, tôi không tạo ra áp lực về thời gian khi quay phim. Tôi quay cho tới khi nào mình và ê-kíp làm phim hài lòng về phân cảnh đó thì mới thôi. Thời nay các đạo diễn chủ yếu quay 2 ngày/tập phim để cho nhanh chứ không cần hay, nên nếu đạo diễn nào quay 4 ngày/tập phim là bị nhà sản xuất nhăn nhó ngay. Tôi nghĩ nhà sản xuất không nên tạo áp lực về thời gian cho đạo diễn.


Đức Thịnh với vai trò đạo diễn kiêm biên kịch

- Và giải pháp anh đang áp dụng để đối phó lại vấn đề áp lực về thời gian chính là mời dàn diễn viên vốn là bạn bè thân thiết và đủ nổi tiếng để dễ tạo được sự chú ý với khán giả?

Đúng là đa số các diễn viên trong phim Làn môi trong mưa chủ yếu là bạn bè thân tín của tôi, nhưng quan trọng là khi biết tôi làm phim đầu tay, mọi người đã chịu hy sinh về thời gian. Hơn nữa, có nhiều diễn viên nổi tiếng không có mặt trong phim của tôi. Ví dụ, trong lúc cái tên Thái Hòa đang tạo cơn sốt với khán giả, đang được cái nhà sản xuất, đạo diễn phim điện ảnh săn đón, đặc biệt hơn khi Thái Hòa chưa đóng phim truyền hình nào nhưng chỉ khi vừa mới nghe tôi nói về vai diễn và ý định làm phim đầu tay, Thái Hòa đã đặt cọc vai nam chính rồi. Khi biết Thái Hòa nắm vai chính, tôi rất yên tâm. Tôi tin Thái Hòa sẽ nhận được tình cảm từ phía khán giả khi Làn môi trong mưa lên sóng.

Với vai trong phim truyền hình này, Thái Hòa không chỉ có đất diễn hài mà còn diễn nhiều cảnh rơi nước mắt, có sự mộc mạc, chân thành khi yêu một cô gái hơn hẳn mình về mọi thứ. Nói chung, trong tình yêu, vai diễn của Thái Hòa chỉ có tấm lòng chân thành đi chinh phục trái tim cô nàng kiêu kỳ. Với Diễm My 9X, thật ra vai nữ chính của Diễm My có độ chênh lệch với Thái Hòa nên tôi tin đây sẽ là cặp đôi ấn tượng. Riêng khi mời chị Diễm My tham gia trở thành mẹ của Diễm My 9X và là cặp “song My” trong phim, tôi đã ấn tượng bởi nét giống nhau kỳ lạ từ đôi bàn chân của hai người.

- Thế còn với diễn viên Thanh Thúy, mặc dù Thanh Thúy từng chia sẻ rằng vai cô gái mù tên Hằng ban đầu không thuộc về mình nhưng hẳn phải có sự ưu ái rất lớn khi kịch bản và đạo diễn đều do một tay quyết định?

Nói thế này, tôi không chọn vai Hằng cho Thúy ngay từ đầu. Vai Thúy đang đóng là vai tôi nhắm cho các diễn viên Tăng Thanh Hà, Minh Hằng nhưng vì mỗi người đều có kế hoạch riêng, thời điểm quay không phù hợp nên tôi mới giao cho Thúy. Hằng là vai diễn khó, bị mù nên đòi hỏi khả năng diễn bằng đôi mắt phải cực giỏi. Tôi biết khả năng diễn xuất của Thúy tới đâu. Thúy có ánh mắt hợp vai và quan trọng, Thúy chịu khó tìm hiểu nhân vật. Đặc biệt, khi đóng cặp với Cao Minh Đạt, Thúy nhập vai rất “ngọt” và tự nhiên lắm.

