Danh mục

Ngôi nhà trong hẻm: Món ngon còn sạn

Thứ ba, 21/02/2012 09:23

Dù là một bộ phim kinh dị nhưng Ngôi nhà trong hẻm chưa đủ sức đề "hù" khán giả.

Kể từ khi được công chiếu vào ngày 14/2, bộ phim Ngôi nhà trong hẻm đã gây sốt tại các rạp chiếu phim. Theo công bố của đơn vị phát hành, qua 6 này công chiếu, bộ phim đã thu về 10 tỷ VND tiền vé. Đây là con số đáng mơ ước đối với tất cả những nhà làm phim Việt Nam. Tuy nhiên, việc cháy vé không đồng nghĩa với việc chất lượng của bộ phim không có điều đáng nói.

ngôi nhà trong hẻm,phim kinh dị,phim,sạn,Trần Bảo Sơn,Ngô Thanh Vân
Ngôi nhà trong hẻm dựa trên câu chuyện về những vong hồn
còn lẩn khuất trên trần gian

Những hạt sạn khó hiểu

Ngôi nhà trong hẻm kể về một cặp vợ chồng trẻ có tên Thành - Thảo sống trong một ngôi nhà bị linh hồn của những đứa trẻ mồ côi ám. Sau khi đánh mất đứa con đầu lòng họ bỗng nhiên phải đối diện với hàng loạt những điều bí ẩn xảy ra. Đầu tiên là vào giữa đêm hôm thanh vắng, trong ngôi nhà bỗng vang lên những tiếng cười, tiếng bước chân chạỵ nhảy của đám trẻ con. Tiếp đến, người vợ thì đột nhiên thay đổi tính nết và trở nên đáng sợ. Cô nhất quyết không cho đem xác đứa con sơ sinh đã chết đi chôn mà giữ lại trong phòng ngủ. Cô cũng bỗng nhiên như trở nên dữ tợn với những ánh mắt hằn học, căm phẫn và luôn tìm cách giết chồng. Còn người chồng thì vừa phải đối mặt với công việc làm ăn gặp khó khăn, sự đe dọa từ phía các công nhân, sức ép từ người mẹ tới những biểu hiện thất thường của người vợ. Bộ phim đã ném các nhân vật vào một tình huống căng thẳng, đầy huyền bí. Chỉ tới khi người chồng phát hiện ra căn nhà bị vong hồn của những đứa trẻ mồ côi từng sinh sống ở đó ám thì bức màn bí mật mới được vén lên.

ngôi nhà trong hẻm,phim kinh dị,phim,sạn,Trần Bảo Sơn,Ngô Thanh Vân
Dù được quảng bá là một bộ phim kinh dị nhưng Ngôi nhà trong hẻm
chưa thực sự khiến khán giả căng thẳng và sợ hãi

Việc xây dựng bộ phim dựa trên những oan hồn chưa được siêu thoát còn ám ảnh cõi trần không có gì mới. Phần đa các bộ phim kinh dị của Việt Nam đều xoay quay nội dung này. Tuy nhiên, với nội dung đó, bộ phim tạo ra được một hoàn cảnh để khán giả có cơ hội trải qua những cảm giác căng thẳng tột độ, sợ hãi và lo lắng cho số phận các nhân vật trong phim.

Thế nhưng, tiếc thay cơ hội đó đã không được các nhà làm phim biến thành sự thực. Có đôi chỗ thay vì căng thẳng, sợ hãi, lo lắng cho các nhân vật thì khán giả xem phim lại cười ồ lên trước những tình huống vô lý. Ngôi nhà trong hẻm được xây dựng với một nội dung lỏng lẻo. Các chi tiết được kết nối với nhau một cách khiên cưỡng, không có sự thuyết phục. Việc việc mất đứa con chỉ đóng vai trò khiến tâm trạng của cặp vợ chồng này chìm vào đau khổ chứ không có sự kết dính với việc vong hồn của những đứa trẻ quay về quấy quả họ. Bộ phim cũng không làm nổi bật lên được động cơ khiến vong hồn của những đứa trẻ mồ côi ám a trong  đối với cặp vợ chồng này. Đó không phải là sự trêu đùa hay quấy rối bình thường nhưng nó cũng chẳng chúng có mục đích gì. Thêm vào đó những mâu thuẫn khác trong phim như mẹ chồng - nàng dâu, mối quan hệ của người chồng với những công nhân trong công ty đang đứng bên vực phá sản không được đẩy lên cao trào. Bộ phim dường như thiếu đi hẳn những chi tiết thắt nút để đấy cảm xúc của khán giả lên. Bộ phim cứ như một câu chuyện được kể một được kể một cách trình tự với một giọng điệu đều đều.

