Danh mục

Phim Việt 2014: Chờ “bom” nổ

Thứ hai, 03/03/2014 08:59

Song song với hai cú “chào sân” ấn tượng của Cô dâu đại chiến 2 và Quả tim máu, nhiều dự án điện ảnh rục rịch từ cuối 2013 cũng đang ráo riết thực hiện với nhiều tín hiệu khả quan, hứa hẹn một năm khởi sắc của điện ảnh Việt.

Đa dạng phim tư nhân

Gây chú ý trong suốt thời gian qua có lẽ là Hương ga của đạo diễn Cường Ngô. Phim thuộc thể loại tâm lý- hành động (dựa theo tiểu thuyết Phiên bản của Nguyễn Đình Tú, Nguyễn Thị Minh Ngọc chuyển thể) với nguyên mẫu cuộc đời bà trùm giang hồ đất cảng Dung Hà. Đạo diễn Cường Ngô từng chia sẻ, phim không hướng đến những cảnh bạo lực, giết chóc mà muốn thông qua những mảnh đời trong thế giới tội phạm với những góc khuất bí ẩn làm bật lên chất nhân văn, hướng thiện.

Hiện tại phim đang bước vào giai đoạn hậu kỳ sau hơn 2 tháng quay phim trải dài từ Nam chí Bắc với nhiều bối cảnh đẹp, khắc nghuêtj. Còn quá sớm để biết Hương ga có tạo được tiếng vang như Ngọc Viễn Đông (2012) trước đó không nhưng đề tài hấp dẫn cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên ăn khác Trương Ngọc Ánh, Chi Bảo, Phương Thanh, Trang Trần cùng vô số các ngôi sao trẻ: Huỳnh Anh, Ngọc Hiếu, Chi Pu…  đủ để người xem khấp khởi hy vọng.

Phim việt 2014,Hương Ga,Đoạt Hồn,Để Hội Tính
Diễn viên Trương Ngọc Ánh trong Hương ga

Ầm ĩ không kém trong thời gian qua phải kể đến phim hài - hành động Hiệp sĩ mù, của đạo diễn Lưu Huỳnh, do công ty ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đầu tư. Trong phim, Đàm Vĩnh Hưng có một vai nhỏ bên cạnh các gương mặt quen thuộc như Đinh Y Nhung, Bình Minh, Quốc Cường, Quách Ngọc Ngoan,… Nhưng, gây chú ý hơn cả là sự xuất hiện của gương mặt mới toanh: Ngọc Thanh Tâm. Liệu cô gái này có tỏa sáng thành “ngọc nữ” như nhiều tờ báo vẫn ưu ái? Và liệu đạo diễn Lưu Huỳnh với mảnh đất mới có tạo nên dấu ấn sau thành công của Áo lụa Hà Đông hay mới đây nhất là Lấy chồng người ta.

Trái ngược với hai bộ phim trên, Dịu dàng (Coco Paris sản xuất) đúng như tên phim, âm thầm thực hiện. Phim do Lê Văn Kiệt đạo diễn và chuyển thể từ truyện ngắn A Gentle Creature của nhà văn Nga Fyodor Dostoyevsky, kể lại chuyện tình giữa người đàn ông trung niên và một cô gái trẻ trên nền bối cảnh đồng bằng sông Cửu Long. Vai nam chính của phim được giao cho Dustin Nguyễn, còn vai nữ chính cũng là một gương mặt mới toanh. Theo tìm hiểu, cô gái này là con của nữ diễn viên điện ảnh Kiều Chinh.

Trong khi đó, sau hai phim thành công từ đầu năm, đạo diễn Victor Vũ vẫn chưa chịu nghỉ ngơi mà thừa thắng xông lên làm tiếp Scandal 2 với e-kip cũ. Phim đang hoàn tất một số khâu cuối cùng trước khi khởi quay, dự kiến chiếu vào dịp lễ 2/9.

