Danh mục

Điểm lại những sao Việt sa bẫy ăn chơi

Thứ bảy, 15/10/2011 11:24

Không ít ngôi sao đã từng bị cuốn vào lối sống ăn chơi nhưng họ đã nhanh chóng tỉnh ngộ và can đảm nói về một thời lầm lỡ để làm gương cho những người hâm mộ của mình.

Trên thực tế, số sao Việt dính vào thói ăn chơi (ở mức độ sa đọa) không hề ít. Nhưng rất hiếm người dám thừa nhận mình đã sai lầm.

NSƯT Hồng Sơn

NSƯT Hồng Sơn,Duy Mạnh,Diễn viên Thương Tín

Giờ phút này, NSƯT Hồng Sơn đã nằm yên với đất. Nhưng tên tuổi của anh, những vai diễn của anh và cả một số phận đầy thăng trầm, bi thảm của anh vẫn ám ảnh người khác.

Những ai quan tâm đến sự nghiệp và cuộc sống của NSƯT Hồng Sơn hẳn đã biết về một cuộc đời chìm nổi và nhiều thăng trầm của anh. Từ một công tử nhà giàu, sở hữu nhiều đất đai, nhà cửa, anh lao vào cờ bạc. Nhiều người ở Nam Định kể lại rằng, họ chẳng lạ gì đại gia Hà Nội nằm ngày nằm đêm ở thành phố này để chơi bạc thâu đêm suốt sáng. Rồi nghiện ngập, hút chích đến mức không còn một đồng xu dính túi, nhà cửa đất đai và của cải cũng đội nón mà đi. Thậm chí, Hồng Sơn tự kể, có lúc anh trở thành Chí Phèo thời hiện đại, tìm đến bạn bè, người quen để vay tiền, xin tiền. Đáng sợ hơn là nhận cat-xê xong, anh chạy bay chạy biến khiến các đạo diễn khóc dở mếu dở và cũng dần dần… cạch mặt người diễn viên tài năng này.

Khi còn sống, Hồng Sơn chia sẻ, đã có lúc anh cùng quẫn đến mức định đi ăn cắp. Nhưng rồi không biết vì sao, điều gì thôi thúc, anh lại chưa làm cái chuyện đồi bại ấy. Thế nhưng, không đủ nhẫn tâm và sự trơ trẽn để làm việc xấu xa đó, Hồng Sơn ngày càng lấn sâu vào túng quẫn. Và anh đã từng muốn kết liễu đời mình bằng một mũi chích quá liều.

Những điều đáng sợ trong cuộc sống của NSƯT Hồng Sơn, tự anh đã phơi bày tất cả. Bản thân anh là người nổi tiếng, lại giàu có và được nhiều người chú ý thì những sự việc như vậy cũng giống như cái kim trong bọc, chẳng cần để lâu ngày người ta cũng biết. Nhưng điều quan trọng là Hồng Sơn dám nhìn nhận vào quá khứ của mình. Sau này khi trở về với cuộc sống đời thường, anh kể về nó, không phải để chứng tỏ mình đã từng một thời anh chị, cũng không phải để tên tuổi mình nổi hơn. Anh tâm sự, chia sẻ để cảnh báo người khác. Đó là điều đáng quý, thậm chí là sự dũng cảm của người nghệ sĩ khi đã dám công khai phần xấu xa nhất của cuộc đời mình.Và quan trọng hơn hết, Hồng Sơn không bao giờ đổ lỗi cho bất cứ ai, cho bất cứ điều gì về sự xuống dốc của cuộc đời. Anh tự nhận, đó là lỗi của anh, rằng anh đâu còn là trẻ con để mà bị cuộc sống cám dỗ và bị đời giăng bẫy. Sự thành thực, dũng cảm ấy thật đáng quý giữa những ồn ào và giả dối của showbiz ngày nay.

