Danh mục

Thần tiên tỷ tỷ thổn thức: Ăn nhiều nên béo

Thứ bảy, 25/01/2014 08:58

Nữ diễn viên Trương Mông từng bị chê béo khi vào vai Vương Ngữ Yên trong Tân Thiên long bát bộ.

Bộ phim truyền hình võ hiệp cổ trang Tân Thiên long bát bộ của đạo diễn Lại Thủy Thanh, quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp nổi tiếng, từng gắn với thể loại phim thần tượng của điện ảnh Hoa ngữ như Chung Hán Lương, Trương Hinh Dư, Kim Ki Bum, Trương Mông, Giả Thanh...

Ngay từ khi tạo hình các nhân vật trong phim được công bố, phim đã nhận không biết "gạch đá" phê bình từ phía người hâm mộ. Ngay sau khi phim được phát sóng trên đài vệ tinh Hồ Nam, xuất hiện ngày càng nhiều những chỉ trích của công chúng về nội dung kịch bản, tạo hình nhân vật, kỹ xảo võ thuật, phục trang nhân vật...


Vương Ngữ Yên của Trương Mông (trái) bị đem ra so sánh với
những phiên bản trước đó của Lý Nhược Đồng (dưới)
và Lưu Diệc Phi (trên).

Dàn diễn viên của đoàn phim cũng bị chê không kém phần dữ dội, những Kiều Phong của Chung Hán Lương bị chê không đủ mạnh mẽ, quá rách rưới, bẩn thỉu, trong khi Đoàn Dự của mỹ nam xứ Hàn Kim Ki Bum bị cho là Đoàn Dự phiên bản Hàn Quốc.

Hay như nhân vật Thần tiên tỷ tỷ Vương Ngữ Yên của Vương Mông cũng gặp khá nhiều áp lực. Tạo hình của cô bị đem ra so sánh với những phiên bản Vương Ngữ Yên trước đó của Lý Nhược Đồng (1997) và Lưu Diệc Phi (2003). Tạo hình của Trương Mông bị cho là quá béo, không có thần thái khí sắc của một tiên nữ.

Trương Mông trách kịch bản quá dở

Chia sẻ về những lời chê khá nặng lời của người hâm mộ, nữ diễn viên 25 tuổi tâm sự: "Mọi người có chê thì cũng chỉ biết vậy, khi đóng phim tôi hay ăn vặt nhiều nên có béo lên. Hồi đóng phim ngày nào mọi người cũng ăn uống cùng nhau, dù tôi không ăn nhiều nhưng cứ ăn vào lại khiến mặt có vẻ mập lên".

Có lẽ khi quay phim, Trương Mông không hề để ý đến ngoại hình quá nhiều. Chỉ sau khi phim lên sóng, bị khán giả chỉ trích vì quá mập mạp, vì vậy nàng Vương Ngữ Yên đã tích cực tập luyện để lấy lại sắc vóc thon gọn, đồng thời giảm được gần 10kg.


Tạo hình Vương Ngữ Yên của Trương Mông bị chê quá
béo và không có thần thái của một tiên nữ.

Ngôi sao của Tân hồng lâu mộng thổ lộ, cô biết bản thân không sở hữu vẻ đẹp rực rỡ nên bị nhiều người chê khi thủ vai Vương Ngữ Yên. Tuy vậy, Trương Mông cho biết thêm: "Ngoài nguyên nhân từ bản thân, trên thực tế có nhiều yếu tố khác đã không giúp được tôi nhiều và hiệu qua".

Nữ diễn viên sinh năm 1988 chỉ ra những yếu tố của đoàn phim khiến vai diễn của cô không được như mong đợi: "Đầu tiên là tạo hình, bình thường mọi người không để ý nhiều đến kỹ năng diễn xuất của nhân vật này có tốt hay không, mà chỉ để ý xem cô ta có đẹp hay không. Nếu chỉ cần thấy không đẹp thì coi như không cần biết diễn viên diễn ra sao", Trương Mông tâm sự.

Người đẹp thừa nhận, tạo hình nhân vật Vương Ngữ Yên của cô được hóa trang chưa đủ sức lôi cuốn và tinh tế, vì vậy dẫn đến một phần bị chê sau khi phim ra mắt.

