Danh mục

Năm Rồng, phim Việt "đổi màu"?

Chủ nhật, 22/01/2012 08:23

Nhiều người kì vọng phim Việt năm 2012 sẽ cất cánh sau khi tạo đà vững chắc trong năm 2011.

Phim Việt đang chạy đua theo Hollywood

Nếu như vài năm trước đây nhắc đến phim Việt người ta chỉ biết đến mùa phim tết với sự có mặt của đầy đủ các anh tài trong làng phim như: Phước Sang, Thiên Ngân, BHD… thì hiện nay mùa phim Việt đã được mở rộng ra quanh năm. Phim Tết tuy vẫn nhộn nhịp và sôi động nhưng nó dần trở thành mùa phim đánh dấu sự chuyển giao của năm cũ, năm mới.

Năm 2011 chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ với sự ra đời của khoảng 20 phim điện ảnh khác nhau. Không chỉ nhiều về số lượng mà các thể loại phim cũng cực kì phong phú từ hành động, hài hước, lãng mạn, giả tưởng cho đến kinh dị, kiếm hiệp… Những bộ phim đạt doanh số cao trong năm qua ấn tượng nhất phải kể đến Long Ruồi hiện đang chiếm ngôi vương về doanh thu trong lịch sử điện ảnh Việt.

phim việt,nhâm thìn,năm 2012,hollywood,tăng thanh hà,Johnny Trí Nguyễn,ngô thanh vân,trần bảo sơn
Ngôi nhà trong hẻm sẽ mở màn cho mùa phim Việt 2012 đầy hứa hẹn

Xu hướng xã hội hóa điện ảnh đang dần được minh chứng rõ ràng với sự tham gia sản xuất của rất nhiều hãng phim tư nhân. Vì lí do đó mà mùa phim không chỉ còn bó hẹp trong phạm vi Tết. Chúng ta đã có mùa phim hè, mùa Noel và hàng loạt các phim phát hành rải rác suốt các tháng trong năm. Tín hiệu vui đó tiếp tục được thổi lửa trong năm 2012 này.

Năm 2012 phim Việt tiếp tục công cuộc cạnh tranh với các bom tấn ở Hollywood. Đại diện đầu tiên khai pháo cho mùa phim Việt 2012 là bộ phim tâm lí kinh dị Ngôi nhà trong hẻm với diễn xuất của bộ đôi diễn viên điện ảnh ăn khách Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn. Lựa chọn ra mắt vào dịp Valentine được xem là 1 chiêu bài rất khôn ngoan của nhà sản xuất vì thời điểm này sức nóng của các phim Tết gần như đã hết. Các phim ngoại nhập ở thời điểm này cũng chưa bước vào thời kì sôi động.

phim việt,nhâm thìn,năm 2012,hollywood,tăng thanh hà,Johnny Trí Nguyễn,ngô thanh vân,trần bảo sơn
Johnny Trí Nguyễn và Ngọc Diệp sẽ "Cưới ngay kẻo lỡ"

Mùa phim hè 2012 phim Việt tiếp tục “khiêu chiến” với các bom tấn Hollywood với Cưới ngay kẻo lỡ của cặp đạo diễn – diễn viên ăn khách” Charlie Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn. Chỉ mới hé lộ một vài điểm trong kịch bản nhưng chỉ cần nói tên của bộ đôi nói trên cũng dư sức hút khán giả đến rạp và bảo đảm doanh thu phòng vé. Năm 2012 Johnny Trí Nguyễn cũng hứa hẹn oanh tạc các rạp chiếu tại Việt Nam với siêu phẩm Avatar. Đây là lần tiếp theo anh cùng Charlie Nguyễn và Thái Hòa hợp tác chung. Ngoài vai trò diễn viên chính Avatar còn do chính anh viết kịch bản.