Thu hút sự chú ý của giới phê bình lẫn khán giả trong và ngoài nước thời gian qua là Nước-2030 (dựa theo truyện ngắn Nước như nước mắt của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư) – của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh. Đây là bộ phim rất được chờ đợi của ông sau Mùa len trâu (2004) được giới phê bình đánh giá rất cao. Xem Nước-2030, có cảm giác thiên nhiên, con người Nam Bộ đã ăn sâu vào huyết quản của đạo diễn.

Phim việt 2014,Hương Ga,Đoạt Hồn,Để Hội Tính
Quý Bình và Quỳnh Hoa trong Nước-2030

Khai thác đề tài môi trường với những phận người chật vật mưu sinh, phim vinh dự được chọn chiếu khai mạc trong chương trình Toàn cảnh (Panorama) Liên hoan phim Quốc tế Berlin và nhận được những phản hồi hết sức khả quan từ khán giả, đặc biệt là cộng đồng người Việt tại Đức. Liên tục trong 5 ngày chiếu ra mắt, khán phòng chật kín người xem, người rồng rắn xếp hàng dài để mua vé, vé qua mạng bán hết veo trong vòng 5 phút mở hệ thống. Trong nước, phim dự kiến ra rạp vào tháng 4/2014.

Đạo diễn Hàm Trần và diễn viên Trần Bảo Sơn, NSUT Ngọc Hiệp, Minh Trang, Thương Tín tái xuất trong phim kinh dị Đoạt hồn (BHD sản xuất), kể về một người đàn ông bí ẩn, yêu con đến cuồng si với hàng loạt chuyện bí ẩn lật mở góc khuất trong đời anh ta. Liệu, Hàm Trần có làm nên chuyện như Âm mưu giày gót nhọn không? Hãy chờ đến tháng 4.

Trong khi đó đạo diễn Charlie Nguyễn vẫn trung thành với dòng phim hài với Để Hội tính (hãng Chánh Phương, Early Risers và Galaxy hợp tác). Đây được coi như phần hai của bộ phim ăn khách 2010 Để Mai tính, do diễn viên Thái Hòa viết kịch bản và đóng vai chính. Phải chăng, sau cú đe của Bụi đời Chợ Lớn, Charlie Nguyễn giờ đã ngại mạo hiểm và đang phát huy dòng phim hài, lãng mạn?

Phim việt 2014,Hương Ga,Đoạt Hồn,Để Hội Tính
Đoạt hồn của đạo diễn Hàm Trần cũng hứa hẹn đầy hấp dẫn

Nhộn nhịp phim độc lập

2014 còn là một năm nhộn nhịp của các dự án phim độc lập đã hoàn chỉnh như Đập cánh giữa không trung của Nguyễn Hoàng Điệp, Người truyền giống của Bùi Kim Quy hoặc chuẩn bị khởi quay như Cha con và… của Phan Đăng Di. Giữa muôn vàn khó khăn, việc hoàn thành những dự án này thực sự là nỗ lực và tâm huyết của các nhà làm phim.

Phim việt 2014,Hương Ga,Đoạt Hồn,Để Hội Tính
Bộ phim về đề tài chiến tranh Sống cùng lịch sử

Một điểm sáng khác thuộc về phim nhà nước. Cuối năm 2013, Sống cùng lịch sử (Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất nhân 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ) cũng đã khởi quay. Kinh phí đầu tư 22 tỷ, Đoàn Minh Tuấn biên kịch, NSND Nguyễn Thanh Vân đạo diễn. Phim xoay quanh một nhóm thanh niên mê “phượt” có những khám phá trên vùng đất Điện Biên hào hùng. Điểm thú vị là họ tự đặt mình trong vai trò của những người từng tham gia chiến dịch cách đây 60 năm. Khó dự báo Sống cùng lịch sử có tạo được cú hit và gặp may trong chuyện phát hành như Những người viết huyền thoạikhông nhưng tin rằng một bộ phim chỉn chu sẽ được các hãng phát hành chào đón.

