Danh mục

Trót nói dối là vẫn "còn nguyên"

Thứ tư, 07/03/2012 06:25

Anh ấy đã từng có một đời vợ. Em trót nói dối anh là vẫn "còn nguyên". Giờ có nên thú nhận?

Chào chị Thanh Bình !

Em là đọc giả trung thành của trang chuyên mục tình yêu giới tính. Hiện tại em đang phải đối diện với một quyết định quan trọng trong vấn đề hôn nhân của mình.Em không biết phải làm sao, vì vậy hôm nay em gởi những dòng tâm sự đến chị.

Năm nay em 32 tuổi, cách nay 3 năm em có quen và yêu một người, anh ấy hơn em 7 tuổi, là một người rất chu đáo,  sống có tình có nghĩa, luôn quan tâm đến những người xung quanh. Công việc ổn định, anh là người có chức vụ cao trong một công ty nhưng nhà anh ấy ở một vùng quê nghèo, cách nhà em rất xa, hơn 300 cây số, chính vì điều này mà gia đình em không chấp nhận vì ba mẹ em chỉ có mình em nên không muốn con gái phải lấy chồng xa. Nhưng tình yêu mà anh ấy dành cho em là rất thật lòng, anh quan tâm, chăm sóc cho em từng chút một, từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn. Anh đối xử với em rất tốt, chính vì vậy mà gia đình em rồi cũng chấp nhận cho em quen anh.

Anh cũng chính là mối tình đầu của em, những lúc em đau ốm anh luôn ở bên cạnh để chăm sóc em. Những lúc em cần anh đều có mặt, ngược lại em cũng rất yêu anh, em cũng quan tâm cho anh như những gì anh dành cho em. Em yêu anh bằng cả trái tim. Chỉ cần làm việc gì mà anh cảm thấy vui là em cũng không ngần ngại.Em luôn cảm ơn ông trời đã cho em gặp và yêu anh.

Nhưng ông trời thật trớ trêu khi đã lấy anh đi. Em và anh quen nhau được 02 năm, khi tụi em chuẩn bị kết hôn thì em phát hiện ra anh có người thứ ba. Vì lòng tự ái em đã chia tay anh. Anh đã tìm đủ mọi cách để giải thích cho em hiểu nhưng em đã không nghe. Em biết trong lòng anh vẫn rất thương em, và người thứ ba kia chỉ là một phút yếu lòng. Anh vẫn muốn kết hôn với em. Anh đã muốn em gặp người con gái kia để anh có cơ hội nói chuyện dứt khóat rằng anh chỉ yêu mình em. Nhưng lúc đó trong lòng em chỉ tòan là lòng căm hận, em chỉ nghĩ rằng anh đã lừa dối em, vì vậy em đã dứt khoát và không cho anh cơ hội để giải thích.

Có lẽ vì tức giận em mà không lâu sau đó anh đã kết hôn với người con gái đó. Nhưng họ sống với nhau chưa được 1năm thì ly hôn. Anh có đến tìm em nhưng em đã không gặp, vì em nghĩ chuyện gì đã qua thì em không muốn quay lại. Vả lại, em đã rất khó khăn để có thể quên anh và làm lại cuộc đời. Có lúc em cứ nghĩ mình sẽ không vượt qua được nhưng nhờ có gia đình động viên em đã quên được anh và lấy lại được sự cân bằng trong cuộc sống.

nói dối,còn nguyên,còn trinh,trong trắng,giới trẻ,tình cảm
Em và anh ấy rất yêu nhau (Ảnh minh họa)

Kể từ khi chia tay mối tình đầu, em đã không nhận lời quen ai, mặc dù có rất nhiều người theo đuổi em nhưng em sợ giống như mối tình truớc, chính vì vậy mà em đã khép lòng mình.