Cũng trong dịp phim hè 2012, sự góp mặt của 1 bộ phim hài do đạo diễn Nhất Trung đảm nhận hứa hẹn cũng sẽ rất hút khách. Phim dự kiến có sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao tên tuổi như: Hoài Linh, Thái Hòa, Lê Khánh, Trương Thế Vinh… Hiện các thông tin về bộ phim này vẫn đang được giấu khá kĩ.

phim việt,nhâm thìn,năm 2012,hollywood,tăng thanh hà,Johnny Trí Nguyễn,ngô thanh vân,trần bảo sơn
Tăng Thanh Hà sẽ làm "Chân dài hành động"

Một bộ phim được dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong năm 2012 này là Chân dài hành động của Dũng “khùng”. Dự kiến sẽ ra mắt cuối năm 2011 nhưng vì 1 số lí do phim bị trì hoãn đến năm 2012 và chưa ấn định ngày phát hành cụ thể. Phim hiện đã chọn được nữ diễn viên chính là Tăng Thanh Hà. Ca sĩ Phương Thanh cũng được mời đóng 1 vai trong bộ phim này.

Đó mới là các dự án được biết trước và đã bấm máy hoặc hoàn tất công đoạn tuyển chọn diễn viên. Chắc chắn năm 2012 điện ảnh Việt còn hứa hẹn nhiều dự án hoành tráng hơn nữa nhất là dịp Noel và phim Tết 2013. 

Tăng số lượng hay tăng chất lượng?

Nhìn vào các dự án phim điện ảnh nói trên cho thấy các tín hiệu đáng mừng đối với phim Việt trong năm 2012.  Kinh phí đầu tư ngày càng được nâng lên, diễn viên hot, kịch bản được chắp bút cẩn thận… là những lí do đảm bảo sự thành công về doanh thu.

phim việt,nhâm thìn,năm 2012,hollywood,tăng thanh hà,Johnny Trí Nguyễn,ngô thanh vân,trần bảo sơn
Vân Ngô và Trần Bảo Sơn là "nam châm" hút khán giả đến rạp

Nếu nhìn ngay vào bộ phim đầu tiên khai pháo cho năm 2012 đã thấy tín hiệu đáng mừng. Chỉ cần nhắc đến 2 tên tuổi của Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn đã cho thấy sức nặng của bộ phim. Dù luôn đóng khung với hình ảnh đả nữ nhưng kinh nghiệm diễn xuất tuyệt vời của Vân Ngô cũng như sự đầu tư nghiêm túc của cô đã ít nhiều mang lại sự tin tưởng với khán giả. Riêng với Trần Bảo Sơn, dù chỉ là diễn viên tay ngang nhưng sự thành công của Huyền thoại bất tửGiao lộ định mệnh cho thấy lựa chọn con đường điện ảnh của anh là 1 lối rẽ tuyệt vời. Cả Vân Ngô và Trần Bảo Sơn đều thừa nhận bộ phim này là 1 thách thức đối với họ. Tuy nhiên, với những hình ảnh cũng như trailer chính thức của bộ phim đã được công bố cho thấy bộ phim đầy hứa hẹn.

Điều dễ nhận thấy đó là những dự án phim đã công bố sẽ phát hành trong năm 2012 này đều ít nhiều được bảo chứng bởi dàn diễn viên có sức hút và đã ít nhiều thành công ở lĩnh vực điện ảnh. Những Thái Hòa, Johnny Trí Nguyễn, Charlie Nguyễn, Hoài Linh, Tăng Thanh Hà, Phương Thanh… đều đã có kinh nghiệm diễn xuất dạn dày. Thêm vào đó, những dự án điện ảnh mà họ tham gia trước đây chính là những “lá bài hộ mệnh” cho sự thành công của những bộ phim trong năm 2012 này. Những thuyền trưởng chèo lái các tác phẩm điện ảnh này cũng rất dạn dày kinh nghiệm trận mạc. Đó là Charlie Nguyễn, Dũng Khùng, Lê Văn Việt…

phim việt,nhâm thìn,năm 2012,hollywood,tăng thanh hà,Johnny Trí Nguyễn,ngô thanh vân,trần bảo sơn
Năm 2012 Johnny Trí Nguyễn đã ấp ủ 2 dự án phim lớn ra mắt khán giả

Ngoài vấn đề diễn viên thì chuyện kinh phí làm phim cũng được nâng lên đáng kể. Avatar của Johnny Trí Nguyễn được tiết lộ có kinh phí trên dưới 10 tỉ. Bộ phim Ngôi nhà trong hẻm được nhà đầu tư Coco Paris LLC rót vốn với sự tham gia của tay máy người Mỹ Joel Spezeski dù chưa tiết lộ con số chính thức nhưng cũng hứa hẹn đủ đầy. Dự án còn lại của Johnny Trí Nguyễn, Dũng khùng hay phim của Nhất Trung con số cũng không nằm dưới 1 tỉ đồng.