Thật ra, Thúy là người bị tôi la nhiều nhất trong đoàn phim chứ không phải được tôi bênh vực hay ưu ái gì. Khi lên sân khấu kịch cũng thế, vai nào không hợp là tôi đẩy Thúy xuống tuyến phụ ngay. Tôi biết khả năng của Thúy đến đâu để đặt đúng vị trí. Ví dụ, vai trong vở Cánh đồng gió, tôi ủng hộ Thúy vào vai 13 tuổi và Thúy đã thành công. Ngược lại, với vở Người vợ ma, tôi biết Thúy không thể đóng vai của Ốc Thanh Vân nên khi Vân có bầu, tôi ngăn cản Thúy đóng vì biết Thúy dù có cố gắng, có tự tin đến mấy cũng không thể thành công như Vân. Không tự tin mình hiểu hết con người của Thúy nhưng tôi biết Thúy có nhiều điểm mạnh chưa được khai thác. Tôi tin sẽ có đạo diễn khác khai thác thay tôi, (Cười).


Thanh Thúy trong phim do ông xã làm đạo diễn

- Anh có dám kể về những điểm mạnh và hạn chế lớn nhất của Thanh Thúy - cũng là bà xã của anh?

Thúy có nguồn tự cảm rất lớn. Có nghĩa khi đọc kịch bản, Thúy luôn sẵn sàng đồng cảm được số phận nhân vật. Đó là thuận lợi ban đầu để đạo diễn và diễn viên ngồi thảo luận về vai diễn với nhau. Ngược lại, tôi phải chê Thúy ở chiều cao khiêm tốn. Thúy bị thiếu về chiều cao. Nếu cao thêm khoản 7 cm nữa, Thúy sẽ rất tốt. Người ta hỏi vì sao Thúy không tham gia phim nhựa, nhưng là ông xã, tôi biết lí do chứ. Lí do bởi đây là thời của các cô gái chân dài. Tôi khuyên Thúy đừng buồn vì các cô đào đóng phim điện ảnh, có mấy ai chân ngắn đâu. Khi nào các đạo diễn ưa chuộng chân ngắn nhưng mình không được mời thì hãy buồn, (Cười).

- Hẳn là anh sẽ rất thông cảm cho nỗi thiệt thòi của những diễn viên chân ngắn khi bị thị trường phim điện ảnh “lơ là”?

Lúc này chân ngắn chắc chắn bị thiệt thòi rồi. Là đạo diễn nhưng tôi cũng không hiểu vì sao các đạo diễn cứ thích mời chân dài đóng phim điện ảnh. Thứ nữa, tôi thấy có người xài diễn viên quá hao. Khi diễn viên đủ chín mùi về diễn xuất thì họ thích đi tìm gương mặt mới, non tay nghề hơn. Đồng ý đó là cách để làm mới bộ phim nhưng diễn viên là một nghề chuyên nghiệp. Đó chỉ là cách cứu cánh thôi. Nói thật, số lượng người mẫu làm diễn viên tốt không nhiều đâu. Có nhiều cô đóng phim truyền hình là đủ khiến phim “chết” yểu rồi. Người mẫu, chân dài đóng phim tốt là có nhưng không phải đa số.

Bởi thế, nếu sau này làm phim điện ảnh, chắc chắn đạo diễn anh sẽ sắm cho bà xã Thanh Thúy những vai điện ảnh nặng ký để bù đắp lại?

Nếu kịch bản có vai phù hợp, chắc chắn tôi sẽ ưu tiên cho Thúy. Tuy nhiên, tôi phải thẳng thắn thế này, nếu vợ chồng làm chung dự án mà cứ ưu ái lẫn nhau thì sẽ tự giết nhau thôi.

Xzone

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 1 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên nghiệp

Nhiều bạn thích ăn thịt kho tàu ngon hơn, có cảm giác như tan trong miệng. Làm thế nào để món thịt lợn kho đạt...
Chuyện làng sao 55 phút trước

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 10 giờ, 30 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 10 giờ, 35 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 10 giờ, 2 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới....
Chuyện làng sao 10 giờ, 3 phút trước

Tin mới cập nhật

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng, không lo tiền bạc

Bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, sinh vào 4 ngày âm lịch mang mệnh phú quý thì bạn là người làm chủ,...
Đời sống số 28 phút trước

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại

Để tránh phiền toái, đừng cho người khác mượn giấy phép lái xe của bạn.
Kiến thức 44 phút trước

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự...
Tin trong ngày 52 phút trước

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 8 giờ, 19 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 8 giờ, 22 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 8 giờ, 28 phút trước

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 12 giờ, 55 phút trước

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu...
VIDEO 12 giờ, 7 phút trước

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 14 giờ, 16 phút trước