Danh mục

Anh muốn cưới vợ nhưng vẫn có bồ

Thứ ba, 03/04/2012 14:27

Dù muốn cưới tôi làm vợ nhưng anh lại nhất quyết không bỏ cô ta.

Năm nay tôi 26 tuổi, khá xinh đẹp, dễ thương, ngoại hình không đến nỗi tệ nếu không nói là chuẩn. Tôi làm nhân viên văn phòng tại một công ty du lịch. Tôi quen anh ấy, người hơn tôi 1 tuổi, làm chung công ty từ thuở chân ướt, chân ráo mới ra trường của 4 năm về trước.

Anh ấy không đẹp trai nhưng rất hào hoa và là con một của một gia đình khá giả, có địa vị trong xã hội. Lúc đầu gia đình anh không cho chúng tôi quen nhau nên anh không dám dẫn tôi về nhà. Nhưng dần dần qua tìm hiểu từ các cô chú, anh chị trong công ty (đều là cấp dưới của ba anh ấy) ai cũng nhận xét tôi dễ thương, ngoan hiền, lễ phép, cả hai yêu nhau thật lòng và không vụ lợi nên gia đình anh cho phép anh quen tôi. Và từ đó anh cũng hay dẫn tôi về nhà chơi càng nhiều hơn. 

Tình yêu ban đầu, tôi cứ nghỉ là một màu hồng, tôi rất hạnh phúc khi được anh yêu thương, chiều chuộng hết mực. Và tôi cũng yêu anh, nguyện sẽ chung thủy với anh một đời.  

Nhưng rồi tôi cũng hiểu ra, không có con đường nào luôn bằng phẳng, không sóng gió. Tôi phải học cách biết tha thứ, hi sinh nhiều hơn như một người vợ. Anh đi tiếp khách quán này quán kia, có tiếp viên là chuyện bình thường, rồi đến say nắng, nhắn tin, điện thoại, chọc ghẹo cô này, cô kia trong công ty. Nhưng cuối cùng anh ấy vẫn về với tôi vì tôi là người quan trọng nhất với anh ấy. Ngay cả bản thân tôi cũng hòa đồng, luôn tha thứ nên đối với những người mà anh ấy thích (họ không thích anh ấy), đến bây giờ còn làm chung công ty chúng tôi, vẫn là đồng nghiệp tốt, chị em tốt của nhau.

Không những như thế anh còn ham mê cờ bạc, cá độ, mắc nợ lên đến hàng chục triệu. Anh không dám nói với gia đình mà vay mượn khắp nơi ở ngoài, kể cả vay lãi cao. Tôi vì yêu anh nên cũng vay mượn cho anh trả nợ (vì gia đình và bản thân tôi cũng không giàu có). Tôi cứ tin tưởng như lời anh nói ''hai đứa mình cùng nhau làm sẽ trả nợ dần dần”. Nhưng rồi tới tháng lương, tiền không đủ trả lãi đầu này đầu kia nói chi là trả vốn. Tôi với anh vì chuyện tiền bạc mà mâu thuẫn, hay cãi nhau. Anh không quan tâm, lo lắng cho nợ nần của tôi ra sao mà chỉ nói câu: ''anh không giúp được gì cho em, đừng trông mong vào anh''...

Ngoại tình,quan hệ tình dục,vợ chồng,Người tình,tình yêu,gia đình
Tôi cứ tin tưởng như lời anh nói ''hai đứa mình cùng nhau làm sẽ trả nợ dần dần”. 
(ảnh minh họa)

Sau đó chúng tôi chia tay nhau. Anh lại quen một người khác. Tôi đã khóc rất nhiều và tâm sự với một người bác ở nước ngoài, ( lớn hơn tuổi ba tôi), là khách thân của công ty và biết cả hai chúng tôi, thường dẫn chúng tôi đi ăn mỗi khi về nước. Tôi quý trọng bác như một người thân trong gia đình, vì thế tôi đã không ngần ngại kể hết mọi chuyện đã xảy ra và tôi đang khó khăn như thế nào. Bác ấy không ngần ngại cho tôi mượn vài ngàn USD, kêu bạn đem tiền đến giúp tôi, cho tôi mượn trả nợ. Và tôi hứa là sẽ trả thành 2 đợt mỗi khi bác về nước.

