Danh mục

“Rồng vàng” điện ảnh Việt: Nổi tiếng và tai tiếng

Thứ ba, 24/01/2012 10:56

Sinh vào năm rồng, không ít sao Việt đã thành danh bằng cả tài năng và những scandal.

Theo quan niệm phương Đông: “Thành công thường đi theo người tuổi Rồng. Họ là những người có ý tưởng vĩ đại, hoàn toàn tự tin. Với năng lực của mình, họ có thể làm những điều tưởng chừng như không thể. Đối với họ, không có chướng ngại nào không thể vượt qua, họ như cơn gió cuốn phăng mọi thứ”. Và những điều trên đây có thể phần nào đúng đối với những diễn viên tuổi Thìn của showbiz Việt. Bài viết này xin được điểm lại 1 số ngôi sao tuổi Thìn điển hình của showbiz Việt.

Trương Ngọc Ánh: “Ngọc quý” của điện ảnh Việt

Nhắc đến Trương Ngọc Ánh người ta nhớ nhiều đến chị với các danh hiệu tại cuộc thi sắc đẹp của những ngày đầu chập chững bước chân vào showbiz như: Người mẫu ăn ảnh nhất cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á (1995), Hoa hậu Thời trang Quốc tế tại Ai Cập (1998)… cùng hàng loạt các giải thưởng lớn nhỏ khác. Thế nhưng, con đường người mẫu dường như chính là bàn đạp để người đẹp này sau đó phất lên nhanh chóng và khẳng định tên tuổi của mình ở môn nghệ thuật thứ 7.

sao việt,sao việt tuổi thìn,trương ngọc ánh,xuân bắc,hoàng thùy linh
Trương Ngọc Ánh xứng đáng là Rồng vàng của điện ảnh Việt

Cái duyên điện ảnh đến với Trương Ngọc Ánh từ diễn viên quá cố nổi tiếng Lê Công Tuấn Anh khi chính anh thuyết phục đạo diễn Lưu Phước Sang mời cô đóng phim Em và Michael. Viên gạch lót đường này sau đó đã trở thành tiền đề để cô được nhận vai diễn đầu tiên trong Em còn nhớ hay em đã quên. Tuy nhiên hào quang của điện ảnh chỉ thực sự đến với cô qua hai bộ phim Giã từ dĩ vãng (1997), và Đồng tiền xương máu (1998)... Ở cả hai địa hạt phim truyền hình và phim điện ảnh, Trương Ngọc Ánh đều có những thành công vang dội.

Những năm 2000, Trương Ngọc Ánh là tên tuổi hàng đầu của điện ảnh Việt với hàng loạt các vai diễn ấn tượng trong: Khi đàn ông có bầu (2005), Sài Gòn nhật thực (2007) … Tuy nhiên, vai diễn thành công nhất của chị là vai Dần trong Áo lụa Hà Đông. Câu nói bất hủ của chị trong phim: “Bây giờ có phải đi làm đĩ để nuôi chúng ăn học nên người, em cũng không tiếc gì phần em!” khiến độc giả vô cùng cảm động. Vai diễn này đã mang về cho cô giải Mai Vàng năm 2007.

sao việt,sao việt tuổi thìn,trương ngọc ánh,xuân bắc,hoàng thùy linh
Trương Ngọc Ánh và vai diễn xuất thần trong Áo lụa Hà Đông

Thành công ở lĩnh vực phim ảnh, Trương Ngọc Ánh còn có 1 mái ấm hạnh phúc với doanh nhân, diễn viên Trần Bảo Sơn. Hiện tại, cô cũng đang là bà chủ của công ty in ấn và quảng cáo Ánh Việt. Đồng thời, sở hữu một nhà hàng bán đồ ăn Italy mang tên Java và một công ty chuyên nhập khẩu bột mì. 

Xuân Bắc: Danh hài “Nói như rồng leo”

Câu “Nói như rồng leo” dường như rất đúng khi nói về Xuân Bắc. Danh hài sinh năm 1976 này hiện đang là 1 trong những cây hài hàng đầu của sân khấu phía Bắc. Ngoài các vai hài trong các đĩa hài tết, vai diễn trên truyền hình hay làm MC, những năm gần đây vai Nam Tào của Xuân Bắc được đông đảo khán giả yêu thích.

Năm 1997, Xuân Bắc được khán giả biết đến với vai diễn Núi trong bộ phim Sóng ở đáy sông. Được đánh giá cao về khả năng diễn xuất, chàng diễn viên sinh ra ở Phú Thọ sau đó đã có 1 chỗ đứng không nhỏ trong làng phim Việt.

sao việt,sao việt tuổi thìn,trương ngọc ánh,xuân bắc,hoàng thùy linh
Nam Tào Xuân Bắc

Tuy nhiên, thành công của Xuân Bắc lại gắn nhiều hơn đến lĩnh vực hài. Anh được đánh giá là cây hài ăn khách của Gặp nhau cuối tuần trong suốt thời gian chương trình được thực hiện. Song song với đó, vai Nam Tào trong Gặp nhau cuối năm nhiều năm qua của anh dường như không có ai thay thế được. Bên cạnh phim ảnh thì ở lĩnh vực MC, Xuân Bắc cũng được đánh giá là “sinh ra để dành riêng” cho Đuổi hình bắt chữ.