Diễn viên Thương Tín

NSƯT Hồng Sơn,Duy Mạnh,Diễn viên Thương Tín

Nói về những điều “đáng sợ” mà Thương Tín đã từng phát biểu trên báo chí, một bài viết đã nhận định đó là những lời “thẳng thắn đến tận cùng, vật vã đến tận cùng và trống trải đến tận cùng”. Ngay cả khi nói về chuyện ăn chơi, tiêu tiền, cờ bạc…, Thương Tín cũng không mảy may làm nhẹ bớt. Anh quan niệm: “Sự thật vẫn là sự thật. Không đối diện với sự thật thì hèn quá. Ở cái tuổi này mình nói dối, mình tô vẽ cho nó đẹp đẽ, hào nhoáng để làm gì”.

Cái mảng tối được nhiều người biết đến nhất của Thương Tín là thói đánh bạc của anh. Anh không hề phủ nhận, thậm chí còn tiết lộ, đã từng ngồi ở chiếu bạc của Năm Cam. Nhưng Thương Tín cho biết, thực ra, anh biết chơi hết các loại thú vui, “không có cuộc chơi nào không có Thương Tín tham gia”.

Ngoài chuyện cờ bạc, tiêu tiền như nước, Thương Tín còn không ngần ngại kể về sự đào hoa của mình. Ngay cả việc anh được một người đàn bà chu cấp, cung phụng anh như ông hoàng, anh cũng thẳng băng thừa nhận. Chuyện anh ở chung, đi lại với bao nhiêu cô gái mà không có tình yêu, anh cũng chẳng hề giấu giếm. Nhưng cái hay là Thương Tín nói ra những chuyện đó, thản nhiên như những lời chiêm nghiệm chứ không phải để khoe khoang một số má ăn chơi, đào hoa. Và anh kết luận rằng ‘tất cả chỉ là phù du”. Đó cũng là một lời cảnh tỉnh đối với những người dễ bước vào cuộc sống ăn chơi, tiêu xài như anh.

Ca sĩ Duy Mạnh

NSƯT Hồng Sơn,Duy Mạnh,Diễn viên Thương Tín

Trong các nghệ sĩ Việt, Duy Mạnh nổi tiếng là người thẳng tính, mạnh miệng theo đúng chất con trai Hải Phòng. Đối với các phóng viên, Duy Mạnh cũng dễ khiến người ta có “cảm hứng” khi hỏi gì anh đáp nấy, không che giấu, không đánh trống lảng, cũng không bao giờ vì tình cảm cá nhân mà bảo ‘em đừng đưa tin này”… Thế nên, công chúng đôi khi nghe những câu phát ngôn có phần sốc của Duy Mạnh, thường cho rằng anh thích làm trò. Nhưng thực tế, tất cả những điều anh nói đều xuất phát từ cuộc sống và con người thật của anh.

Trong những câu chuyện của Duy Mạnh đã từng chia sẻ, hẳn nhiều người vẫn còn nhớ chuyện anh nói về thú ăn chơi của mình. Khi được hỏi về điều này, Duy Mạnh thẳng băng trả lời: “Mình làm ra tiền để làm gì? Để ăn, để chơi đúng không? Mình chịu tiêu xài, xã hội mới phát triển. Quan trọng là tiêu tiền của mình chứ không phải của người khác”.

Anh cũng tâm sự, ở vào thời điểm anh là nhạc sĩ được yêu thích nhất, sự nghiệp đang lên như diều gặp gió thì anh sa vào thú ăn chơi. Ăn chơi của Duy Mạnh không phải hút chích, gái trai mà là rượu, là vũ trường… Anh gần như thâu đêm ở đó, tốn không biết bao nhiêu thời gian và tiền bạc vào chốn ồn ào đó… Cũng vì thế mà anh không còn thời gian, tâm trí cho sáng tác nữa.Và rồi những buổi chơi thâu đêm, những ly rượu dồn dập khiến Duy Mạnh mất đi giọng hát. Đó là lúc anh tỉnh ra và bắt đầu một kế hoạch cho thời “hậu ăn chơi”. Nói về những ngày tháng chìm ngập trong rượu và vũ trường, Duy Mạnh thừa nhận, đó là một thời sai lầm, bản thân anh đã không tự kiềm chế mình. Thế nhưng, Duy Mạnh cũng chưa bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho sự xúi bẩy của bạn bè hay là phủ nhận những gì mình đã trải qua. Anh thẳng thắn nhìn vào quá khứ và biết rút kinh nghiệm cho bản thân mình, cho cả những người xung quanh bằng những tâm sự và bằng chính các ca khúc của anh. Bởi thế, chẳng phải bỗng dưng, những ca khúc Kiếp đỏ đen, Kiếp bán độ… của anh lại chân thực và giàu ngôn ngữ sống như thế.

