Danh mục

Phim hài 'tung hoành' màn ảnh nhỏ

Thứ bảy, 21/01/2012 13:17

Các phim truyền hình chiếu Tết Nhâm Thìn rộn ràng với thể loại hài hước, châm biếm đầy ý nghĩa trong ngày đầu xuân.

Nếu so với thời điểm phim truyền hình Tết bùng phát như năm ngoái thì số lượng năm nay dù khá nhiều nhưng lại không rộn ràng bằng. Nhìn vào đầu phim năm nay có thể thấy số lượng ở thị trường phía Nam lấn át hẳn. Phía Bắc, ngoài Gala cuối năm đình đám, chỉ có hai bộ phim nổi bật Tìm nơi đón tếtTết siêu tiết kiệm.

Cùng điểm qua những bộ phim sẽ phát sóng trong ngày Tết Nguyên đán:

"Tết siêu tiết kiệm": Cơn bão giá hành hạ người dân

Tết đến, giá cả các mặt hàng tăng một cách chóng mặt trong khi kinh tế gia đình của tầng lớp lao động khá eo hẹp. Hai vợ chồng Thái Hà (Huyền Lizzie) và Trung Nghĩa (Anh Quân) háo hức lên kế hoạch mua sắm, chuẩn bị cái tết chung đầu tiên mặc dù lương thưởng cuối năm không như ý. Họ vắt óc lập ra bản kế hoạch chi tiêu tiết kiệm tối đa. Nhưng bố chồng ra quyết định mọi chi tiêu phải “siêu tiết kiệm” hơn nữa với bốn chữ vàng “tích cốc phòng cơ”. Bản kế hoạch tưởng chừng như rất hiệu quả của hai vợ chồng hóa ra lại gây phiền toái và oái ăm hơn khi tốn kém gấp bội…

Tết siêu tiết kiệm với sự tham gia của các diễn viên: NSND Như Quỳnh, Chí Trung, Tiến Đạt, Huyền Lizzie, Đới Anh Quân, do Nguyễn Mạnh Hà - đạo diễn của phim Lập trình trái tim, Lời thú nhận của Eva… thực hiện. Phim dài 6 tập sẽ phát lúc 20h trên VTV1 từ mùng 1 đến mùng 5 Tết âm lịch.

"Tìm nơi đón tết": Mang lại tiếng cười bằng tình huống phi lý

Câu chuyện phim xoay quanh hành trình du lịch trốn tết của cặp vợ chồng trẻ Quân - Thục để thay đổi không khí và đỡ phải lo chuyện bếp núc, cúng giỗ. Họ bất ngờ bị bắt cóc đến một nơi có tên là bản Lạ và những câu chuyện kỳ khôi, lạ lùng liên tiếp xảy ra… Phim không có nhiều xung đột gay gắt nhưng mang nhiều ý nghĩa về cuộc sống gia đình nhờ câu chuyện hóm hỉnh, giản dị.

Tìm nơi đón Tết thu hút sự chú ý của khán giả nhờ có sự tham gia của Joe "Dâu Tây", chàng trai người Canada vốn quen mặt trên các game show truyền hình và NSND Như Quỳnh, Quang Thắng, Kim Oanh, Viết Thái… Phim phát sóng trên VTV1 từ 29 đến mùng 5 tết âm lịch (tức từ 22 – 27/01) lúc 11h. Phim có những cảnh quay ở Sapa, Hòa Bình, Sơn Tây.

"Tết ơi Xuân à": Phê phán lối sống thực dụng

Gia đình ông bà Thìn có hai người con tên Tết và Xuân. Tết cưới vợ và sống ở Sài Gòn không có thời gian về quê thăm bố mẹ. Xuân vừa học vừa làm nên cũng hiếm khi về thăm nhà. Để thử lòng hiếu thảo của con cái, hai ông bà nhắn tin cho họ và khởi động chiến dịch có tên “15 ngày báo hiếu”. Từ đó hai anh em bắt đầu có những hành động, quà cáp mang về biếu bố mẹ mong giành quyền thừa kế ngôi nhà.