Nhưng cách nay hai năm, qua một người bạn giới thiệu em có quen với một người. Anh lớn tuổi hơn em nhiều, anh là hiểu biết,chững chạc, nghiêm túc trong vấn đề tình cảm. Tuy anh không phải là người ga-lăng, không lãng mạn, nhưng anh là người sống rất có trách nhiệm. Anh đối với em rất thật lòng, không giấu giếm em điều gì cả. Anh là người không gặp may mắn trong vấn đề hôn nhân. Anh đã từng kết hôn và cũng đã ly hôn.

Lúc đầu em cũng ngần ngại vì sợ gia đình em sẽ không chấp nhận, nhưng qua một thời gian tìm hiểu, em và anh ấy có những mối đồng cảm rồi từ từ em thương anh ấy. Em muốn đem đến cho anh một gia đình hạnh phúc, em muốn bù đắp những mất mát, những thiệt thòi mà anh đã gánh chịu.

Mới đây anh đã đề cập vấn đề hôn nhân với em. Em đã rất hạnh phúc và vui sướng, nhưng em cũng lo lắng, băn khoăn rất nhiều bởi vì em đã lỡ đánh mất cái quý giá nhất của người con gái cho mối tình đầu. Đó là một lần duy nhất khi cả hai không kìm chế được mình. Sau lần đó em đã tự trách mình rất nhiều, nhưng dù muốn dù không thì em đã đánh mất, chỉ tại em là đứa con gái hư không biết gìn giữ cho đến ngày lấy chồng. Chính vì điều đó mà em không dám đến với bất cứ ai.

Nhưng bây giờ em phải đối diện với điều đó. Em không biết phải làm như thế nào? Có nên nói thật cho anh ấy biết không? Nếu em nói ra em sẽ đánh mất anh ấy vì em biết tính anh ấy rất dứt khóat, anh ghét sự giả dối.Có một lần em đã nói dối anh là em chưa từng quan hệ với ai. Không phải em muốn lừa gạt anh ấy, mà chỉ là em không đủ can đảm để nói lên sự thật. Em đã nghĩ rằng sẽ lựa dịp nào đó để kể cho anh nghe, nhưng đến giờ khi anh muốn kết hôn với em thì em vẫn chưa có cơ hội để nói ra. Giờ em phải làm sao đây chị? Em thương anh và em không muốn mất anh.

Hiện giờ trong lòng em rối lắm, từ lúc quen anh đến giờ em luôn đối xử chân thành, dùng cả tấm lòng của mình để yêu anh, anh luôn yêu và tôn trọng em. Giờ mà anh biết sự thật này có thể em sẽ đánh mất anh.em rất sợ điều đó, nhưng nếu không nói ra, khi kết hôn rồi, anh phát hiện thì em phải làm sao? (Em gái).

nói dối,còn nguyên,còn trinh,trong trắng,giới trẻ,tình cảm
Nếu nói ra anh sẽ sốc (Ảnh minh họa)

Trả lời:

Chào em, cảm ơn em đã gửi băn khoăn về chuyên mục. Qua câu chuyện của em, chị hiểu em là một cô gái còn trẻ, hiền lành, trong sáng. Em không hạnh phúc trong đường tình duyên. Đến khi có được hạnh phúc thì lại băn khoăn chuyện nói hay không nói việc mất trinh.

Quả thật, trinh tiết là vấn đề quan trọng với người phụ nữ, nhất là khi em trót nói với anh ấy rằng em chưa từng quan hệ. Giờ đây, nếu nói lại thì em sẽ có thể bị anh ấy giận dỗi và không chấp nhận, tuy nhiên nếu không nói thì em sẽ cảm thấy tội lỗi và sợ một ngày anh ấy phát hiện thì moi chuyện sẽ đi quá xa.

Tuy nhiên, em cần phải xem xét người yêu em là người như thế nào. Anh ấy đã ly hôn, vậy thì quan niệm về trinh tiết cũng sẽ khác, không thể đòi hỏi ở em những gì tốt đẹp nhất. Mà giờ chuyện trinh tiết cũng không quá nặng nề với xã hội, vấn đề là mỗi người nhìn nhận nó thế nào. Bạn trai em có một đời vợ, vì thế, có thể khi biết chuyện anh ấy sẽ hơi sốc, nhưng rồi nếu yêu em anh ấy sẽ tha thứ.

