Danh mục

Bạo lực và tình dục

Thứ tư, 04/04/2012 15:51

Họ thích những cảnh người vợ hoặc chồng bắt quả tang bạn đời của mình đang ăn nằm với người tình

Nói về cách ứng xử trong mối quan hệ gia đình, người Việt Nam thường có câu “Vợ chồng đóng cửa bảo nhau”, “Tốt đẹp khoe ra, xấu xa đậy lại” ngụ ý rằng chuyện tình yêu, gia đình vốn được xem là chuyện cá nhân, nhất là những chuyện không hay thì không nên để người ngoài biết. Thế nhưng, những người Mỹ đã ứng xử hoàn toàn khác như bài viết trước người viết đã tường thuật rõ các tình huống trên “Cheater” (chương trình truyền hình thực tế về chuyện ngoại tình ở Mỹ). Và đương nhiên, họ có lý do của họ.

Thế giới nghĩ về cách ứng xử của người Mỹ

Ngay sau khi phát sóng những chương trình đầu tiên, Cheater thực sự như một quả “bom tấn” thu hút sự chú ý và những dư luận trái chiều ở Mỹ. Cộng đồng mạng thế giới cũng “nóng” lên những bình luận về chương trình. Verbusen – một khán giả ở quận Fahaheel, Kuwait, Iraq – bức xúc nhận xét: “Đây là chương trình thu hút được sự chú ý của người xem. Nhưng nó thật tục tĩu. Điều tồi tệ nhất là tôi đã thấy rất nhiều thanh niên trẻ tuổi 18 đôi mươi say mê chương trình như một thứ thuốc phiện, đến nỗi họ không thể bỏ qua một tập nào. Họ thích những cảnh người vợ hoặc chồng bắt quả tang bạn đời của mình đang ăn nằm với người tình. Họ trông đợi những cảnh cãi vã, thậm chí là bạo lực xảy ra khi những nhân vật chính “ba mặt một lời”. Đây không phải là một cách giáo dục tốt cho thanh niên. Thật là dâm ô khi phần “Bắt quả tang” là cảnh người chồng đang quan hệ tình dục với cô bồ thì đột nhiên người vợ xộc vào mắng nhiếc, chửi rủa chồng và xông vào đánh cô bồ kia tới tấp”.

Có nhiều bình luận về chương trình và những ảnh hưởng của nó đối với xã hội, thế nhưng cũng có nhiều người bày tỏ quan điểm của họ về cách ứng xử của người Mỹ trong mỗi tình huống trên Cheater. Một cô gái trẻ có nick name Trisha-5, đến từ tiểu bang Buffalo, Mỹ cho rằng: “Khi đã nghi ngờ về một mối quan hệ tình cảm, thường thì bạn đúng. Vậy cớ sao phải đi phơi bày mọi việc lên truyền hình? Bạo lực, tình dục xen lẫn đau đớn và sự dối trá khiến cho hình ảnh nước Mỹ ngày càng xấu đi”.

Còn Field – một khán giả đến từ Úc nói rằng: “Cheater đã tồn tại được hàng hơn chục năm, trong những năm tiếp theo, có thể họ sẽ đi phanh phui việc ngoại tình của toàn dân Mỹ, thật nực cười. Điều đáng nói là tại sao lại cứ phải nói với toàn thế giới biết rằng chồng tôi đang ngoại tình, trong khi họ có thể tự giải quyết với nhau. Tại sao lại làm nhau xấu hổ? Sự xấu hổ, bẽ bàng đã sinh ra bạo lực. Thật không hay chút nào”.

Dường như không ai ủng hộ hay nói những điều tốt đẹp để ca tụng Cheater. Tuy nhiên, điều đáng nói là dù họ lên tiếng phản đối Cheater nhưng hàng tuần, họ vẫn duy trì đều đặn thói quen xem chương trình.

Cảnh báo và ngăn chặn ngoại tình bằng những sự thật trần trụi

Bobby Goldstein – người sáng lập ra “Cheater” nói rằng chương trình truyền hình thực tế Cheater được sinh ra là để cảnh báo và ngăn chặn những kẻ lừa dối trong tình yêu. Cheater cho người ta thấy rằng sự lừa dối trong tình yêu sớm muộn gì cũng đến ngày bị vạch trần nên tốt nhất là hãy thành thật khi bạn yêu và gắn bó cả cuộc đời với nửa kia của mình. Nói về ý nghĩa tư tưởng của chương trình Cheater phỏng vấn trên một tờ tạp chí Mỹ Bobby cho rằng: “Tình yêu, tình vợ chồng dù ở nơi đâu trên trái đất này dẫu ngọt ngào và tươi đẹp đến đâu nhưng nếu tình yêu xen lẫn sự lừa dối thì những đau đớn nhói lên từ trái tim bị tổn thương sẽ mãi mãi không bao giờ liền sẹo. Vậy xin đừng lừa dối nhau, nếu muốn bắt đầu một mối quan hệ tình ái mới, xin hãy chấm dứt mối quan hệ cũ”.