Ngọc Lan gây lạ lẫm với mái tóc ngố.

Tết ơi Xuân à phê phán lối sống thực dụng của những người chạy theo vật chất, xem thường tình nghĩa để bố mẹ cô đơn trong tuổi già hứa hẹn sẽ mang đến những tiếng cười sảng khoải với những tình tiết gần gũi đời thường. Phim dài 11 tập với sự tham gia của Hữu Châu, Thanh Thủy, Tiết Cương, Tấn Beo, Ngọc Lan, Phương Trinh… phát sóng lúc 20h45 các ngày trong tuần từ mùng 1 tết trên HTV2.

"Những chàng rể tuổi rồng": Phê phán thói mê tín

Chuyện phim xoay quanh gia đình ông Tùng, một lão nông dân miền Tây Nam bộ - người luôn tự hào về tuổi rồng của mình. Và tin vào tử vi nên ông bắt buộc con gái út tên Mai phải lấy chồng tuổi Thìn như hai chị gái đầu. Bị cha thúc ép nên cô đưa đại một người tình cờ quen nhau qua vụ va quẹt xe trên đường về quê ra mắt cha dịp tết. Cô nói dối với ông là anh ta tuổi rồng… Mỗi chàng rể của ông đều có những thói hư tật xấu chứ không phải lúc nào cũng tài ba, mạnh mẽ như trong suy nghĩ của ông. Từ đó, ông Tùng nhận ra không phải cứ tuổi rồng là số 1 mà quan trọng là tình yêu thương và tấm lòng rộng mở dành cho nhau.

Phim dài 2 tập do Xuân Phước đạo diễn, với sự tham gia của Minh Nhí, Công Ninh, Thanh Tùng, Nguyễn Sanh, Thiên Bảo, Thành Đạt, Đình Hiếu, Diệp Bảo Ngọc… phát lúc 20h45 trên HTV7 từ mùng 3 tết.

"Làm đẹp ăn tết": Phê phán thói sính ngoại

Ông Thiệp (Quyền Linh) và Nêu (Thanh Tùng) là hàng xóm. Cả hai cùng để ý tới cô Mứt (Cát Phượng) nên rất hay ghanh đua. Ông Thiệp có cô con gái tên Búp (Ốc Thanh Vân) bán tạp hóa, rất điệu đà và thích làm đẹp để lấy chồng nhưng làm đẹp không đúng cách nên rất lố lăng, kệch cỡm. Gia đình ông Nêu có cậu con trai tên Cành (Bá Thắng) cao ráo, đẹp trai, là cán bộ xã. Cành và Búp ở gần nhà nên để ý nhau từ lâu nhưng do sự ganh ghét và ngăn cản của hai ông bố nên mỗi lần hẹn hò nhau phải lén lút, lúc nào họ cũng tìm cách hàn gắn và dung hòa sự căng thẳng của hai nhà. Do thói sính ngoại và ham lời nên Búp và bà nội (NSƯT Ngọc Giàu) gặp vấn đề khi làm đẹp không đúng cách. Cành đưa bà nội Búp đi bệnh viện thì bị hư xe do mua phải xe hàng nhái, đồ cũ tân trang. Cành phải cõng bà nội chạy bộ vào bệnh viện. Cô Mứt thấy vậy liền tìm cách nối kết lại tình hàng xóm của hai gia đình và làm đám cưới cho Cành và Búp.

Phim hứa hẹn sẽ mang đến những trận cười giòn tan cho khán giả nhân dịp đầu năm với sự tham gia của những diễn viên nổi tiếng của làng hài, do Quyền Lộc đạo diễn.