Nhìn tổng thể, điện ảnh Việt 2014 là một bức tranh nhiều màu sắc với sự trở lại của các gương mặt đình đám như Thương Tín, Ngọc Hiệp, Minh Trang, Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn, Đinh Y Nhung, Thái Hòa, Dustin Nguyễn,… bên cạnh những gương mặt trẻ như Quý Bình, Quỳnh Hoa, Nguyễn Ngọc Hiếu, Trang Trần, Tú Vi,… cùng những gương mặt mới toanh như Ngọc Thanh Tâm, Hồ Phương Nga, Thanh Duy, Hồng Ân,…

Và, mỗi sự đa dạng, bao giờ cũng hứa hẹn nhiều thú vị. Khó biết được có phim nào rơi vào tình trạng “bom xịt” như Lửa Phật hay bị khán giả quay mặt như Đường đua, Tiền Chùa của 2013, nhưng từ những gì nhà sản xuất hé lộ cũng như tay nghề của đoàn phim, người ta có quyền hy vọng vào một bức tranh nhiều gam màu sáng.

Theo Khampha.vn

Tin được quan tâm

Khi làm trứng ốp la, bạn không nên đổ dầu vào chảo trước mà làm thêm một bước nữa để trứng mềm trong, vàng ngoài mà không dính nhé!

Khi chiên trứng ốp, nhiều người có thói quen đổ dầu vào chảo trước, thực tế điều này không hề đúng. Hãy nhớ rằng khi...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 2 giờ trước

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Củng Lợi: Trương Nghệ Mưu sẵn sàng ly hôn để đến với tôi nhưng sau 8 năm yêu lại từ chối cưới, lý do rất đơn giản

Là ngôi sao xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng chuyện tình cảm của Củng Lợi lại không mấy suôn sẻ khi cô trải qua...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như...
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Tin cùng mục

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón...
Bật mí điện ảnh 3 ngày, 22 giờ trước

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 17.04.2024

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 16.04.2024

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng...

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái...

Tin mới cập nhật

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.
Chuyện làng sao 14 phút trước

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Tiến Luật đã bỏ tiền mừng cưới TiTi ngay tại sảnh khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào anh.
Chuyện làng sao 30 phút trước

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Ca sĩ Lệ Quyên đã có màn đáp trả khi liên tục bị soi nhan sắc qua camera thường.
Chuyện làng sao 31 phút trước

'Chim khôn chọn chỗ mà đậu, chim dại chê tổ mà xa', nhảy việc thể hiện rõ nhất nhân cách của bạn!

Nhảy việc là lúc phản ánh rõ nhất trình độ, thái độ và EQ ứng xử của một người, nhận định này có đúng?
Đời sống trẻ 51 phút trước

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự nghiệp 'đều phất'

Bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7, vận may sẽ tỏa sáng, cho ba con giáp, sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống thịnh vượng....
Đời sống số 3 giờ, 37 phút trước

Ban công trở thành 'cỗ máy' hút tiền tài nếu tuân theo nguyên tắc '6 nên vứt, 2 nên đặt'

Trong nhà, nhiều người xem ban công là 'ngách phụ' nên ít chú ý. Nhưng không biết rằng đây là một trong những nơi đón...
Phong thủy 3 giờ, 42 phút trước

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng nên nhớ kỹ

Nên trồng cây gì trước nhà là một trong những thắc mắc phổ biến được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi phong thủy tốt hay...
Phong thủy 3 giờ, 53 phút trước

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội nóng nhất kể từ đầu năm

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây, khu vực Thủ đô Hà Nội, nhiệt độ được dự báo sẽ đạt tới mốc cao nhất...
Tin trong ngày 3 giờ, 56 phút trước

Nam Em tiết lộ số tiền còn lại trong tài khoản mà ai cũng xót xa

Nam Em đã không ngại ngần công khai số tiền có trong tài khoản của mình ở thì hiện tại.
Chuyện làng sao 10 giờ, 57 phút trước