Ngoại tình,quan hệ tình dục,vợ chồng,Người tình,tình yêu,gia đình
Những người đàn ông, phụ nữ đang ngoại tình nếu xem chương trình đó,
liệu họ có còn dám tiếp tục sự vụng trộm của mình nữa hay không?
(Ảnh minh họa)

Bobby cũng cho hay, nguyên nhân khiến anh không hề cắt xén những cảnh bạo lực hay tình dục trong chương trình chính là vì muốn lời “cảnh báo” hậu quả của việc lừa dối tình yêu thêm hiệu lực. “Những người đàn ông, phụ nữ đang ngoại tình nếu xem chương trình đó, liệu họ có còn dám tiếp tục sự vụng trộm của mình nữa hay không? Chính sự thực trần trụi của chương trình đã khiến những sự cảnh báo của chương trình đối với những kẻ ngoại tình thêm sâu sắc”. Có lẽ chính vì vậy, không chỉ phanh phui chuyện ngoại tình của những người bình thường, Bobby còn theo dõi và cập nhật những chuyện ngoại tình của các ngôi sao nổi tiếng thế giới trên trang web riêng Cheater.

MC Joey – người tham gia và thực hiện những cảnh quay của Cheater thì nói rằng: “Cheater là một chương trình truyền hình thực tế nên những cảnh quay đương nhiên cần được lột tả một cách chân thực nhất. Bạo lực, tình dục đương nhiên không thể không có, nhưng sự kết thúc đâu phải chỉ có đổ vỡ, có rất nhiều những cặp đôi đã nhận ra sai lầm và họ quay lại với nhau. Sự thật luôn luôn không thay đổi và đó là lý do tại sao Cheater rất “thật”. Qua ống kính truyền hình, Joey hiện lên là một người điềm tĩnh, nhân ái bởi luôn động viên, giúp những người bị phản bội vượt qua nỗi đau của sự lừa dối. Joey đã ngồi hàng giờ với một phụ nữ khuyết tật có chồng đang đi ngoại tình để động viên cô ấy hãy hướng đến tương lai phía trước. Anh cũng cố gắng hết sức để giúp một người phụ nữ trở dạ sinh con ngay trên ô tô trong khi dẫn cô đi “bắt quả tang” chồng mình ngoại tình. Hơn thế nữa, Joey cũng chính là người ở bên cạnh, động viên, thuyết phục những người phụ nữ vì quá sốc khi nhìn thấy những cảnh chồng, bạn trai mình ngoại tình và muốn tự tử.

Xấu xa thì “khoe” ra

Nhiều người cho rằng, chỉ có điên rồ mới đem chuyện gia đình, tình yêu lên truyền hình. Đặc biệt với lối sống kín đáo nhẹ nhàng của văn hóa Việt Nam. Chuyện xuất hiện trên Cheater đối với người Việt quả là một điều không tưởng. Nhưng Laura – cô gái có bạn trai lừa dối cô ngoại tình với chính người bạn thân của cô tâm sự rằng: “Tôi không thể làm gì được hơn là nhờ đến Cheater. Mark đi đâu, làm gì hàng ngày, tôi không thể biết. Tôi cũng không có đủ tiền để tự thuê một thám tử theo dõi Mark. Chuyện ai làm người đó sẽ chịu nên nếu những người khác có biết thì tôi cũng không lấy gì làm xấu hổ cả”.

Còn Karen – 25 tuổi, là nhân viên ngân hàng không hề hối hận khi cô quyết định nhờ Cheater theo dõi bạn trai mình: “Bản chất của con người thường bộc lộ một cách rõ ràng khi họ ứng xử trước đám đông. Poole đã đấm tôi chảy máu miệng và đập kính ô tô của cô gái mà anh ta đang ngoại tình khi người dẫn chương trình Joey dẫn tôi đi bắt quả tang. Trước đây tôi chưa bao giờ thấy Poole như thế. Anh ta tỏ ra là một người rất lịch thiệp và chiều chuộng phụ nữ khi yêu tôi. Nhưng con người dối trá ấy đã bộc lộ là một người thô bạo và tục tĩu. Tôi phải cảm ơn Cheater vì đã giúp tôi nhận ra bộ mặt thật của anh ta”.