Rõ ràng là với sự đầu tư nghiêm túc nói trên mùa phim việt trong năm 2012 hứa hẹn sẽ có rất nhiều sự đổi mới. Tuy nhiên liệu có bộ phim Việt nào vượt qua được kỉ lục của Long ruồi hay chiếm lĩnh được nhiều giải thưởng quốc tế như Bi, đừng sợ hay không câu trả lời vẫn còn ở phía trước.

24h

Tin được quan tâm

Pax Thiên phản ứng như thế nào trước thông tin mẹ nuôi Angelina Jolie bị cáo buộc khuyên các con xa lánh Brad Pitt?

Quý tử nhà nữ diễn viên "Ông bà Smith" là một trong những người con có mối quan hệ không tốt với Brad Pitt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 24 giờ trước

Mối quan hệ đặc biệt không mĩ nhân nào có của Trương Ngọc Ánh và cố tài tử Lê Công Tuấn Anh

Trương Ngọc Ánh và Lê Công Tuấn Anh là anh em nuôi cực thân thiết.
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát và 'Triển Chiêu' Hà Gia Kính cùng loạt sao Hoa ngữ chật vật bươn chải trước khi trở thành người nổi tiếng

Trước khi trở thành người nổi tiếng, những ngôi sao Hoa ngữ đã từng làm các công việc phải khiến nhiều người bất ngờ. Để...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

'Mỹ thần Hoàng hậu' được săn đón nhất trong lịch sử: sáu vị hoàng đế thay phiên nhau chiếm giữ, thậm chí khi già đi vẫn có người tranh giành

Trong lịch sử huy hoàng của Trung Hoa cổ đại, số phận của rất nhiều người phụ nữ giống như một kịch bản thăng trầm,...
Kiến thức 2 ngày, 24 giờ trước

Bước ngoặt lớn sẽ đến từ tháng 6 đến tháng 9. Với sự chăm sóc của Thần Tài, 3 con giáp này tài lộc sẽ vững vàng đứng đầu danh sách

Từ tháng 6 đến tháng 9, chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự thay đổi lớn với sự chăm sóc của Thần Tài dành cho 3...
Đời sống số 2 ngày, 15 giờ trước

Cách bắt Wifi miễn phí không cần mật khẩu trên điện thoại, chẳng lo tốn chi phí cho việc dùng 3G/4G/5G

Hiện nay Wifi đã có mặt gần như khắp mọi nơi, tuy nhiên nếu không phải là các loại hình Wifi công cộng thì chủ...
Xài gì 2 ngày, 24 giờ trước

Tin cùng mục

Dàn diễn viên 'Mình yêu nhau bình yên thôi' tụ hội, bất ngờ nhất là nhan sắc của chị Thoa ô sin

Ngoài đời, dàn diễn viên 'Mình yêu nhau bình yên thôi' thân thiết như một gia đình. Khung ảnh đời thường của diễn viên: Thanh...
Bật mí điện ảnh 2 ngày, 12 giờ trước

Những sao nữ Hàn được cho sẽ là người kế nhiệm bộ ba huyền thoại Kim Tae Hee - Jun Ji Hyun - Song Hye Kyo

Dưới đây là những nữ diễn viên thế hệ trẻ đang được người hâm mộ ca ngợi là "Tae - Ji - Hye mới" của...
Toàn cảnh 3 ngày, 2 giờ trước

Top 10 mỹ nhân đẹp nhất 'Tây Du Ký' (1986): Hạnh Tiên hoa yêu xếp thứ ba, Hằng Nga chỉ có thể đứng thứ tư, đây mới là người đứng đầu

Không chỉ có nội dung diệt trừ yêu quái trên đường đi Tây Trúc thỉnh kinh, "Tây Du Ký" còn khiến bao người mê mẩn...
Truyền hình 3 ngày, 6 giờ trước