Lúc đó ngày nào bác ấy cũng gọi điện về nói chuyện, tâm sự với tôi cho tôi đỡ buồn. Khoảng 2 tháng sau, bác ấy nói lâu ngày trò chuyện nên có tình cảm với tôi, muốn khi về Việt Nam tôi sẽ làm bạn với bác ấy. Bác ấy muốn tôi nghỉ làm và sẽ lo cho tôi tất cả từ chuyện học hành, đến tiền thuê nhà, sẽ dẫn tôi đi khắp nơi từ trong nước đến ngoài nước... Bác ấy nói muốn tìm con gái 18, 20 gì cũng có nhưng vô vị, không có tình cảm. Vì nói chuyện với tôi lâu ngày, vì tôi hiền nên mến tôi và nảy sinh tình cảm với tôi. Lúc đó tôi rất sợ, tôi từ chối và nói ''xem bác như người thân trong gia đình và luôn kính trọng bác như ngày nào''

Đó cũng là lúc bạn trai tôi nhận ra rằng mình không yêu cô gái kia và quay về bên tôi (cô gái ấy biết sự tồn tại của tôi trong lòng anh ấy và sau đó 2 người dứt khoát với nhau). Còn tôi vì yêu anh và muốn né tránh người bác nên tôi chấp nhận quay lại với anh. Tất cả các cuộc tình trên của anh ấy tôi biết chỉ đơn thuần là chọc ghẹo chưa đi quá xa nên tôi không hề nhắc lại chuyện cũ.

Vì bác thỉnh thoảng có gọi về cho anh nên khi chúng tôi quay lại anh rất vui mừng thông báo cho bác biết. Bác không nói gì với anh nhưng khi gọi riêng cho tôi thì bác trách móc tôi tai sao nhẹ dạ, tin người... Mặt khác, bác ấy cũng không ngừng tán tỉnh tôi và căn dặn không được nói với ai về chuyện bác giúp đỡ tôi và chuyện bác thích tôi. Tôi đồng ý và giữ lời hứa với bác đến nay đã hơn 2 năm. Không ai biết chuyện này. 

Một mặt vì tôi mang ơn bác đã giúp đỡ tôi vượt qua khó khăn, trò chuyện với tôi khi tôi đau khổ. Một mặt tôi vẫn kính trọng và giữ thể diện cho bác. Về chuyện tiền bạc, tôi có nói là được một người khác giúp đỡ và phải trả làm 2 đợt (tôi không nói là bác). Lúc này anh ấy về nói thật với gia đình và được cho tiền trả nợ. Khi bác ấy về nước tôi vẫn cư xử rất bình thường, ‘bác, con’ như không có chuyện gì xảy ra.

Sau lần về nước đợt đó, bác điện thoại cho tôi thưa dần, thỉnh thoảng chỉ vài câu hỏi thăm công ty, nhân viên.... Đến lần về nước năm nay tôi đã vay mượn và trả hết được số nợ của bác. Mặt khác, tôi không còn đi ăn chung với bác nữa mà chỉ còn một mình bạn trai tôi đi.

Qua bao nhiêu năm tôi nghĩ mình đã không thành thật với bạn trai về vấn đề này là sai nhưng tôi thấy anh ấy còn quá trẻ con, dù sao cũng chẳng giải quyết được vấn đề nên tôi im lặng. Với lại tôi nghĩ tôi có đủ lý trí, không bị đồng tiền chi phối và đã vượt qua hoàn cảnh trên nên cũng không có gì là sai trái.

Chúng tôi dự định năm nay sẽ cưới nhau và có thể dùng tiền cưới để trả hết số nợ trên, cùng xây dựng gia đình, làm lại từ đầu. Hiện tại số nợ cũ tôi đi mượn người khác để trả cho bác vẫn còn và thêm số nợ mới anh vừa gây ra. Anh có nói mẹ anh, và mẹ anh rất buồn, thậm chí muốn từ con. Chúng tôi lại túng thiếu, lại cãi nhau. Và lối cư xử không còn nhẹ nhàng, hiền dịu của tôi không còn, thay vào đó là muộn phiền, trách móc đã làm sứt mẻ tình cảm của nhau và đẩy anh vào vòng tay của người khác. 

Cô ấy nhỏ hơn tôi 1 tuổi nhưng đã qua một đời chồng, sau đó cô ấy làm phục vụ quán nhậu và quen anh ấy. Vì anh ấy mà cô ấy lại xin vào làm phục vụ quán bar bên cạnh công ty tôi được khoảng nửa tháng để được gặp anh ấy hằng ngày. Hiện tại cô ấy đã nghỉ làm và về nhà kinh doanh. Suốt 3 tháng trời họ quen nhau mà tôi không hề hay biết gì cho đến khi cô ấy chủ động nhắn tin cho tôi.