Nguyên nhân thứ hai được Trương Mông chỉ ra là khâu kịch bản: "Thực tế khi diễn có rất nhiều tình tiết trong kịch bản tôi không thể chấp nhận nổi. Ví dụ có cảnh cuối Vương Ngữ Yên quấn quýt với Mộ Dung Phục, trong khi giữa hai người họ chỉ là mối thân tình, Mộ Dung Phục là biểu ca của cô ta, từ nhỏ cả hai cùng lớn lên trên núi", Trương Mông lý giải. Nhiều người đều biết, vì cả Vương Ngữ Yên và Mộ Dung Phục đều cùng sống ở trên núi, về cơ bản cô không hề có cơ hội gặp gỡ với bất kỳ người đàn ông nào khác, chỉ đến khi gặp được Đoàn Dự thì người đẹp mới biết thế nào là ái tình:

"Tôi là mẫu phụ nữ khá mạnh mẽ trong chuyện theo đuổi tình yêu, nhưng với tình tiết trong phim thì tôi thực sự bó tay", nữ diễn viên tâm sự.


Nữ diễn viên 25 tuổi nhận xét nhân vật Vương Ngữ Yên trong
kịch bản không khác một "bình hoa di động".

Thần tiên tỷ tỷ còn nhận xét, nhân vật Vương Ngữ Yên không khác gì một bình hoa di động. Trong khi Đoàn Dự có biết bao người đẹp mỹ nữ vây quanh, nhưng Vương Ngữ Yên không hề biết ghen, lúc nào cũng chỉ biết giữ vẻ trong trắng thuần khiết nhất có thể. Chính điều này khiến Trương Mông cảm thấy khó chấp nhận ở nhân vật này: "Tôi cảm thấy không hề có chút khoảng trống nào cho tôi thể hiện bản thân. Tôi còn thấy chuyện tình dữ dội của A Châu và Kiều Phong mới tạo nên cao trào trong kịch bản", Trương Mông nhận định.

Với nét tính cách của nhân vật Vương Ngữ Yên đã được cải biên khá nhiều, nữ diễn viên 25 tuổi chỉ biết thở dài ngao ngán khi cho rằng, nhân vật này là tuyến nhân vật quá nhạt nhòa và không tạo nên tình tiết gay cấn trong phim.

Tủi thân ngậm đắng nuốt cay trong lòng

Trước những phê bình có phần nặng nề và ác ý, Trương Mông không tránh khỏi chuyện tủi thân và cho biết, cô không dám tham gia phim cổ trang: "Giờ đây đi đâu tôi cũng nói với mọi người hãy xem những phim hiện đại tôi đã đóng, vì vậy những kịch bản phim tôi nhận lời đóng đều là phim hiện đại. Tôi hy vọng gặp được kịch bản vai diễn người con gái đúng như ý tôi, đặc biệt là vai diễn có cảm xúc", nữ diễn viên trẻ tâm sự.


Nếu vai diễn và kịch bản phim thực sự phù hợp, Trương Mông
không ngần ngại đóng những cảnh nóng gợi cảm.

Khi được hỏi, nếu được nhận đóng vai diễn sexy là Kha phu nhân của Trương Hinh Dư, liệu Trương Mông có nhận lời hay không. Nàng Vương Ngữ Yên cho rằng, mỗi người đều thể hiện sự gợi cảm theo cách riêng của bản thân. Cô lấy ví dụ trường hợp Hoa đán Châu Tấn, một nữ diễn viên sở hữu thân hình "trước sau như một', thế nhưng nhờ ánh mắt điêu luyện và thần thái cũng đủ làm toát lên sự gợi cảm ở Châu Tấn. Trương Mông cũng không ngần ngại thể hiện những cảnh quay táo bạo và khoe được sự gợi cảm của bản thân, nếu kịch bản và vai diễn trong phim thực sự cần biểu đạt như vậy.

Ngoài ra, một sự kiện ầm ĩ gần đây liên quan đến đoàn phim Tân Thiên long bát bộ. Đó là việc cộng đồng mạng và truyền thông tỏ ra khá bất bình và xôn xao trước hành động của nhà sản xuất cho in logo tên phim, hình các nhân vật nữ của Trương Mông, Trương Hinh Dư, Giả Thanh lên sản phẩm bao cao su.