Điểm qua sự nghiệp phim ảnh Xuân Bắc đã có trong tay vài chục vai diễn khác nhau. Ngoài Sóng ở đáy sông rất ấn tượng, các vai diễn khác của anh phải kể đến: 12A và 4H, Chuyện nhà Mộc, Ngã ba Đồng Lộc hay Con đường sáng

Hà Kiều Anh: Hoa hậu nổi tiếng và tai tiếng

Hà Kiều Anh sinh trưởng trong 1 gia đình đầy quyền lực thời bấy giờ. Cả hai gia đình nội ngoại của cô đều là quan chức cấp cao của nhà nước.

sao việt,sao việt tuổi thìn,trương ngọc ánh,xuân bắc,hoàng thùy linh
Hà Kiều Anh trong bức ảnh chụp năm 1996

16 tuổi đăng quang hoa hậu báo Tiền phong 1992 (tiền thân của Hoa hậu Việt Nam ngày nay) Hà Kiều Anh là cái tên được báo chí nhắc đến suốt từ đó cho đến tận bây giờ. Ngoài danh hiệu này cô còn nhận được thêm Miss Taejon-Hoa hậu sinh viên thế giới 1993, Top 5 Hoa hậu sinh viên thế giới 1993. Sau ánh hào quang của danh vị người đẹp cuộc đời của cô mang đúng nghĩa “hồng nhan đa truân”.

Những scandal gắn liền với Hà Kiều Anh đều khiến báo chí tốn không ít giấy mực. Năm 2003, vụ án buôn lậu điện thoại di động của công ty Đông Nam (công ty của chồng cũ Nguyễn Gia Thiều) cái tên Hà Kiều Anh liên tục xuất hiện trên báo chí. Sau đó 1 năm, cô chính thức đâm đơn kiện khu du lịch Sài Gòn Phú Quốc với số tiền lên đến 20.000 đô la Mỹ. Cũng trong năm 2003 những bức ảnh chụp hở ngực của cô trong phim Lục Vân Tiên cùng với vụ kiện của chồng cũ khiến nhà sản xuất buộc phải ngưng hợp đồng với cô. Khi đó Hồng Ánh được chọn là người thế vai cho Hà Kiều Anh.

sao việt,sao việt tuổi thìn,trương ngọc ánh,xuân bắc,hoàng thùy linh
Và thời điểm hiện tại đã khác xa nhau rất nhiều

Hà Kiều Anh tham gia khá nhiều phim nhưng tên tuổi của cô chưa thực sự được chú ý đến nhiều. Bộ phim Người tình trong mơ (1992) trước khi cô đăng quang hoa hậu từng bị đưa lên bàn cân mổ xẻ với nhiều cảnh quay nóng bỏng. Các vai diễn khác trong: Đẻ mướn (2005), Ván cờ tình yêu (2007), Hạnh phúc có thật (2009), Đại gia đình (2009-2010), Lối sống sai lầm (2010)… của cô cũng chưa có nhiều dấu ấn.

Cuộc sống đời tư của Hoa hậu cũng lắm gian truân. Sau khi li hôn với Nguyễn Gia Thiều cuộc hôn nhân thứ 2 với 1 doanh nhân diễn ra khá bí mật tại Nha Trang.  Sau cuộc hôn nhân này, Hà Kiều Anh trầm lắng hơn. Hiện chị đang sống hạnh phúc cùng chồng và con trai.

Hoàng Thùy Linh: “Vàng Anh” đã lớn

Còn nhớ thời điểm khi Nhật kí Vàng Anh được phát sóng cái tên  Hoàng Thùy Linh rất được giới trẻ yêu quý. Thông minh, học giỏi cô gái trẻ này đã trở thành hình mẫu của không ít bạn trẻ lúc đó. Thế nhưng, khi scandal băng sex bị phát tán, Nhật kí Vàng Anh bị cấm phát sóng. Hình ảnh của Hoàng Thùy Linh trở nên méo mó và trở thành vết ố khó gột rửa. Ai cũng nghĩ sau sự cố này cô sẽ lui về ở ẩn thế nhưng, cô gái sinh năm 1988 này vẫn đứng vững trong giới showbiz.

sao việt,sao việt tuổi thìn,trương ngọc ánh,xuân bắc,hoàng thùy linh
"Vàng Anh" Hoàng Thùy Linh

Không đóng phim, Hoàng Thùy Linh chuyển sang ca hát. Từ hình ảnh 1 cô nữ sinh giản dị hiền thục trên màn ảnh, Thùy Linh trên sân khấu lột xác đầy sexy và táo bạo. Cho đến thời điểm này cô đã phát hành 2 album: Hoàng Thùy Linh vol 1 và Đừng vội vàng. Những nỗ lực trong âm nhạc của cô ca sĩ tuổi rồng này ít nhiều đã được đền đáp. Bất chấp scandal năm xưa chưa thể xóa mờ nhưng ít nhất bên cạnh cô vẫn còn nhiều người yêu quý.

Điểm dễ nhận thấy nhất ở các ngôi sao tuổi Rồng đó là ý chí vươn lên không ngừng nghỉ. Với họ, sự nổi tiếng được đánh đổi bằng mồ hôi và công sức. Và ngay cả những scandal cũng giống như những “thuốc thử” và ít nhiều họ đã vượt qua.

24h

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 2 ngày, 6 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 2 ngày, 7 giờ trước

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...
Bật mí điện ảnh 2 ngày, 8 giờ trước

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 3 ngày, 23 giờ trước

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng...
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 12 giờ trước

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái...
Bật mí điện ảnh 6 ngày, 12 giờ trước

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Khi độ nổi tiếng tăng vọt chỉ sau vài vai diễn, những diễn viên xuất thân người mẫu dưới đây đã nhanh chóng chiếm được...
Toàn cảnh 6 ngày, 7 giờ trước

Tin mới cập nhật

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 45 phút trước

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 48 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 49 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 3 giờ, 2 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 4 giờ, 14 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 4 giờ, 14 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 4 giờ, 17 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 4 giờ, 17 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 4 giờ, 17 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 4 giờ, 17 phút trước