Song Hye Kyo, Son Ye Jin và Park Min Young đều chung số phận dính 'bom xịt' khi đóng cặp với mỹ nam ít tuổi hơn

Bất chấp sự nổi tiếng và sức hút to lớn, những bộ phim truyền hình Hàn Quốc do 3 nữ diễn viên này đóng chính...
Truyền hình 07.05.2024

Lý Hải vỡ òa khi khán giả Cà Mau tặng cả mâm cua, tôm ngay tại rạp phim

Lý Hải và các diễn viên trong đoàn phim Lật mặt 7 được tặng cả mâm cua tại rạp phim ngay tại Cà Mau.
Toàn cảnh 06.05.2024

Tin mới cập nhật

Hôn nhân kín tiếng của nam chính 'Trạm cứu hộ trái tim': Giấu vợ con suốt 10 năm không ai biết đến

Là gương mặt quen thuộc trên sóng phim Việt giờ vàng những năm gần đây nhưng hôn nhân của nam diễn viên này vẫn đang...
Chuyện làng sao 1 giờ, 16 phút trước

Việt Trinh hiếm hoi kể về người đàn ông khiến mình yêu 'kinh khủng' đến không màng sống chết

Việt Trinh cho biết cô là tuýp người một khi đã yêu là mất luôn lí trí.
Chuyện làng sao 1 giờ, 16 phút trước

Trấn Thành 'kêu trời' vì mẹ bị nói giống bạn thân kiêm đối thủ này của mình

Trấn Thành 'dở khóc dở cười' khi mẹ bị nói giống Trường Giang khiến anh phải đính chính ngay và luôn.
Chuyện làng sao 1 giờ, 18 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh bị trừ điểm vì diện trang phục luộm thuộm như đồ ngủ ra sân vận động

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã hiếm hoi xuất hiện tại sân vận động cùng ông xã cổ vũ cho đội bóng.
Chuyện làng sao 1 giờ, 21 phút trước

Hoài Lâm bất ngờ chia sẻ bị mắc bệnh, không thể đi hát thời gian qua

Giọng ca Hoa nở không màu cho biết rằng bản thân đang mắc bệnh viêm phế quản, ảnh hưởng đến cổ họng nên không thể...
VIDEO 1 giờ, 22 phút trước

Khi trồng hoa tại nhà, bạn cần biết rằng bất kỳ loại hoa nào bạn tưới bằng “ngũ loại nước” sẽ phát triển tốt hơn và tốt hơn việc bón phân cho hoa.

Tôi tin rằng phần lớn những người yêu hoa đều đã trồng hoa lâu năm và có bộ phương pháp chăm sóc khéo léo cũng...
Kiến thức 5 giờ, 31 phút trước

Một đời sống hôn nhân “kiểu mới” đang xuất hiện: vợ chồng không có mâu thuẫn, mẹ chồng - con dâu hòa thuận, gia đình hòa thuận

Hôn nhân không chỉ là sự kết hợp của hai người mà còn là sự kết hợp của hai gia đình.Và điều này có thể...
Đời sống số 5 giờ trước

Khi xào mướp không thể cho trực tiếp vào nồi. Đây là một mẹo nhỏ. Mướp sẽ có màu xanh như ngọc lục bảo, tươi và không đen

Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao, lượng mồ hôi cơ thể con người tiết ra cũng tăng lên. Ngoài việc bổ sung nhiều nước,...
Địa chỉ ăn ngon 5 giờ, 17 phút trước

Sầu riêng nóng hay lạnh? Ăn sai sầu riêng có thể gây hại cho cơ thể không. Có 7 điều cấm kỵ khi ăn sầu riêng

Xin chào tất cả mọi người! Hôm nay chúng ta sẽ nói về một loại trái cây mà nhiều người không hợp vị rất ghét...
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 34 phút trước

Sôcôla rất ngon và nhiều trẻ thích, nhưng không nên cho trẻ dưới độ tuổi này ăn

Trong thế giới sành ăn đầy màu sắc này, có một hương vị được người lớn và trẻ em vô cùng yêu thích, đó chính...
Chăm con 6 giờ, 35 phút trước