''Chào chị! Em là bạn của anh T, em biết anh T yêu chị và sẽ cưới chị làm vợ nhưng em rất yêu anh T, em biết tình cảm không thể chia sẻ nhưng mong chị hiểu cho em. Em không cần danh phận, chỉ muốn bên cạnh anh T và mong chị với em hòa thuận để anh T được vui vẻ và không phải khó xử''. Lúc đầu tôi chỉ nói ''chị và anh T chưa cưới nhau và anh T còn độc thân nên em có thể theo đuổi tình yêu của mình. Mặt khác, nếu em biết nghĩ mình là phụ nữ với nhau và biết nghĩ cho chị thì em đã không xen vào tình cảm của chị và anh T''.

Ngoại tình,quan hệ tình dục,vợ chồng,Người tình,tình yêu,gia đình
Có lẽ tôi mới là kẻ ngu ngốc và đáng thương nhiều hơn. (ảnh minh họa)

Sau đó tôi không nói chuyện với cô ấy nữa mà chuyển qua nói chuyện với anh. Anh có kể cho tôi nghe về hoàn cảnh của cô ấy rất đáng thương, cuộc sống tảo hôn không hạnh phúc, buôn ba làm việc và quan trọng là yêu anh không cần đòi hỏi gì ở anh, thậm chí đưa anh tiền trả nợ (tôi nghĩ số tiền khoảng vài triệu). Anh còn nói cô ấy muốn bán đất ở quê để trả hết nợ cho anh và phần của tôi mượn cho anh ấy... Lúc đầu anh bảo cả 3 gặp nhau để hiểu nhau, anh sẽ chọn tôi, cưới tôi làm vợ và sẽ chia tay với cô ấy. Nhưng tôi không muốn gặp, tôi muốn anh tự giải quyết.

 Nhưng rồi linh cảm tôi thấy không ổn, tôi đã chủ động hẹn cô ấy và anh ra nói chuyện. Lúc này anh ấy lại không chấp nhận, và nói sẽ tự giải quyết. Anh ấy bảo tôi đừng bắt anh phải chọn lựa vì anh ấy không thể mất tôi và không muốn ác với cô ấy. Anh ấy không muốn đến.

Tôi và cô ấy gặp mặt nhau trước, tôi có hỏi cô ấy từng có người yêu trước kia chưa, từng có tình cảm với chồng của mình không. Mục đích muốn cô ấy hiểu cảm giác bị người khác xen vào tình cảm của đôi lứa yêu nhau. Nhưng cô ấy nói cưới nhau 3 tháng thì làm gì có tình cảm và khi chia tay chồng thì cô ấy không có yêu ai hết cho tới khi gặp bạn trai tôi. Dù biết anh T có bạn gái rồi nhưng vẫn yêu vì anh T sống có tình, có nghĩa, đối xử tốt với cô ấy. Cô ấy biết là sẽ không bao giờ đến được với anh (vì xuất thân, vì hoàn cảnh, vì nghề nghiệp, vì gia đình anh T không chấp nhận). Nhưng cô ấy sẽ không bao giờ từ bỏ anh T cho đến khi nào anh T từ bỏ cô ấy. Cô ấy cũng khẳng định là anh T sẽ cưới tôi nhưng vẫn xin tôi cho cô ấy làm bạn với anh T và ở phía sau lưng ngay cả khi chúng tôi có cưới nhau đi nữa. Cô ấy nói sẵn sàng giúp đỡ anh, cho anh mượn tiền trả nợ không phải vì muốn dùng tiền níu kéo tình cảm mà vì cô ấy yêu anh. Và sẽ xem quyết định của anh thế nào.

Một lúc sau anh đến, anh ngồi bên cạnh tôi nhưng khi tôi bắt anh lựa chọn thì anh ta nói không chia tay tôi, sẽ cưới tôi nhưng vẫn không từ bỏ cô ấy. Mong tôi hãy chấp nhận. Khi tôi nói ''vì hoàn cảnh khác nhau, vì cô ấy là người xen vào tình cảm của chúng ta và vì xuất thân của cô ấy như vậy nên cô ấy chấp nhận làm người ở bên cạnh anh không cần danh phận, nhưng em thì khác và em không chấp nhận''. Lúc này anh nói nếu có cưới nhau thì tôi vẫn sẽ nhắc lại chuyện cũ, không tin tưởng anh ấy và gia đình không hạnh phúc. Anh ta sẽ không bỏ cô ấy. Lúc đó tôi nói ''câu nói đó xem như là anh chia tay em và chọn cô ấy'', rồi chỉ biết khóc lầm lũi ra về trước. Khi tôi về anh ấy vẫn gọi cho tôi và nói sẽ cưới tôi làm vợ nhưng có còn ý nghĩ gì đâu?