ngôi nhà trong hẻm,phim kinh dị,phim,sạn,Trần Bảo Sơn,Ngô Thanh Vân
Dù có một số cảnh vô cùng ấn tượng nhưng Ngôi nhà trong hem
chưa thực sự khiến khán giả thấy "đã"

Không chỉ yếu với phần kịch bản, bộ phim còn có sự xuất hiện của hàng loạt các chi tiết thừa thãi, gây khó hiểu và mắc cười. Chẳng hạn như, chiếc tiểu sành đựng thi thể đứa con mới mất để trong phòng ngủ của vợ chồng Thành - Thảo suốt một thời gian mà vẫn không bốc mùi, nhất là ngay trong thời tiết Sài Gòn quanh năm nắng nóng. Vậy nhưng khi người chồng chỉ cần quẹt que diêm ném vào là chiếc tiểu cháy bùng bùng như đã được tẩm dầu. Người vợ lấy rừu chặt đứt hai ngón tay của chồng nhưng máu chưa kịp tung ra dù chỉ một giọt thì đã thấy chúng đông khô lại hay như chi tiết Thành phải khổ sở lấy mảnh giấy, vo viên mấy sợi thuốc lá lại thành điếu thuốc để hút cũng gây khó hiểu. Đầu tiên, vợ chồng Thành có hoàn cảnh tương đối khá giả chứ không nghèo nàn tới mức không mua bao thuốc mà phải dùng giấy cuốn như thập nhiên những năm 80 của thế kỷ trước như thế. Tiếp đến, khi Thành đang cuốn dở điếu thuốc thì thấy sự xuất hiện của bóng ma. Anh ta bỏ dở và chạy theo. Hình ảnh tờ giấy gói những sợi thuốc lá đó xuất hiện rất rõ trong khuôn hình. Khán giả cứ tưởng rằng sẽ có bất ngờ gì xảy ra với nó nhưng rồi lại giống như những chi tiết khác, nó lại trôi tuột đi và để lại sự thắc mắc trong lòng khán giả.

ngôi nhà trong hẻm,phim kinh dị,phim,sạn,Trần Bảo Sơn,Ngô Thanh Vân
Diễn xuất xuất thần của Ngô Thanh Vân trong Ngôi nhà trong hẻm

Điểm sáng của Ngôi nhà trong hẻm

Tuy nhiên, bên cạnh những hạn chế trên, Ngôi nhà trong hẻm cũng có những điểm sáng không thể phủ nhận được. Đầu tiên có lẽ phải kể tới cảnh quay đầu phim khá ấn tượng và đầy kịch tính. Vào một đêm mưa gió trong một căn nhà đang xây dở dang, người vợ đột nhiên trở dạ. Tiếng thét của người đàn bà đau đẻ, những giọt máu xối ra trước sự luống cuống bất lực của người chồng thực sự khiến khán giả sởn gai ốc. Sự thẫn thờ và bàng hoàng của bà đỡ khi phát hiện đứa trẻ đã chết lưu trong bụng và chỉ còn cách lấy đứa trẻ này ra thì mới cứu được sinh mệnh của người vợ. Chỉ với cảnh quay ấy, nhiều khán giả  đã có chút mừng thầm khi nghĩ rằng sau hàng loạt những bộ phim kinh dị mắc cười của điện ảnh Việt, cuối cùng họ cũng được xem một bộ phim kinh dị thực sự. Chỉ có điều, niềm hi vọng của họ, một lần nữa lại không trở thành sự thực.

Bên cạnh đó, phần diễn xuất của Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn cũng khá ổn, đặc biệt là Ngô Thanh Vân. Cô đã lột tả được hình ảnh của một người đàn bà khi vừa trải qua nỗi đau mất con và những ám ảnh bí ẩn trong tâm lý. Từ tiếng thét của cô khi trở dạ, ánh mắt dữ tợn và có phần hoang dại khi bị ám cho tới vẻ thất thần và vô hồn khi vào căn phòng mà hai vợ chồng đã chuẩn bị cho đứa trẻ trước khi nó ra đời...Với vai diễn này, Ngô Thanh Vân thực sự đã chinh phục được cả những khán giả khó tính. Cô đã đạt được mục đích là thoát ra khỏi hình ảnh một "đả nữ" vốn đóng đinh với cô trong suốt thời gian qua.