Nữ diễn viên Trương Mông khá gay gắt khi nhắc đến chuyện này: "Tôi thực sự muốn hợp tác tham gia tất cả các hoạt động truyên truyền cùng đoàn phim. Nhưng có một số việc tôi đã nén giận trong lòng. Khi mọi người nhắc đến sự việc trên, không những tôi mà cả cha mẹ tôi đều đã thấy và rất giận dữ. Tôi thành tâm hy vọng những mọi người bỏ qua những chuyện đó cho tôi", người đẹp chia sẻ.

Trương Mông và "cha nuôi" hậu thuẫn trong showbiz

Chuyện nữ diễn viên Trương Mông có mối quan hệ "cha nuôi" với một tên tuổi lớn trong làng điện ảnh Ngô Đôn, không còn là chuyện lạ. Ai cũng biết, bản thân Ngô Đôn vốn là nhà sản xuất của những bộ phim truyền hình cổ trang nổi tiếng như Thiên nhai minh nguyệt đao, Tân Thiên long bát bộ, một ông chủ có máu mặt trong làng truyền hình của Đài Loan.


Ngô Đôn được biết đến là tay giang hồ có máu mặt trong làng truyền hình xứ Đài.

Ngô Đôn đồng thời còn là một nhân vật có tiếng nói trong giới điện ảnh xứ Đài, một đảm bảo chắc chắn cho các diễn viên mới muốn có chỗ đứng trong giới. "Ông trùm" sinh năm 1949 ngoài ra còn được biết đến là một tay giang hồ có máu mặt trong làng giải trí xứ Đài, tên tuổi của ông cũng được biệt đến là "cha nuôi" của nữ diễn viên Giả Tịnh Văn.

Trương Mông không giấu giếm khi tiết lộ về người "cha nuôi" hết sức thân thiết này của mình: "Cha tôi và chú ấy là chỗ bạn bè thân thiết. Các diễn viên trong công ty ai cũng quý mến chú Ngô Đôn, vì vậy tôi có nói, tất cả diễn viên trẻ như chúng tôi đều gọi chú ấy là bố già Ngô".

Trương Mông thừa nhận, làng giải trí truyền hình có lắm chuyện thị phi, nhưng không phải vì vậy mà đánh đồng tất cả: "Trong giới điện ảnh, khi có những diễn viên trẻ nắm bắt được những cô hội tốt, họ thường bị dính đến hàng trăm nghi vấn từ dư luận. Vì sao mọi người không ủng hộ trực tiếp những người như vậy?", nữ diễn viên trẻ lên tiếng.

Cô cũng khẳng định, làng giải trí Hoa ngữ rộng lốn, có rất nhiều người có quyền lực cá nhân, nhưng không phải chỉ nhờ có vậy có thể quyết định được mọi việc. Trương Mông chia sẻ, Ngô Đôn từng giúp đỡ cô nhiều khi người đẹp tham gia vào làng giải trí: "Chú ấy từng giúp tôi liên lạc với một nhân vật có tiếng tăm của Đài Loan là thầy Lưu Gia Sương, đồng thời cũng là thầy dạy của các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng như Trương Quốc Vinh và Mai Diễm Phương, giờ đây tôi cũng là học trò của ông".

Những hình ảnh đẹp của nữ diễn viên Trương Mông:

24h.com.vn

Tin được quan tâm

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò...
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 3 ngày, 16 giờ trước

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 2 ngày, 16 giờ trước

Trong hai tháng tới, Niết Bàn tái sinh, tiền tài sáng sủa, ba con giáp mọi chuyện sẽ suôn sẻ

Trong hai tháng tới, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thịnh vượng, khiến bạn trở thành con...
Đời sống số 3 ngày, 21 giờ trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 2 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Cát xê của diễn viên khi đóng phim là bao nhiêu?