Do đó, hãy nói tất cả với anh ấy để thoải mái và xem anh ấy phản ứng thế nào. Nếu anh ấy không chấp nhận chuyện đó thì đấy là một con người thật sự ích kỷ và nhỏ mọn, em cũng không nên tiếc. Còn nếu yêu em, anh ấy sẽ phải chấp nhận mọi thứ ở con người em,vì đó là quá khứ không thể thay đổi. Em đã yêu anh ấy thật lòng và đối xử tốt với anh, vì thế không có gì phải hối hận hay day dứt gì.

Chúc em may mắn, hạnh phúc.

Eva

Tin được quan tâm

'Bạch Cốt Tinh' Dương Xuân Hà không muốn nhắc tới 'Tây du ký', tuyên bố không bao giờ tha thứ cho đạo diễn Dương Khiết cho đến khi bà qua đời

Dương Xuân Hà là diễn viên có đời tư kín tiếng nhất trong đoàn phim "Tây Du Ký 1986". Nhiều năm qua, bà hiếm khi...
Chuyện làng sao 2 ngày, 15 giờ trước

Phụ nữ ở độ tuổi 40 và 50, nên mặc nhiều “màu sáng” và “váy hoa” hơn vào mùa hè để vừa thời trang vừa trông trẻ trung hơn

Đối với các bạn nữ từ 40 đến 50 tuổi, để mặc mùa hè, chúng tôi khuyên bạn nên mạnh dạn thử kết hợp quần...
Thời trang + 2 ngày, 17 giờ trước

Xuất hiện một loại trái cây ở quê được mệnh danh là “ngọc đen” quý ​​giá vô cùng và giàu chất dinh dưỡng

Một loại trái cây ở quê được mệnh danh là “ngọc đen” vô cùng quý giá.
Kiến thức 2 ngày, 19 giờ trước

Cách nấu nước đỗ đen giảm cân: Chỉ cho nước lã chưa đủ, thêm thứ này vào tác dụng gấp đôi

Nguyên liệu này cho vào nước đậu đen không chỉ làm tăng hương vị thơm ngon dễ uống mà còn giúp việc giảm cân đạt...
Làm đẹp+ 2 ngày, 14 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích khắc hình dưa hấu nào? Kiểm tra xem điều ước năm nay của bạn có thành hiện thực không?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một mẫu hình khắc mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 1 ngày, 11 giờ trước

Anh nông dân ở Nghệ An thu tiền tỷ từ việc trồng 1 loại cây rau dại, xưa chỉ hái cho lợn ăn, nay thành đặc sản đắt giá

Từ một loại rau dại mọc hoang dại ở các bờ đầm nuôi tôm, ruộng đất nhiễm mặn đã được anh nông dân trồng thành...
Kiến thức 2 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Ăn theo xu hướng 'chữa lành', chàng trai bỏ việc văn phòng kiếm 7 tỷ đồng mỗi tháng nhờ bán chuối xanh

Từ vài đơn hàng nhỏ lẻ, giờ đây doanh số bán hàng của chàng trai này đã tăng vọt lên 15.000 đơn đặt hàng, tương...
Đời sống trẻ 19 giờ, 40 phút trước

Cuộc sống của Thị Nở tái sinh - Quách Phượng sau 7 năm 'đập đi xây lại', nhan sắc mẹ 3 con hiện thế nào?