Tôi biết ngày mai ra đường, người ta sẽ chỉ trỏ vào tôi, cười vào mặt tôi vì đã đem những chuyện xấu hổ lên sóng truyền hình. Nhưng tôi chỉ nghĩ đến hai đứa con tôi mà thôi. Chúng cần tiền để được học hành và ăn uống đầy đủ trong khi bố chúng thì không mang về được một đồng trong suốt mấy tháng nay. Cha mẹ anh ta – những người luôn ca ngợi con trai họ có thể nhìn thấy và biết rõ anh ta là người như thế nào” – Angiela – một phụ nữ da đen đã chia sẻ sau khi Cheater tìm ra được người chồng to béo của bà đang có quan hệ tình ái với chính người hàng xóm trong suốt 8 tháng nay.

“Tôi muốn chấm dứt những tháng ngày buồn bã và đau khổ này. Tại sao tôi phải chịu đựng cảnh chồng mình thờ ơ, lạnh nhạt này thêm nữa. Thực sự anh ta đang có mối quan hệ với một cô gái khác. Đó là những thứ tôi quan tâm chứ không phải một vỏ bọc đẹp đẽ rằng tôi có một người chồng giàu sang và được sống trong cảnh sung sướng một cách giả tạo” – Griffil – một phụ nữ xinh đẹp, giàu sang thổ lộ trên Cheater sau khi người dẫn chương trình Joey dẫn cô đến một bãi biển nơi chồng cô đang nghỉ dài ngày cùng với người phụ nữ khác trên chiếc du thuyền sang trọng.

Như vậy, sự thật luôn là sự thật và dù nó có đau lòng đến đâu thì người ta vẫn phải nhìn nó. Cheater luôn cần thiết với người trong cuộc bởi nó tồn tại cùng với sự thật như thế.

Đang Yêu

Tin được quan tâm

Trương Bá Chi nghẹn ngào nói, nếu Triệu Vy không can thiệp thì Tạ Đình Phong và Vương Phi đã không quay lại với nhau

Dù ly hôn đã lâu nhưng không thể phủ nhận chuyện tình tay ba giữa Trương Bá Chi - Tạ Đình Phong - Vương Phi...
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Ngày 12/6, Thần Tài đang ban phát phúc lợi, bốn con giáp thắng lợi cả về sự nghiệp lẫn tiền tài

Mùa hè năm 2024, khi mùa hè nóng nực ngày càng sâu sắc, ngày 12/6, các vệt sao trong vũ trụ đan xen vào bản...
Đời sống số 2 ngày, 10 giờ trước

Nhắc nhở: Những người có tuổi thọ cao thường có 5 đặc điểm trên khuôn mặt! Bạn có bao nhiêu đặc điểm trong số đó?

Muốn đánh giá tuổi thọ của một người, bạn chỉ cần nhìn vào khuôn mặt của người đó. Hãy xem bạn có bao nhiêu nhé....
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 9 giờ trước

Phùng Thiệu Phong công khai thể hiện tình cảm bên con trai, Triệu Lệ Dĩnh bật khóc sau khi nhìn ảnh chồng cũ

Dù đã ly hôn, Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong vẫn giữ mối quan hệ hòa hảo để con có môi trường phát triển...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Kha Ly - Thanh Trúc ghi điểm với nhan sắc mẹ bỉm tháng cuối thai kì, Thúy Diễm mang thai lần 2?

Hội bạn Kha Ly, Thanh Trúc và Thúy Diễm hội ngộ với nhiều bất ngờ thú vị.
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Sau ngày 13/6, bốn con giáp gặp nhiều may mắn nhất, tài lộc đến như mưa, đổi vận phát tài

Ngày 13/6/2024: Các ngôi sao may mắn của bốn con giáp tỏa sáng rực rỡ, vận mệnh tứ hùng đạt đến đỉnh cao.
Đời sống số 1 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Ly Kute đang bầu bí nhưng bạn bè gọi điện 'cả tháng không được', chuyện gì đây?