Cùng lắng nghe tâm tư của dàn diễn viên Hằng Nga, Bùi Bài Bình, Dương Cẩm Lynh... và đạo diễn tên tuổi để biết số...
Bật mí điện ảnh 17 giờ, 26 phút trước

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

Cặp đôi chính của "Nữ hoàng nước mắt" Baek Hyun Woo (do Kim Soo Hyun thủ vai) và Hong Hae In (do Kim Ji Won...
Truyền hình 3 ngày, 17 giờ trước

Vì sao phim Sống Ngầm (Phúc Cọp) đáng để tín đồ hướng nội xem dịp lễ 30/4-1/5?

Bộ phim web drama - Sống Ngầm do nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc (Phúc Cọp) thủ vai chính là một gợi ý không thể...
Bật mí điện ảnh 3 ngày, 18 giờ trước

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.
Truyền hình 4 ngày, 13 giờ trước

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.
Truyền hình 4 ngày, 15 giờ trước

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.
Truyền hình 4 ngày, 17 giờ trước

Tin mới cập nhật

Đây là cách phụ nữ trên 50 nên ăn mặc! Quần áo vừa vặn, quần rộng, giày cao gót, thanh lịch và thon gọn

Việc theo đuổi cái đẹp cũng có xu hướng hướng đến sự hoàn hảo. Ăn mặc trang nghiêm, hoành tráng, sang trọng và vừa vặn...
Thời trang + 4 giờ, 29 phút trước

Tại sao đàn ông ngại hôn sau khi kết hôn, nhất là khi bước vào tuổi trung niên? Lý do đằng sau nó đáng suy ngẫm

Trong tình yêu, hôn là một kiểu giao tiếp của tình yêu. Đó cũng là khoảnh khắc hai trái tim gần nhau nhất. Đó cũng...
Đàn ông yêu 4 giờ, 29 phút trước

Tại sao không nên đặt cốc nước cạnh giường khi ngủ? Bác sĩ cho bạn biết lý do thực sự!

Nhiều người có thói quen đặt một cốc nước cạnh giường khi ngủ vào ban đêm để có thể dễ dàng uống nước khi thức...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 30 phút trước

Khi đẹp quá cũng trở thành cái tội: Kim Tae Hee đi đám cưới nào cũng trở thành khách mời phiền toái

Đây có lẽ cũng là một trong những lý do nữ diễn viên Kim Tae Hee ít khi xuất hiện ở hôn lễ của người...
Chuyện làng sao 5 giờ, 35 phút trước

Canh đúng 0h đặt thứ này lên két sắt, Thần Tài hoan hỷ ban phát vàng bạc đầy nhà, tiền đẻ ra tiền, ngồi yên mà hưởng giàu sang

Việc làm này sẽ giúp gia chủ làm ăn tấn tới, kinh doanh phát tài, tiền bạc đổ về túi ầm ầm, bạn cứ thử...
Đời sống số 5 giờ, 13 phút trước

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh: Thành danh với vai phản diện, về già sống lủi thủi một mình khi bệnh tật

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh là NSƯT Duy Hậu chuyên trị những vai phản diện nhưng về già lại có số phận đáng...
Chuyện làng sao 6 giờ, 15 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 2/5/2024: Tuổi Tuất rất tham vọng, Ngọ công việc dễ trục trặc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 2/5/2024.
Đời sống số 7 giờ, 32 phút trước

Cuộc sống hiện tại của những mỹ nhân trong phim Châu Tinh Trì

Vào thập niên 1990, các nữ diễn viên từng hợp tác với vua hài Châu Tinh Trì đều là tuyệt sắc giai nhân và sở...
Chuyện làng sao 7 giờ, 33 phút trước

Biểu cảm khó đỡ của mỹ nhân 'Gia đình đá quý' và tình cũ của Kim Bum khi ngồi cạnh vợ 'Ông hoàng giải trí xứ Hàn'

Nữ diễn viên So Yi Hyun, Oh Yeon Seo bị chộp khoảnh khắc có thái độ ra mặt lúc chung khung hình cùng Park Soo...
Chuyện làng sao 7 giờ, 50 phút trước

MC Hoàng Oanh diện bikini khoe dáng rực lửa, nhan sắc chuẩn 'vạn người mê'

MC Hoàng Oanh khoe dáng quyến rũ khi diện bikini khiến nhiều người không khỏi thích thú.
Thời trang sao 7 giờ, 52 phút trước