Trở thành "hiện tượng mạng" 7 năm về trước, hiện tại, Thị Nở tái sinh - Quách Phượng đang có cuộc sống hạnh phúc bên...
Đời sống trẻ 2 ngày, 15 giờ trước

VNtre.vn chính thức bảo trợ truyền thông cho Charm of Law 2024 của Đại học Luật Hà Nội

Charm of Law 2024 đã chính thức tìm được chủ nhân cho vương miện cao quý. Với vai trò là nhà bảo trợ truyền thông...
Đời sống trẻ 2 ngày, 11 giờ trước

Vợ Đoàn Văn Hậu chia sẻ món đồ 'không thể thiếu' dành cho con, dân mạng: 'Giàu nên ra vẻ'

Đứng trước những bình luận trái chiều về cách chăm con 'kiểu nhà giàu', Doãn Hải My chỉ đáp lại đúng một câu.
Hotgirl, hotboy 3 ngày, 18 giờ trước

Lời nhắc của chuyên gia: 4 ngành này sẽ không chịu nhiều ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, bạn có đang theo nghành nào không?

Từ thực trạng thất nghiệp của không ít cử nhân đã khiến nhiều bạn trẻ phải hoang mang khi chọn ngành nghề. Chính vì vậy,...
Đời sống trẻ 5 ngày, 19 giờ trước

Tin mới cập nhật

Con gái của Vương Phi đẹp như 'phẫu thuật thẩm mỹ', mái tóc dài uốn xoăn khiến cô trở thành một người hoàn toàn khác

Đậu Tĩnh Đồng là con gái lớn của Vương Phi với người chồng đầu tiên - ca sĩ Đậu Duy. Trước đây cô bé thường...
Chuyện làng sao 6 giờ, 15 phút trước

Rau dại tên lạ mọc đầy bờ ruộng xưa chỉ dùng cho lợn ăn, nay thành đặc sản được người thành phố lùng mua

Không chỉ làm thức ăn mà loại rau này còn là một dược liệu quý nên rất được ưa chuộng.
Kiến thức 6 giờ, 15 phút trước

Điều mà người nghèo giỏi nhất là 'bóp nghẹt' tiền của chính mình

Tại sao một số người rất có năng lực, có chỉ số IQ cao và có cơ hội tốt lại không thể trở nên giàu...
Kiến thức 6 giờ, 16 phút trước

Midu tự tung loạt ảnh trăng mật bên chồng, một chi tiết cho thấy sự yêu thương của ông xã

Midu và Minh Đạt bắt đầu ra dáng vợ chồng son khi đi hưởng tuần trăng mật bên nhau.
Chuyện làng sao 6 giờ, 21 phút trước

Chồng lớn hơn 17 tuổi của Hoa hậu Khánh Vân phản ứng thế nào khi bị khui đời tư?

Phản ứng chồng sắp cưới Hoa hậu Khánh Vân đang gây nhiều sự chú ý.
Chuyện làng sao 6 giờ, 23 phút trước

Lâm Khánh Chi công khai hôn má tình trẻ tin đồn cực tình cảm, gặp ngay sự cố 'dở khóc dở cười'

Màn công khai tình cảm của Lâm Khánh Chi và tình tin đồn đã gây sốt.
Chuyện làng sao 6 giờ, 24 phút trước

Kết hôn được hơn 1 năm nhưng Song Joong Ki chưa tổ chức đám cưới vì vợ Tây đang mang thai lần hai?

Nam diễn viên Song Joong Ki và bà xã được cho là hoãn kế hoạch tổ chức hôn lễ vì gia đình chuẩn bị đón...
Chuyện làng sao 8 giờ, 30 phút trước

Vân Trang tiết lộ lí do khiến bản thân không bao giờ sợ chồng ngoại tình

Vân Trang đã nói về lí do khiến cô không bao giờ tin chồng ngoại tình.
Chuyện làng sao 8 giờ, 30 phút trước

Đã về chung một nhà, Puka và Gin Tuấn Kiệt vẫn rõ ràng với nhau ở điều này

Những chia sẻ của Gin Tuấn Kiệt đã gây chú ý.
Chuyện làng sao 8 giờ, 17 phút trước

Phương Oanh tiết lộ điều duy nhất khác thuở con gái nhưng dân tình lại mê mệt vì nhan sắc ở thì hiện tại

Diễn viên Phương Oanh đã đã tải loạt ảnh "đỉnh của chóp" với dung mạo hút mắt.
Chuyện làng sao 8 giờ, 17 phút trước