2sao

Tin được quan tâm

Tỉnh nào lớn nhất miền Bắc nước ta?

Với diện tích tự nhiên lên tới hơn 14.000 km2, đây là tỉnh rộng nhất miền Bắc, lớn thứ ba ở Việt Nam.
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Anh từng nổi tiếng hơn Tô Hữu Bằng và đẹp trai hơn Hoắc Kiến Hoa, phải lòng Lâm Tâm Như suốt 10 năm nhưng giờ đã bị lãng quên

Xinh đẹp, thanh thuần, thời trẻ Lâm Tâm Như thực sự là nữ thần trong lòng các chàng trai. Cũng chính vì thế, cô từng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 22 giờ, 53 phút trước

Top 5 nữ diễn viên Cbiz nổi tiếng nhất nửa đầu năm 2024: Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ xếp thứ 4, Bạch Lộc thứ 2 và cô ấy xứng đáng ở vị trí thứ nhất

Truyền thông Hoa ngữ mới đây đã tung danh sách Top 5 nữ diễn viên trẻ của Cbiz có nổi tiếng nhất trong nửa đầu...
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Con gái của Lưu Đức Hoa xinh đẹp như thế nào mà được dự đoán chính là minh tinh xinh đẹp nhất thế hệ thứ hai trong làng giải trí?

Lưu Hướng Huệ - con gái của Lưu Đức Hoa từ khi còn nhỏ đã như một ngôi sao sáng, thu hút sự chú ý...
Nhí 2 ngày, 3 giờ trước

Việc lau nhà ban đầu bằng nước sạch tương đương với việc lau nhà một cách vô ích. Đổ một ít nước vào, sàn nhà sẽ sạch sẽ không để lại vết nước nào

Khi lau sàn chỉ sử dụng nước sạch, tương đương với việc lau sàn màu trắng. Chỉ cần thêm một chút vào nước, sàn nhà...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

Không phải Kris Jenner, Madonna hay Angelina Jolie, ngôi sao này có nhiều con nhất, tận 14 đứa

Các ngôi sao tuy bận với việc đóng phim, xây dựng thương hiệu của mình, nhưng họ vẫn dành thời gian tận hưởng cuộc sống...
Chuyện làng sao 2 giờ, 31 phút trước

Vợ Vượng Râu khoe body nuột đến khó tin sau khi sinh 5 con

Trong loạt ảnh mới nhất, bà xã nghệ sĩ hài giàu có bậc nhất khu vực phía Bắc - Thu Hiền diện đồ bơi khoe...
Chuyện làng sao 2 giờ, 46 phút trước

49 ngày Đức Tiến ở Mỹ: Dàn nghệ sĩ có mặt làm một việc cực ý nghĩa cho bé Mèo

Vợ Đức Tiến chia sẻ: 'Em và bé Mèo sẽ ở lại Cali vì anh Tiến đang ở đây. Em muốn bé Mèo ở gần...
Chuyện làng sao 3 giờ, 24 phút trước

Phan Hồng khi trẻ rất đẹp, thậm chí còn đẹp hơn cả Củng Lợi khi đứng cùng, bây giờ đã già, còn không bằng một nửa Củng Lợi

Củng Lợi, Phan Hồng là những "cây đại thụ" của làng phim Hoa ngữ với sự nghiệp diễn xuất đồ sộ và giành được nhiều...
Chuyện làng sao 8 giờ, 46 phút trước

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo: Cây xanh bao phủ, nội thất sang chảnh hết nấc

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo khiến nhiều người phải trầm trồ.
Chuyện làng sao 9 giờ, 2 phút trước

Hoa hậu Diễm Hương phản biện chuyện được khen trẻ, đẹp hơn xưa vì lí do này!