"Mùa xuân quanh ta": Tình yêu nảy mầm trong ngày đầu năm

Phim là câu chuyện về nhóm nhạc gồm 4 chàng trai: Hoàng Phi, Hoàng Bảo, Hoàng Khánh, Hoàng Hải, được nhiều bạn trẻ yêu thích. Rắc rối đến khi Hoàng Phi rơi vào lưới tình và bỗng dưng mất tích khi chương trình đón giao thừa của nhóm sắp đến giờ diễn. Thực chất là Hoàng Phi yêu Ngọc Quyên, cô sinh viên sư phạm nên tìm tìm về quê Ngọc Quyên thổ lộ tình yêu. Những hỉ, nộ, ái, ố xảy ra trong 2 tập phim sẽ mang đến cho không khí ngày xuân nhiều nụ cười giải trí nhẹ nhàng.

Mùa xuân quanh ta thuộc thể loại tâm lý tình cảm, lấy tình yêu làm chủ đề chính mang lại những khởi đầu tốt đẹp cho một năm mới. Phim có sự tham gia của Hứa Vĩ Văn, Hồng Kim Hạnh và 3 chàng trai của nhóm nhạc Artista do Minh Quốc đạo diễn, sẽ phát sóng lúc 9h30 trong hai ngày mùng 1 và mùng 2 tết trên HTV7.

"Xuân tình": Tình người thấm đượm

Phim kể về mối quan hệ như "nước với lửa" của gia đình ông Năm Chỉ và ông Mười Lượng. Hai nhà tuy là hàng xóm nhưng hoàn cảnh kinh tế lại khác xa - một nhà khá giả, một nhà khó khăn. Mười Lượng chạy xe ôm, ưa bông lơn, đùa giỡn trái với tính trầm lặng, kẻ cả của ông Năm Chỉ. Họ thường tìm cớ để gây gổ nhau vì con gà trống tía của Mười Lượng thường bay qua hàng rào, đứng trên chậu kiểng của ông Năm Chỉ mà gáy…

Ngày Tết gần đến, trong lúc gia đình Mười Lượng lo lắng về tiền bạc, thì nhà Năm Chỉ lại mua sắm toàn đồ nội thất sang trọng và cố ý làm cho Mười Lượng ganh tị... Ông Năm Chỉ sắm đồ mới vì đứa cháu từ nước ngoài về quê ăn Tết. Ông hy vọng thấy nhà cửa sang trọng, người cháu sẽ cho tiền nhiều hơn…

Xuân tình với sự tham gia của NSƯT Thanh Nam, Lê Bình, Kiều Mai Lý, Diễm Trinh, Phương Dung, Trịnh Kim Chi, ca sĩ Nguyên Vũ, Hoàng Thiên Long, Quỳnh Chi sẽ phát sóng mỗi ngày 2 tập, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV9 từ mùng 1 tết.

"Trưởng thôn ra tỉnh": Tiếng cười công lý

Chuyện phim bắt đầu khi ông Ba Tràm từ miền quê lên thành phố thăm anh song sinh Hai Tràm làm tổ trưởng dân phố ở Sài Gòn. Trong lúc này, người anh lại hành hương về Ðồng Tháp Mười thắp nhang cho đồng đội. Một loạt tình huống dở khóc dở cười khi bà con khu phố nhầm tưởng ông Ba Tràm là Hai Tràm nên tìm đến nhờ ông phá án xét xử những vụ án kiện tụng về an ninh - trật tự, vệ sinh công cộng...

Phim dài 2 tập, phát sóng 15h10 trên HTV7 và 22g trên HTV9 từ ngày mùng 1 tết.

"Chàng bụt hậu đậu": Đề cao tình xóm láng giềng.

Phim là câu chuyện của vị thần trẻ tuổi tên Thông, vì tạo ra rắc rối khi xuống trần gian nên bị phạt phải trở lại đây để làm 100 việc tốt. Vào sống trong nhà trọ bình dân, nơi có những người lao động vất vả mưu sinh trong những ngày cận tết, thần Thông mới cảm nhận được cuộc sống thật sự ở trần gian.


Tiết Cương vai thần Thông.