Tôi rất yêu anh và muốn suốt cuộc đời này chung thủy với anh, tôi luôn hi vọng sẽ có lúc anh tỉnh ngộ, không ham chơi nữa mà sẽ lo làm ăn, xây dựng một gia đình. Tôi cũng đã nghĩ về một đám cưới kết thúc 4 năm yêu nhau sóng gió, làm lại từ đầu. Nhưng không ngờ sự việc như ngày hôm nay. Tôi bất lực vì qua tiếp xúc với cô gái ấy tôi thấy cô ấy không bao giờ từ bỏ anh. Và tôi cũng đã thất vọng rất nhiều khi anh không còn chọc ghẹo tán tỉnh gái phục vụ như bình thường mà đã có tình cảm quá sâu nặng với cô ta.

Tôi cũng cảm thấy thương cho hoàn cảnh cô ta nhưng chợt giật mình khi nghĩ đến việc, nếu cô ta cố tình dùng khổ nhục kế và mang thai với anh để ràng buộc anh và gia đình thì sao? Lúc đó làm sao còn con đường cho tôi quay về bên anh nữa chứ?

Vì bây giờ cô ấy tỏ vẻ như người đáng thương, chấp nhận chịu thiệt thòi và điều đáng nói hơn là anh ta luôn ở bên cạnh cô ấy, chỉ năn nỉ, níu kéo tôi qua điện thoại thôi. 

Có lẽ tôi mới là kẻ ngu ngốc và đáng thương nhiều hơn.

Eva

Tin được quan tâm

Bắt đầu từ ngày 29 tháng 6, ba con giáp này sẽ gặp nhiều vận may, sự thăng tiến và giàu có không còn là giấc mơ

Sau ngày 29/6, vận may thăng hoa, mưa tạnh, trời trong xanh, gió thổi liên tục, ba con giáp mới có thể mỉm cười.
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

Trợ cấp Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố tăng mạnh, cao nhất hơn 14 triệu đồng từ ngày 1/7

Mức trợ cấp của trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố từ ngày 01/7/2024 sẽ được tăng thêm từ khoảng 2 đến 4 triệu đồng...
Kiến thức 3 ngày, 6 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thấy con vật nào dễ thương nhất? Kiểm tra xem năm nay bạn có gặp may mắn không?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một con vật mà bạn thấy dễ thương nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 3 ngày, 24 giờ trước

Một người có thể sống được bao lâu? Có thể biết được bằng cách nhìn vào tình trạng tóc? Người có tuổi thọ cao thường có 2 đặc điểm trên mái tóc

Nếu mái tóc của bạn sở hữu 2 đặc điểm sau đây thì xin chúc mừng, bởi đó là dấu hiệu của sức khỏe tốt...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 19 giờ trước

Nữ diễn viên đắt giá nhất 'Tây Du Ký', được đạo diễn Dương Khiết thuê chuyên cơ riêng đón đưa, chỉ xuất hiện 3 phút nhưng khán giả nhớ đến gần 40 năm

Diễn viên Mã Lan - người đóng vai mẹ Đường Tăng lúc nhỏ trong "Tây Du Ký" bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút...
Chuyện làng sao 3 ngày, 1 giờ trước

Không phải Hà Nội hay Sài Gòn, đây là thành phố có điện đầu tiên ở Việt Nam

Thành phố này là nơi đầu tiên ở Việt Nam có đèn điện chiếu sáng năm 1892. Hiện nay, đây là nơi có tốc độ...
Kiến thức 3 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Hãy nói với con cái: Khi tìm bạn đời, sở hữu nhà, xe là lỗi thời mà chỉ cần không có 3 thứ này

Trong nửa đầu của cuộc đời, chỉ khi chọn đúng người bạn đời, bước vào cánh cửa hôn nhân, bạn mới có thể gặt hái...
Yêu 21 giờ, 5 phút trước

Lời khuyên từ một phụ nữ 45 tuổi đã có gia đình: Đến tuổi trung niên, chị em làm điều này mới có thể sống một cuộc sống cao cấp hơn

Khi đến tuổi trung niên, nhiều phụ nữ có cảm giác cuộc sống ngày càng khác xa với những gì mình từng nghĩ trước đây,...
Tâm sự 2 ngày, 8 giờ trước