Hoa hậu Diễm Hương khoe loạt ảnh mới cùng câu chuyện được khen trẻ đẹp hơn xưa.
Chuyện làng sao 9 giờ, 8 phút trước

Tin mới cập nhật

Bị muỗi đốt, bôi nước bọt có giảm ngứa không? Dạy bạn 7 mẹo giảm ngứa tốt hơn

Khi bị muỗi đốt, bạn có thể học theo những mẹo nhỏ sau đây để giảm ngứa.
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 31 phút trước

Người xưa từng nói: 'Trong nhà không tích trữ bốn thứ, càng tích trữ thì càng nghèo đi', đó là 4 thứ gì?

“Trong nhà không tích trữ bốn thứ, càng tích trữ thì càng nghèo đi”, câu tục ngữ này tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra...
Kiến thức 2 giờ, 39 phút trước

Tại sao khi đi chợ về, đừng để túi nhựa đựng rau củ vào tủ lạnh? Bạn sẽ hiểu sau khi đọc nó, biết sớm để được hưởng lợi

Nhiều người nghĩ rằng đựng đồ vào túi nilon có thể kéo dài thời hạn sử dụng. Thực tế, đây là một cách làm hết...
Kiến thức 2 giờ, 43 phút trước

Vì sao khi bật điều hòa trong phòng nhiều người lại để một chậu nước, sau khi nghe chuyên gia giải thích, cuối cùng tôi cũng hiểu ra

Những ngày gần đây, nhiệt độ tăng cao, nhiều người bật điều hòa liên tục, có người sẽ đặt một chậu nước trong phòng khi...
Kiến thức 2 giờ, 27 phút trước

Đang mùa dưa hấu, hãy học 5 mẹo này, dưa hấu bạn mua chắc chắn sẽ ngọt

Dưa hấu có thể nói là loại trái cây được ưa chuộng nhất mùa hè vì nó không chỉ ngọt, mát mà còn rẻ. Nhưng...
Kiến thức 4 giờ, 58 phút trước

Khi ở khách sạn, buổi tối ngủ có phải bật đèn không? Những lý do đằng sau sẽ khiến bạn mở rộng tầm mắt

Khách sạn là một phần không thể thiếu trong chuyến du lịch của chúng ta. Nó cung cấp cho chúng ta một môi trường lưu...
Kiến thức 4 giờ, 58 phút trước

Phụ nữ trung niên biết cách ăn mặc thì thật đẹp! Đừng tham lam quá nhiều quần áo, biết cách phối đồ, bạn càng trở nên thanh lịch

Phụ nữ trung niên thường không có đủ thời gian hoặc không muốn tốn sức vào việc ăn mặc nên hình ảnh họ thể hiện...
Thời trang + 4 giờ, 58 phút trước

Hầu hết 3 kiểu cha mẹ này sẽ khốn khổ trong những năm cuối đời! Đều do họ tự chuốc lấy và không thể đổ lỗi cho con cái

Cha mẹ là những người thân thiết nhất trong cuộc đời chúng ta và là “trụ cột” quan trọng nhất cho sự trưởng thành của...
Kiến thức 5 giờ, 39 phút trước

Tại sao quan tài lại lớn hơn ở một đầu và nhỏ hơn ở đầu kia? Có độ chính xác nào không?

Trong văn hóa truyền thống của Trung Quốc, sinh và tử là hai sự kiện quan trọng nhất trong đời người, với quan niệm "Ngoại...
Kiến thức 5 giờ, 40 phút trước

Phụ nữ có ba đặc điểm lòng bàn tay này sẽ không phải lo lắng về việc kiếm tiền, rất giỏi tiết kiệm và cực kỳ giàu có!

Theo nhân tướng học, nếu phụ nữ có những đặc điểm này ở tay sẽ cuộc sống giàu sang phú quý, giỏi kiếm tiền. Hãy...
Đời sống số 5 giờ, 59 phút trước