Chàng bụt hậu đậu dài hai tập, phát sóng lúc 22g30 ngày 25, 26-1 trên HTV9.

Ngoài những phim kể trên còn có Ông xã vạn tuế, Hoa hướng dương phát sóng đúng dịp tết âm lịch.

Infonet

Tin được quan tâm

Chí Trung đưa bạn gái kém 17 tuổi về dự giỗ bố là NSND Quý Dương, con trai riêng cũng có mặt

Bức ảnh lộ rõ mối quan hệ của bạn gái kém 17 tuổi với đại gia đình Chí Trung.
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Người phụ nữ rửa bát đã 50 năm và chưa bao giờ dùng nước rửa chén. Chất liệu tự nhiên này sạch, tiết kiệm tiền và thân thiện với môi trường

Con người ngày nay rất chú trọng đến chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống thực sự lành mạnh...
Kiến thức 3 ngày, 14 giờ trước

Tỉnh nào lớn nhất miền Bắc nước ta?

Với diện tích tự nhiên lên tới hơn 14.000 km2, đây là tỉnh rộng nhất miền Bắc, lớn thứ ba ở Việt Nam.
Kiến thức 1 ngày, 6 giờ trước

Anh từng nổi tiếng hơn Tô Hữu Bằng và đẹp trai hơn Hoắc Kiến Hoa, phải lòng Lâm Tâm Như suốt 10 năm nhưng giờ đã bị lãng quên

Xinh đẹp, thanh thuần, thời trẻ Lâm Tâm Như thực sự là nữ thần trong lòng các chàng trai. Cũng chính vì thế, cô từng...
Chuyện làng sao 22 giờ, 39 phút trước

Sao Việt 4/7: Tài tử Lê Tuấn Anh xuống sắc trong ảnh mới nhất; Á hậu Thảo Nhi Lê xác nhận chia tay bạn trai doanh nhân

Tin sao Việt hot nhất ngày 4/7/2024: Ông xã NS Hồng Vân có phần già nua, xuống sắc hơn trong hình ảnh mới nhất. Á...
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Trọn bộ ảnh cưới của Anh Đức và bà xã Anh Phạm: Khung cảnh như cổ tích, cô dâu - chú rể xứng đôi hết nấc

Loạt ảnh cưới của Anh Đức và vợ sắp cưới nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Chung kết Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng 2024: Suni Hạ Linh nhận 2 giải thưởng, gây tiếc nuối vì không thành đoàn

Suni Hạ Linh đã có cho mình hành trình đáng nhớ tại Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng 2024.
Tin tức nhạc 8 giờ, 50 phút trước

Những 'sạn' phim khiến người xem 'cười ra nước mắt': Lưu Đào mải 'diễn sâu', Quan Hiểu Đồng khiến bạn diễn đỏ mặt

Trong loạt phim truyền hình đang bùng nổ hiện nay, mặc dù đội ngũ sản xuất cố gắng hoàn thiện về mọi mặt nhưng không...
Bật mí điện ảnh 11 giờ, 8 phút trước

'Ca sĩ sở hữu 50 cuống họng' - Nhật Thủy tạo ấn tượng mới với ca khúc 'Hẹn anh mùa thứ năm', sáng tác mới của Tăng Nhật Tuệ

Mới đây, ca sĩ Nhật Thủy đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc trong nước với MV "Hẹn anh mùa thứ năm". Cô...
Tin tức nhạc 1 ngày, 11 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', Đường Tăng cùng các đệ tử ai là người bị chịu phạt khốn khổ nhất? Tôn Ngộ Không bị trấn áp 500 năm nhưng cũng chỉ đứng thứ ba

"Tây Du Ký" của Trung Quốc kể về hành trình 4 thầy trò Đường Tăng tới Tây Thiên (Tây Trúc) thỉnh kinh. Trên đường đi,...
Truyền hình 2 ngày, 23 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', đạo diễn Dương Khiết có yêu cầu rất cao với vai vợ Trư Bát Giới, hơn 50 diễn viên thử vai mới chọn được người ưng ý