Được khen 'chuột sa chĩnh gạo' vì lấy chồng Hà Nội giàu có, cô gái lên mạng than thở chuyện phải 'còng lưng gánh nợ'

Cuộc sống hôn nhân của nhiều cặp vợ chồng trẻ không hề hào nhoáng như vẻ ngoài của nó, mỗi người đều có góc khuất...
Tâm sự 5 ngày, 19 giờ trước

'Nếu chọn sai bạn đời, bạn sẽ phải chịu một cuộc đời khốn khổ': 6 kiểu đàn ông mà phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ kết hôn

Trong hành trình cuộc đời, hôn nhân chắc chắn là một trong những sự lựa chọn quan trọng mà mỗi người sẽ phải đối mặt....
Yêu 23.06.2024

Về già, con dâu hay con gái ai đáng tin cậy hơn? Một bà lão đã chia sẻ câu chuyện của mình, rất thực tế

Khi về già, một trong những vấn đề khiến nhiều người lo lắng là ai sẽ là người đồng hành, chăm sóc mình trong những...
Tâm sự 22.06.2024

3 kiểu cha mẹ sau đây có thể khiến con cái không tìm được bạn đời, cần phải suy ngẫm

Tình yêu và hôn nhân không chỉ là chuyện của hai người mà còn chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố bên ngoài, trong đó...
Tâm sự 22.06.2024

Tin mới cập nhật

Nam Em bị anti-fan chửi mắng không thương tiếc, thái độ đối mặt liệu đã khác xưa?

Những chia sẻ của Nam Em sau khi bị anti-fan chỉ trích đã gây chú ý.
Chuyện làng sao 11 phút trước

Hé lộ thiệp cưới chính thức của Anh Đức và vợ sắp cưới, một chi tiết gây chú ý

Hình ảnh thiệp cưới của Anh Đức và bà xã đang thu hút nhiều sự chú ý.
Chuyện làng sao 12 phút trước

Cách xác định nhà hướng Đông Tây, Nam Bắc như thế nào?

Nhiều người còn nhầm lẫn về hướng Phong Thủy trong môi trường gia đình mình và không biết xác định như thế nào. Trên thực...
Kiến thức 43 phút trước

Tại sao hầu hết người Nhật đều có hàm răng không đều? Nguyên nhân khiến nhiều người bất ngờ

Những người thích xem phim truyền hình Nhật Bản sẽ thấy rằng một số nhân vật chính để lại ấn tượng rất tốt cho khán...
Kiến thức 43 phút trước

Tại sao Củng Lợi lại bị Trương Nghệ Mưu bỏ rơi sau 8 năm bên nhau? Khi nhìn thấy những bức ảnh này, nhiều người đã hiểu

Nhắc đến Trương Nghệ Mưu, nhiều người không hề xa lạ, ông chính là đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim nổi tiếng hàng đầu...
Chuyện làng sao 44 phút trước

Trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ Căn cước riêng từ 1/7, nếu không làm có sao không?

Theo quy định mới, trẻ em dưới 6 tuổi cũng có thể được làm thẻ căn cước nếu có nhu cầu. Luật Căn cước mới...
Kiến thức 44 phút trước

Dùng điều hòa, một người đàn ông bị đột quỵ phải nhập viện, sai lầm nhiều người mắc phải

Cách sử dụng điều hòa sai lầm, đã khiến người đàn ông này phải nhập viện vì đột quỵ. Không chỉ vậy, có rất nhiều...
Chăm sóc sức khỏe 44 phút trước

Mua bán đất 2024: Đây là 2 cách kiểm tra quy hoạch trực tuyến nhanh nhất

Tra cứu quy hoạch trực tuyến không chỉ nhanh gọn, không mất phí mà còn giúp bạn có thông tin đầy đủ về vị trí...
Kiến thức 44 phút trước

Cây trồng nào trong nhà mang lại tài lộc tốt nhất?

Cây xanh trong nhà không chỉ làm đẹp môi trường mà còn giúp điều hòa phong thủy. Một số loại cây được cho là có...
Kiến thức 1 giờ, 23 phút trước

3 loại thực phẩm ngâm giấm này có thể giúp bạn giảm cân và đẹp da

Giấm là một loại thực phẩm lên men và lịch sử sản xuất bia của nó có thể bắt nguồn từ 3.000 năm trước. Giấm...
Làm đẹp+ 1 giờ, 23 phút trước