ngôi nhà trong hẻm,phim kinh dị,phim,sạn,Trần Bảo Sơn,Ngô Thanh Vân
Trần Bảo Sơn đã thoát được hình ảnh một chàng công tử bảnh bao trong Ngã tư
định mệnh với vai diễn Thành trong Ngôi nhà trong hẻm

Riêng với Trần Bảo Sơn, có lẽ diễn xuất của anh trong Ngôi nhà trong hẻm chưa thực sự xuất sắc và khiến công chúng hả hê như trong Ngã tư định mệnh. Tuy nhiên, ít nhiều anh cũng làm nổi bật lên được những diễn biến tâm lý phức tạp của người chồng. Anh đã thoát ra khỏi hình ảnh một chàng trai hào hoa, chuyên dùng đồ hiệu trong Ngã tư định mệnh để trở thành một ông chồng khốn khổ, đáng thương và có những lúc rơi vào tình trạng thảm hại.

Ngoài phần diễn xuất, chất lượng âm thanh và hình ảnh của Ngôi nhà trong hẻm thực sự khiến khán giả hài lòng. Đã có không ít cảnh quay khiến khán giả phải giật mình sợ hãi.

Khó có thể coi Ngôi nhà trong hẻm là một bộ phim kinh dị thực sự. Tuy nhiên, trong tình trạng mà phần đa những bộ phim kinh dị của Việt Nam đều khiến người xem cảm thấy mắc cười hơn là sợ hãi thì Ngôi nhà trong hẻm ít nhiều cũng đã để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Bộ phim được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 14/2.

24h

Tin được quan tâm

Pax Thiên phản ứng như thế nào trước thông tin mẹ nuôi Angelina Jolie bị cáo buộc khuyên các con xa lánh Brad Pitt?

Quý tử nhà nữ diễn viên "Ông bà Smith" là một trong những người con có mối quan hệ không tốt với Brad Pitt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Mối quan hệ đặc biệt không mĩ nhân nào có của Trương Ngọc Ánh và cố tài tử Lê Công Tuấn Anh

Trương Ngọc Ánh và Lê Công Tuấn Anh là anh em nuôi cực thân thiết.
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát và 'Triển Chiêu' Hà Gia Kính cùng loạt sao Hoa ngữ chật vật bươn chải trước khi trở thành người nổi tiếng

Trước khi trở thành người nổi tiếng, những ngôi sao Hoa ngữ đã từng làm các công việc phải khiến nhiều người bất ngờ. Để...
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

'Mỹ thần Hoàng hậu' được săn đón nhất trong lịch sử: sáu vị hoàng đế thay phiên nhau chiếm giữ, thậm chí khi già đi vẫn có người tranh giành

Trong lịch sử huy hoàng của Trung Hoa cổ đại, số phận của rất nhiều người phụ nữ giống như một kịch bản thăng trầm,...
Kiến thức 2 ngày, 20 giờ trước

Bước ngoặt lớn sẽ đến từ tháng 6 đến tháng 9. Với sự chăm sóc của Thần Tài, 3 con giáp này tài lộc sẽ vững vàng đứng đầu danh sách

Từ tháng 6 đến tháng 9, chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự thay đổi lớn với sự chăm sóc của Thần Tài dành cho 3...
Đời sống số 1 ngày, 11 giờ trước

Cách bắt Wifi miễn phí không cần mật khẩu trên điện thoại, chẳng lo tốn chi phí cho việc dùng 3G/4G/5G

Hiện nay Wifi đã có mặt gần như khắp mọi nơi, tuy nhiên nếu không phải là các loại hình Wifi công cộng thì chủ...
Xài gì 2 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Dàn diễn viên 'Mình yêu nhau bình yên thôi' tụ hội, bất ngờ nhất là nhan sắc của chị Thoa ô sin

Ngoài đời, dàn diễn viên 'Mình yêu nhau bình yên thôi' thân thiết như một gia đình. Khung ảnh đời thường của diễn viên: Thanh...
Bật mí điện ảnh 2 ngày, 8 giờ trước

Những sao nữ Hàn được cho sẽ là người kế nhiệm bộ ba huyền thoại Kim Tae Hee - Jun Ji Hyun - Song Hye Kyo

Dưới đây là những nữ diễn viên thế hệ trẻ đang được người hâm mộ ca ngợi là "Tae - Ji - Hye mới" của...
Toàn cảnh 3 ngày, 22 giờ trước