Bên dưới chia sẻ của của 'Bà bầu' Ly Kute nhiều người khuyên cô nên tập trung dành thời gian dưỡng thai, tránh để ảnh...
Hotgirl, hotboy 3 ngày, 14 giờ trước

Vợ hai Minh Nhựa nhớ về biến cố chồng dọa tự tử để níu kéo, chỉ nói một câu biết ngay tình hình hiện tại

Trải qua biến cố hôn nhân, đến tận bây giờ Mina Phạm - Vợ hai Minh Nhựa mới đủ can đảm để nhắc lại chuyện...
Hotgirl, hotboy 3 ngày, 9 giờ trước

Tỷ phú Bill Gates chỉ có một cậu con trai duy nhất, hiện tại đang ở tuổi 25, độc thân và sống trong biệt thự triệu đô

Con trai của Bill Gates được cho là đang độc thân và thường nhận được những lời ca ngợi của mẹ về hoạt động thúc...
Đời sống trẻ 4 ngày, 14 giờ trước

Xoài Non nhập viện, Xemesis có động thái 'hàn gắn'

Sau tất cả, phải chăng Xoài Nonvà Xemesis sẽ hàn gắn, quay về bên nhau?
Hotgirl, hotboy 5 ngày, 15 giờ trước

Người phỏng vấn: 'Thứ gì đưa vào cơ thể thì sẽ vừa đau vừa chảy máu?', câu trả lời của chàng ứng viên khiến nhà tuyển dụng gật gù vì quá thông minh

Ngày nay, khi nhắc đến từ người phỏng vấn, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ nó thật đáng sợ, bởi để tuyển được đủ loại...
Đời sống trẻ 5 ngày, 16 giờ trước

Điện thoại vợ gọi hiện lên màn hình máy chiếu lúc đang dạy học, thầy giáo có phản ứng khiến dân mạng bàn luận sôi nổi

Mới đây, trên mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn clip ghi lại khoảnh khắc của một thầy giáo đang dạy bài giảng qua màn...
Đời sống trẻ 6 ngày, 15 giờ trước

Tin mới cập nhật

Nỗi ám ảnh 'sáng khỏe mạnh, tối tử vong' của bệnh viêm màng não mô cầu

Bệnh viêm màng não cầu khuẩn cũng có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng như mất chân tay, điếc, thiểu năng trí tuệ...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 3 phút trước

Sai lầm thường thấy khi dùng điều hòa chẳng khác gì 'ném tiền qua cửa sổ', vừa tốn điện lại rất hại sức khỏe

Việc sử dụng điều hòa nếu không đúng cách không những chẳng mang lại sự thoải mái trong không gian sống mà còn đem lại...
Kiến thức 4 giờ, 31 phút trước

Để chiết xuất vàng, ông đã đun sôi 5.000 lít nước tiểu. Không ngờ ông thu được một chất mới có lợi cho nhân loại

Thế kỷ 17 trùng với thời kỳ cuối thời Phục hưng và đầu thời kỳ Khai sáng ở châu Âu. Đây là thời kỳ bùng...
Kiến thức 4 giờ, 33 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 14/6/2024: Tuổi Thìn đón nhận nhiều cát khí, Tý đau đầu vì công việc

Xem tử vi thứ 6 ngày 14/6/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 4 giờ, 21 phút trước

Người già có nhiều khả năng tử vong đột ngột nếu bỏ rượu? Hãy xem bác sĩ nói gì

Không ít người cao tuổi có thói quen uống rượu, như trường hợp của ông Dương, một cụ ông 73 tuổi làm nghề giao hàng....
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 38 phút trước

Diễn viên của Vi Cá tiền truyện qua đời ở tuổi 31, đồng nghiệp tiết lộ nguyên nhân

Diễn viên của Vi Cá tiền truyện - Nguyễn Hồng Hải đã qua đời ở tuổi 31.
Chuyện làng sao 6 giờ, 41 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn món nguội yêu thích và kiểm tra xem ai sẽ bước vào cuộc đời bạn vào năm 2024?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một món nguội mà bạn thấy yêu thích nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 6 giờ, 41 phút trước

Kiểu phụ nữ nào được đàn ông trung niên ở độ tuổi 50 yêu thích nhất? Chỉ có ba câu trả lời

Có lẽ nhiều người cho rằng đàn ông tuổi 50 đã ngoài năm mươi rồi, vậy họ còn mong muốn gì hơn ở tình yêu?...
Đàn ông yêu 8 giờ, 51 phút trước

Trải nghiệm tuyệt vời với tour Thượng Hải - Bắc Kinh và ưu đãi HOT Hè 2024

Kỳ nghỉ hè là thời điểm hoàn hảo để tận hưởng những chuyến du lịch thú vị cùng gia đình và bạn bè. Mùa hè...
Du lịch nước ngoài 9 giờ, 30 phút trước