Đạo diễn "Tây Du Ký" đã casting đến 50 diễn viên, hàng chục trong số đó là những mỹ nhân có tên tuổi, nhưng vẫn...
Bật mí điện ảnh 2 ngày, 3 giờ trước

Trạm cứu hộ trái tim tập cuối: Tiếp tục gây tranh cãi dữ dội vì tình tiết vô lý, An Nhiên được khen xuất sắc hơn nữ chính

Sau khi phim 'Trạm cứu hộ trái tim' khép lại, dàn diễn viên có chia sẻ đầy cảm xúc trên trang cá nhân. Biên kịch...
Truyền hình 2 ngày, 10 giờ trước

Tin mới cập nhật

Vợ chồng Doanh Nhân Phan Thị Mai - Hoàng Kim Khánh Chi hơn 70 tỷ đồng xây dựng bếp ăn 0 đồng, khẳng định sứ mệnh “làm đẹp cho người, làm đẹp cho đời”

Ngày 06/07/2024, bếp ăn 0 đồng của vợ chồng doanh nhân Mailisa đã chính thức động thổ tại địa chỉ 152 Nguyễn Thái Sơn, Phường...
Doanh nghiệp 2 giờ trước

Người là 'Ngọc nữ xứ Hàn' kẻ là 'Tình đầu quốc dân' vậy mà Kim Tae Hee và Son Ye Jin lại lộ sắc vóc thật như thế này

Hình ảnh gần đây của Kim Tae Hee - Son Ye Jin khiến cư dân mạng không khỏi bất ngờ.
Thảm đỏ sao 2 giờ, 25 phút trước

Trồng loại cây 'uốn theo chiều gió', chị nông dân quê Bắc Giang nhẹ nhàng thu về 28 tỷ đồng

Gắn bó với loại cây này gần 20 năm, chị nông dân ở Bắc Giang giờ có kinh tế vững chắc, không chỉ vậy chị...
Kiến thức 2 giờ, 25 phút trước

Bỏ bốn thứ vào nhà tắm thì con cháu bạn sẽ không 'giàu có'! Bốn thứ này là gì? Nó thực sự không phải là chuyện vớ vẩn

Một số người nói rằng một phần ba cuộc đời của con người là ở trong phòng tắm. Vì vậy môi trường trong phòng tắm...
Nội thất - Ngoại thất 2 giờ, 25 phút trước

Tại sao bạn không nên để giấy vệ sinh ở đầu giường? Cuối cùng tôi cũng phát hiện ra, câu trả lời có thể khiến bạn ngạc nhiên

Đặt giấy vệ sinh ở đầu giường cũng có thể tác động tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ của con người.
Đời sống số 3 giờ, 32 phút trước

Xoài Non nói về kế hoạch đi bước nữa, tiết lộ lý do không xóa ảnh Xemesis dù đã ly hôn

Xoài Non đã có những chia sẻ gây chú ý trên sóng livestream.
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 33 phút trước

Ba con giáp này suốt đời sẽ như 'cá gặp nước' và chắc chắn sẽ được hưởng sự thịnh vượng, giàu có

Trên bầu trời đầy sao, có ba con giáp đặc biệt. Họ dường như được sinh ra với những vận may riêng.
Đời sống số 4 giờ, 2 phút trước

Nam Thư có động thái dại dột khi liên tục bị chính thất bóc phốt làm tiểu tam

Nam Thư vẫn đăng tải những hình ảnh và đoạn clip về mình lên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 5 giờ, 55 phút trước

Hà Hồ nói về điều thú vị của con gái mới 4 tuổi: Đối đáp với mẹ không sót một câu

Hà Hồ và Kim Lý đã đăng tải loạt ảnh cùng công chúa nhỏ Lisa tại Pháp.
Chuyện làng sao 5 giờ, 57 phút trước