Top 10 mỹ nhân đẹp nhất 'Tây Du Ký' (1986): Hạnh Tiên hoa yêu xếp thứ ba, Hằng Nga chỉ có thể đứng thứ tư, đây mới là người đứng đầu

Không chỉ có nội dung diệt trừ yêu quái trên đường đi Tây Trúc thỉnh kinh, "Tây Du Ký" còn khiến bao người mê mẩn...
Truyền hình 3 ngày, 2 giờ trước

Song Hye Kyo, Son Ye Jin và Park Min Young đều chung số phận dính 'bom xịt' khi đóng cặp với mỹ nam ít tuổi hơn

Bất chấp sự nổi tiếng và sức hút to lớn, những bộ phim truyền hình Hàn Quốc do 3 nữ diễn viên này đóng chính...
Truyền hình 07.05.2024

Lý Hải vỡ òa khi khán giả Cà Mau tặng cả mâm cua, tôm ngay tại rạp phim

Lý Hải và các diễn viên trong đoàn phim Lật mặt 7 được tặng cả mâm cua tại rạp phim ngay tại Cà Mau.
Toàn cảnh 06.05.2024

Tin mới cập nhật

Khi trồng hoa tại nhà, bạn cần biết rằng bất kỳ loại hoa nào bạn tưới bằng “ngũ loại nước” sẽ phát triển tốt hơn và tốt hơn việc bón phân cho hoa.

Tôi tin rằng phần lớn những người yêu hoa đều đã trồng hoa lâu năm và có bộ phương pháp chăm sóc khéo léo cũng...
Kiến thức 58 phút trước

Một đời sống hôn nhân “kiểu mới” đang xuất hiện: vợ chồng không có mâu thuẫn, mẹ chồng - con dâu hòa thuận, gia đình hòa thuận

Hôn nhân không chỉ là sự kết hợp của hai người mà còn là sự kết hợp của hai gia đình.Và điều này có thể...
Đời sống số 1 giờ, 27 phút trước

Khi xào mướp không thể cho trực tiếp vào nồi. Đây là một mẹo nhỏ. Mướp sẽ có màu xanh như ngọc lục bảo, tươi và không đen

Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao, lượng mồ hôi cơ thể con người tiết ra cũng tăng lên. Ngoài việc bổ sung nhiều nước,...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 43 phút trước

Sầu riêng nóng hay lạnh? Ăn sai sầu riêng có thể gây hại cho cơ thể không. Có 7 điều cấm kỵ khi ăn sầu riêng

Xin chào tất cả mọi người! Hôm nay chúng ta sẽ nói về một loại trái cây mà nhiều người không hợp vị rất ghét...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 1 phút trước

Sôcôla rất ngon và nhiều trẻ thích, nhưng không nên cho trẻ dưới độ tuổi này ăn

Trong thế giới sành ăn đầy màu sắc này, có một hương vị được người lớn và trẻ em vô cùng yêu thích, đó chính...
Chăm con 2 giờ, 2 phút trước

'Lưu Diệc Phi châu Phi' đã trở nên nổi tiếng trên mạng, sau khi xem ảnh của cô, netizen thốt lên: Quá đẹp!

Xinh đẹp và sở hữu vóc dáng hoàn hảo, cô được ví là "Lưu Diệc Phi phiên bản châu Phi".
Chuyện làng sao 2 giờ, 7 phút trước

Sau ngày 15/5, quý nhân chiều lòng, tài vận của ba con giáp rất suôn sẻ, sự nghiệp bước sang trang mới

Bắt đầu từ ngày 15/5, vận may của 4 cung hoàng đạo sẽ tăng trưởng, công việc suôn sẻ, sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống...
Đời sống số 2 giờ, 23 phút trước

Ăn ổi nóng hay mát? Giá trị dinh dưỡng của ổi là gì?

Xin chào mọi người, hôm nay chúng ta sẽ nói về một loại trái cây rất bổ dưỡng là ổi. Khi nghe đến cái tên...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 23 phút trước

Lời khuyên của chuyên gia: Đừng bao giờ làm ba điều này với anh chị em của mình, dù mối quan hệ có tốt đến đâu

Tình yêu giữa anh chị em, tình anh em là mối quan hệ gia đình đẹp đẽ trên đời, ngoài cha mẹ ra, họ là...
Kiến thức 2 giờ, 23 phút trước